“Được - Mất” khi chị em lấy chồng

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi support5, 6/9/2014.

  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Với nhiều phụ nữ, khi lấy chồng, họ sẽ thấy buồn hơn vui vì có quá nhiều những điều phải mất mát với quyết định này. Song ngược lại, nhiều chị em lại thấy, lấy chồng cho họ nhiều cái được gấp nhiều lần cái mất.

    [​IMG]

    Xem ra khái niệm Được - Mất trong hôn nhân tùy thuộc lớn vào hoàn cảnh, suy nghĩ của chính mỗi người trong cuộc. Nhưng với bạn, khi lập gia đình, bản thân bạn có thấy những Được - Mất dưới đây?

    Những cái "Được" khi lấy chồng

    Được làm vợ của một người đàn ông yêu thương

    Hôn nhân là sự kết hợp của 2 tâm hồn yêu thương. Vì thế, quyết định lập gia đình có nghĩa là bạn sẽ chấm dứt những ngày độc thân và sống cuộc sống có 2 người. Khi ấy, bạn cũng sẽ từ một cô gái độc thân chính thức trở thành một người vợ.

    Cuộc sống mới với người chồng tâm lý, cùng nhau chia sẻ với bạn nỗi vui buồn, cùng gánh vác gia đình sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống luôn vui vẻ, nhẹ nhàng và hạnh phúc.

    Từ đó, mọi khó khăn, trở ngại và bế tắc nhất trong cuộc sống, bạn sẽ vượt qua được hết vì bạn biết có một người đàn ông luôn quan tâm lo lắng cho bạn.

    Được làm mẹ của những đứa trẻ đáng yêu

    Có gia đình, bạn sẽ có những đứa trẻ đáng yêu lần lượt ra đời. Và khi có con, dù cuộc sống của bạn có thể bắt buộc phải thay đổi 180 độ nhưng bạn cũng sẽ dễ dàng chấp nhận điều này vì con. Bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc thiêng liêng thật sự của tình mẫu tử. Khi có con, phụ nữ cũng sẽ trở thành người đàn bà thật sự và trưởng thành hơn.

    Tự nguyện thức đêm hôm chăm con, lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi con ốm, vất vả dạy con học những bài học vỡ lòng đầu tiên… Song cái bạn được là những phút hạnh phúc bên con, nhìn con cười toe toét, phút con cầm phiếu bé ngoan khoe với mẹ… rồi những phút nhìn con trưởng thành từng ngày.

    Có nhiều phụ nữ, những đứa trẻ đáng yêu chính là nguồn vui sống, động lực trong cuộc đời của họ. Họ có thể hi sinh tất cả mọi điều trên thế gian vì bản năng và thiên chức làm mẹ này.

    Có một gia đình đúng nghĩa

    Kết hôn, bạn sẽ có một người đàn ông bên cạnh, những đứa trẻ yêu thương và được thêm tình yêu thương của bố mẹ chồng, anh chị em chồng...

    Những lúc bình thường, bạn có thể xích mích, giận hờn, cãi vã với họ. Song những khi có sóng gió, bạn sẽ cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm ấm áp từ gia đình mình. Và rồi, bạn sẽ yêu thương và trân trọng gia đình hơn, không ngừng nỗ lực và là nơi bạn muốn trở về nhà mỗi ngày.

    Nói chung, gia đình là nơi bạn và những thành viên trong gia đình cùng chia sẻ tình thương, kinh nghiệm, trách nhiệm, sự gắn bó. Để những khi bạn ốm đau, bạn không phải vật vã hay tủi thân "chiến đấu" một mình. Những khi mệt mỏi buồn chán, bạn sẽ có thêm nguồn san sẻ, yêu thương.

    Được cảm giác an toàn, vững chắc

    Cuộc sống có biết bao sóng gió, nhưng khi kết hôn điều mà nhiều phụ nữ có được đó chính là cảm giác an toàn, vững chắc khi họ phải đối mặt với khó khăn vất vả.

    Cứ thử hình dung một ngày, bạn bị thất nghiệp, bệnh tật hay gặp bất cứ mệt mỏi nào. Nhưng khi bước chân về nhà, nhìn thấy khuôn mặt vui tươi của chồng, nhìn thấy con cười nói ê a, nhìn thấy chồng con hạnh phúc, gánh nặng và tâm trạng tồi tệ ấy trong bạn tự nhiên sẽ nhanh chóng tiêu tan hết. Để sau đó, bạn như được tiếp thêm sinh lực để sẵn sàng bước lại từ đầu và bắt đầu cuộc sống mới tốt nhất.

    Những cái "Mất" khi lấy chồng

    Mất khoảng thời gian dành cho riêng mình

    Khi quyết định lấy chồng, những phụ nữu sẽ đồng nghĩa với việc bị gia đình "ăn cắp" thời gian của mình một cách nhanh chóng. Bởi một ngày của bạn sẽ bận rộn hơn, mệt mỏi hơn. Những phút tự do thoải mái ngày con gái sẽ nhường chỗ cho những bận rộn lo toan cho gia đình, cho chồng, cho con.

    Dù bạn có là người giỏi sắp xếp đến đâu cũng sẽ không thể thoải mái tung tẩy như ngày còn độc thân. Trái lại, ngoài bận rộn với công việc, bạn sẽ phải giải quyết một đống việc nhà không tên, trăm việc lớn nhỏ của 2 nhà và chăm sóc con cái.

    Thậm chí, khi đối mặt với quá trình bầu bí, sinh nở và chăm con, hầu hết phụ nữ sẽ bị xuống cấp về nhan sắc nếu không có ý thức chăm sóc bản thân. Bởi thật sự, khi lấy chồng và có thêm một đứa trẻ, nhiều phụ nữ không có thời gian chăm lo cho bản thân nữa. Nhiều lúc họ còn quên mất chăm sóc bản thân vì “nhất con, nhì chồng”.

    Mất thói quen được tiêu tiền thoải mái

    Có thể khi kết hôn, bạn không phải là người lo kinh tế chủ chốt trong gia đình. Song là người vợ, người mẹ, bạn sẽ phải giúp chồng “tay hòm chìa khóa” hoạch định chi tiêu và lên kế hoạch tiết kiệm trong nhà sao cho ổn thỏa nhất.

    Thực tế, những lúc gia đình có “biến”, kinh tế vẫn còn eo hẹp, bạn sẽ rất phải đau đầu vì tiền hoặc buộc phải tìm cách xoay xỏa. Nói chung, tài chính trong gia đình cũng là một nỗi lo lắng khiến phụ nữ bị già đầu đi. Bản thân họ dù có điều kiện song cũng biết chắt chiu tiết kiệm hơn.

    Họ thậm chí mất hẳn thói quen tiêu tiền không có kế hoạch như khi còn độc thân dù cho lúc này họ có “2 ví” song vẫn cảm thấy không được rủng rỉnh như trước.

    Mất dần đi cái tôi vì những phức tạp trong gia đình

    Khi lấy chồng, bạn không phải chỉ sống với chồng mà còn phải sống trong nhiều mối quan hệ gia đình khác. Chẳng hạn như mẹ chồng - nàng dâu, chị em chồng, họ hàng nhà chồng… Và chắc chắn, để những mối quan hệ này tốt đẹp, ít xích mích, bạn phải từ bỏ và hạn chế cái tôi của mình rất nhiều.

    Bạn tự chấp nhận điều chỉnh và để mất đi cái tôi cá nhân mới có thể dung hòa tốt các mối quan hệ này. Bởi đơn giản, lấy chồng rồi, bạn không còn suy nghĩ ích kỷ cho riêng mình mà còn phải suy nghĩ cho cả gia đình, cho chồng cho con.

    Nguồn: afamily.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


  2. goldenapple

    goldenapple Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/8/2013
    Bài viết:
    1,905
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: “Được - Mất” khi chị em lấy chồng

    cái gì chẳng có hai mặt, biết hài lòng với những gì mình có thôi, đừng quá tham lam
     
  3. Tú ngơ ngẩn

    Tú ngơ ngẩn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2014
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: “Được - Mất” khi chị em lấy chồng

    Được cái này thì phải mất cái kia thôi ,đã có gia đình rối thì phải biết hy sinh chứ ,cũng có vui có buồn mà ,nhiều người muốn như mình mà không được đấy các chị à ,đừng quá tham lam nhé. Hãy luôn bằng lòng với hiện tại thì mới sống vui được chứ.
     
  4. ecokitchen

    ecokitchen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/7/2014
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: “Được - Mất” khi chị em lấy chồng

    Cái gì nó cũng có hai mặt của nó. Nếu cứ soi xét kỹ quá có khi lại thôi k lấy chồng nữa :eek:
     

Chia sẻ trang này