E Ngại Trước Ngành Mới: Kinh Doanh Quốc Tế ?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Nqminh2402, 8/3/2020.

?

kinh doanh quốc tế với kinh doanh thương mại có khác nhau không?

  1. Về bản chất là như nhau nhưng một bên sẽ được hoạt động trong quốc tế

    0 phiếu
    0.0%
  2. Thực ra ở Việt Nam không nhiều những ngành quốc tế nên đây sẽ là 1 điều tìm hiểu cho các bạn

    0 phiếu
    0.0%
  1. Nqminh2402

    Nqminh2402 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/1/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kinh doanh quốc tế là gì?

    Kinh doanh quốc tế là gì? là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia.

    Nói một cách dễ hiểu, kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế.

    Ngành kinh doanh quốc tế ra trường làm gì ?

    Kinh doanh quốc tế bản chất là kinh doanh, bán hàng. Nhưng thay vì bán hàng trong nước thì kinh doanh quốc tế nhắm đến thị trường quốc tế. Do vậy, học xong ngành kinh doanh quốc tế các em cần phải vận dụng những kiến thức của mình vào việc thúc đẩy bán hàng hoặc nhập hàng giữa Việt Nam và Quốc tế. Học ngành kinh doanh quốc tế bạn có thể xin vào các công ty nước ngoài khi họ hoạt động tại Việt Nam.

    Ngành Kinh doanh quốc tế phù hợp với ai ?

    Để biết mình có phù hợp với ngành kinh doanh quốc tế hay không. Bạn phải hiểu rõ ngành kinh doanh quốc tế phù hợp với những người có tính cách, thói quen, sở thích, … Vậy ngành kinh doanh quốc tế phù hợp với những ai ?

    a, Phẩm chất Kiên nhẫn – Kiên Trì:
    Một người quản lý bán hàng cần phải cực kỳ kiên nhẫn. Bạn không đủ khả năng để thô lỗ với khách hàng của bạn. Khách hàng cần thời gian để tin tưởng bạn và tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Đừng quá khích và biến cuộc sống của khách hàng thành địa ngục. Hãy cho anh ấy thời gian để suy nghĩ và quyết định.

    b, Coi là khách hàng trung tâm:
    Đó là điều cần thiết cho một người quản lý bán hàng là khách hàng trung tâm. Hiểu nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Đừng đơn giản áp đặt mọi thứ lên anh ấy. Các cá nhân đại diện cho ngành bán hàng cần được chăm sóc và tử tế đối với khách hàng. Đừng chỉ nghĩ về mục tiêu của riêng bạn và lợi ích ích kỷ. Một người không bao giờ nên hiểu lầm khách hàng. Hãy trung thực với họ. Tránh nói dối và tạo ra những câu chuyện giả.

    c, Có nguồn năng lượng dồi dào vào mỗi ngày:
    Một chuyên gia bán hàng cần phải tích cực và tràn đầy năng lượng. Những người lười biếng không làm cho các chuyên gia bán hàng tuyệt vời.

    d, Là người coi trọng thời gian:
    Người bán hàng phải coi trọng thời gian. Việc trễ hẹn tạo ra một ấn tượng sai lầm trong tâm trí khách hàng. Thật là tội lỗi khi khiến khách hàng chờ đợi trừ khi và cho đến khi có trường hợp khẩn cấp. Bắt đầu sớm một chút và đảm bảo bạn đạt được các cuộc họp đúng giờ.

    e, Khả năng linh hoạt:
    Một chuyên gia bán hàng phải biết cách thay đổi mức độ bán hàng của mình theo khách hàng. Đừng chỉ bám vào một kế hoạch hay một ý tưởng. Tìm hiểu để đưa ra quyết định nhanh chóng theo tình hình. Thích nghi với những thay đổi. Những người bán hàng không nên quá cứng nhắc và đòi hỏi cao.

    f, Chăm chỉ – Siêng Năng:
    Chỉ ngồi tại văn phòng không giúp bán hàng. Một người cần phải ra ngoài, gặp gỡ mọi người và làm cho khách hàng tiềm năng. Đừng phàn nàn nếu bên ngoài quá nóng hoặc lạnh. Một chuyên gia bán hàng lý tưởng nên dành thời gian tối đa của mình trong lĩnh vực này để đạt được mục tiêu theo cách tốt nhất có thể.

    g, Khả năng giao tiếp:
    Một chuyên gia bán hàng phải là một người giao tiếp tốt cho tác động mong muốn. Hãy chăm sóc cao độ và giai điệu của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nqminh2402
    Đang tải...


Chia sẻ trang này