Dùng Dây Mướp Trị Viêm Mũi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 30/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dùng mướp tị viêm mũi dị ứng được áp dụng khá phổ biến, mọi người có thể sử dụng quả mướp, dây mướp hay lá mướp để áp dụng là thuốc chữa trị. Có thể tham khảo theo các cách sau:


    1/ Trị viêm mũi dị ứng bằng dây mướp nấu thịt nạc
    Nấu canh dây mướp với thịt nạc tạo thành món ăn vừa ngon miệng, thanh nhiệt, giải độc vừa có công dụng trong trị viêm mũi dị ứng. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt nạc, dây mướp (lấy đoạn ngọn dây mướp) và các gia vị cần thiết.

    Cách thực hiện: Lấy đoạn ngọn non của dây mướp rửa sạch loại bỏ bụi bẩn, để ráo; cho vào nồi nấu cùng thịt lợn như nấu canh bình thường, nêm nếm vừa ăn. Có thể dùng món ăn này liên tục trong 5-7 ngày/ 1 liệu trình. Và bạn có thể dùng khoảng 3 liệu trình để theo dõi sự thuyên giảm của bệnh.

    [​IMG]


    2/ Trị viêm mũi dị ứng bằng rễ và thân mướp
    Trong rễ và thân của dây mướp có chứa nhiều các hoạt chất có tac dụng chống viêm, tiêu đờm, giúp thuyên giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi… do viêm mũi dị ứng gây ra.

    Chuẩn bị: 1 đoạn thân mướp già (lấy đoạn gần gốc), vài gốc rễ của cây mướp; đem đi rửa sạch để loại bỏ đất và bụi bẩn. Ngâm qua nước muối loãng khoảng 15 phút.

    Cách thực hiện: Cho cả thân mướp, rễ mướp vào nồi (hoặc ấm), đổ ngập nước và để sắc trên lửa vừa trong khoảng từ 30-45 phút. Sau đó chắt lất nước, sử dụng uống ngày từ 1-2 lần để giúp mũi thông thoáng hơn, dịch tiết mũi loãng hơn.


    3/ Trị viêm mũi dị ứng bằng bằng quả mướp khô
    Đây là cách trị viêm mũi dị ứng bằng mướp đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả khá chậm. Bệnh nhân cần kiên trì thực hiện trong thời gian lâu hơn để thấy bệnh thuyên giảm.

    Chuẩn bị: Chọn một quả mướp tươi, nhưng dầy (không chọn mướp non) đem đi phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, cho đến khi thịt mướp teo và cứng lại; đem đi sao khô lần nữa

    Cách thực hiện: Tán nhuyễn quả mướp đã được phơi khô thành bột mịn; sau đó cho vào hủ thủy tinh, đậy nắp kín. Mỗi lần sử dụng lấy ra khoảng 6g bột khô hòa với 1 cốc nước ấm để uống đều đặn mỗi sáng. Hoặc bạn cũng có thể hòa 1 thìa mật ong với 1 thìa bột mướp dùng buổi sáng.

    [​IMG]


    TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG BẰNG DÂY MƯỚP, QUẢ MƯỚP CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
    Trị viêm mũi dị ứng bằng mướp được áp dụng khá phổ biến, câu hỏi đặt ra là cách này có đem lại hiệu quả như mong đợi?

    Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, cách trị viêm mũi dị ứng bằng mướp chỉ là “bài thuốc dân gian” được truyền miệng và đến nay hiệu quả vẫn chưa được kiểm chứng, có chăng chỉ là hiệu quả thông qua lời truyền miệng. Khoa học chưa có bất kì ghi nhận nào về vấn đề này.

    Trong khi đó, viêm mũi dị ứng là bệnh lý dai dẳng, khó chữa trị, dễ tái phát lại nhiều lần và gây rất nhiều khó khăn, mệt mỏi cho bệnh nhân trong cuộc sống. Việc tùy tiện áp dụng các bài thuốc dân gian như mướp đắng hay dùng thuốc không có sự chỉ dẫn của bác sĩ đều có thể dẫn đến một số nguy hiểm như:

    - Các cách điều trị tại nhà không có tác dụng điều trị dứt điểm chỉ phần nào làm giảm triệu chứng.

    - Bệnh thường hay tái phát trở lại, càng về sau triệu chứng càng nặng thêm khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi.

    - Một số trường hợp người bệnh bị dị ứng, mẫn cảm nên sẽ xảy ra tác dụng phụ (ảnh hưởng đến gan, thận,…)

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-h...-bang-day-muop-qua-muop-don-gian-tai-nha.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này