Em bé nhà mình ít ngủ quá, làm sao bây giờ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi havan, 24/3/2005.

  1. havan

    havan Thành viên mới

    Tham gia:
    30/12/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn, mình là thành viên mới đây. Mình đang có một việc muốn hỏi các mẹ. Em bé nhà mình được chín tháng nhưng có lẽ ngủ hơi ít. Buổi tối chỉ ngủ tối đa khoảng 10 tiếng. Ban ngày ngủ tối đa thêm ba tiếng nữa. Có khi thì không ngủ ban ngày nữa. Nhiều người nói với mình là em bé ngủ ít quá sẽ không béo. Mà có lẽ thật vì 9 tháng mà có 8.5kg thôi mặc dù mỗi ngày uống 1 lít sữa và hai bữa bột. Không hiểu như vậy là có ngủ ít không nhỉ? Làm thế nào để em bé ngủ nhiều hơn? Các mẹ ơi tư vấn cho mình nhé! Cảm ơn nhiều lắm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi havan
    Đang tải...


  2. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ bé ngủ thế là bình thường. Cân nặng của bé như thế cũng đạt tiêu chuẩn đấy chứ. Bé 9 tháng rồi nên bé muốn khám phá thế giới xung quanh đấy thôi. Miễn là bé mạnh khỏe, chơi đùa bình thường, ăn uống tốt thì chẳng có gì phải băn khoăn cả phải không bạn. Bé nhà mình từ lúc 9 tháng cũng thế đấy.
     
  3. san

    san Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/1/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    ôi, nói chuyện con ngủ, con nhà mình giữ kỷ lục không ngủ nhất thế giới đây nè, đứa con gái mới có hơn 7 tháng, đêm 12 giờ nó mới ngủ, sáng 8 giờ đã thấy nó thức dậy, nửa đêm còn thức dậy bú 2,3 lần nữa, ban ngày thì nó chỉ chợp mắt 2,3 lần, mỗi lần 15,30 phút
    đứa con trai thì 29 tháng, nó cũng 12 giờ đêm mới ngủ, có khi 1 giờ sáng mới ngủ, nó chỉ ngủ 1 giấc dài nhất là 2 tiếng, rồi thức dậy khóc, và gãi 1 hặc 2 tiếng, lại ngủ tiếp thêm 2 tiếng nữa, cứ như thế đêm cháu chỉ chập chờn được 3 lần tổng cọng làm gì mà tới 8 tiếng
    nhưng vì các con nhà mình bị bệnh ngứa, đứa lớn thì ngứa nhiều hơn, vì các cháu ngứa nên mới không ngủ được, cho nên chúng nó tiều tụy lắm, ăn thì nhiều mà ngủ không được nên đứa nào cũng bị suy dinh dưỡng trầm trọng, đứa 29 tháng mới có 10kg, đứa 7 tháng thì 6.5kg
     
  4. hang

    hang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2005
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ơi,bé nhà mình cũng được hơn 9 tháng đây.Đêm bé ngủ khoảng 10 tiếng,ngày thì bé ngủ khoảng 4 tiếng.Và bé cũng chỉ nặng co 8.6Kg thôi.Nhưng bé phát triễn bình thường và khỏe mạnh.Bé của bạn thế là bình thường đấy,bạn không phải lo lắng gì cả đâu.Bây giờ bé lớn rồi,không ngủ nhiều như trước nữa .hơn nữa bé thích khám phá thế giới xung quanh và học hỏi đấy ,rồi bé sẽ còn ngủ ít hơn nữa cơ.Không sao đâu.Chúc bé thông minh nhé.
     
  5. bigdaddy

    bigdaddy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhóc nhà em dạo này cũng ít ngủ hơn. Bình thường ngủ từ 10h đến 7h sáng hôm sau. Lúc ăn cũng không dậy. Mấy hôm nay toàn thức lúc 4h đòi nói chuyện mà bố mẹ thì díp cả mắt không nói chuyện được. Nhóc nhà em được 5 tháng nặng 9kg
     
  6. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Con em cũng ít ngủ

    Bé nhà em được gần 13 tháng rồi, ban ngày bé cũng ít ngủ lắm cháu không ngủ sáng và chiều, chỉ ngủ buổi trưa khoảng 1 tiếng thôi . Buổi tối cháu đi ngủ từ 8h và đến 5h30 sáng đã dây. Mỗi đêm cháu thức khoảng 4 lần để bú . Em cũng đang lo lắng không biết bé ngủ như thế có ít quá không ? Vì ban ngày cháu không ngủ nên rất hay quấy khóc, bố mẹ thì không có ở nhà Bà nội bé vất quả, phải bế bé cả ngày mà bé nhà em vẫn chưa biết đi gì cả các mẹ a. Có phải như thế là còi xương không các mẹ nhỉ (khi 1 tuổi bé được 13 kg)
     
  7. Hanoi

    Hanoi Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2004
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    oi be nha em moi la dang lo ngai, moi co 5 tuan ma ca ngay ngu dung 2 tieng, roi 9h toi len giuong nhung tu nam choi den tan 11h moi chiu ngu ma chi ngu de 8h sang thoi day la chua tinh dem cung thuc day 3lan an nua. Em dang xitret lam day vi moi nguoi bao be phai ngu thi moi lon ma em chang biet lam the nao, be tren tay cho be ngu thi cung chi duoc 30 phut la mo mat nhin xung quanh. Tuan toi em phai gap bac si thoi chu tinh hinh nay lo lam. Ma be nha em thi trom via rat ngoan an tot tang can deu moi toi khong chiu ngu thoi.
     
  8. me John

    me John Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Chào Các Mẹ ! Theo mình nghĩ thì Con của các Chị như vậy là OK rồi, ngủ ít nhưng mà vẫn chơi và ăn bình thường mà còn lên cân nữa chứ. Nhưng mà ngủ nhiều hơn nữa thì tốt hơn. Con em 8 tháng chỉ ngủ một ngày khoảng 14 tiếng không biết như vậy có đủ chưa? con Em lên cân chậm lắm... không biết các Chị có bí quyết gì không ???
     
  9. Mod NDCSC

    Mod NDCSC Moderator

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Nội dung này trích từ Topic "Các câu trả lời của mẹ Luti". Các mẹ nào có câu hỏi liên quan nội dung này, vui lòng đặt câu hỏi và bàn bạc ở đây nhé!

    - Mình nói về chuyện hóc môn tăng trưởng của các bé tăng nhiều vào từ 21-23 giờ và 5-7 giờ sáng là nói chung thôi, cũng có nhiều bé có nhịp sinh học khác đấy chứ. Nhất là bé Mi vẫn lớn như vậy (trộm vía bé Mi) thì không có gì đáng lo. Hơn nữa đó là giờ tăng cao nhưng trong bất cứ giấc ngủ sâu nào thì cũng đều sỉnh ra hóc môn tăng trưởng cả. Có điều MomMi cũng bắt đầu nên tập cho bé ngủ có giờ giấc hơn là vừa, cách tập thì như mẹ Bino nói hay quá rồi, chỉ có điều nếu bé Mi đang ở nhịp khác mà muốn thay đổi thì nên làm từ từ, ví dụ bé bắt đầu buồn ngủ thì cũng nên kéo dài thêm vài phút chơi gì đó nhẹ nhẹ rồi hãy cho bé đi ngủ, mỗi lần chỉ cần vài phút thì chỉ sau độ hai ba tuần là bé cũng bắt vào được với nhịp ngủ mới.
    Số gìơ ngủ thì tùy từng bé, nhưng thường trẻ dưới 6 tháng cần ngủ 15-16 h/ ngày, trẻ dưới 1 tuổi cần ngủ 13-14 giờ / ngày, và chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng nữa.



    --> trẻ con thường thay đổi giấc ngủ cũng nhanh, bạn cứ luyện dần cho bé ngủ vào giấc ban đêm, có bé phải đến 5 tháng mới quen ngủ đêm . bé còn bé thế thì giấc ngủ ngày cũng quan trọng lắm đấy bạn ạ .
     
  10. Võ Thị Trâm

    Võ Thị Trâm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    trẻ con thường ngủ đủ giấc là tự thức dậy bạn đừng quá lo lắng
     
  11. tuanstda2

    tuanstda2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ngủ như vậy không ít nữa đâu bạn, như vậy là hợp lý rồi, còn việc bé hơi còi thì bạn xem lại có thể do nhiều nguyên nhân
     
  12. tham.hp

    tham.hp Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Theo em chị không cần phải quá lo lắng, do đồng hồ sinh học của bé lúc này vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với môi trường bên ngoài, nên chuyện trẻ ngủ ít, ngủ nhiều hay ngủ không có giờ giấc cũng không có gì để phải lo lắng quá đâu ạ. Tuy nhiên, nếu chị lo lắng quá hay thấy bé có dấu hiệu bất thường, chị cũng có thể đến gặp các bác sĩ để khám thử cho bé xem sao :)
     
  13. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    cân nặng con nhà bạn vẫn đạt chuẩn mà, ngủ thì ko phải là qá ít, miến sao con khỏe là đc rồi ko sao đâu bạn.
     

Chia sẻ trang này