Đừng Bỏ Qua Bất Kỳ Dấu Hiệu Nào Của Chứng Biếng Ăn Ở Trẻ Này

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi dieunguyentan, 15/8/2017.

  1. dieunguyentan

    dieunguyentan ĐIỀU NGUYÊN TÁN

    Tham gia:
    22/5/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Theo thống kê thì 2015 trẻ thiếu dinh dưỡng, vi chất cần thiết chiếm 50%, trong đó 1/3 trẻ dưới 5 tuổi bị thấp còi do kém ăn. Ta đã có thể thấy biếng ăn để lại hậu quả rất khó lường, nghiêm trọng. Vậy cần nhận biết sớm dấu hiệu biếng ăn ở trẻ để mau chóng can thiệp và xử lý kịp thời.

    [​IMG]

    Mẹ không biết làm gì khi trẻ biếng ăn? Hãy nhận biết sớm dấu hiệu biếng ăn ở trẻ mẹ càng dễ dàng xử lý & khắc phục. Để biết con có lười ăn hay không mời mẹ tham khảo những dấu hiệu dưới đây nhé!

    4 dấu hiệu trẻ biếng ăn mẹ cần đặc biệt lưu ý

    1. Thời gian bữa ăn

    Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến và thường rất chính xác cho mẹ xác định trẻ biếng ăn hay không. Thông thường thời gian ăn của trẻ dao động từ 20 – 30 phút cho một bữa ăn, trẻ lười ăn kém ăn hay có dấu hiệu kéo dài thời gian ăn uống. Quá 30 phút hoặc hơn 1 tiếng đồng hồ.

    2. Số lượng, số bữa giảm

    Mỗi trẻ có một thể chất, nhu cầu nạp năng lượng khác nhau nhưng mẹ có thể so sánh với các trẻ khác cùng lứa tuổi, đối chiếu tình trạng ăn uống trước và hiện tại. Nếu gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây thì trẻ nhà bạn đã biếng ăn rồi đó:

    – Ăn không hết khẩu phần ăn của một bữa như mọi ngày

    – Số lượng bỏ bữa xuất hiện thậm chí ngày một nhiều lên

    3. Trạng thái tinh thần khi ăn uống

    Con ăn mà cứ phải đút, gào khóc và thường xuyên ngậm không chịu nuốt, nhìn thấy thức ăn thì tránh, đẩy ra,… Đây là trạng thái tinh thần điển hình là dấu hiệu trẻ biếng ăn dễ nhận biết mẹ cần quan tâm và chú ý.

    4. Một vài dấu hiệu khác

    – Cân nặng: WHO đã nghiên cứu và đưa ra thang điểm chuẩn cân nặng – chiều cao của trẻ giúp các bà mẹ dễ dàng theo dõi, chăm sóc cho con. Hãy so sánh cân nặng bé nhà mình để biết con ăn uống đã đạt mức bình thường hay chưa nhé!

    – Thói quen chỉ ăn 1 món: Đây không hẳn là dấu hiệu chiếm khả năng cao thể hiện tình trạng biếng ăn ở trẻ nhưng cũng là một dấu hiệu mẹ cần để ý. Nếu con chỉ ăn mãi một vài món thì đó là con đang kén ăn, trường hợp biếng ăn xảy ra khi nào? Khi mà bé không có những món ăn mình thích lúc đó bé sẽ không ăn.

    Ví dụ: Trẻ ở nhà mẹ có thể đáp ứng, có thể mua món ăn con thích nhưng khi đến trường đến lớp ăn tập thể không phải lúc nào cũng có món con ăn được vì thế trẻ sẽ biếng ăn.

    Trên đây là dấu hiệu trẻ biếng ăn được các chuyên gia tư vấn hàng đầu khuyên mẹ đặc biệt lưu ý, giúp mẹ chăm sóc dinh dưỡng cho con một cách tốt nhất. Nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời để con mau chóng ăn ngon trở lại để quá trình phát triển được diễn ra bình thường.

    Nguồn: http://enzymbetakids.vn/bac-sy-tu-van-4-dau-hieu-tre-bieng-an-can-luu-y/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieunguyentan
    Đang tải...


  2. mebechi25

    mebechi25 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2017
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    nên đầu tư thời gian làm thực đơn phong phú nhiều màu sắc cho con thích thú hơn. cho con ăn thêm những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ngon miệng như sữa chua, cốm vi sinh. Ngoài ra để bổ sung dinh dưỡng cho con thì sữa công thức cũng rất ổn
     
  3. hoaiphuong2017

    hoaiphuong2017 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    mà nhiều mẹ muốn tốt nên cho con ăn sữa xịn nhiều chất nhưng lại ko hợp khiến bé khó chịu, ko tiêu hóa được tốt ấy chứ sinh ra biếng ăn. em cứ cho con ăn sữa enfa thấy hợp là dc, có nhiều chất xơ và prebiotic hỗ trợ lọi khuẩn pt nữa giúp con ăn ngon miệng hơn.
     
  4. minhchau_94

    minhchau_94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    các mẹ chú ý một số trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, lactose ăn sữa công thức có thẻ khó tiêu hóa đó. Nên đi khám, nếu như vậy thì cần kiếm loại sữa dùng đạm thủy phân cho con ăn ấy
     
  5. Jennyvuhp

    Jennyvuhp Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    con nhà em bị dị ứng đạm sữa bò này,thế nên em dùng enfa gentle care có dùng đạm thủy phân.bé nhà em dùng tiêu hóa được tốt lắm mẹ ạ,em nghĩ con ai bị dị ứng đạm sữa bò thì nên dùng loại này nè.
     
  6. bibi2016

    bibi2016 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    con nhà em cũng dùng gentle care nè mom.từ lúc dùng thấy bé ăn ngon miệng hơn,đỡ nhì nhằng hơn trước,tiêu hóa cũng tốt nữa.
     

Chia sẻ trang này