Dùng Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày Lợi Hay Hại

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/6/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dùng thuốc tránh thai hàng ngày lợi hay là hại được rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Bởi lẽ loại thuốc ngừa thai tháng này có thể giúp ngừa thai được đến 99% song cũng có thể gây ra một số những tác dụng phụ không như mong muốn. Vậy cụ thể những mặt lợi và hại của việc uống thuốc tránh thai hàng ngày ra sao bài viết sau sẽ phân tích kỹ hơn.

    TÁC DỤNG CỦA THUỐC TRÁNH THAI HÀNG NGÀY RA SAO?
    Thực tế có rất nhiều những biện pháp tránh thai và trong đó sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày được đánh giá mang đến hiệu quả cao nếu như dùng đúng cách. Thế nhưng dùng thuốc tránh thai sẽ chẳng thể bảo vệ được các bệnh lý lây qua đường tình dục. Vậy tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày như thế nào?

    Ngoài công dụng chính là ngừa thai với hiệu quả đến 99.9% thì dùng thuốc tránh thai hàng ngày còn được đánh giá mang đến một số những tác dụng đáng kinh ngạc bao gồm:

    ► Làm đẹp da, cải thiện nội tiết tố qua đó làm giảm mụn thâm và mang đến một làn da trắng sáng mịn màng.

    ► Làm giảm thiểu nguy cơ bị bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng.

    ► Không gây ra cản trở hoạt động tình dục và khả năng sinh sản. Khi ngừng dùng thuốc thì chị em vẫn có khả năng thụ thai một cách bình thường.

    ► Thuốc có hiệu quả ngừa thai ngay từ những ngày đầu sử dụng hơn nữa việc uống thuốc thường xuyên còn không gây ra tình trạng tăng cân.

    ► Chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ đều đặn hơn, diễn ra khoảng 28 ngày và chu kỳ cũng ngăn hơn, ra máu ít hơn và ít gây đau đớn trong thời gian hành kinh.

    [​IMG]
    UỐNG THUỐC TRÁNH THAI HÀNG NGÀY GÂY HẠI CHO CHỊ EM KHÔNG?
    Bên cạnh việc mang đến những lợi ích cho chị em phụ nữ thì dùng thuốc tránh thai hàng ngày được ghi nhận rằng có thể gây ra một số những vấn đề không mong muốn như sau:

    ► Gây ra tình trạng nám da và làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt ở thời gian đầu sử dụng.

    ► Cần phải ghi nhớ và uống thuốc mỗi ngày. Nếu như quên thì khả năng mang thai sẽ tăng cao nếu như quan hệ tình dục ở ngày quên uống thuốc. Hơn nữa dùng thuốc tránh thai sẽ không thể nào bảo vệ bạn khỏi những bệnh lý lây qua đường tình dục.

    ► Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày khác như là gây ra buồn nôn, đau đầu, chướng bụng, đau tức ngực. Hoặc có thể gây ra máu âm đạo giữa chu kỳ kinh.

    MỘT SỐ THẮC MẮC KHÁC VỀ THUỐC TRÁNH THAI HÀNG NGÀY
    1. Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày ra sao?
    Thực tế chị em hoàn toàn có thể dùng thuốc ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Trừ khi chị em đang có bệnh lsy thì lúc đó cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Nhưng theo các chuyên gia để tăng cao hiệu quả tránh thai cần dùng thuốc trong thời gian cố định mỗi ngày.

    Điều này vừa giúp hình thành thói quen để tránh quên thuốc và còn nâng cao tác dụng. Thời điểm uống thuốc dễ nhớ nhất cho chị em đó là sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ.

    Một khi chị em đã quen với nhịp sử dụng thuốc nếu như muốn thay đổi khung giờ dùng thuốc chị em cần bắt đầu từ vỉ thuốc mới. Với những đối tượng thường di chuyển đến các khu vực có chênh lệch múi giờ thì vẫn có thể dùng thuốc tránh thai hàng ngày theo giấc bình thường. Hoặc nếu bắt buộc thay đổi không nên uống thuốc muộn quá thời gian 12 tiếng.

    [​IMG]
    2. Mới uống thuốc tránh thai hàng ngày quan hệ có sao không?
    Những loại thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng trong khoảng thời gian từ 1 đến 7 ngày kể từ khi bạn uống viên thuốc đầu tiên. Do đó để thuốc phát huy tác dụng thì bạn tốt nhất nên đợi ít nhất 1 ngày thay vì việc quan hệ ngay. Đồng thời có thể sử dụng bao cao su nếu hai bạn mong muốn an toàn khi quan hệ và tránh mang thai.

    3. Cần làm gì nếu quên uống thuốc tránh thai hàng ngày?
    Bạn cần uống ngay thuốc tránh thai mỗi ngày khi vừa nhớ ra. Nhưng nếu như ngày hôm sau bạn mới nhớ mình quên uống thuốc của ngày hôm qua thì cần uống 2 viên. Nhưng nếu bạn quên dùng thuốc đến 2 ngày thì hãy uống bù lại mỗi lần 2 viên trong thời gian 2 ngày liên tiếp.

    Trường hợp bạn quên uống thuốc tránh thai hàng ngày từ 3 ngày trở lên thì lúc đó cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Khi ấy bác sĩ sẽ gợi ý cho bạn uống 1 viên/ ngày đến hết tuần và bắt đầu lại hay bỏ luôn vỉ đang dùng để chuyển sang quá trình mới. Nhưng bất cứ khi nào quên uống thuốc bạ cần thay thế bằng cách tránh thai khác.

    4. Uống thuốc tránh thai hàng ngày trong thời gian bao lâu?
    Khi bắt đầu dùng một vỉ thuốc tránh thai hàng ngày thì vỉ tiếp theo bạn cũng cần uống vào một ngày tương tự tháng sau. Nếu như bạn dùng vỉ tránh thai 21 ngày vậy thì sau khi dùng hết hãy nghỉ 1 tuần rồi dùng vỉ mới. Nhưng nếu bạn dùng loại thuốc 28 ngày thì có thể dùng ngày vỉ khác khi vừa kết thúc vỉ hiện tại.

    https://dakhoahoancautphcm.vn/

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này