Kinh nghiệm: Em Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Cô Tô 2018 Vừa Rồi

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi khuyen123, 20/4/2018.

  1. khuyen123

    khuyen123 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/3/2012
    Bài viết:
    2,269
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    153
    Mình với gia đình [​IMG] vừa có chuyến khám phá Cô Tô về, viết luôn view này để các bạn nào có ý định đi du lịch Cô Tô tham khảo nhé.
    Ngày 1:
    [​IMG] Phương tiện: Mình di chuyển từ bến xe Mỹ Đình đi bến Cái Rồng vào buổi sáng lúc 5h45 của nhà xe Gia Phú. Hoặc mọi người có thể đi xe Xuân Trường cũng về tận bến Cái Rồng luôn. Giá 200k/vé. Tớ thấy đi xe sáng như này sẽ k phải nghỉ lại đêm ở bến Cái Rồng nữa.
    Đến nơi 12h30, mình ăn một tô bánh đa bề bề hoặc bạn có thể ăn phở/bún hải sản. Giá chung 30/35k/ bát .Sau đấy, mình ra mua vé tàu. Nhưng sai lầm khi mình ko hỏi kĩ. Cứ nghĩ tàu nào đi cũng 45p. T mua Mạnh Quang đi mất 1h30p [​IMG] đi mệt ngủ li bì. Ngồi khoang đuôi thì nóng tý lúc chờ tàu chạy, còn lúc chạy rồi mát lắm.
    Ngồi khoang đầu thì mát nhưng điều hoà. Ai chịu được điều hoà thì ngồi nha. Giá vé chung: 230k/ lượt. Kinh nghiệm nên mua vé khứ hồi, chẳng may có bão, bạn có vé khứ hồi sẽ được đón về đất liền trước.
    Vé chiều về có thể thay đổi thời gian, nhưng gọi sớm cho nhà xe là được.
    [​IMG] Phòng nghỉ ở đâu tốt ?
    Đây là vấn đề đau đầu nhất của mình!!! Mình đã thuê 1 chiếc xe máy sau sự mời chào của 1 chị. 200k/ ngày và đổ 1 lít xăng. Mình thuê 2 ngày. Tính ra là mất 345k. Vì xăng trên này 25k/ lít rồi.
    Chắc mình thuê vẫn bị đắt nhưng thôi, xe còn mới và chạy tốt k như mấy con novo cũ dựng đầy dọc đường. Nên mình k tiếc vài chục nghìn cho lắm.
    Đọc trên mạng thấy review về mấy cái resort ngay sát bãi biển Hồng Vàn, ưng quá nên mình đi thẳng tới đây luôn để tìm. Ừ, đẹp có đẹp nhưng giá hơi chát. Và thực sự rất buồn, xa Thị trấn. Mình chạy dọc cả bãi Hồng Vàn xem phòng rồi, nhìn quanh rồi, k có mấy quán ăn. Ở đây chắc nhịn đói hoặc lại giá cắt cổ.
    Mà mọi người chú ý nhé: ở đây hay mất điện, mất nước lắm ạ. Mà nhiều muỗi lắm. Chỉ được cái gần biển, chiều đi tắm thích thôi. Năm nay nghe nói bị dẹp hết rồi, cả cô tô park cũng nghỉ rồi nên hơi buồn.
    Giờ khách quay sang bãi Vàn Chảy hết rồi, nhiều khách sạn mà sầm uất, tắm đẹp, đỡ mất tiền tráng nước ngọt mà về khách sạn ngay đó tráng luôn, không bị mất điện như ở thị trấn. Ở đó có Khách Sạn Vàn Chảy khá là ok về chất lượng, không lo điện yếu nhé, điện thoại ks 0943.606.005. Hình như mẹ ấy cũng hoạt động trên room m đó.
    Ngoài ra ngay bãi tắm Tình yêu cũng có khách sạn khá ok mà bình dân như Cô Tô Island, anh chủ tên Trung nhé. Điện thoại 0868169696, giá phòng cuối tuần 4 ng tầm 700k thôi.

    [​IMG] Ngắm mặt trời lặn...
    Về tới phòng nghỉ ngơi chút, tắm rửa rồi chạy xe lên Ngọn Hải đăng ngắm mặt trời lặn. View trên này cũng khá đẹp. Phí gửi xe 5k. Bạn thích đứng bao nhiêu thì đứng. Mọi người chú ý nhé, dưới chân núi có cái biển đề bãi gửi xe, mình cứ ngỡ là đi lên bằng bậc nên để xe ở dưới, đi được ít thấy có xe máy phóng từ trên xuống dưới, nên quay lại lấy xe đi lên tận trên.
    Mọi người cứ đi thẳng là tới nha, đường cũng hơi khó đi tý tẹo nên mọi người đi chậm chút thôi ạ. Trên này vườn nhiều đào lắm, có thể hỏi xin một vài quả, các anh cũng cho ạ.
    [​IMG] Ngắm cảnh ở "con đường tình yêu" và ăn tối:
    Ngắm Hoàng hôn xong tớ quay về chỗ đầu con đường tình yêu đứng ngắm cảnh, trời một màu đỏ rực như ảnh tớ chụp dưới ý, đẹp lắm luôn [​IMG]:v [​IMG]:v sau đó t đi tìm quán ăn tối. Hàng ăn dọc bờ biển ở Trung tâm thì la liệt, mọi người thích ăn gì thì lựa, có lẩu, đồ nướng... đa phần là hải sản, tớ ăn ngoài hàng không phải ăn ở homstay nấu nên cũng hơi đắt, nhưng k sao, ăn không tiếc [​IMG]:v
    Tớ gọi 1 nồi lẩu hải sản 500k, nhưng không ngon lắm, chỉ được cái hải sản tươi thôi ạ. Nồi lẩu trên Sapa t ăn 500k phải gấp 3 nồi này mà cũng có cá tầm với tôm, mực, thịt bò, sụn. Đây nồi chỉ có mực, ngao, bề bề với móng tay.

    [​IMG] Ngày 2
    Tớ dậy từ sáng sớm, đi ăn sáng và chạy xe ra Bãi đá Cầu Mỷ.Tớ lại vẫn ăn bánh đa hải sản, ngon lắm...đường đến Bãi đã dễ nhưng k chú ý thì đi sai đường... có 3 bãi đá xuống chơi được, 1 bãi mất phí 10k/xe máy, 2 bãi còn lại chỉ việc dựng xe trên đường và xuống chơi, chụp ảnh. Nước trong xanh tuyệt, mà đá cũng đẹp lắm... chụp ảnh mải miết mà k chán.
    Tớ ở đấy cá buổi sáng, vừa chụp ảnh vừa chơi... Rồi về tắm giặt đi ăn trưa. Lúc này tớ chọn ăn cơm món, 1 đĩa mực, 1 đĩa bề bề, 1 rau, 1 canh, 1 cơm. hết 300k, ăn no căng tẹt luôn.
    Lại về ngủ trưa, chiều dậy đi Hồng Vàn tắm biển. Nước biển trong, xanh, nhưng có nhiều lá cây đen lẫn cát trắng, cũng k sạch lắm. Ở đây nhiều cái để chụp ảnh, vì nhiều nhà trông xinh xinh, cứ đi chơi mang theo điện thoại hay máy ảnh hịn là có ảnh đẹp rồi.

    [​IMG] Về Cô Tô con:
    Tớ không đi Cô Tô con, nên không review về khoản này cho mọi người được, thấy bảo Cô Tô con đẹp, nhưng thuê tàu khoảng 600-800k thì phải, tớ cũng không rõ lắm.
    Khuyên mọi người ai muốn về Hà Nội luôn trong ngày sớm, thì mua chuyến tàu lúc 10h sáng rồi về. Khoảng 12h15/ 13h trưa là có xe về HN. Đi tàu về tới bến Cái Rồng mọi người có thể ăn cơm ở đây rồi lên xe về.
    [​IMG] Chi phí cho cả chuyến Cô Tô:
    Chuyến đi của tớ không phải quá tiết kiệm, nhưng tớ thấy nó phù hợp, vừa đủ với túi tiền của tớ. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn cho mình chỗ ăn nghỉ cho phù hợp.
    Buổi tối ở Cô Tô cũng khá sôi động, vì mở nhạc hát karaoke ngay ngoài trời tới tận 10h30 - 11h cơ. Nên không sợ buồn... Đi nhóm thì càng đông vui, nhưng đi 1 mình cũng có cái hay!
    Chi phí khoảng 1tr5 - 2tr là bạn đi Cô Tô thoải mái rồi...
    Chúc mọi người có những chuyến khám phá tuyệt vời.
    Chúc các bạn có 1 chuyến đi ưng ý.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khuyen123
    Đang tải...


  2. khuyen123

    khuyen123 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/3/2012
    Bài viết:
    2,269
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    153
    ủn lên cho các mẹ có nhu cầu
     

Chia sẻ trang này