Edwin Và Bữa Tiệc Sinh Nhật.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 20/12/2016.

By khangbui on 20/12/2016 lúc 4:39 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    54. Edwin và Bữa Tiệc Sinh Nhật.

    Rồi "Vị tha" trả lời:-

    "Em đã bay qua cánh đồng, và ở đó em thấy một cậu bé, ăn mặc trong bộ quần áo đẹp nhất của cậu, đang chạy trên con đường ở cánh đồng, và em biết rằng cậu ta đã đi đến một bữa tiệc sinh nhật, và cậu ta đang cố để đến đúng giờ; vì ở đó có chiếc bánh sinh nhật rất ngon, được phủ bằng đường; và những miếng bạc nhỏ được rải khắp cái bánh, vì thế tất nhiên là Edwin muốn đến đó để cắt bánh.

    [​IMG]


    "Tôi thấy một cô bé cũng ở trong cánh đồng, đang đi cạnh bụi rậm để tìm quả mâm xôi, và khi cố với một cành đầy quả mâm xôi chín mà mọc ở bên kia của cái mương, cô ta mất thăng bằng và ngã xuống, và kêu lên.

    "Edwin nghe thấy tiếng hét và nói với chính mình, 'Không hiểu đó là gì nhỉ? Mình muốn đi và xem, nhưng ôi trời ơi! Có lẽ nó sẽ làm mình lỡ bữa tiệc mất'. Rồi giọng nói xấu nói với cậu, 'Đừng quan tâm đến tiếng hét; nhanh lên để đến bữa tiệc," và Edwin tiếp tục đi, những má của cậu đỏ ửng lên, và cậu trông không vui.

    "Rồi cô bé lại hét lên, và giọng nói tốt nói, 'Hãy đi giúp cô ta đi! Edwin, đừng bao giờ chỉ nghĩ cho mình mình,' và cậu bắt đầu quay lại, và chạy đến chỗ có tiếng kêu. Cậu thấy một cô gái nhỏ, người mà đang cố trèo lên chỗ dốc của con mương, và không thành công; cần có sự giúp đỡ của Edwin thì mới kéo được, và đưa cô ta lên an toàn. Ôi, cô ta thấy vui sướng nhường nào khi được đứng lên trên cỏ một lần nữa! Edwin giúp gạt đi nước mắt của cô, và bảo cô ta chạy về nhà; rồi cậu nhanh chóng đi đến bữa tiệc với một trái tim vui sướng, và khi cậu đến bữa tiệc, cậu vừa đến kịp lúc có bánh. Nhưng ngay cả khi cậu lỡ mất nó, cậu cũng sẽ vui mừng vì đã ở lại để giúp cô bé đó."

    "Đúng là một cậu bé ngoan," "Ân cần" nói. "Cậu ta có kể cho mọi người ở bữa tiệc về điều cậu đã làm không?"

    "Ồ, không," "Vị tha" trả lời, "mẹ của cậu đã bảo rằng người ta không nên nói khoác về những điều mà họ đã làm, vì nó có thể làm hỏng điều đó."

    "Đúng vậy," "Ân cần" nói, "nhưng em đã là gì, "Vị tha"? Kể cho chị nghe không phải là nói khoác đâu"

    "Em chỉ giúp Edwin nghe theo giọng nói Tốt thôi," "Vị tha" trả lời, khi cô nhìn xuống chỗ rêu ở dưới chân.

    "Làm tốt lắm," "Ân Cần" nói, "và bây giờ, chúng ta làm gì tiếp đây?"


    Nguồn: Story Lessons on Character-Building (Morals) and Manners bởi Loïs Bate
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 20/12/2016.

Chia sẻ trang này