Cần giúp: Em có mấy câu hỏi, các mẹ giúp em với

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi bipbi, 11/8/2013.

  1. bipbi

    bipbi Mẹ của Bin và Bơ.

    Tham gia:
    28/3/2006
    Bài viết:
    1,955
    Đã được thích:
    373
    Điểm thành tích:
    173
    Em có một khách hàng mua buôn hàng, được mấy ngày kêu không bán được muốn đổi hàng khác.
    Em đồng ý đổi (mặc dù quy định là ko cho đổi, em thấy thương nên đồng ý thôi), khách đòi em chịu phí vận chuyển. Theo các mẹ có được không?
    Vẫn em khách đấy, sau khi nhận được hàng đổi, lại bảo là vòng vừa nhận đã đứt định đổ cho nhà em, nhưng khi hỏi kỹ lại thì em ấy lại bảo khi nhận chuyển phát nhanh đã thấy bao bì gói hàng bị rách nhưng vẫn nhận mà ko ý kiến gì với cpn. Theo quy định thì cũng chẳng được bảo hành, em đồng ý hỗ trợ sửa có tính phí theo đúng tiền em thuê làm (mặc dù việc đó làm chậm tiến độ giao hàng của em với đối tác xuất khẩu).
    Nhưng lại đòi em chịu 1/2 tiền sửa và free ship.
    Các mẹ thấy trong trường hợp này các mẹ có free ship và chịu phí cho khách không?


    Cách giải quyết của em:
    - Mua chưa tới mức mua buôn nhưng được giá buôn: Sai nguyên tắc nhưng em vẫn giúp. Lỗi do em nhưng có lợi cho khách.
    - Đổi hàng vì lý do không bán được (6 ngày sau khi mua các mẹ ạ): em đồng ý đổi vì thấy tội (cũng lỗi do em làm sai quy định, lẽ ra ko đc đổi).
    - Tự trả phí phát sinh (ở đây là cpn): em làm đúng quy định
    - Nhận hàng bị rách bao bì không trả lại ngay hoặc lập biên bản với chuyển phát nhanh sau đó khiếu nại lỗi do bên em: em không đồng ý vì về lý chuyển phát nhanh họ không có phản hồi gì, nghĩa là giao nguyên vẹn và thành công.
    - Hàng cũng không nằm trong danh mục được bảo hành, em báo mức chi phí sửa và đã đồng ý với mức giá đó. Sau khi nhận hàng đòi em chuyển khoản trả tiền chuyển phát nhanh và 1/2 số tiền sửa vòng: Em không đồng ý

    Theo các mẹ như vậy đã chu đáo với khách chưa?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bipbi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này