Đừng tự giết chết mình bằng cách chạy đua theo phong trào giảm giá ( phá giá )

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vanhang, 10/7/2012.

  1. Mecuping

    Mecuping Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    6,310
    Đã được thích:
    1,879
    Điểm thành tích:
    913
  2. Nội Thất MiNi

    Nội Thất MiNi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/4/2015
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Thực sự chuyện các Shop chạy đua theo việc giảm giá cũng có một phần không nhỏ lỗi của người tiêu dùng. Người tiêu dùng luôn thích giá rẻ mà nhiều khi quên đi chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm theo sản phẩm. Khi mua rồi mới lại bắt đầu kêu trời lên vì chuyện hàng kém chất lượng không giống như trên ảnh. Để tránh chuyện chạy đua theo giá cả và đảm bảo chất lượng hàng hoá, dịch vụ cũng cần sự góp sức không nhỏ của người tiêu dùng.
     
  3. hỗ trợ bán hàng

    hỗ trợ bán hàng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết rất hay mong chủ topic chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho mọi người
     
  4. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    bán không lợi nhuận thì không bao giờ duy trì được lâu bền, muốn bền lâu phải có lợi nhuận (có thể lấy công làm lãi thôi) rẻ mà chất lượng không tốt thì thà mua đắt tý tốt còn hơn nhiều.
     
  5. dzinzind

    dzinzind

    Tham gia:
    1/1/2011
    Bài viết:
    16,490
    Đã được thích:
    3,336
    Điểm thành tích:
    2,113
    dạ này hàng nhái hàng gia công nhiều mọi người bán phá giá nhiều quá
     
  6. Trần Lê - máy lọc nước

    Trần Lê - máy lọc nước Máy lọc nước tốt 0975 278 214

    Tham gia:
    7/5/2015
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Em mới tập tành kinh doanh, cũng có khảo giá của những shop khác, thấy có shop bán rẻ thật, tính ra gần như giá nhập nên em cũng thấy lo, may tìm đọc được bài này em đã vững tâm hơn vì em sẽ cố gắng đưa đến cho khách hàng dịch vụ hậu mãi tốt nhất, gây dựng lòng tin đối với khách hàng và tạo chữ tín cho shop
     
  7. meshinlqt

    meshinlqt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Hãy tạo sự khác biệt!!!!. bài viết ý nghĩa quá mẹ ah
     
  8. LinhViPizza

    LinhViPizza Pizza ngon Hà Nội! HOTLINE: 098.908.2386

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    6,770
    Đã được thích:
    2,533
    Điểm thành tích:
    963
    Cám ơn vì bài viết rất hữu ích của chủ top!!! Đây cũng là 1 bài học kinh doanh cho mình và nhiều bạn khác nữa......
     
  9. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết rất hay và hữu ích. buôn có bạn, bán có phường mà ai cứ phá giá thì dễ bị đánh bật ra lắm ạ
     
  10. huyenhoang1789

    huyenhoang1789 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    em chưa có nhiều kinh nghiệm. Đọc xong bài của mn em thấy hay quá, mà chưa biết bắt đầu từ đâu :(
     
  11. mebemiu_1507

    mebemiu_1507 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/5/2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết hay quá
     
  12. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,318
    Đã được thích:
    2,693
    Điểm thành tích:
    913
    Em bán mặt hàng theo mùa vụ, nên đầu vụ thường cao hơn , nhưng vẫn phải bán.
    cái đau đầu là làm sao cân nhắc giá đầu vụ và giữa vụ giảm sao cho ko bị sock, và vẫn đảm bảo lợi ích khách hàng.
    chỉ có điều khách hàng thân quen vẫn hay mua mọi năm biết giá vào giữa vụ thế nào rồi, nhưng ko hiểu sao năm nay vào giữa vụ, giá ổn định như mọi năm nhưng lại bán hàng vẫn tầm tầm, ko quá ồn ào, ko quá tấp nập như năm ngoái.
    tỏng khi trên FB bán hàng khá ổn.
    Nhiều khách hàng còn ko biết ấn vào đâu để nhắn tin riêng cho mình nữa cơ.
     
    huyenhoang1789 thích bài này.
  13. Mẹ_lily

    Mẹ_lily Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    3,450
    Đã được thích:
    351
    Điểm thành tích:
    223
    cảm ơn cái topic hưu ích này, mình đang đau đầu về vấn đề kinh doanh vẫn lãi mà tiền mặt k thấy đâu đây :(( vô đây mở mang đầu oc quá, cuộc đời chắc lại tươi vui :p
     
  14. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,318
    Đã được thích:
    2,693
    Điểm thành tích:
    913
    em bán online thì ko sợ tiền mặt bằng lắm, nhưng mà cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
    luôn cố gắng chăm sóc tạo nhiều lợi ích cho khách thôi chị ạ.
    hiu, cũng muốn chăm sóc kh, nhưng phải đúngt hời điểm, có lần em nhắn tin hỏi han khách sau lần mua, mà các chị toàn bận thôi, ngại lắm
     
  15. mebeo1010

    mebeo1010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/5/2015
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    cám ơn bài viết của chị
    Em mới tập tành kinh doanh, nhưng thấy việc kinh doanh online cũng không hề dễ ạ, để khách hàng biết đến mình nhiều
    em sẽ cố gắng, học hỏi kinh nghiệm của các a/c ở đây
     
  16. messnct

    messnct Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Nghành của mình cũng gặp vấn đề như thế này, nhất là ở Hà Nội. Giá thấp luôn luôn đi kèm với chất lượng kém, những khách hàng không hiểu điều đó mà chỉ so sánh giá. Tùy theo mặt hàng mà có mặt bằng chung lợi nhuận. Không ai mở ra kinh doanh mà không có lãi bao giờ(anh nào mà chơi kiểu này thì cũng ra đi sớm). Cuộc chạy đua về giá thì phải giảm chất lượng sản phẩm, gian lận với khách hàng nói tóm lại hảm rẻ thì không thể trách được.
     
  17. mebenany

    mebenany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    1 : Tạo sự khác biệt
    2 : Tạo dựng niềm tin
    3 : Khát vọng đam mê
    4 : Chính xác khoa học
    5 : Vui vẻ yêu đời.

    Đọc bài viết thấy cũng ngộ được vài điều về việc bán hàng. Thực sự cuộc chiến về giá luôn khốc liệt vì tâm lý người tiêu dùng luôn thích rẻ. Tâm lý mua được hàng chất lượng vẫn thế mà giá lại rẻ luôn thấy có chút tự hào về bản thân
     
  18. quoclinhmobile

    quoclinhmobile Gian hàng trực tuyến

    Tham gia:
    18/4/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Topic rất ý nghĩa, càng chạy đua về giá thì càng dìm chết nhau mà thôi
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ !
     
  19. xetapdi102

    xetapdi102 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Xin chào các bạn, trong kinh doanh chiến lược định giá sản phẩm mới thường được thực hiện bằng giá "con bò sữa" sau đó giảm dần theo chu ký giá. Nếu bạn giảm giá đúng chiến lược thì ko sao (ti vi LCD khi mới ra mắt giá của nó ở trên trời, và giờ giá rẻ như cho - quay về giá trị thực của nó). còn nếu sản phẩm đang ở chu kỳ giá thấp mà định giá cao thì hoàn toàn không phù hợp. Định giá sản phẩm là cả 1 nghệ thuật đó các bạn.
     
  20. phuongtrang8899

    phuongtrang8899 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/3/2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    cái chủ đề này mính thấy đúng với tình trạng hiện nay nè, h nhiều bạn trẻ kinh doanh online thi nhau phá giá quá, làm hỏng hết thị trường, như vậy là giết những ng làm ăn chân chính
     

Chia sẻ trang này