Đừng lấy người mà bạn có thể sống với, hãy lấy người mà bạn không thể sống nếu thiếu họ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Ha Vy Phan, 17/8/2015.

  1. Ha Vy Phan

    Ha Vy Phan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/3/2015
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Tự nhiên lục lọi kỉ niệm thấy bài viết này hồi mình và chồng quyết định quay lại với nhau lần cuối. Viết lách là cái thú để xả khi vui cũng như khi buồn của mình. Xưa mình viết nhiều đến nỗi nếu chắp ghép lại có khi xuất bản thành chuyện được ấy chứ :D, tiếc là xoá hết rồi :(. Đọc lại thấy hơi sến chút , giống mấy bài Tâm sự ảo trên báo mạng ;)).
    Người ta khuyên rằng đừng lấy người bạn yêu mà hãy lấy người yêu bạn. Còn tôi thì nghĩ rằng đừng lấy người mà bạn có thể sống với mà hãy lấy người mà bạn không thể sống nếu thiếu họ. Đã bao lần chúng tôi thực sự chia tay nhưng chưa lần nào tui cảm giác sẽ mất anh mãi mãi và trong sâu thẳm tôi cũng không bao giờ mong điều đó xảy ra.

    Ai cũng bảo tình yêu của tôi dành cho anh là mù quáng, là không có tương lai và rùi sẽ chẳng đi đến đâu cả...Anh là mối tình đầu của tôi còn tôi là mối tình không biết thứ bao nhiêu của anh nữa :). Bạn bè bảo tôi chắc cũng chưa phải là người cuối cùng đâu bởi tôi chẳng có gì đặc biệt hơn người nếu không muốn nói là quá tầm thường còn anh thì mọi người gọi bằng những cái tên hết sức mỹ miều như Hoàng tử Bạch mã, hot boy CVN hay cái tên Harry trìu mến. Nói chung anh đẹp trai hơn những đứa tôi từng biết. Chắc tại thế giới của tôi nhỏ bé. Cứ bảo con trai mới háo sắc nhưng con gái có khi còn chết vì cái đẹp hơn nhiều. Thế nên mới có nhiều đứa tự chui đầu vào rọ như vậy. Nhưng tôi yêu anh không phải bởi cái vẻ bề ngoài hào nhoáng đó. Tôi yêu anh bởi những quan tâm đặc biệt anh dành cho tôi. Anh nói anh yêu tôi vì tôi thông minh, anh lúc nào cũng thích được nói chuyện với tôi. Tôi có thể chia sẻ với anh tất cả những lo toan, trăn trở của cuộc sống. Tôi vừa là người yêu vừa là tri kỷ. Tôi nhớ có lần anh nói với tôi "Em giống như mụ phù thủy khiến anh cứ bị hút vào không sao thoát ra được". Anh hay quên lắm, chắc anh chẳng nhớ câu này anh từng nói với tôi đâu nhưng mỗi lần nghĩ lại điều đó tôi vẫn thấy lâng lâng.

    Ngược với cái vẻ mặt lạnh lùng, thờ ơ anh lại là người rất chu đáo và tâm lý. Anh bảo anh hiểu tôi như trong ví anh có bao nhiêu tiền nên anh luôn biết cách khiến tôi vui. Anh quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ của tôi. Anh nhắc tôi ăn cơm đều bữa và ăn nhiều rau cho tốt. Anh mang cho tôi nào mật ong, nào trà,...toàn những thứ có lợi cho sức khỏe, rùi cả ô mai anh tự ngâm dành cho căn bệnh ho khốn khổ của tôi. Anh mua cho tôi nào là máy xay sinh tố vì tôi lười ăn rau, cả túi trườm nóng khi tui bị đau bụng....Anh dặn tôi ngủ sớm và dậy tập thể dục mỗi sáng. Trong nhà tôi mọi thứ đều có bàn tay của anh từ cái tivi đặt ở đâu, cái bàn bố trí như thế nào...Tôi xuề xòa còn anh thì kỹ tính. Anh thường lắc đầu chép miệng đặt cho tôi những cái tên như Lười Vô Đối, Đệ Nhất Lười hay Lười Cô Nương...Thực ra ở bên anh tôi ỷ lại vì tôi cậy anh chiều tôi, tôi biết anh không thể giận tôi lâu được nên mặt cứ tỉnh bơ khi anh mắng nhưng có lúc tôi cũng sợ anh lắm, sợ...anh buồn vì tôi. Tôi nhớ những buổi chiều anh nhặt rau, phụ tôi nấu bếp. Tôi cứ vô tư bày bừa ra còn anh thì ra sức chạy theo tôi để thu dọn, tôi gọi anh là người đàn ông của cái bếp nhà tôi. Tôi vui khí có anh ở bên. Anh thường đùa bảo nếu số tôi sướng thì nhất định anh sẽ phải khổ bởi hai vợ chông không thể có cả hai cùng sướng. Tôi biết anh yêu tôi thực lòng nhưng vì nhiều lý do mà không ít lần chúng tôi quyết định xa nhau.

    Anh mang đến cho tôi bao yêu thương và khi ra đi cũng để lại cho tôi bao nhung nhớ. Tôi xa anh, buộc lòng mình không được nghĩ đến anh vậy mà anh, gã lãng du phiền phức vẫn len lỏi vào trong những giấc mơ của tôi hằng đêm. Nhiều lúc tôi tự an ủi, ít ra cuộc sống trong giấc mơ của tôi cũng rất chi là hạnh phúc. Mà một phần 3 đời người là dành cho giấc ngủ như vậy là tôi vẫn sẽ có anh trong phần lớn cuộc đời này. Chúng tôi chia tay không phải vì đã hết yêu nên lần nào gặp lại tình cũng vẫn nồng như mới. Đã có lúc tôi giận anh, thù anh và muốn anh phải hối hận vì sao vẫn yêu tôi mà lại chấp nhận xa tôi . Tôi nghĩ rằng cả đời này tôi chỉ yêu một người là anh còn nếu sau này tôi có lấy ai thì đều là vì cuộc sống. Mà nếu tôi không thể yêu ai nữa thì lấy ai cũng giống nhau cả thôi nên đã có lúc tôi định buông xuôi để đi cùng người khác nhưng tôi nhận ra rằng tôi càng cố đi với người ta bao nhiêu thì tôi lại càng nhớ về anh bấy nhiêu. Tôi luôn bị so sánh giữa anh và người đó, nếu là anh nhất định anh sẽ không làm thế... Và tôi biết rằng tôi không thể sống thiếu anh. Chỉ ở bên anh tôi mới có những cảm xúc mà không thể thấy khi bên ai khác còn anh nói anh chỉ bình yên thực sự khi bên tôi.

    Với mỗi người thì mục đích của cuộc sống lại khác nhau. Với tôi, tôi chỉ muốn được ở bên người mình yêu mãi mãi. Tôi yêu anh và cả thương nhiều nữa. Có đôi lúc thấy anh cô độc tôi chỉ muốn ở cạnh là người an ủi, vỗ về. Anh buồn tôi cũng chẳng thể vui. Bên anh có những lúc tôi thấy mình có tất cả và có lúc lại chả có gì. Anh là gió, tôi không buộc được gió nhưng sẽ cuốn theo gió. Ai đi nhiều mà chả đến lúc chồn chân mỏi gối phải tìm chốn nghỉ chân. Anh cũng không phải là ngoại lệ. Và anh bảo anh cần tôi, chỉ cần tôi bước về phía anh một bước, anh sẽ bước tất cả những bước còn lại để được ở bên cạnh tôi. Có lẽ chẳng ai tin nhưng tôi sẽ tin anh. Tin như thể chưa có bất cứ điều gì tồi tệ xảy ra. Tin rằng vì yêu mà người ta có thể cố gắng thay đổi. Tin rằng cuộc đời này vẫn rất cần có tình yêu. Và sau tất cả giữa tôi và anh chỉ còn tình yêu ở lại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ha Vy Phan
    Đang tải...


  2. Ms.Trinh

    Ms.Trinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/8/2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Hãy chọn người chăm sóc ,chăm lo , yêu bạn thật lòng, cho dù ko giàu sang cũng đem lại hạnh phúc cho cả gia đình.
     
    Ha Vy Phan thích bài này.
  3. Maidhtmhn

    Maidhtmhn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/7/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ em toàn dạy sau này lấy đứa nào yêu mình thì nó mới chiều chứ lấy đứa mà mình yêu nó nhiều hơn là mình phải phụ thuộc vào nó, có phải không các chị
     
    Ha Vy Phan thích bài này.
  4. Cục cưng của mẹ sóc

    Cục cưng của mẹ sóc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Giờ đọc lại mấy lá thư của tình yeu xưa sao thấy lúc xưa yeu còn trong sáng ko chút do dự tính toán. Còn bay giờ thì ko hiểu tình yeu là gì.
     

Chia sẻ trang này