Đừng mong đợi quá nhiều ở trẻ đi chập chững

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 27/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Nếu bé nghe bạn nói, bạn có thể mong rằng bé hiểu những điều bạn nói hơn cả khả năng thực sự của bé. Bạn hãy nhớ rằng trẻ ở tuổi đi chập chững tìm hiểu các kỹ năng về ngôn ngữ nhanh hơn tìm hiểu về các trạng thái cảm xúc và các kỹ năng suy nghĩ.

    Bạn có thể giải thích rõ ràng một nguyên tắc cho bé nghe và nghĩ rằng bé sẽ nhớ lời bạn. Nhưng ngay ngày hôm sau bạn lại phải giải thích lại. Mặc dù điều này khiến bạn thất vọng, nhưng đây là điều bình thường đối với tất cả mọi trẻ em ở tuổi đi chập chững (từ 1 đến 2 tuổi). Bé không cố ý muốn bạn phát cáu lên. Mong đợi bé hiểu được tất cả những gì bạn đã nói là một mong đợi không thực tế.

    Mỗi khi cần dạy bé những điều mới mẻ, bạn cần phải dành nhiều thời gian và nhăc đi nhắc lại. Bạn cảm thấy mình như một chiếc băng tua đi tua lại, nhưng chỉ với cách đó bạn mới dạy được bé ở tuổi chập chững. Hãy luôn đặt mình trong tình huống sẵn sàng và giám sát bé cẩn thận. Bạn sẽ cảm thấy tự hào khi bé nhớ được các nguyên tắc, nhưng bạn cũng đừng thất vọng nếu bé quên. Quên là một phần của quá trình học hỏi.

    Giữ trẻ an toàn

    Dưới đây là một số cách giúp bạn giữ an toàn cho trẻ đi chập chững:

    * Mỗi năm hãy chụp một tấm ảnh của con.

    * Lưu giữ dấu vân tay của con.

    * Đảm bảo để bé có thể biết họ tên cũng như địa chỉ nhà.

    * Đừng bao giờ để bé ở một mình (ở nhà, sân chơi...) dù chỉ vài phút. Tai nạn có thể xảy ra rất nhanh và bất ngờ.

    * Bạn hãy kiểm tra trong nhà và sân chơi xem có những đồ vật gì ngang tầm với của trẻ. Hạ thấp những thứ mà bạn muốn bé quan sát. Bạn hãy cất các đồ vật nguy hiểm đối với bé như góc bàn, đồ vật dễ vỡ và những đồ vật nguy hiểm khác.

    * Giám sát con khi con ở gần những nơi có nước như bồn cầu, bồn tắm, bể bơi, ao, hồ...Khi bé ở những nơi như vậy, bé cần ở ngay trong tầm tay của bạn phòng những trường hợp bất ngờ xảy ra.

    Nguồn: Đại học Pensylvannia.

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này