Kinh nghiệm: Dưỡng Da Mà Không Làm 5 Điều Này Thì Như Muối Bỏ Bể

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi maixuannguyen, 26/6/2017.

  1. maixuannguyen

    maixuannguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều người dưỡng da rất kĩ luôn nha, nhưng mà da mãi không đẹp được, dưới đây là 5 nguyên nhân chị em thường hay mắc phải.

    1/ Không bôi kem chống nắng thường xuyên
    Hàng ngày tiếp xúc nắng gió khói bụi, chị em tụi mình thường chỉ dùng khẩu trang, áo khoác hay váy chống nắng và cho rằng nhiêu đó là đủ, tuy nhiên ánh nắng vẫn xuyên qua lớp vải, tia bức xạ vẫn tác động vào da, gây ra nếp nhăn, đốm nâu và ung thư da, do đó việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Các chị hãy thử xài kem chống nắng mỗi ngày trong 1 tháng sẽ thấy da sang và giảm đốm nâu hẳn luôn.

    2/ Không dưỡng da từ bên trong
    Đây là sai lầm quan trọng hầu như nàng nào cũng mắc phải, để có được làn da đẹp cần phải bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong để nuôi tế bào da khỏe mạnh từng ngày, ngoài việc sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều rau xanh và ít dầu mỡ, các nàng có thể sử dụng thêm các viên uống làm đẹp với nhiều vitamin, khoáng chất có hàm lượng tương đương để thay thế, bởi không phải cơ thể ai cũng có thể hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng từ thực phẩm tự nhiên. Duy trì chế độ dinh dưỡng tốt, cắt giảm tinh bột, đường sau 1 tháng sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da mà đôi khi mỹ phẩm đắt tiền cũng chưa chắc làm được.

    3/ Bỏ qua vùng quanh mắt
    Mắt là vùng da mỏng manh nhất trên khuôn mặt, chỉ bằng 1/4 da ở những nơi khác nên dễ bị lão hóa và nếp nhăn nhanh gấp nhiều lần. Thế nhưng hơn 80% chị em lại bỏ quên vùng nhạy cảm này khi đắp mặt nạ dưỡng da.
    Để bảo vệ toàn vẹn làn da và giảm thiểu sự lão hóa với những nếp nhăn trước tuổi của bạn, hãy cắt lát mỏng dưa chuột hay khoai tây đắp lên mắt trong lúc dưỡng da. Trước khi đi ngủ, đừng quên kết hợp thoa kem dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tốt hơn.

    4/ Tẩy tế bào chết mỗi ngày
    Ai cũng hiểu rõ tẩy tế bào chết giúp da mịn màng hơn, đỡ sần và sáng hơn, tuy nhiên lạm dụng sản phẩm và cho rằng tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ giúp làn da luôn mịn, căng bóng và diện mạo trẻ trung hơn rõ ràng không đúng, đặc biệt những ai có làn da khô, nhạy cảm, tẩy da mỗi ngày chỉ khiến da càng thêm khô. Tần suất tẩy da chết chỉ nên thực hiện trung bình từ 2-3 lần/tuần là đủ và có thể tăng lên tùy theo tình trạng da của mình nha các chị.

    pixta_28313798_S-1.jpg

    5/ Không tẩy trang kỹ, chỉ rửa mặt
    Rất nhiều người nghĩ rằng chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Thế nhưng ngay cả khi bạn chỉ dùng mỗi kem chống nắng, vẫn cần có thêm 1 bước tẩy trang trong quy trình dưỡng da của mình. Có nhiều sản phẩm tẩy trang, như tẩy trang dạng dầu, tẩy trang dạng nước. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, tẩy trang dạng dầu sẽ giúp hòa tan bụi bẩn, mỹ phẩm tận sâu trong lỗ chân lông tốt hơn các sản phẩm khác. Khi tẩy trang dạng dầu, bạn cần chú ý nhũ hóa kỹ và chuyển dầu thành dạng sữa để có thể dễ dàng dùng nước gột rửa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maixuannguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này