Thông tin: Đừng súc miệng ngay sau khi chải răng!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Korean, 4/5/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Xúc miệng ngay sau khi chải răng sẽ khiến lượng florua bảo vệ răng có trong kem đánh răng bị rửa trôi, làm giảm tác dụng bảo vệ răng.

    Lời khuyên này nghe thật không ổn nhưng theo kinh nghiệm của TS. Nha sĩ Phil Stemmer, TT Hơi thở thơm mát (London, Anh) thì cảm giác lạ lạ lúc đầu này sẽ nhanh chóng qua đi và bạn sẽ nhận thấy rõ hiệu quả của nó.

    Theo nha sĩ Stemmer, việc không súc miệng ngay sau khi chải răng đòi hỏi ý chí khá lớn. Xúc miệng ngay sau khi chải răng sẽ khiến lượng florua bảo vệ răng có trong kem đánh răng bị rửa trôi, làm giảm tác dụng bảo vệ răng.

    “Tôi cố gắng tránh uống bất kỳ chất lỏng nào trong vòng ít nhất nửa tiếng sau hi chải răng. Lúc đầu, cảm giác sẽ rất lạ nhưng bạn sẽ nhanh chóng quen với nó thôi”, TS Stemmer chia sẻ.

    “Và tôi thậm chí còn không làm ướt bàn chải đánh răng dưới vòi nước bởi vì nó có thể làm giảm tác dụng của kem đánh răng. Có rất nhiều chất lỏng trong miệng, vì thế việc thêm nước để làm mềm kem đánh răng là thừa”, TS Stemmer khuyên.

    Tuy nhiên, cũng đừng vội đánh răng ngay sau khi ăn. Hãy đợi ít nhất nửa tiếng bởi vì các axit và đường trong thực phẩm sẽ làm yếu lớp men bảo vệ răng. Nếu bạn vội đi chải răng sớm hơn thời gian này thì bạn đang mài mòn men răng trước khi nó thực sự “khỏe” lại.

    Thói quen tốt nhất là nên đánh răng trước bữa ăn và rồi xúc miệng bằng nước xúc miệng không cồn sau khi ăn nửa tiếng”, TS Stemmer khuyên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


Chia sẻ trang này