Đừng nêm gia vị vào món ăn của bé!

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi lifeshop, 31/7/2011.

  1. lifeshop

    lifeshop Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    5,109
    Đã được thích:
    1,958
    Điểm thành tích:
    863







    Món ăn chỉ cần hơi nhạt là người lớn chúng ta cảm thấy mất ngon. Nhưng các chuyên gia y tế lại khuyên bạn không nên cho muối vào thức ăn của trẻ. Có bao giờ bạn hỏi tại sao?

    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    Thói quen nêm chút muối/ nước mắm vào món ăn của trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào để món ăn đậm đà, ngon miệng là suy nghĩ và thói quen phổ biến của nhiều bà mẹ. Tuy nhiên, nó tốt hay xấu, bạn có thể hoàn toàn tự kiểm chứng. Ví như bé nhà mình, những hôm nào bé ăn mặn (như ăn nhiều phô mai dây, phô mai viên party cubes, canh dưa chẳng hạn), biểu hiện dễ thấy nhất là bé tiểu dầm đêm dù có uống nhiều nước trong ngày hay không.
    Còn năm 1999, một bé 3 tháng tuổi sống tại Anh đã tử vong do vì tổn thương não do cơ thể quá nhiều muối (mẹ cho bé ăn ngũ cốc dành cho người lớn).
    Cơ thể con người cần một ít muối để mọi chức năng. Muối không thể được tái tạo bằng cơ thể, do đó, một chút muối là một phần cần thiết của chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Nhưng nhu cầu muối của bé là rất nhỏ (ít hơn 1g mỗi ngày với bé từ 12 tháng tuổi trở xuống) và những nhu cầu này được đáp ứng bằng sữa mẹ hoặc muối có sẵn trong các thực phẩm tự nhiên.
    Vì vậy, đừng vội lo bé sẽ không thích ăn vì món ăn không cho muối, mắm rất nhạt nhẽo. Bởi thực tế, các loại thực phẩm mà người lớn cho là nhạt nhẽo lại hoàn toàn được trẻ chấp nhận do vị giác chưa hoàn thiện và trẻ chưa có kinh nghiệm.
    Ngoài ra, để làm tăng thêm hương vị cho món ăn, giúp bé ngon miệng, hãy cho các loại rau gia vị tươi (mùi, hành tươi, hành khô, tỏi, thìa là…). Những hương liệu tự nhiên này thực sự hữu ích đấy. Với bé nhà mình, ngay từ khi ăn cá, mình đã xào cá với hành khô và thìa là, hành tươi, vài hạt bột hạt tiêu rồi mới trộn chung với bột/cháo và tất nhiên là cho đến giờ, bé rất thích ăn cá.
    Cuối cùng, với các thức ăn sẵn đóng hộp cho bé, bạn cũng nên kiểm tra kỹ thành phần. Chúng có thể an toàn về mặt nguồn gốc, xuất xứ nhưng lại có thể quá nhiều muối so với nhu cầu của cơ thể trẻ đấy.

    Mẹ bé B
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lifeshop
    Đang tải...


  2. Meyeubenhim

    Meyeubenhim Banned

    Tham gia:
    15/8/2011
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Đừng nêm gia vị vào món ăn của bé!

    Hic jo mình mới biết thông tin này mà nấu cháo cho bé nhạt quá mình ăn còn chán nữa là con
     
    kamill thích bài này.
  3. kamill

    kamill Mỹ phẩm Đức

    Tham gia:
    18/8/2011
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Đừng nêm gia vị vào món ăn của bé!

    Bjo mình mới bít cái này a`. cám ơn mẹ nó nha.
     

Chia sẻ trang này