Dương Vật Dài Bao Nhiêu Là Bình Thường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dương vật dài bao nhiêu là bình thường và đạt chuẩn là câu hỏi chung của không ít nam giới. Bởi vì nhiều quan niệm cho rằng kích thước dương vật thể hiện bản lĩnh phái mạnh và ảnh hưởng phần nào đến chất lượng chuyện chăn gối. Để có lời giải đáp cho thắc mắc này, cánh mày râu hãy dành ra ít phút theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!


    CẤU TẠO VÀ CHỨC NĂNG CỦA DƯƠNG VẬT
    Dương vật là bộ phận chính của cơ quan sinh dục, có hình dạng ống tròn gồm 3 ống nằm song song với nhau. Các ống này được cấu tạo bằng mô cương, bao xung quanh bởi ba lớp gồm: lớp cân, lớp mô dưới da và da.

    Bên trong dương vật gồm thể hang và thể xốp, trong đó:

    [​IMG] Thể hang: là một đôi ống với cấu trúc là những khoảng trống như cái hang nhỏ, được cấu tạo từ các mô cương, nằm phía trên và chạy dọc theo chiều dài của dương vật. Hai ống này được bao quanh bởi lớp cân trắng và được ngăn cách bởi một màng chắn.

    Mô cương được cấu tạo từ những hang nhỏ - là những chỗ phình ra của động mạch xoắn. Các hang này được bao bọc bởi các sợi cơ trơn, tùy vào sự co giãn của các sợi cơ trơn này mà hang mạch máu có thể phình to ra hoặc co nhỏ lại mỗi khi dương vật cương lên và xìu xuống, do chứa nhiều máu hay ít máu.

    [​IMG] Thể xốp: Có cấu tạo dạng ống, bên trong là niệu đạo, phần cuối của ống nở ra tạo thành đầu dương vật hay còn gọi là quy đầu. Khi cương cứng, thể tích dương vật có thể tăng gấp 3 lần thể tích lúc bình thường.

    [​IMG] Dương vật có 2 chức năng chính: Sinh sản và bài tiết nước tiểu ra ngoài.

    [​IMG]


    Dương vật dài bao nhiêu là bình thường và đạt chuẩn?


    DƯƠNG VẬT DÀI BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG VÀ ĐẠT CHUẨN?
    Dương vật của nam giới bắt đầu phát triển về kích thước từ 10 – 14 tuổi do hoạt động của hormone và các chức năng cũng dần được hoàn thiện hơn. Dương vật sẽ ngừng phát triển ở tuổi 16 – 21 tuổi khi đã đạt được kích thước chuẩn.

    Dương vật phát triển chiều dài rồi đến chiều rộng, thông thường kích thước “cậu nhỏ” sẽ phát triển mạnh trong một khoảng thời gian rồi dừng lại, sau đó lại tiếp tục phát triển. Đồng thời dưới tác động của hormone, lông mu cũng bắt đầu dài ra và kích thước tinh hoàn cũng tăng dần.

    Khi nam giới dừng phát triển về chiều cao, dương vật vẫn có thể tiếp tục phát triển trong khoảng 1 – 2 năm tiếp theo, hoặc sau khi tinh hoàn đã phát triển toàn diện từ 4 – 8 năm. “Cậu nhỏ” sẽ đạt được kích thước chuẩn trong khoảng 18 – 21 tuổi.

    Kích thước dương vật không phụ thuộc vào thời gian bắt đầu phát triển mà phụ thuộc vào lượng hormone tiết ra trong độ tuổi dậy thì.

    Vậy cụ thể dương vật dài bao nhiêu là bình thường và đạt chuẩn. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính xác về vấn đề này, tuy nhiên theo một nghiên cứu ở Bệnh viện Bình Dân trên các đối tượng là nam giới tuổi từ 18 – 50 đến khám ngoại chẩn tại Đơn vị Nam khoa, từ tháng 7/2004 đến tháng 11/2005 đã ghi nhận:

    [​IMG] Chiều dài của dương vật khi xìu là: 5,2cm – 8cm

    [​IMG] Chiều dài của dương vật khi cương lên là: 9,5cm – 12,9cm

    [​IMG] Chu vi dương vật khi xìu là 6,6cm – 8,3cm, khi cương lên là 7cm – 10, 6cm.

    [​IMG] Qua nghiên cứu này, có thể tạm thời kết luận chiều dài dương vật ở nam giới người Việt Nam trưởng thành khi xìu là 6,6cm và khi cương là 11,2cm.

    [​IMG] Một nghiên cứu khác có thấy ở Châu Á, kích thước dương vật của người Trung Quốc là gần 11cm, của người Hàn Quốc là chưa đến 10cm.

    [​IMG] Ở khu vực Mỹ La tinh, kích thước dương vật của nam giới Ecuado đứng đầu với 17,59cm; tiếp đến là nam giới Colombia với 17,3cm

    [​IMG] Theo các nhà khoa, kích thước dương vật ít có mối liên hệ với vóc dáng bên ngoài cơ thể, nam giới có thân hình cao to chưa chắc đã có kích thước dương vật to – dài và ngược lại.

    [​IMG] Dương vật kích thước nhỏ là khi ở thời kỳ thanh thiếu niên, chiều dài dương vật không quá 2,5cm và đến thời kỳ trưởng thành không quá 5cm.

    [​IMG]


    Kích thước dương vật của nam giới ở Việt Nam và các quốc gia khác


    BIỆN PHÁP HỖ TRỢ TĂNG KÍCH THƯỚC VÀ CHIỀU DÀI DƯƠNG VẬT
    Dương vật nên được cương cứng thường xuyên như một cách rèn luyện để phát triển kích cỡ và hình dáng tối ưu. Nếu không thường xuyên cương cứng có thể khiến các mô dương vật kém đàn hồi và co lại, làm kích thước dương vật bình thường ngắn hơn 1 – 2cm.

    Với những nam giới có kích thước dương vật nhỏ và ngắn, có thể cải thiện tình trạng này bằng cách áp dụng một số biện pháp can thiệp sau:

    [​IMG] Phẫu thuật: Phẫu thuật tạo hình bằng cách cắt dây chằng gắn giữa dương vật với xương mu sẽ giúp cải thiện chiều dài dương vật. Tuy nhiên, phương pháp này có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của “cậu nhỏ:

    [​IMG] Bơm hút chân không (vacuum pump): Phương pháp này không làm tăng chiều dài hay chu vi dương vật mà chỉ hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, giúp dương vật cương cứng để có thể thực hiện quan hệ tình dục.

    [​IMG] Bổ sung testosterone: Testosterone là hormone sinh dục nam, do đó nhiều người quan niệm rằng bổ sung hormone này có thể thúc đẩy việc tăng kích thước dương vật. Hiện nay trên thị trường có nhiều viên uống bổ sung hormone testosterone nhưng nam giới cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn trước khi dùng.


    ĐỊA CHỈ TĂNG KÍCH THƯỚC DƯƠNG VẬT UY TÍN Ở TPHCM
    Chiều dài và kích thước dương vật là quan tâm chung của cánh mày râu, đặc biệt nam giới có dương vật kích thước khiêm tốn thường tự ti và ngại quan hệ tình dục. Do đó không ít quý ông quyết định đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp can thiệp nhằm cải thiện kích thước dương vật.

    Nếu nam giới đang sinh sống tại khu vực TPHCM thì có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – đây là địa chỉ y tế chuyên nam khoa uy tín. Phòng khám có thể mang đến cho cánh mày râu môi trường và dịch vụ y tế chất lượng cao với các yếu tố như:

    Xem thêm:
    https://baodansinh.vn/cham-soc-suc-...-da-khoa-hoan-cau-tphcm-20210119094636234.htm
    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này