Thông tin: Đừng quên tắm nắng cho trẻ trong mùa lạnh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hải Phạm, 5/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Mùa hè, tắm nắng là chuyện rất dễ hiểu nhưng ngay cả vào những ngày mùa đông giá rét, hãy tận dụng những tia nắng dù là yếu ớt để chăm sóc sức khoẻ cho trẻ nhỏ.

    Thay vì việc cho trẻ ra ngoài trời hít thở không khí và sưởi nắng, bạn thường có thói quen giữ trẻ trong nhà cả ngày vì sợ trẻ bị nhiễm lạnh. Điều này hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của trẻ. Ánh nắng mặt trời cùng với sự vận động sẽ là liều thuốc hữu hiệu giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các loại bệnh cảm cúm và truyền nhiễm cho cơ thể.

    Vì vậy, hàng ngày bạn đừng quên cho trẻ tắm nắng ngay cả trong những ngày mùa đông. Cho dù yếu ớt mỏng manh nhưng ánh nắng này vẫn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể trẻ, giúp xương luôn chắc khoẻ. Ngoài ra, đối với những trẻ được tắm nắng thường xuyên, quá trình hấp thu vitamin và các khoáng chất cũng trở nên nhanh và hiệu quả hơn, đặc biệt là vitamin nhóm B, C và canxi.

    Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc chăm sóc sức khoẻ trẻ nhỏ, bạn nên cho trẻ tắm nắng vào khoảng từ 6 - 9h buổi sáng và 4 - 5 giờ buổi chiều. Vào 2 khoảng thời gian này, tỉ lệ các tia hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời là rất cao. Các tia này không những có tác dụng sưởi ấm cơ thể trẻ mà còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá và hệ thần kinh.

    Nguồn: Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này