E quyết định ly hôn có nóng vội quá k ạ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi TMTPP, 15/10/2015.

Tags:
  1. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Em chào các anh chị trên dđ. Em là cô dâu mới, là bà bầu mới bước vào tháng thứ 3. Nhưng hiện tại e đang tự lo thủ tục li hôn do. Phải đối diện với cuộc sống khó khăn tương lai đôi lúc em có yếu lòng, nên nay em viết tâm sự này mong nhận được sự đồng cảm và khuyên giải của những người có kinh nghiệm ạ.
    Bọn em cũng yêu nhau 3 năm, rồi chia tay. Anh yêu và tính cưới 1 người khác, sau k thành lại quay lại với em. Gia đình anh cũng gom góp, nuôi lợn gà để chuẩn bị cho đám cưới của anh và cô gái kia, nhưng cuối cùng tết năm vừa rồi e lại là người xuất hiện trong nhà họ. Trong thời gian 3 năm đầu yêu nhau, anh có đánh e 1 trận, ban đầu là tát túm tóc giữa đường, rồi kéo về nhà đánh và dằm mặt tiếp. Em k muốn nhắc đến chuyện này nhiều ạ.
    Tết 2015 vừa rồi 2 đứa chính thứ quay lại sau 1 năm chia tay, mẹ e cũng lo lắng, vì biết e đã bị đối sử thế nào, còn gia đình anh thì có vẻ vui mừng, theo như anh nói thì mẹ anh thích e vì e chăm chỉ, giỏi chịu đựng, nhẫn nhục trước anh (nhận xét thời yêu nhau 3 năm ạ). Dù trước đó rất phản đối do k cùng tôn giáo, nhưng sau họ lại thấy tiếc khi a chia tay em, nên mẹ chồng đôi lúc khuyên a quay lại với em. Thời gian này anh cũng tốt với em hơn, tử tế, và nhẫn nại với em nữa ạ. Nên e cũng k lo lắng quá mà còn nhờ mọi người khuyên nhủ để mẹ yên tâm. 6/6 dương lịch em chính thức làm cô dâu, sau đó 1 tuần e bị anh đánh 1 trận nhừ tử ạ, chắc do em yếu nên nghĩ đánh thế là dã man, chứ nhà mẹ chồng thì chỉ nghĩ đó là cái tát cảnh cáo ạ. Chuyện mâu thuẫn từ món tiền cưới. nhà chồng cho e 4 chỉ, nhà mẹ cho e 6 chỉ, tiền cưới của mình em 22tr, tiền anh trả nợ e 15tr, tổng là 37tr và 1 cây vàng ạ. Em chẳng có ý định gửi ai, vì cũng xác định chỉ tuần sau thôi là mình dùng hết số tiền đó, nhưng vì phải đi lại nhiều mà cầm số tiền lớn bản thân e k yên tâm, đúng hôm ở nhà bố mẹ em, em gửi bố giữ cũng nói rõ tuần sau con lấy, rồi nói với chồng y thế. Khi đó ck k nói gì, chỉ tỏ vẻ khó chịu thôi. Em xin nói thêm về chuyện tiền cưới ạ, ban đầu cũng thống nhất là gom góp chút vốn để làm ăn, anh đưa tiền cưới cho e thì e đưa lại bố mẹ chồng 1 món, còn lại trang trải công nợ cho anh thì cũng hết, như vậy thì e cũng chẳng đc đồng nào từ anh, nhưng vợ chồng thống nhất. Vậy mà sau anh tuyên bố anh sẽ đưa hết tiền cho bố mẹ, em có giận dỗi nhưng vẫn đồng ý, nhưng nói rõ quan điểm của mình, nếu anh quyết thế thì phải trả hết nợ cho em, và đừng nghĩ tiền của e là tiền chung của 2 đứa, anh cũng đồng ý. Vậy mà tuần sau a lôi chuyện này ra chửi rồi mắng em, sẵn bức xúc chuyện anh k đưa tiền cưới cho e, lại đưa hết bố mẹ chồng em cũng nói luôn đó là tiền của e, em có cho bố mẹ thì anh cũng k nên ý kiến. Sẵn tính nóng và gia trưởng nên anh tát em, dằn mặt chửi bới em ngu, khinh thường nhà chồng rồi gọi điện về cho mẹ chồng xin phép đêm nay đánh em bằng chết, vừa gọi vừa túm tóc ấn cổ e vào tường. Anh tát lúc 2 đứa đang ăn cơm, rồi anh hất bát cơm đứng dậy gọi điện cho mẹ, nên em lầm lũi dọn thức ăn đổ hết đi rồi rửa bát. Mọi người đều nhận xét anh khéo mồm, nên chuyện anh đánh em nghiễm nhiên trở thành hiển nhiên vì em quá láo, chồng đang ăn thì hất thức ăn k cho ăn nữa, cả nhà họ nói em ngu, em chồng kêu em não ngắn. Lần đầu bị đánh em đã cảm giác như mình bị một con thú tức giận tấn công, lần này nữa em thực sự rất sốc và giận bản thân mình ngu, rồi lại thương bố mẹ, nên e chẳng dám nói với ai.
    Anh gia trưởng một mực bắt có con trai, nói thẳng với nhà em nếu k có con trai thì chỉ khổ người đàn bà, nên mấy chị em nhà e sót em lắm. Ông bố chồng thì tuyên bố thẳng trước đám đông, con đầu lòng bắt buộc phải là con trai, vì 2 ông anh của bố có mỗi ng 1 anh con trai, mỗi anh con trai đều có 1 cô con gái, nên bắt buộc em phải sinh con trai đầu lòng cho nở mày nở mặt. Đôi khi e nghĩ lại vẫn còn thấy mình thật hài hước khi nghĩ họ thật thà đơn giản.
    E kể tiếp lần thứ 3 e bị đánh ạ, sau cưới 2 tháng, đó cũng là lúc e có bầu 1 tháng ạ. Anh biết em có bầu chứ, nhưng tát, giờ nắm đấm, tát tới tấp đến mức e thủng màng nhĩ ạ, mà có thai em đâu có vá được, phải chờ đẻ con, cho con bú xong mới được can thiệp ạ. Chuyện sảy ra ở nhà đứa bạn thân em. 2 vc sang nhà đứa bạn ăn cơm có nhắc lại chuyện ăn nhà hàng tuần trước rồi chồng em nhìn gái. Chồng bạn nói em hiền, T (ck e) nó nhìn gái như thế mà không nói gì, như anh là ăn đòn lâu rồi, đứa bạn cũng nhận xét thẳng là e quá dễ chứ nhìn anh T như muốn ăn tươi nuốt sống đứa con gái. Nói thật là em k hiền, hôm đó em giận sôi mặt lên, nhưng sau cũng quên ý chứ, nói lại thì vẫn giận, nên có nói qua lại, cuối cùng em buột miệng nói anh nhìn gái kiểu thèm thuồng và ngu ngốc. A nổi nóng rồi bắt e nhắc lại, do em biết tính nên cũng nói lảnh nói tránh rất nhiều lần, nhưng anh ta sừng sổ chỉ tay, sấn sổ bắt e nhắc lại hoàn chỉnh cả câu đó, sai bắt nhắc lại. E nhắc lại thì tát, mọi người can chẳng được, bị tát liên tục mấy phát, anh ta còn dơ nắm đấm đòi đấm, nhưng bị bạn bè ngăn lại. Đến đây thì e bất lực rồi ạ, em k thể dấu bạn thân, k thể dấu gia đình được nữa, anh ta đánh em chẳng thương tiếc, đứa bạn nhìn mà xót xa nên em kể hết mọi chuyện, những lần bị đánh, bị dằn mặt. Rồi cả nhà e cũng biết, chị gái em nhắn tin mắng mỏ ck em, k chửi tục, chửi bậy, nhưng có nói anh loại đàn ông này nọ, cấm đánh em gái, chị em còn nói "nếu tao là đàn ông thì có ngày tao đánh mày chết". Vậy mà anh ta và gia đình nhà chồng nói chị em em rủ nhau đánh anh ta, còn thách thức em là đánh thì đánh họ k có sợ. Em trai em gọi điện muốn nói rõ trắng đen, nhưng vừa hỏi: "em nghe mẹ nói a đánh chị à", anh ta đốp luôn: "ừ, anh đánh chị đáy, thì làm sao". Nó trẻ con, đâu làm gì được anh ta, có nói được vài câu đại loại chỉ có đàn ông bất lực mới đánh vợ, vậy mà nhà họ nói em trai em sấc xược đòi đánh hắn, nói gia đình họ thanh cao, nhịn nhà em mà nhà em k biết điều ạ. Hắn đánh em xong về nhà nói chuyện với bố em bảo thay bố dạy dỗ vợ, vợ khinh nhà chồng nghèo, sợ bố mẹ chồng tiêu hết tiền, thậm chí hắn còn nói cả điều nay với em rể, bạn bè em, nhưng k ai tin em nói thế nên đã truyền lại. Hắn chửi chị gái em là đồ hãm lồn, coi khinh e trai em, cả nhà họ nói nhà e không biết điều, trong khi bố mẹ em k lên tiếng.
    Qua tất cả mọi chuyện, mọi người có khuyên can hòa giải nên 2 đứa vẫn tiếp tục cuộc sống, nhưng hắn tỏ rõ thái độ với gia đình em, gọi chị gái e là "con" là "cái", em có nhắc nhẹ mấy lần mà không được, tính hắn hằn học k dễ bỏ qua cho ai điều gì, nhưng em k ngờ được lại đến mức đó, tuy nhiên em vẫn cố để k sảy ra mâu thuẫn, chị gái em cũng k muốn can dự sợ ảnh hưởng tới em, mà lo nhất vẫn là sợ bị hắn đánh. Đỉnh điểm của sự việc là hôm trung thu vừa rồi ạ, 2 đứa về quê trung thu, đêm 14 âm có về nhà bố mẹ đẻ em, thì hắn có xin lỗi bố em vì đã đánh vợ, bộ bảo mọi chuyện qua rồi thì cho qua, sống tốt là được, song hắn vào xin lỗi mẹ em. Là mẹ thì nói nhiều rồi, hắn cũng tuyên bố thẳng với mẹ em là hắn đánh em do em láo, chuyện chị gái em, em trai e hắn sẽ k bao giờ bỏ qua, nên mẹ rất lo và khuyên nhủ: "Anh đánh em, đánh chị nó, nó xót, nó khóc có trách mắng anh vài câu cũng là chuyện thường, bố mẹ còn bỏ qua cho anh được, sao anh k bỏ qua cho chị, cho em mà sống thoải mái với vợ". Nói thật là lúc đấy e k có đó, nhưng những gì mẹ nói là những điều em trăn trở và muốn nói một lần cho xong. Tuy nhiên mẹ nói xong câu đó, hắn nói mẹ bênh con mẹ, con mẹ mẹ nuôi, rồi trả em ở nhà mẹ đẻ luôn. Mẹ e có gọi lại phân tích, nhưng hắn sừng sỏ chỉ trỏ rồi quang đồ của em lên bàn trước mặt mẹ 1 mạch phi xe về. Lúc này mẹ em mới thực sự sốc ạ, với mẹ hắn còn như thế, nên mẹ hiểu em bị ăn đánh là điều dễ hiểu.
    Sáng hôm sau bố mẹ anh, anh và em gái anh xuống nói chuyện với nhà em, mục đích của họ là xuống để gặp chị gái em, cái ng mà họ cho rằng đang rủ rê anh em đánh con trai họ, chốt lại mẹ anh ta phán: "tất cả cơ sự của ngày hôm nay, cái P với thằng T như thế này là do cái chị T kia kìa, cái chị T (chị gái e) kia kìa". Thế thôi ạ, con trai họ đánh em đến thủng màng nhĩ, và nguyên nhân là do chị gái em, có nực cười không ạ? Mẹ chồng em còn hỏi mẹ em 1 câu: "bà phải hiểu vì sao mà nó dám chỉ trỏ vào mặt bà, bà bênh con gái bà". Thậm chí mẹ chồng em còn chắp tay vái sống chị gái em trước bao nhiêu ng ạ. Họ xuống nhà em, em gái thì diễn hề, mẹ chồng thì vái sống đổ lỗi cho chị gái và mẹ đẻ em, thế mà một mực bắt em về. Dù mẹ em có nói bây giờ do 2 đứa tự quyết định, bố mẹ phải tôn trọng quyết định của 2 đứa chứ k bắt ép được, nhưng mẹ chồng nói k y kiến gì hết, em phải về.
    Kết quả là, em k về mà từ nhà mẹ đẻ lên HN luôn, ngay tối hôm đó 2 vợ chồng cũng nói chuyện, em cũng nói rõ nếu còn sống với nhau thì phải tôn trọng mọi người trong gia đình, anh ta thậm trí khi đó vẫn tuyên bố thẳng k thèm anh em với chị và em trai em, vẫn gọi chị là "cái T", vẫn nói mẹ sai thì mẹ đáng bị chỉ trỏ, em sai thì bị đòn là điều hiển nhiên. Không thống nhất được nên em quyết định li hôn ạ, ngay hôm sau hắn chuyển đi, dù hắn đã kí vào đơn li hôn, dù em mang thai nhưng hắn vẫn để em 1 mình lo thủ tục, em có nhờ hắn giúp thì phủi bỏ kiểu như mình cô làm cô chịu, mọi tội lỗi cô gây ra tự cô giải quyết, k anh em họ hàng bên nội nghĩ tôi ức hiếp cô. Thế là em cứ phải cái bụng bầu chạy ngược xuôi xin chữ kí, làm đơn đấy ạ.
    Có vài chuyện vài lề em muốn nói thêm ạ: mọi tin nhắn hắn lưu những đoạn cần thiết lại để cả nhà hắn xúm vào bình luận, hắn ghi âm những câu nói hết sức bình thường của e để làm bằng chứng em láo, thậm chí hắn còn nói với mẹ em là "hôm nay mà có băng ghi âm thì còn ghi âm cuộc nói chuyện này về cho bố mẹ con nghe". Bản thân em tự thấy mình ăn ở cũng khá biết điều, vì thế nên gđ họ rất tiếc khi hắn chia tay em, mỗi lần về quê em mua sữa, quà cho bố mẹ rất chu đáo, bố mẹ chồng có cho tiền kinh doanh nhưng em k nhận vì sợ bố mẹ cũng khó, mọi người ốm đau đi viện em đều chăm lo. Anh chẳng làm ra đồng tiền nào, ăn uống tiền nhà, điện thoại xăng xe em lo hết, nhưng em cũng chẳng lên mặt. Nhà có ng thân ốm, em gợi ý cho vay tiền, nhưng cũng nhắc anh coi đó là tiền của anh, chứ biết là tiền của em, sợ mọi người biết thì cũng ngại k vay. Anh đánh e thủng màng nhĩ, nhưng em cũng k lấy đó làm bằng chứng hay gì để đe dọa anh, nên tất cả mọi người không ai biết (Trừ các anh chị nay đọc bài ạ). Em thấy nực cười, sao em lại lấy con người như thế, sao em lại ngu ngốc vậy. Nói thì em nói thế, giờ ngồi nghĩ lại, viết lại em lại thấy mình hỏi ngu, mình có quyết định nóng vội không chứ? em quyết tâm lắm rồi ạ, nhưng nghĩ đến con, đọc tâm sự của các mẹ về thiệt thòi của con, em lại k đành lòng, nên các mẹ cho em lời khuyên với ạ. E có nóng vội quá không ạ? E chỉ nghĩ đơn giản thế này thôi ạ, nếu anh quay lại và xin lỗi em và gia đình em, nhận ra được sai trai của mình trong việc đánh đập vợ, chỉ trỏ mẹ vợ, chửi chị gái vợ thì em sẽ k nghĩ ngợi gì mà tha thứ luôn đó ạ, nhưng anh k hề có ý định đó, thậm chí khi em nói em bị cảm, sợ cúm ảnh hướng đến con, bảo anh ngủ lại sợ đêm em ngủ 1 mình có chuyện, mà anh còn nói đó là chuyện của mẹ và chị gái cô, chẳng thương cảm gì con trong bụng sợ nguy hiểm ạ.
    Em li hôn là đúng là sáng suốt phải k các chị, em có nóng vội quá không? có phải gia đình nào, người đàn ông nào cũng gia trưởng, vũ phu vậy không ạ? con em không có bố có được không? em vẫn còn rối trí vì con lắm, dù đã rất quyết tâm rời xa gia đình quá đỗi khéo léo đó rồi ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TMTPP
    Đang tải...


  2. nguyễn thị yến vp

    nguyễn thị yến vp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/8/2014
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    nhiều lần bị đánh đập như vậy thì dừng lại đi chị, chị cứ cố thế sau này con chị sinh ra lại phải chứng kiến cảnh bạo lực gia đình thì cũng quá tội. Mà chồng chị cũng chả tha thiết gì thì sao chị phải nghĩ, với lại nhà chị còn bắt buộc sinh con trai đầu lòng, giả dụ chị sinh con gái chắc nhà chồng chị cho con chị đi tế thần luôn
    Chúc chị đưa ra quyết định phù hợp
     
    TMTPP thích bài này.
  3. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn chia sẻ của bạn rất nhiều. Mình cũng chẳng suy nghĩ nhiều chỉ nghĩ tới con và vẫn đôi phần ấm ức trước thái độ của gđ họ. Nhưng sau chia sẻ này mìh thấy quan trọng là mẹ con mình thôi à. Chúc b mạnh khoẻ
     
    nguyễn thị yến vp thích bài này.
  4. titthoi2011

    titthoi2011 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc tâm sự của bạn mà thấy thương bạn quá. Bạn hãy nghĩ đến tương lai của mình. Nếu vẫn ở với chồng thì chắc chắn sẽ còn những trận đòn ko thương tiếc xảy ra. Sau này khi con bạn lớn đứa trẻ sẽ phải chứng kiến chuyện ấy. bạn hãy vì bản thân và vì con mà có quyết định chính xác, có thể vất vả bây giờ nhưng tinh thần và thể xác sẽ ko phải chịu đau đớn hơn cuộc sống cam chịu từng trận đòn qua ngày. Chúc bạn mạnh khoẻ
     
    Nhatban07TMTPP thích.
  5. lonta_lonton

    lonta_lonton bà trẻ khó tính

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    1,355
    Đã được thích:
    220
    Điểm thành tích:
    153
    ôi cái thằng chồng vũ phu ngu si không biết nghĩ + cả cái gia đình chồng khốn nạn ko biết trước sau thì tiếc làm gì thế bạn ơi? huống hồ thằng chồng kia còn vô dụng ko nuôi nổi thân, không tôn trọng gia đình bạn, vô trách nhiệm nữa. Bạn đang mang bầu mà còn ở với nó không sợ nó đánh cho hỏng cả mẹ lẫn con à? đời còn dài còn đầy người tốt hơn thằng chồng đốn mạt của bạn. Ko thì bạn cũng thừa sức nuôi sống bản thân và con cơ mà?
     
  6. nhatphong1010

    nhatphong1010 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Xin chia sẻ với hoàn cảnh của bạn, với những người đàn ông mà đánh cả người mà đầu ấp, tay gối thì không có lý do gì mà phải nuối tiếc cả, mới cưới thế này mà đã đánh như thế thì cả đời anh ta sẽ hành hạ bạn thế nào nữa, bạn nên nghĩ đến bản thân mình bạn ạ, bố mẹ mình khổ sở mới sinh ra nuôi nấng mình bằng từng này không phải để anh ta đánh đập mình, chúc bạn sớm đưa ra quyết định đúng đắn.
     
    TMTPP thích bài này.
  7. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    Em li hôn là đúng là sáng suốt phải k các chị, em có nóng vội quá không? có phải gia đình nào, người đàn ông nào cũng gia trưởng, vũ phu vậy không ạ? con em không có bố có được không? em vẫn còn rối trí vì con lắm, dù đã rất quyết tâm rời xa gia đình quá đỗi khéo léo đó rồi ạ.
    em à...sao đến giờ còn hỏi...hay em chờ 1 ngày nào đó ck đánh chết 2 mẹ con em em mới thực sự quyết định đc....
    chị nhiều lần hối hận vì đã chọn ck hiện tại...nhưng lúc anh ta tệ nhất cũng ko đánh chị, ko đối xử như vậy với gia đình vợ, và mẹ ck chị cũng ko ác như mc em đâu....
    đúng là con thiếu cha là thiệt thòi...nhưng nếu cố ở....thì cảnh sống cãi cọ, chửi bới vẫn diễn ra, cảnh bố nó ko tôn trọng ông bà ngoại và gia đình ngoại, ko tôn trọng mẹ nó....thế thì chỉ tạo cho con 1 tấm gương xấu thôi...
    Ly hôn...nếu là chị chị đã bỏ lâu rồi và chị tin đó là quyết định đúng đắn em à,,,,
     
    Nhatban07TMTPP thích.
  8. rongvang1505

    rongvang1505 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/11/2014
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    Đọc chuyện của bạn mà thấy sót thương, thương bố mẹ và gia đình bạn. Mặc dù cuộc sống có va chạm có lúc sảy ra cãi vã, nó xô sát nhau nhưng thực sự như bạn li hôn không phải là quá vội. mà là quá muộn.
     
    TMTPP thích bài này.
  9. akimi

    akimi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    83
    Li dị ngay mà luôn, cứ để nó đánh thế mình sợ bé còn ko bình an ra đời được ấy, cái này mình nói thật, tuy hơi ác mồm nhưng bạn nên khẩn cấp li dị trước khi quá muộn. Đời thủa nhà ai vợ bầu mà vẫn đánh vợ thủng màng nhĩ ko?
     
    TMTPP thích bài này.
  10. thuydo107

    thuydo107 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    10/5/2014
    Bài viết:
    5,980
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    173
    Em à, em có bố mẹ và anh chị em nữa mà. chị tin là mẹ con em sẽ ko fai cô đơn và cũng ko quá vất vả đâu e. Đọc xong bài của e thì c nghĩ e ko nên cố gắng nữa. Chấp nhận buông bỏ để sống cho mình và tốt cho con. Chúc 2 mẹ con em khỏe
     
    TMTPP thích bài này.
  11. yeuhamnhat

    yeuhamnhat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng đừng chọn ở với 1 ng chồng vũ phu.
     
    TMTPP thích bài này.
  12. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ con em cảm ơn các chị thân yêu rất nhiều ạ. Sau khi đọc những chia sẻ của các chị em nhận thức được giá trị của con người đích thực là phải sống vì mình ạ. Tuy nhiên hôm nay e có gặp lại hắn, chồng em.
    Vẫn là vì con thôi ạ, em xem khá nhiều video về tình phụ tử, và cũng khóc rất nhiều. Nên đã gọi điện và hẹn hắn nói chuyện lại lần cuối ạ. Thế mà các chị ơi, thất vọng lắm vừa mới gặp em hắn đã nói chuyện với bố chồng là bây giờ 2 đứa mới gặp nhau, chút có kết quả sẽ thông báo lại. Bố chồng quan tâm, muốn 2 đứa quay lại thì dễ hiểu rồi, điều e k hiểu nổi đó là sao chỉ việc đơn giản gặp nhau thống nhất mà cũng phải phiền lòng bố mẹ.
    Nói chuyện thì thôi rồi, vẫn nhắm vào gđ em, mẹ em sai phải chịu, "Cái T" k đáng tôn trọng, ble bla... em nghĩ đến chỉ thấy mình hâm mới ngồi đấy.
    Kết quả là vẫn thế, li dị là cái đích rồi ạ. E cũng nói rõ luôn, anh ta nên tự lo thủ tục li hôn, để có thể danh chính ngôn thuận kết hôn, sinh con với ng khác, đó cũng là mong mỏi của ông bà nội muốn có cháu bế. Còn bản thân e k thể lo được, dĩ nhiên anh ta đồng ý li hôn, nhưng từ chối trách nhiệm lo thủ tục ạ. A ta còn to tiếng vợ chồng anh ta cứ ở với nhau chứ cần gì kết hôn. Chuyện con của em em cũng nói rõ, con mang họ của em, anh ta nực cười lắm, đòi mang họ hắn, trong khi 1 hộp sữa tươi chẳng mua nổi cho con, em ốm bảo hẳn chăm 1 đêm cũng chẳng đc. Buồn cười hơn nữa là đòi con mang họ mình, nhưng mồm lại nói đứa con này hắn bỏ, k cần. E chẳng còn cách nào đành nói lí thôi ạ, cái may của em là mới cưới, em chưa chuyển khẩu, nên con cái theo mẹ, em nói luôn hắn muốn có tên trong giấy khai sinh cũng đc, vấn đề lại phải cấp dưỡng, chia gia tài cho nó, anh ta cũng khen em thông minh. Anh ta nực cười, muốn có tên trong giấy khai sinh của con mà k chịu bỏ công sức dưỡng dục, chăm sóc, còn chẳng hiểu nổi là phải cấp dưỡng chia gia tài, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này của gia đình con cái anh ta nữa. Em hết sức bình tĩnh nói chuyện hòa giải nhẹ nhàng, hắn k chịu mà k ngừng chửi cả nhà e ngu, việc đơn giản giao tiếp mà còn k biết, bản thân em thì đc hắn ví với, lợn, khỉ chó tùm lum ạ, em nói thật với các chị là em chỉ thấy nực cười thôi ạ. Có thể các chị sẽ nghĩ em kiêu căng vô cảm và chính bản thân em quá cứng nhắc, nhưng thực tế trước những lời xỉ vả của hắn em chỉ thấy hài và đáng thương cho cái miệng của 1 ng đàn ông thôi ạ.
    E cần sự dưỡng dục, chăm sóc của 1 ng cha cho con mình, em dĩ nhiên k cần vài đồng tiền lẻ càng k muốn dây dưa với gia đình riêng của hắn sau này. Tuy nhiên xem ra sự dưỡng dục từ 1 ng đàn ông thế này cho con mình e cũng chẳng cần phải bận tâm phải không ạ? Không có sẽ tôt hơn, sau này con em sẽ hiểu phải k các chị?
     
    Song Nhi thích bài này.
  13. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    E đã quyết định rồi ạ, dù có yêu, có thương hắn ta đến đâu, nhưng sự tôn trọng tối thiểu dành cho mình và gđ mình k có thì chẳng có gì phải nghĩ nữa chị ạ. điều em lo lắng là sự giáo dưỡng của cha dành cho con em, nhưng đến hôm nay thì em nghĩ mình có thể làm tốt được trách nhiệm của cả cha cả mẹ, em nhất định sẽ dạy con khiêm nhường biết tha thứ, sống ngay thẳng theo những lời phật dạy.
    Em cảm ơn chị rất nhiều, chúc chị và gđ mãi hp ạ.
     
  14. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    E cảm ơn chị nhiều nhiều lắm ạ.
     
  15. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Điều may mắn của em là em có con, có bố mẹ, mọi người bên cạnh ủng hộ, giờ lại có các chị nữa ạ. E sẽ phải cố gắng hơn nữa để có thể dạy bảo con thật tốt chị ạ.
     
  16. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng chốt xong rồi chị ạ, e nghe chị giáo dục con 1 mình tránh xa hoàn cảnh bạo hành sẽ tốt cho con. Cơ mà có điều chắc mc e k ác đâu chị, chỉ khéo léo quá thôi ạ. Những điều em viết trên top là 100% sự việc k sai chút nào ạ, nhưng em k có ý bảo bà ác ạ. Với lại k còn quan hệ nữa nên e cũng k muốn nghĩ mc này nọ ạ.
    Em cảm ơn chị nhiều, chúc chị luôn khỏe mạnh và hạnh phúc nha.
     
  17. TMTPP

    TMTPP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    em cảm ơn chị nhiều, cơ mà chị nóng quá, giống hệt chị gái em cũng chửi kiểu thế này xong bị hắn chửi lại đấy ạ. Thôi kệ hắn đi chị, em sẽ sống thật tốt mà chẳng phải thù hận gì cả, cũng may hắn trơ nên k chẳng chút tiếc nuối chị nhỉ. Phía gđ chồng em chỉ nghĩ họ k đc thật lắm thôi chứ k khốn nạn đâu chị.
     
  18. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    thực ra khi đã muốn dứt nhanh ko liên quan thì em cũng đành phải lo thủ tục thôi...chị thấy nhiều thằng cùn nó vẫn cưới vợ 2 mà ko cần ly hôn đấy....mình muốn dứt nhanh ko dây dưa thì phải chịu thôi...còn về chuyện con mang họ ai...nếu em ly hôn nhanh trước khi ra đời thì chuyện em khai sinh thế nào thì quyền mình....còn đến lúc đó vẫn chưa ly hôn thì hiển nhiên hắn vẫn là bố đứa trẻ...nhưng nghĩ cho cùng thì khi phụ nữ bầu bí thì hầu như đều đc nâng niu...còn em,,,1 hộp sữa ko có thì mong gì sau này nó chu cấp và chia tài sản...kể cả pháp luật thì cũng thua thằng cùn thôi...mà suy đến cùng thì đã ko muốn dây dưa thì cũng chẳng thèm cái gia tài vớ vẩn đó làm gì...
    nếu là chị chị sẽ để phần cha trống tên...tránh sau này con mình hỏi...con đau lòng,,,tủi thân...
    dù thế nào cũng chúc 2 mẹ con mạnh mẽ và may mắn.....
     
    TMTPP thích bài này.
  19. hienbt.tamviet

    hienbt.tamviet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2011
    Bài viết:
    5,329
    Đã được thích:
    751
    Điểm thành tích:
    773
    Đọc mà em thấy bực thay, cuộc đời phụ nữ lấy chồng đúng là như đánh bạc, may mắn thì được người chồng tốt, còn không thì... Chúc bạn sáng suốt mà nhìn nhận cho rõ vấn đề. Hạnh phúc hay không là do mình lựa chọn, còn đã chọn rồi cũng chẳng ai cấm bạn thay đổi đâu. Nếu người ta vẫn còn điểm tốt thì còn có cái mà níu giữ, đằng này... Cuộc đời ngắn ngủi lắm, đừng lãng phí cho những thứ không xứng đáng!
     
    TMTPP thích bài này.
  20. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng đã đọc những chia sẻ của bạn. Bản thân cũng là phụ nữ, cũng hiểu một phần nào cảm giác và những trận đòn bạn phải chịu. Mình có thể khuyên bạn thế này: Chuyện ly hôn là chuyện một sớm hay chiều thôi. Nhưng mình nghĩ nếu làm thủ tục ly hôn phải là chồng bạn làm thì tốt hơn
    Mình không khuyên bạn nên bỏ sớm hay ko bỏ. Nhưng thứ nhất là bạn đang bụng mang dạ chửa chạy ngược xuôi để bỏ a ta. Vậy bỏ sớm anh ta sẽ được gì, được đi lấy vợ sớm, được sinh con khác ư. Vậy bạn được gì ko, hay họ lại đang hả hê
    Thứ 2 là: Nếu anh ta ko chịu làm đơn, bạn cứ kệ đi, hãy cứ sống 1 mình, hãy cứ sinh con của bạn ra
    Bạn muốn con bạn mang họ mẹ đúng ko. Nhưng bạn ơi, đứa bé này khi lớn lên nó sẽ hỏi bố nó là ai. Lỗi là của người lớn mà bạn, em bé cũng cần có bố, hãy cho con được mang họ bố, dù bạn có giận như thế nào
    Thứ 3 là : Nếu con sinh ra, theo luật: Khi con phải được 1 tuổi tòa mới giải quyết ly hôn cho anh ta, quyền nuôi con vẫn là bạn, và sau là anh ta sẽ phải chu cấp cho mẹ con bạn
    Bạn đừng nghĩ vấn đề đó là nhỏ. Nhưng đó là trách nhiệm của anh ta với con bạn
    Nói chung là: Bạn ko nên tự mình làm đơn ly hôn, Nếu anh ta muốn, anh ta cứ việc làm, Sau này ra tòa tòa sẽ giải quyết, pháp luật sẽ bảo vệ bạn
    Còn chuyện bạn bị đánh như thế nào, mình nghĩ bạn cũng ko nên giấu. Khi ra tòa bạn cứ khai hết tất cả. Bạn còn tình cảm, hay chút ân tình gì mà phải bảo vệ anh ta
    Hãy coi anh ta như 1 con thú giữ, và việc của bạn là phải cảnh báo cho mọi người biết là mức độ nguy hiểm của anh ta như thế nào cơ mà.
    Quan điểm của mình, ko cam chịu bất kỳ điều gì. Anh ta làm cho cuộc đời bạn phải đau khổ, vậy thì bạn phải mạnh mẽ, tìm mọi cách để đẩy anh ta xuống 9 tầng địa ngục chứ bạn.
     

Chia sẻ trang này