Dùng bỉm sai cách: Lỗi của mẹ, con mang bệnh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi linhvanjsc, 7/10/2014.

  1. linhvanjsc

    linhvanjsc Yêu con hơn cả cuộc đời

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    723
    Mặc dù các bà mẹ hầu như ai cũng dùng bỉm cho con, nhưng cũng hầu như các mẹ đều mắc các lỗi sau:

    Dùng lại bỉm cũ

    Nhiều bà mẹ “tiếc của” nên hay tận dụng những chiếc bỉm “còn sạch”. Chẳng hạn như sau khi tắm cho con vẫn mặc lại chiếc bỉm đã dùng trước đó. Hoặc sử dụng chiếc bỉm buổi trưa thay cho con ngủ để đóng tiếp vào buổi tối.

    Thực tế cho thấy, dù những chiếc bỉm ấy có sạch sẽ thì chúng cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ thể của bé. Khi mặc những chiếc bỉm cũ thì bé sẽ cảm thấy không được thoải mái, ngứa ngáy và nguy cơ bị hãm tã ca

    [​IMG]

    Đóng bỉm 24/24

    Bỉm là vật dụng quen thuộc được nhiều bà mẹ sử dụng vì tính năng nhanh – gọn – tiện lợi của nó. Nhiều bà mẹ cho con mặc bỉm cả ngày để khỏi bị bẩn mà không hề hay biết được chính việc làm đó gây ra hậy quả nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của bé. Nếu thấy con bạn quấy khóc thường xuyên hãy thử kiểm tra xem bạn có đóng bỉm cho con cả ngày không. Nhiều trường hợp trẻ có thể bị viêm nhiễm, do bị hãm tã. Đặc biệt có thể dẫn đến suy thận.

    Một ngày, mẹ nên cố gắng để con được “thả rông” ít nhất vài tiếng để làn da bé được “thở” và tiếp xúc với không khí thoáng mát bên ngoài.

    Để bỉm quá 8 tiếng

    Quá bận rộn nên quên thay bỉm cho con, tiết kiệm nên muốn để bé “mặc cố” thêm vài tiếng là lỗi rất nhiều bà mẹ mắc phải. Trên lý thuyết, một miếng bỉm nếu chỉ chứa nước tiểu thì có thể mặc được trong nhiều nhất 4 tiếng, với tã giấy là 2-3 tiếng và nếu bé ị thì cần phải thay ngay lập tức.

    Mua bỉm trần cho con dùng

    Mua bỉm trần cho con dùng, tiết kiệm chi phí đâu chưa thấy nhưng mẹ đang liều lĩnh với sức khỏe của chính con mình. Thông thường, với những bé có làn da khỏe và sức đề kháng cao, có thể loại sản phẩm này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mức nhận ra được cho bé. Tuy nhiên, đối với những trẻ có làn da nhạy cảm, việc sử dụng bỉm trần có thể khiến bé dễ bị hăm hơn so với các loại tã bỉm được đóng gói bao bì theo quy chuẩn an toàn và chất lượng. Thậm chí, trong trường hợp nặng hơn sẽ dẫn đến dị ứng, lở loét và các loại bệnh nguy hiểm khác như đã được đề cập ở trên. Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng mỏng manh và yếu ớt, vì vậy, việc sử dụng tã/bỉm trần cần được các ông bố, bà mẹ cân nhắc kỹ càng trước khi áp dụng.

    Mặc bỉm không đúng kích cỡ, giới tính

    Có thể tất cả các bà mẹ đều biết bỉm được chia theo từng mức cân nặng của trẻ, vậy nhưng hiếm người biết rằng cho con mặc bỉm cũng cần phân định theo giới tính. Với bé trai, các nhà sản xuất sẽ ưu tiên để những hạt thấm hút ở vị trí phía trước dày hơn và với bé gái là ở vị trí giữa và phía sau mông miếng bỉm dày hơn để phù hợp với cấu tạo bộ phận sinh dục từng bé. Chính vì vậy, dùng bỉm đúng kích cỡ, giới tính sẽ khiến trẻ được thoải mái, dễ chịu, giúp con vận động dễ dàng và tránh bị tràn.

    Con đi mẫu giáo vẫn cho mặc bỉm

    Theo Khám Phá, trẻ sơ sinh có thể dùng bỉm nhưng khi bé đã được tối đa 3 tuổi, mẹ nên bắt đầu giúp con tạm biệt “người bạn” này. Mặc bỉm quá lâu không những khiến trẻ cảm thấy bức bối, dễ bị hăm và viêm nhiễm mà còn khiến bé không quen với việc đi tiểu tự chủ, gây khó khăn cho đường tiết niệu sau này.

    Nguồn: Sức khỏe gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhvanjsc
    Đang tải...


  2. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Dùng bỉm sai cách: Lỗi của mẹ, con mang bệnh

    trẻ sơ sinh có thể dùng bỉm nhưng khi bé đã được tối đa 3 tuổi, mẹ nên bắt đầu giúp con tạm biệt “người bạn” này.
     
  3. ken2013

    ken2013 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/11/2013
    Bài viết:
    2,758
    Đã được thích:
    253
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Dùng bỉm sai cách: Lỗi của mẹ, con mang bệnh

    ớ ớ....mình toàn đóng bỉm 24/24 giờ đổi dùng bỉm vải mới được,,,,,,,..........
     
  4. BlueblueVT

    BlueblueVT Hội Dê 79

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    8,979
    Đã được thích:
    1,482
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Dùng bỉm sai cách: Lỗi của mẹ, con mang bệnh

    Ơ, thế bé ngủ 10 tiếng ban đêm, nếu động vào thay thì thức dậy chơi, thì mắc lỗi T3 là đương nhiên
     
  5. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Dùng bỉm sai cách: Lỗi của mẹ, con mang bệnh

    hi chị, chị tham khảo bỉm vải Alva e đang bán xem sao ạh
     

Chia sẻ trang này