Thông tin: Dùng Những Thứ Đơn Giản Này Nhà Hết Sạch Mùi Khó Chịu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Huy Lân, 19/6/2017.

  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Mùi ẩm mốc, thuốc lá, đồ ăn... khiến ngôi nhà của bạn trở nên ngột ngạt khó chịu, để đánh bay các mùi khó chịu có thể sử dụng các cách đơn giản dưới đây.

    Mùi thuốc lá trong nhà

    Khói thuốc thường giữ mùi rất lâu trong nhà, như vậy sẽ khiến ngôi nhà trở nên ngột ngạt, không những vậy mà sức khỏe của cả gia đình của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, để khử mùi thuốc bạn có thể áp dụng những cách sau.

    Trồng cây trong nhà

    Việc trồng cây cảnh trong nhà giúp bạn có thể loại bỏ được các loại khí thải độc hại, một vài loại cây có thể trồng trong nhà như: dương xỉ, thường xuân, thiết mộc lan, vạn thiên thanh...

    [​IMG]

    Khử mùi bằng bã cà phê

    Bã cà phê có tác dụng hút và khử mùi không những vậy còn giúp ngôi nhà của bạn có mùi thơm của cà phê, bạn có thể rắc vào gạt tàn hoặc đặt ở góc phòng hay ám mùi để khử mùi hiệu quả.

    [​IMG]

    Sử dụng nến thơm

    Nến thơm có tác dụng khử mùi hôi tanh vì vậy bạn có thể sử dụng nến thơm để khư mùi thuốc lá trong phòng hoặc đặt tại nhà vệ sinh, nhà bếp.

    2. Khử mùi trong nhà bếp

    Bếp là nơi đun nấu vì vậy nếu không được vệ sinh thường xuyên nó sẽ có mùi rất khó chịu do dầu mỡ gây ra.

    Sử dụng vỏ cam quýt

    Vỏ cam, quýt có tác dụng khử mùi nhát là mùi thức ăn trong gian bếp. Bạn có thể dùng vỏ cam, quýt, chanh vào nồi đun sôi hoặc đốt để khử mùi.

    [​IMG]

    Than đá

    Than đá có tác dụng hút mùi hôi, nhất là đối với các loại rác, bạn có thể đặt than đá phía dưới cùng thùng rác để khử mùi.

    Hạt chống ẩm

    Hạt chống ấm giúp tủ bếp nhà bạn tránh được mùi ẩm mốc, luôn thơm tho, sạch sẽ nhất là mùa mưa.

    3. Khử mùi sơn nhà mới

    Mùi sơn không những khó chịu mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Để giảm được mùi bạn có thể mở các cửa trong nhà để không khí lưu thông hoặc bạn có thể đặt hai tô nước muối ở sàn nhà, để trong hai ngày mùi sơn sẽ dần hết. Tuy nhiên, mùi sơn sẽ không bị đánh bay trong một lần mà phải làm đi làm lại nhiều lần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này