Dùng Lá Lốt Trị Phong Thấp Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 21/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Sử dụng lá lốt lấy nước uống hoặc là dùng ngâm chân cho người bị phong thấp sẽ làm giảm thiểu cơn đau. Đồng thời tay chân còn thư giãn khi bị tê cứng, chống lại tình trạng phong hàn một cách hiệu quả.


    VẬY CÁCH DÙNG LÁ LỐT TRỊ PHONG THẤP NHƯ THẾ NÀO?
    Dùng lá lốt chữa trị phong thấp được đánh giá là cách an toàn, hiệu quả và được nhiều người đánh giá cao. Ngay dưới đây chính là một số cách mà bạn nên áp dụng theo.

    [​IMG]


    1. Ngâm chân với lá lốt
    Chỉ cần dùng một ít lá lốt tươi sau đó tìm thêm ít lá ngải cứu. Mang đi giã nát rồi thêm muối với lượng vừa đủ vào. Người bệnh dùng ngâm chân tay cho đến khi nào thấy nước nguội thì dừng lại, có thể vừa ngâm tay vừa dùng thư giãn cơ thể. Chú ý thực hiện trong thời gian từ 5 đến 7 ngày để thấy hiệu quả cao nhất.


    2. Sắc lá lốt lấy nước uống
    Chúng ta sắc lá lốt tươi chung với 2 chén nước sao cho còn 1 chén rồi chia thành 2 lần uống. Dùng trong thời gian 10 ngày, dùng lá lốt hàng ngày chính là giải pháp giúp lưu thông máu. Để thêm sự thuận tiện khi bảo quản lá lốt thì bạn có thể dùng lá lốt phơi khô.


    3. Đắp vùng khớp bị đau
    Dùng lá lốt tươi cùng với một ít lá ngải cứu, mang đi rửa cho sạch cùng với muối sau đó giã nát. Bạn tiếp tục cho thêm vào đó một ít giấm sau đó chưng nóng. Tiếp tục đắp lên các vùng xương khớp bị đau và kết hợp cùng việc thư giãn. Có thể dùng hàng ngày hoặc khi bản thân gặp phải những vấn đề cơn đau một cách đột ngột.


    4. Món ăn từ lá lốt
    Thêm cách dùng lá lốt trị phong thấp nữa đó chính là bổ sung món ăn từ lá lốt. Cách này không chỉ dùng được cho người bệnh mà đồng thời cả gia đình còn có thể thưởng thức đều được.

    [​IMG]

    Canh lá lốt

    Chuẩn bị một ít lá lốt mang đi rửa sạch cùng nước muối rồi sắc nhỏ. Cá hoặc thịt rửa cho sạch sau đó cắt thành miếng nhỏ, ướp chung với gia vị trước khi chế biến. Gừng mang đi gọt bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng và nhỏ.

    Chúng ta đun một nồi nước vừa đủ, khi thấy nước sôi lên thì cho cá hoặc cho thịt vào. Vì lá lốt mau chín nên bạn không nên bỏ sớm sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng. Ngoài ra cho thêm gừng vào canh giúp giảm mùi nồng của lá cũng như tránh đau bụng. Khi thấy canh chín tới thì nhắc xuống và múc canh ra tô, thưởng thức lúc vẫn còn nóng.

    Bò nướng lá lốt

    Chúng ta nhặt bỏ cuống rồi rửa sạch bằng nước muối, vớt ra sau đó để cho ráo. Thịt bò có thể dùng thịt heo thay thế hay nấu chung đều được, rửa cho sạch sau đó băm cho nhuyễn. Uớp thịt chung với những gia vị có sẵn, hành tím hãy bóc vỏ và cho vào trong chảo để phi lên cho thơm. Đậu phộng thì rang cho chín.

    Tiếp theo đó thì dùng muỗng múc ít thịt lên lá lốt, cuộn tròn lại không để cho thịt rơi ra ngoài. Tiếp tục thực hiện cuốn thịt với lá lốt cho đến khi nào hết nguyên liệu. Mang phần lá lốt cuốn được nướng bằng lò than hoặc lò vi sóng. Sau đó trình bày dĩa bò lá lốt ra và dùng chung với nước mắm hay bánh tráng, rau, bún…

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-meo-dung-la-lot-tri-phong-thap-hieu-qua-cao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này