Kinh nghiệm: Đừng Bao Giờ Mua Bảo Hiểm Khi Chưa Đọc Bài Này!!!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Thangvnn, 16/4/2021.

  1. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Mấy hôm nay social và media tranh cãi nhiều về trường hợp hủy hợp đồng bảo hiểm sau 2 năm của khách hàng công ty P. Mình không nói ai đúng ai sai, nhưng mình chỉ muốn mọi người tham khảo thật kỹ bài viết dưới đây trước khi quyết định mọi người nhé!

    Nếu bạn đang muốn mua bảo hiểm nhân thọ nhưng còn phân vân thì những lưu ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn, theo Forbes.

    Lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín

    Việc lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu sau khi đã quyết định loại bảo hiểm cần mua. Bạn cần tìm hiểu thông tin về pháp lý, lịch sử hình thành, mô hình hoạt động, cách thức vận hành của công ty đó.

    So sánh đặc điểm các loại bảo hiểm nhân thọ

    Bảo hiểm nhân thọ có nhiều gói phù hợp với từng nhu cầu khác nhau, đừng quên phân tích và so sánh các loại bảo hiểm để tìm gói bảo hiểm phù hợp nhất. Nếu trong quá trình lựa chọn có nhiều băn khoăn, bạn có thể tham khảo lời khuyên từ các đơn vị tư vấn tài chính để có quyết định chính xác và phù hợp với mong muốn của bản thân.

    Cân nhắc tình hình tài chính

    Tình hình tài chính hiện tại, nhu cầu tài chính trong tương lai là những điều bạn cần lưu tâm. Nếu muốn thực hiện một mục tiêu trong tương lai, hãy lên kế hoạch cụ thể và hoạch định tình hình thu nhập, khả năng tiết kiệm của bản thân. Bạn cần tìm hiểu cụ thể các quyền lợi của mình khi mua bảo hiểm để biết được các quyền cơ bản, tổng quyền lợi, mức chi trả, mức lãi suất...

    [​IMG]
    Bạn cần tìm hiểu cụ thể các quyền lợi khi mua bảo hiểm để biết được các quyền cơ bản, mức chi trả, mức lãi suất...

    Tìm hiểu thủ tục hợp đồng

    Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là yếu tố quan trọng nhất trong việc bảo vệ quyền lợi của các bên, bạn cần xem xét thật kỹ các thông tin được kê khai trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ như thông tin cá nhân, gói bảo hiểm nhân thọ, quyền lợi và nghĩa vụ của các bên.

    Điền tờ khai thông tin chính xác

    Ngay sau khi ký kết thì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ có hiệu lực, vì vậy bạn hãy đảm bảo đã kê khai thông tin trung thực và chính xác. Công ty bảo hiểm sẽ dựa vào những thông tin được khai để tính phí cũng như chi trả quyền lợi bảo hiểm, thế nên nếu có bất kỳ sai sót nào trong việc cung cấp thông tin, bạn sẽ gặp rắc rối về sau. Thông tin cá nhân của người mua, người thụ hưởng, tình trạng sức khỏe và thông tin của gói bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm là những mục bạn cần lưu ý.

    Tìm hiểu kỹ các quyền lợi của hợp đồng

    Các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sẽ được kê khai trong hợp đồng, bạn cần tìm hiểu cụ thể các quyền lợi của mình khi mua bảo hiểm để biết được các quyền cơ bản, tổng quyền lợi, mức chi trả, mức lãi suất... để có thể áp dụng và bảo vệ các lợi ích của mình. Ngoài ra, đừng quên tham khảo quyền lợi bổ trợ, bởi đây cũng là mục quan trọng trong hợp đồng.

    Các trường hợp chi trả, bồi thường

    Không phải bất cứ trường hợp rủi ro nào xảy ra trong quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ đều được chi trả hoặc bồi thường. Vậy nên, bên cạnh việc tham khảo về quyền lợi bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những trường hợp bồi thường, chi trả, không bồi thường trong hợp đồng.

    Phí bảo hiểm nhân thọ và thời gian đóng phí

    Mức phí bảo hiểm nhân thọ sẽ có sự khác nhau đối với từng gói bảo hiểm. Bạn cần tìm hiểu phí và thời gian được quy định trong hợp đồng để nắm các thông tin này. Người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần phải đóng phí bảo hiểm đúng thời gian để tránh các rủi ro không đáng có.

    Hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

    Nếu hủy hợp đồng, bạn sẽ mất đi những quyền lợi được ghi trong hợp đồng cũng như các loại phí bảo hiểm đã đóng. Hợp đồng có quy định chi tiết về việc bảo hiểm chưa hình thành giá trị hoàn lại trong hai năm đầu tham gia bảo hiểm. Nếu gặp khó khăn hoặc có vấn đề về tài chính, bạn có thể đề xuất giảm phí đóng bảo hiểm hoặc gia hạn, tái khôi phục lại hợp đồng sau thời gian cụ thể để giảm thiệt hại.

    (Theo tạp chí Forbes)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thangvnn
    Đang tải...


  2. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Nhân kỷ niệm 16 năm hoạt động tại Việt Nam. Chubb Life đã ra mắt sản phẩm "Kế hoạch tài chính tương lai" với nhiều ưu điểm và kế thừa của các sản phẩm trước đây. Cũng trong dịp này, chúng tôi xin gởi đến các Bạn nhiều phần quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

    Xin chân thành cám ơn sự tin tưởng của các Bạn trong 16 năm vừa qua

    Thông tin thêm về sản phẩm:
    https://bhnt-chubblife.com/ke-hoach-tai-chinh-tuong-lai/
     
    Sửa lần cuối: 2/9/2021
  3. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Lên lại cho các Bố Mẹ nào muốn tìm hiểu. Dạo này dịch bệnh quá nên nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ lại có vẻ lên cao!
     

Chia sẻ trang này