Kinh nghiệm: Đừng Chủ Quan Với Việc Tiêm Vacxin Cảm Cúm Trước Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Quỳnh_Trinh93, 16/6/2019.

Tags:
  1. Quỳnh_Trinh93

    Quỳnh_Trinh93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/6/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm cúm là một bệnh hô hấp thông thường mà nhiều người dễ mắc phải. Bệnh tương đốì “lành tính” chỉ gây nhức đầu, sổ mũi, ho. Tuy nhiên với thai phụ và thai nhi, cảm cúm rất nguy hiểm, kèm theo nhiều biến chứng.
    Vì sao nên tiêm vắc xin phòng cúm?

    1. TẠI SAO CẢM CÚM LẠI NGUY HIỂM TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI
    Trong quá trình mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể thai phụ hoạt động kém hơn bình thường, rất nhiều yếu tố trong cơ thể người phụ nữ bị biến đổi đưa đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Do hệ miễn dịch suy giảm nên các bệnh truyền nhiễm do vi rút, vi khuẩn là nguy cơ hàng đầu đối với phụ nữ mang thai.

    Đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu thai phụ bị cảm cúm thì ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Nguyên nhân là do 3 tháng đầu là thời gian hình thành em bé, sắp xếp các tổ chức đầu, mặt mũi, chân tay... Nếu thai phụ bị cảm cúm thì các vi rút cảm cúm sẽ có thể đi qua nhau thai vào máu và làm rối loạn những sắp xếp tổ chức, rối loạn nhiễm sắc thể từ đó gây ra những hậu quả như:
    • Dị tật bẩm sinh cho thai nhi như dị dạng,
    • Sứt môi,
    • Não tụ huyết, không có não và dị dạng đầu nhỏ, mắc bệnh tim bẩm sinh...
    • Ngoài ra, một số trường hợp thai phụ bị cúm có thể làm tăng khả năng sảy thai, thai chết lưu, hoặc sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ.
    2. NÊN TIÊM PHÒNG CẢM CÚM LÚC NÀO?
    Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên tiêm vắc xin ngừa cúm trước khi có dự định mang thai, còn khi đang mang thai thì không nên chích ngừa (thời gian này chỉ có chích ngừa bệnh uốn ván). Tiêm vắc xin ngừa cúm có hiệu lực bảo vệ từ 70% - 80%.
    Vậy nên ngay lúc có ý định mang thai chị em nên đến trung tâm y tế dự phòng của phường để được tiêm phòng vacxin cảm cúm ngay nhé.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quỳnh_Trinh93
    Đang tải...


  2. quangtrungg999

    quangtrungg999 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trong quá trình mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể thai phụ hoạt động kém hơn bình thường, rất nhiều yếu tố trong cơ thể người phụ nữ bị biến đổi đưa đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này