Đường Ruột Kém Hấp Thu Ở Trẻ Cải Thiện Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 27/4/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chính là các bệnh về đường ruột. Các bệnh đường ruột thường xảy ra do đường ruột yếu gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, khiến trẻ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng bệnh đường ruột kém hấp thu ở trẻ?


    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRẺ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐƯỜNG RUỘT KÉM HẤP THU?

    Những phương pháp dưới đây rất hiệu quả để cải thiện bệnh đường ruột kém hấp thu ở trẻ nhỏ, bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng cho bé. Nếu tình trạng kém hấp thu kéo dài và không thuyên giảm, mẹ nên đưa bé tới bệnh viện để được điều trị kịp thời.

    Nhắc nhở trẻ vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên

    Vệ sinh cơ thể, tắm rửa thường xuyên và chú ý rửa tay bằng xà phòng sẽ giúp con hạn chế được những bệnh lý đường ruột, đề phòng các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Bé mải chơi đùa sẽ tiếp xúc rất nhiều với môi trường xung quanh đầy vi khuẩn, vì vậy mẹ nên nhắc con thường xuyên để bé không quên.

    Ngoài ra, mẹ nên cho con ăn nhiều ở nhà hơn là ra hàng quán đường phố. Những quán ăn lề đường có thể không đảm bảo vệ sinh và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con.

    Lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp và khoa học

    Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh đường ruột kém hấp thu ở trẻ nhỏ chính là chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý. Mẹ nên thực hiện những điều sau để giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn:

    · Đối với trẻ ăn dặm: Bắt đầu cho trẻ tập ăn dần những món mới với lượng ít, sau đó tăng dần để trẻ làm quen trước, tránh sử dụng những thực phẩm gây dị ứng, bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

    · Đối với trẻ bú mẹ: Cho con bú hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu đời sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu và kháng thể từ mẹ, giúp con phát triển toàn diện, đề phòng các bệnh đường ruột xảy ra.

    · Cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày nhằm thanh lọc thải độc cơ thể cũng như thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn.

    · Dinh dưỡng cho bé cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất cần thiết, đa dạng nguồn thực phẩm để trẻ được cung cấp đủ các dưỡng chất quan trọng hàng ngày.

    Với trẻ tiêu hóa kém, biếng ăn, để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ, ba mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh cho con.

    Dùng men vi sinh bổ sung lợi khuẩn là phương pháp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và đề kháng nhanh chóng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong men vi sinh có chứa hàm lượng lợi khuẩn dồi dào, khi được nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng áp đảo các hại khuẩn, lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Men vi sinh phù hợp cho trẻ tiêu hóa kém, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột với các biểu hiện như táo bón, tiêu chảy kéo dài, đầy hơi chướng bụng... của con.

    Khi lựa chọn sản phẩm dùng cho trẻ, bố mẹ nên tìm mua những loại men có thiết kế dạng giọt tối ưu để cung cấp đủ hàm lượng theo nhu cầu của cơ thể và tiện mang theo sử dụng mỗi ngày.

    Khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày

    Vận động tập luyện là phương pháp rất tốt cho sức khỏe của con, vừa thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu. Bố mẹ nên khuyến khích trẻ tham gia các môn thể thao như bơi lội, đá bóng, chạy bộ.. hoặc chơi đùa cùng bạn bè cũng mang lại những tác dụng đối với cơ thể. Vận động thường xuyên không chỉ kích thích nhu động ruột, giải quyết vấn đề rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi, nôn trớ.. trong thời gian ngắn.

    PHÁT HIỆN TÌNH TRẠNG ĐƯỜNG RUỘT KÉM HẤP THU TRẺ BẰNG CÁCH NÀO?

    Khi gặp phải tình trạng đường ruột kém hấp thu, trẻ sẽ có những biểu hiện như sau:

    · Trẻ lười ăn: Biểu hiện trẻ không muốn ăn, chán ăn, ăn không ngon miệng và phản đối mỗi khi nhìn thấy thức ăn.

    · Trẻ bị táo bón: Tần suất đi nặng của trẻ ít hơn 3 lần/tuần và mỗi khi cần đi ngoài con có biểu hiện đau đớn, rất khó chịu. Phân rất cứng, khô, có khi lẫn máu trong phân.

    · Các triệu chứng khác: Dấu hiệu bệnh đường ruột kém hấp thu của trẻ nhỏ còn bao gồm tình trạng đi ngoài phân sống, rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi..

    · Trẻ bị tiêu chảy: Con có dấu hiệu đi ngoài ra nước nhiều hơn, tăng lên trên 3 lần/ngày. Nếu kéo dài trong nhiều ngày, cơ thể rất dễ gặp tình trạng mất nước và mất điện giải, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    · Trẻ nôn trớ thường xuyên: Tình trạng trẻ ăn xong là nôn trớ thường xuyên xảy ra, cùng với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nên cho trẻ sử dụng men vi sinh tốt cho đường tiêu hóa
     

Chia sẻ trang này