Đừng Thờ Ơ Với Triệu Chứng Mệt Mỏi Và Làm Thế Nào Để Bạn Có Thể Ngăn Ngừa Chúng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yhocgiadinh_vn, 28/3/2019.

  1. yhocgiadinh_vn

    yhocgiadinh_vn Thành viên mới

    Tham gia:
    14/3/2019
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc cảm thấy mệt mỏi sau một ngày hối hả là bình thường - nhưng không đến nỗi mà vài phút tắm vòi sen ấm và một đêm ngủ ngon lành không thể chữa khỏi.

    Tuy nhiên, nếu những cơn mệt mỏi xảy ra thường xuyên hơn và kéo dài lâu hơn, thì có lẽ bạn đang gặp vấn đề thực sự đấy. Sau đây là những lí do tại sao bạn không nên lờ đi và xem cảm giác mệt mỏi chỉ là tình trạng nhất thời mà thôi.

    Ngày nay chúng ta đang quá quen với lối sống xa hoa đến mức ngay cả những hoạt động thể chất cơ bản nhất cũng khiến ta mệt nhoài. Do đó nếu bạn thấy mình muốn hết cả hơi sau khi leo vài bậc cầu thang, bạn cần phải dừng lại và tự hỏi bản thân - "Mình có đang chăm sóc cơ thể đúng mức hay chưa?".

    Việc đêm nào cũng thức khuya để mê mẩn xem phim và ngấu nghiến pitsa chính là kiểu lối sống sẽ khiến cơ thể bạn lâm vào rắc rối.

    Một vài thay đổi căn bản trong lối sống có thể đưa bạn tiến xa trên con đường kéo dài số tuổi thọ mà mình có thể đạt tới.

    Sau đây là một vài mẹo nhỏ đơn giản và tự nhiên giúp bạn kích hoạt mức năng lượng của mình, cũng như giữ được vẻ tươi trẻ và năng động suốt ngày dài:

    1, Hãy ngủ nhiều hơn.

    Điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng hiện nay chúng ta có sẵn nhiều loại thuốc và thuốc ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy học cách "chơi khăm" chu kì giấc ngủ của bạn hoặc thử dùng ứng dụng Chu kì Giấc ngủ xem sao; nó phân tích giấc ngủ của bạn và đánh thức bạn dậy trong giai đoạn ngủ nông, để đảm bảo bạn đã được nghỉ ngơi đủ trước khi thức dậy.

    2, Hãy thường xuyên tập thể dục.

    Không chỉ riêng việc tập thể hình hùng hục, mà cả yoga và thiền cũng giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối cùng tinh thần cân bằng.

    3, Hãy tránh xa thuốc lá và rượu.

    Việc nghiện bất kì loại chất nào cũng sẽ gây tăng cân, các vấn đề về khó thở, chứng ngưng thở khi ngủ và các vấn đề sinh lí khác nữa.

    4, Hãy giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

    Hãy uống nhiều nước trái cây được trồng theo phương pháp hữu cơ và nước thường vào những khoảng thời gian đều đặn.

    5, Hãy ăn uống lành mạnh.

    Hãy bổ sung trái cây, rau củ và nguồn chất đạm tươi sống vào chế độ ăn của bạn, và hãy bỏ hết năng lượng thừa đi. Hãy theo một chế độ ăn đa dạng và cân bằng các dưỡng chất. Hãy tìm ra một kế hoạch ăn uống lành mạnh phù hợp với bạn.

    Khi nào thì bạn nên gặp bác sĩ?

    Chứng nệt mỏi mạn tính gần đây đã được cộng đồng y học nhìn nhận như là một bệnh. Ngày nay các bác sĩ đã thừa nhận sự mệt mỏi như một vấn đề không chỉ nói lên rằng bạn đang thiếu ngủ, mà còn là "ổ chứa" của các vấn đề sức khỏe khác có thể đang ẩn giấu bên dưới vẻ ngoài kiệt quệ đó.

    Không may là những người không có chuyên môn về y học vẫn xem khái niệm mệt mỏi như một tấm áo khoác để gọi sự lờ đờ, lười biếng, hành vi uể oải tự mãn và hiện tượng rã rời dai dẳng sau khi say rượu.

    Hãy truy cập yhocgiadinh.vn để tìm kiếm và chẩn đoán bệnh nhanh chóng, đồng thời đưa ra gợi ý tốt nhất về địa điểm khám chữa bệnh nếu trạng thái mệt mỏi của bạn có kèm theo trầm cảm, lo âu quá độ, đau ngực, các vấn đề về khó thở, chóng mặt, quặn bụng, chảy máu trực tràng, nôn ói và chứng đau nửa đầu. Chúng có thể dẫn tới những hậu quả nguy hiểm chết người nếu để lâu không được kiểm tra tới.

    Mệt mỏi mãn tính là một chứng khó trị, và càng khó hơn nữa khi mọi người xung quanh không để ý đến nỗi vất vả cực nhọc hằng ngày của bạn khi phải chiến đấu chống lại trạng thái kiệt sức.

    Hãy nhận thức rõ vấn đề và tìm đến những sự giúp đỡ - đó là cách duy nhất để giải quyết nó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yhocgiadinh_vn
    Đang tải...


  2. khanhnguyen126

    khanhnguyen126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    dân văn phòng như mình hay bị lắm :) phải vận động thường xuyên.
     
  3. yhocgiadinh_vn

    yhocgiadinh_vn Thành viên mới

    Tham gia:
    14/3/2019
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Triệu chứng xảy ra phần nhiều cũng do thói quen hằng ngày của bản thân nữa như ăn ngủ không điều độ, lạm dụng rượu bia, chất kích thích ..., vậy nên cần phải thay đổi lối sống để giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh nhe :)
     

Chia sẻ trang này