Dùng Con Dấu Của Ngân Hàng Nhặt Được, Lừa Đảo 11 Tỷ Đồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi VietTin2018, 23/8/2018.

  1. VietTin2018

    VietTin2018 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Theo cáo trạng, Huyền nợ nần tiền bạc của nhiều người. Trong một lần đưa con đi học, Huyền nhặt được một túi ni lông bên trong có con dấu (https://viettinlaw.com/dich-vu-khac-dau-tai-ha-noi.html ) của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên nảy sinh ý định lừa đảo để có tiền tiêu xài và trả nợ.

    [​IMG]

    Xem thêm: Ưu điểm của loại hình thành lập công ty cổ phần

    Sau hai ngày xét xử, hôm qua (20/4), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Phan Thị Huyền (SN 1987, ở TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) 18 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hình phạt mà bị cáo Huyền phải chấp hành là 20 năm tù giam.

    Dùng con dấu này, Huyền tự giới thiệu mình là nhân viên Ngân hàng có khả năng mua, bán nhà đất đang bị ngân hàng phát mãi với giá rẻ hơn giá thị trường. Chỉ bằng phương thức đó mà từ năm 2014 đến tháng 5/2015, Huyền chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của 10 nạn nhân thông qua các giao dịch chuyển nhượng nhà đất, góp vốn mua đất, xin việc làm…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietTin2018
    Đang tải...


  2. VietTin2018

    VietTin2018 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng trong vụ lừa đảo xin việc vào Tổng công ty Viễn thông Viettel.

    Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Trịnh Hải Anh (SN 1985, ở Thanh Liêm, Hà Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố Phạm Văn Khương (SN 1986, làm nghề in ấn, photocopy) về tội “Làm con dấu giả ( https://viettinlaw.com/khac-dau-gia-dau-tron-gia-tai-ha-noi.html ), tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Quá trình làm việc, Hải Anh tìm hiểu và nắm rõ về bộ máy tổ chức, quy chế hoạt động của cơ quan này. Sau khi nghỉ làm, Hải Anh nảy sinh ý định lừa đảo những người có nhu cầu xin vào Viettel làm việc. Đối tượng mà Hải Anh nhằm vào là những người bạn học, bạn cùng quê.

    Để có được các quyết định, thông báo tiếp nhận làm việc giả mạo, Hải Anh tìm gặp Phạm Văn Khương là bạn học cũ đang làm nghề photocopy, in ấn, nhờ “thiết kế” các văn bản này trên máy tính.

    Được Hải Anh cung cấp văn bản mẫu, Khương sử dụng phần mềm photoshop bóc tách hình dấu ghi “Tổng công ty viễn thông Viettel - Chi nhánh Tập đoàn viễn thông quân đội” và hình chữ ký mang tên Nguyễn Việt Dũng, Đỗ Minh Phương - Tổng giám đốc để tạo ra văn bản các loại như quyết định, thông báo tiếp nhận, nội dung do Hải Anh soạn thảo.

    Các văn bản này được tạo bằng phương pháp in phun màu. Theo khai nhận của Khương, khi đến nhờ làm các giấy tờ trên, Hải Anh nói là đang làm việc tại Viettel, cần in tài liệu để đưa cho nhân viên được tuyển dụng. Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trên máy tính của Khương có nhiều tài liệu có hình dấu, chữ ký, nội dung liên quan đến việc tuyển dụng làm việc tại Viettel.

    Thấy Hải Anh rất hiểu biết về “nội bộ” và hoạt động của Viettel, tháng 7/2016, chị H. đặt vấn đề nhờ cô ta xin việc cho mình. Hải Anh nhận sẽ giúp chị H. vào làm tại Phòng giao dịch Viettel Thanh Xuân với chi phí 70 triệu đồng. Chị H. đồng ý, chuyển hồ sơ và tiền vào tài khoản ngân hàng của Hải Anh.

    Sau khi nhận đủ tiền, ngày 10/8, Hải Anh gửi cho chị H. một bản ảnh chụp danh sách trúng tuyển ghi ngày 4/8 qua tin nhắn Zalo, trong đó có tên chị H., cuối danh sách có hình dấu tròn đỏ ghi “Tổng công ty Viễn thông Viettel - Chi nhánh Tập đoàn viên thông quân đội” và chữ ký mang tên Nguyễn Việt Dũng - Tổng giám đốc. Tuy nhiên, chị H. đợi đến cuối tháng 8 vẫn chưa được đi làm.
     

Chia sẻ trang này