Kinh nghiệm: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sachchinhtri.com, 14/9/2012.

  1. sachchinhtri.com

    sachchinhtri.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    18
    Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng! -> DON'T SELL, HELP

    Nhiều người cứ cố năn nỉ mời mọc khách để khách mua hàng.. trong khi không biết vấn đề người ta đang gặp phải là gì.. và người ta đang nghĩ gì..

    Sẽ thật sai lầm khi chỉ chăm chăm bán sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.

    Tôi có một cách tiếp cận khác để bán được hàng đó là: Giúp đỡ nhiệt tình hết mức cho khách hàng của mình.
    Hãy xem vấn đề của họ là gì? giúp họ giải quyết, giúp họ tháo gỡ khúc mắc.. hãy chia sẻ rằng họ có thể có nhiều cách để giải quyết vấn đề và một trong các cách đó là mua sản phẩm của bạn. ví dụ: Anh chị có thể cải thiện mùi thơm của mình bằng loại nước hoa này , nước hoa kia, như thế khi đi ra ngoài gặp gỡ bạn gái, bạn trai sẽ hấp dẫn tự tin hơn.. nếu khi nào có nhu cầu thì có thể ghé qua shop của... để tôi chọn giúp cho chẳng hạn...

    Lưu ý rằng: khách hàng, mà chính bản thân chúng ta cũng vậy, chỉ luôn nghĩ tới chúng ta cần gì, muốn gì.. và giải pháp cho vấn đề ta đang gặp phải, chứ ko phải là để ý tới mong muốn của một ai đó đang cố giới thiệu cái sản phẩm mà mình ko có nhu cầu ...

    Hãy chia sẻ những hiểu biết của bạn, rồi thi thoảng có vài lời gợi ý nho nhỏ để người dùng biết bạn là một người bạn và bạn đang có sản phẩm mà họ cần.. -> họ sẽ tìm tới bạn thôi..


    Nhất là bán hàng online, em không ưa mấy cái kiểu cứ xông vô post link, quảng cáo một cách vô ý tứ.. như thế vừa làm người khách khó chịu vì mình ko đc tôn trọng, vừa mất thời gian của bản thân người quảng cáo mà ko đạt đc mục đích gì...

    Trăm người bán, vạn người mua.. thời giờ kinh tế thị trường , cái gì cũng open rồi.. hi vọng các bác có thể tìm ra được nhiều nghệ thuật bán được hàng và gia tăng lợi nhuận..

    Bài viết của người sáng lập YooRich.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sachchinhtri.com
    Đang tải...


  2. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    28,922
    Đã được thích:
    2,847
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Kinh nghiệm hay quá, cảm ơn bạn nhiều nha
     
  3. ong mật

    ong mật Bạn đồng hành của bé!

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    7,882
    Đã được thích:
    3,549
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!
    Đó là cách để thành công bền vững đấy, cảm ơn bạn
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,158
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Phải công nhận rằng càng ngày khả năng các mẹ kinh doanh càng nâng lên một tầm cao mới.
     
    vitaminsvietnam2410 thích bài này.
  5. vitaminsvietnam2410

    vitaminsvietnam2410 dietcontrung365.com

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    1,968
    Đã được thích:
    938
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    phải đáy mod ơi, các mom trên này càng ngày càng nghĩ ra các chiêu bán hàng mới. Có khi chúng ta gom các kinh nghiệm bán hàng trên này rồi viết thành 1 cuốn sách, rồi lại bán cho các mom trên này, đảm bảo, số sách đó, in không kịp bán.
    - ai thích câu comment này, xin mời inbox cho em cái, thanks
     
    webmaster thích bài này.
  6. sachchinhtri.com

    sachchinhtri.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Nghe các bác bình luận, em rơi 2 hàng nước mắt.. cảm động quá... tìm cái gì hay hay trong đầu rồi lôi ra viết tiếp vậy.
     
    webmaster thích bài này.
  7. beoyeu88

    beoyeu88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Em chào các mẹ!!!!!!!!!!!
    Em mới tham gia vào diễn đàn...em cũng chả biết làm thế nào để bán được sản phẩm của mình cơ:((
    Em thấy các mẹ trên này có nhiều vấn đề về con cái nên muốn chia sẻ 1 vài khóa học liên quan đến vấn đề rất "nóng" này...mong có thể giúp ích được cho các mẹ
    Nhưng em chả biết chia sẻ như nào...đúng như bác sachchinhtri.com nói cứ đi quảng cáo rồi post link lung tung...các mẹ lại ghét:))
     
    webmaster thích bài này.
  8. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,570
    Đã được thích:
    2,866
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Hay nói cách khác là:
    Hãy bán cho KH cái họ cần. Hoặc bán giá trị sử dụng SP cho KH.
    chứ đừng bán cái bạn có.
     
  9. sachchinhtri.com

    sachchinhtri.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Giúp người giúp ta.. muốn người giúp ta thì ta cố đi giúp người cái đã.. cứ chỉ ích kỷ lo mỗi cái túi tiền và lợi ích của mình thì bảo sao người khác không mua hàng cho ..

    Nguyên tắc Marketing của em là 4Đ: Đều đặn + Điều độ .. xíu viết một bài về vấn đề này cho các mẹ tham khảo...

    Em rành về thiết kế website, thiết kế các tiểu blog, các quy trình seo và quảng bá để triển khai kinh doanh online. tuy chưa tập trung làm, nhưng có lẽ đấy là những kiến thức hay và bổ ích.. anh chị nào cần cứ pm em giúp đc gì giúp :D
     
    beoyeu88Kil'jaeden God thích.
  10. lehoa11

    lehoa11 Banned

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Nói và làm là 2 việc cách xa nhau mà, không có gian hàng hay cửa hàng nào có đủ mọi thứ cả, nếu bạn muốn khách hàng của bạn biết bạn quan tâm và bạn có những gì bạn phải quảng cáo chứ không thể tự nhiên biết được. Khi họ đã biết thì họ mới đến với bạn để được tư vấn và giúp đỡ. Mình thấy nhu cầu được phát sinh từ ngoại cảnh hoặc do bản thân mong muốn, nếu bạn muốn biết khách có nhu cầu hay không bạn phải tiếp thị và quảng cáo đến họ. Quảng cáo là một công việc đại chúng tùy theo sản phẩm mà mỗi cá nhân hay doanh nghiệp họ có những thị trường tiếp thị riêng. Mỗi khi tiếp thị sản phẩm đều có nghiên cứu thị trường và lứa tuổi để tiếp thị tốt và không gây mất chi phí. Có rất nhiều người và nhiều tính cách khách nhau quan trọng là bạn làm gì để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng mà không quá thô lỗ cũng không quá sơ sài.
    Tâm lý con người rất khó nắm bắt nên một công ty hay cửa hàng đều phải bán nhiều loại sản phẩm để phục vụ cho nhiều tính cách nhiều nhu cầu. Dịch vụ hậu mãi chính là nơi để níu kéo chân khách hàng, bởi sau khi mua hàng bạn vẫn được chăm sóc tận tình về hàng hóa vd sửa chữa hay bảo hành, hay xem sản phẩm dùng có tốt không,. chất lượng thế nào đó là lúc khách hàng thấy bạn quan tâm đến họ.
    Nếu họ chỉ có nhu cầu bạn phải giới thiệu để họ có nhu cầu đó mới là người bán hàng giỏi. Mình thấy cái gì nó cũng có mặt tốt của nó tùy theo tính cách khách hàng.
    Mình nghĩ vậy thôi vì theo quan điểm của mỗi người không ai không lo lắng cho túi tiền của mình cả, đã mở hàng thì phải bán hàng và có lợi nhuận nếu không sẽ phải đóng cửa và kinh tế bớt đi thu nhập dẫn đến cuộc sống sẽ có khó khăn. Mình thấy bạn đánh giá vấn đề thiếu khách quan và tính thực tế.
    Đây là quan điểm của mình thôi vì mỗi ngươi có một cách làm riêng.
    Mình nghĩ các bạn ở trên diễn đàn và các các bạn bán hàng ở nơi khác mỗi người có một cách bán riêng và một cách làm riêng. Online cho dù bạn dùng cách dù nó cũng thuộc phạm trù online và chỉ trên internet đó là cái hạn chế của nó. Vì thế copy link và gửi bài lung tung cũng như bạn làm và in tờ rơi rồi mang đi phát, có chỗ làm đẹp, có chỗ làm xấu có lúc phát đúng người có lúc phát sai chỗ . Tờ rơi xem xong bị vứt đi thì link post lung tung không thể vứt đi được mà bị báo cáo spam nên nó khó hơn.
    Muốn bán được hàng online mình nghĩ thôi là sản phẩm bạn phải thực sự chất lượng, ảnh sao thì sản phẩm như vậy, giá cả phải minh bạch, công khai, phải thường xuyên đối chiếu với giá thị trường và giá của những người cùng bán sản phẩm giống mình. Nghiên cứu nhiều về cách đưa hàng, cách thanh toán... còn rất nhiều những thứ nữa liên quan đến. Nhưng quan trọng là các bạn phải biết kết hợp giữa bán hàng truyền thống và bán hàng online.
    Hi vọng các mẹ bán hàng trên diễn đàn sẽ đắt hàng hơn, hãy liên kết với nhau để phát triển để có thể đáp ứng nhiều nhu cầu hơn cho người tiêu dùng.
    Mình muốn chia sẻ với các bạn như vậy vì online là gì? khi bán hàng online điều mà mình nghĩ đầu tiên là online là gì nhược và ưu điểm nó là gì :D
     
  11. beoyeu88

    beoyeu88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Bác sachchinhtri.com cho e sdt,yh,email
    để em liên lạc với bác và học hỏi...e cũng đang tìm hiểu về những vấn đề mà bác thông thạo đấy
     
  12. giayxk

    giayxk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/6/2012
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Đừng cố bán sản phẩm , hãy học cách chia sẻ, giúp đỡ khách hàng!

    Mẹ này chỉ được cái nói đúng. Hôm qua nghe bài giảng Vì sao Mark ở VN không bán được hàng hay lắm.
     
    lehoa11 thích bài này.

Chia sẻ trang này