Kinh nghiệm: Dựng Nền Tảng Yoga Vững Chắc Với Top 3 Bài Tập Yoga Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Spider112, 12/10/2019.

  1. Spider112

    Spider112 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Yoga luôn được biết đến là một môn thể thao nhẹ nhàng và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Việc nắm chắc các kiến thức nền tảng sẽ giúp bạn thực hiện các động tác một cách chính xác, đồng thời giảm thiểu tối đa các nguy cơ chấn thương trong quá trình luyện tập. Dưới đây là top 3 bài tập Yoga cho người mới bắt đầu bạn không thể bỏ qua.

    Những nguyên tắc “vàng” cần nhớ khi luyện tập Yoga

    Đối với những người bị bệnh

    Yoga được xem là một trong những phương pháp trị liệu hàng đầu, giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe từ sâu bên trong, đồng thời nâng cao sức đề kháng, giúp cải thiện sức khỏe một cách toàn diện. Tuy nhiên, một vài lưu ý người tập cần tuân thủ để đảm bảo hiệu quả luyện tập cũng như giảm thiểu tối đa các thương tổn cho cơ thể.
    • Tuyệt đối không thực hiện các tư thế đầu thấp hơn tim nếu bạn có các vấn đề huyết áp hay tim mạch, võng mạc.

    • Không thực hiện các động tác nằm sấp lâu hay quá mạnh.

    • Hãy chắc là bạn sẽ trở lại vị trí ban đầu một cách nhẹ nhàng, từ từ sau khi thực hiện các bài tập lộn nhào để tránh gây chóng mặt hay tụt huyết áp, đặc biệt ở người huyết áp thấp.
    [​IMG]

    Đối với người tập Yoga lần đầu

    Hãy chắc là bạn sẽ bắt đầu với các bài tập Yoga cho người mới bắt đầu theo đúng lộ trình luyện tập khoa học và phù hợp nhất. Bởi điều này sẽ giúp bạn thực hiện việc tập Yoga đúng quy trình, loại bỏ đau mỏi, chấn thương và đảm bảo hiệu quả luyện tập.

    Tuyệt đối tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các bài tập khởi động để đảm bảo lượng oxy cần thiết cho cơ thể, giúp bạn làm mềm cơ, đồng thời cải thiện khả năng vận động cũng như tăng khả năng tuần hoàn máu.

    Hít thở đúng cách là yếu tố hàng đầu để tập Yoga đúng cách. Bởi điều này không chỉ đảm bảo lượng oxy cho cơ thể mà còn giúp bạn loại bỏ những mệt mỏi, căng thẳng và thực hiện các bài tập Yoga cho người mới bắt đầu đúng chuẩn nhất.

    Đặc biệt, lưu ý xây dựng chế độ ăn phù hợp với mục đích luyện tập cũng như đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể để thực hiện các bài tập Yoga, tránh mệt lả, tụt huyết áp hay chóng mặt. Chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 1-2 tiếng đồng hồ với sức, hoa quả hoặc bánh kẹo.

    [​IMG]

    Đối với phụ nữ mang thai

    Các bài tập Yoga cho người mới bắt đầu mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, mẹ cũng cần nắm vững các lưu ý để có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc. Ở 3 tháng đầu, mẹ chỉ nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng như tập thở hay vận động nhẹ nhàng, tác động đến cơ lưng, hông.

    Ở giai đoạn sau, mẹ có thể thực hiện nhiều dạng bài tập hơn nhưng tuyệt đối tránh các động tác xoay vặn hay ép sâu tác động trực tiếp đến vùng bụng. Đặc biệt tránh các động tác thăng bằng hay đưa gối lên cao quá hông để tránh làm sai lệch vị trí của thai nhi.

    Top 3 bài tập Yoga cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua

    Tư thế tam giác

    [​IMG]

    Cách thực hiện:
    • Đứng thẳng người tự nhiên, 2 chân bước rộng bằng vai.

    • 2 tay duỗi thẳng, mở rộng bằng vai.

    • Chân trái bước rộng sang trái đồng thời hít thở nhẹ, nghiêng người sang trái sao cho bàn tay chạm ngón chân trái.

    • Tay phải đưa thẳng lên cao, điều chỉnh tư thế chân phải để giữ thăng bằng, mắt hướng theo tay phải.

    • Giữ tay phải và tay trái theo 1 đường thẳng và duy trì nhịp thở sâu trong khoảng 30 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu và đổi bên.
    Tư thế cây cầu

    [​IMG]

    Cách thực hiện:
    • Nằm ngửa, duỗi thẳng người tự nhiên, 2 tay duỗi thẳng đặt dọc thân người.

    • Từ từ co gối, chống chân tạo góc 90 độ và dùng cơ chân, bụng đẩy thân dưới lên cao.

    • Vai, tay và đầu ép sát xuống thảm, duỗi căng thoải mái.

    • Duy trì nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế trong 10-20 nhịp thở và trở lại vị trí ban đầu.

    • Lặp lại động tác khoảng 5-10 lần.
    Tư thế ngọn núi

    [​IMG]

    Cách thực hiện:
    • Đứng thẳng người, 2 chân khép, 2 tay thả lỏng tự nhiên.

    • Từ từ hít sâu đồng thời đưa tay lên cao qua đầu, 2 tay chạm nhau, mắt nhìn theo tay.

    • Duy trì nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế trong khoảng 30s sau đó thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu.
    >> Nguồn: https://unica.vn/blog/bai-tap-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider112
    Đang tải...


  2. Tuyên.mercedes-star

    Tuyên.mercedes-star Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Tập được vài lần rồi bỏ giữa chừng.hichic. Mình sẽ đăng ký học lại.
     

Chia sẻ trang này