Dược thiện cho người đau đại tràng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bazakhotinhvlq, 15/1/2012.

  1. bazakhotinhvlq

    bazakhotinhvlq Banned

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Tôi bị bệnh đại tràng, thường đau bụng, đi cầu tiêu chảy mỗi khi tinh thần bị kích động. Đi cầu xong thì hết đau; vùng ngực bụng đau tức, chán ăn, ợ chua, bụng sôi, người bức rức không yên. Xin giới thiệu cho một vài món ăn dược thiện phù hợp, dễ làm.
    Lê Huỳnh Huệ (quận Bình Tân - TPHCM)
    -Lương y Hoàng Châu trả lời: Trường hợp như bạn, trong đông y gọi là can tì bất hòa. Có một số món ăn sau đây bạn nên dùng: lấy 15 g quả phật thủ xắt sợi nhỏ, 10 g hoa nhài, trứng gà 2 quả. Luộc chín trứng, bóc vỏ rồi cho vào nồi với lượng nước vừa đủ, nấu cùng với phật thủ và hoa nhài trong 15 phút. Nêm gia vị vừa ăn và ăn nóng vào lúc đói bụng. Món thứ 2 chế biến từ gạo tẻ và đậu ván trắng mỗi loại 60 g cùng 30 g củ sen. Chế biến bằng cách đãi sạch gạo tẻ và đậu ván, đem ninh với củ sen thành cháo. Dùng ăn nóng vào lúc đói bụng.
    Ngoài ra, có một bài thuốc giản đơn bạn cũng nên dùng là lấy vỏ quýt khô khoảng 100 g, màng trong mề gà khoảng 20 g. Hai thứ rửa thật sạch, sấy khô, sao thơm rồi tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 5 g với nước ấm. Nếu không có vỏ quýt thì bạn có thể thay bằng vỏ quất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bazakhotinhvlq
    Đang tải...


  2. Minzy Shop

    Minzy Shop 0973291920 - Sâm Nấm

    Tham gia:
    8/1/2012
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dược thiện cho người đau đại tràng

    Mình cũng bị đại tràng. Ăn đồ tanh một chút là đau bụng, sôi bụng, đi ngoài không có khuôn gì cả. Đang điều trị nhưng uống thuốc mà cứ quên suốt. Haiizza
     

Chia sẻ trang này