Em đã áp dụng và giảm 2kg trong 2 tuần - Chia sẻ để các mẹ cùng áp dụng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Miubeodethuong, 20/1/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Miubeodethuong

    Miubeodethuong Banned

    Tham gia:
    25/12/2012
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Hi các mẹ,

    Cách tập luyện của e rất đơn giản, dựa trên nguyên tắc làm cho lượng calo tiêu tốn hàng ngày nhiều hơn lượng calo mình ăn vào hằng ngày nên sau khi ngừng tập, giữ chế độ ăn ổn định thì ko bị béo lại. Trong thời gian đó em hoàn toàn ko ăn vặt (bánh, kẹo, nước ngọt, ngô...), e chỉ ăn hoa quả và các bữa ăn chính. Trong bữa ăn em giảm ăn cơm nhưng vẫn ăn thịt cá đầy đủ nên sẽ ko bị đói.

    Mỗi ngày em đi bộ cầu thang 20 vòng từ tầng 1 đến tầng 3. Những ngày đầu có thể đi 10 vòng rồi tăng lên từng ít một cho ng mình thích nghi. Đi bộ cầu thang giảm béo tốt vì lúc mình đi lên tốn nhiều công sức hơn lúc mình đi xuống. Việc vừa tập vừa nghỉ như vậy sẽ giúp tiêu tốn nhiều calo hơn là cứ tập những bài nặng trong khoảng thời gian dài.

    Để giảm mỡ bụng, em tập thêm các bài tập vận động cơ bụng (chỉ mất thêm 5ph mỗi ngày mà cực kỳ hiệu quả). Em sẽ chia sẻ bài tập này ở 1 topic khác nhé. Vì topic này khá dài rùi ^^

    Chỉ thực hiện đơn giản vậy thui mà e giảm đc 2kg trong 2 tuần đó các mẹ. Thế nên e nghĩ điều quan trọng là mình phải tập luyện kiên trì và đều đặn hàng ngày.
    Chúc các mẹ luôn có 1 thân hình gợi cảm như ý ^^

    Cơ sở cho việc ăn uống tập luyện này là em căn cứ vào 1 bài báo rất hay như sau, các mẹ tham khảo nhé: :)

    5 NGUYÊN TẮC GIẢM EO​


    Để có vòng eo thon gọn, bạn cần nắm vững 5 nguyên tắc cơ bản để tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Mỗi quy tắc đã được cả nam giới và phụ nữ áp dụng và họ đã thành công trong việc giảm số đo vòng 2.

    Nguyên tắc thứ 1: Ăn sáng
    Việc ăn sáng giống như mình đang nhen nhóm ngọn lửa của sự trao đổi chất vì thế không bao giờ được bỏ qua bữa ăn sáng và cố gắng ăn một cái gì đó trong vòng 90 phút sau khi thức dậy.

    Theo Leslie Bonci, chuyên gia dinh dưỡng và là trưởng khoa dinh dưỡng tại Đại học Y Pittsburgh, “Không ăn sáng có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của bạn lên tới 10%”.

    Khi không ăn sáng, thời gian nhịn ăn kéo dài 15-20 tiếng (từ sau bữa ăn tối). Sau đó trong ngày, khi đói quá, đơn giản là bạn sẽ mở tủ lạnh và ăn ngấu nghiến vô số những đồ ăn vặt. Nghiên cứu cho thấy những người bỏ qua bữa ăn sáng có xu hướng thay thế lượng calo trong ngày bằng những đồ ăn vặt, và họ thường quá đói đến mức ăn quá nhiều vào bữa ăn trưa hay bữa tối.

    Vậy nên dù có vội, cũng hãy ăn sáng và một ít trái cây.

    Nguyên tắc thứ 2: Thể dục thông minh
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn kiêng sẽ không phát huy hiệu quả giảm cân. Việc giảm cân không thể duy trì nếu không tập thể dục thường xuyên. Điều quan trọng bạn nên tập thể dục toàn thân 3-4lần trong tuần và tham gia khoa học thể dục cường độ cao 2-3 lần.

    Sự kết hợp di chuyển cơ bắp (đi bộ, chạy bộ, đạp xe đạp…) có tác dụng mạnh mẽ trong việc giảm chất béo ở vùng bụng. Nghiên cứu mới cho thấy rằng những bài tập có ngưng nghỉ (bài tập ngắn cường độ cao xen kẽ với những bài tập chậm) sẽ đốt cháy chất béo và cải thiện vóc dáng nhanh hơn bài tập dài dài, luôn giữ ở mức độ từ từ, vừa phải.

    Sự ngưng nghỉ trong các bài tập sẽ giúp cơ thể giải phóng lượng calo. Nhà nghiên cứu tại khoa y tế và dinh dưỡng thuộc Đại học Guelph ở Canada cho hay, bài tập đạp xe đạp nên thực hiện hàng ngày ngày trong 2 tuần. Áp dụng bài tập xen kẽ. Trong 4 phút hãy sử dụng đến 90% sức lực của mình để đạp, sau đó có khoảng 2 phút đạp chậm lại. Nhà nghiên cứu Jason Talanian thấy rằng các chất béo được tiêu thụ nhiều trong khoảng thời gian ngưng nghỉ giữa các bài tập, đồng thời tăng một loại enzyme trong cơ bắp có thể đốt cháy chất béo.

    Nguyên tắc thứ 3: Ăn 4-6 lần một ngày

    Thường xuyên ăn ba bữa ăn chính và một hoặc hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày để giúp cho sự trao đổi chất được hoạt động thường xuyên. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ thấy rằng những người thường xuyên ăn thì nguy cơ trở thành thừa cân giảm một nửa so với những người chỉ ăn 3 lần hoặc ít hơn trong một ngày.

    Giữ khoảng cách tiêu thụ calo đều đặn trong suốt cả ngày bằng cách ăn một cái gì đó 3 giờ/lần sẽ duy trì được lượng đường trong máu và thậm chí là kiểm soát cả lượng insulin, giúp cơ thể không “giữ” nhiều calo cũng như chất béo.

    Bạn có thể áp dụng lịch ăn uống như sau:
    6:30: Ăn sáng
    10:00: Ăn nhẹ
    13:00: Ăn trưa
    16:00: Ăn nhẹ
    18:30: Ăn tối
    20:30: Ăn nhẹ (có thể có hoặc không)

    Hãy tự chuẩn bị thức ăn để không bị “vướng” vào các quán thức ăn nhanh. Bằng cách đó bạn đã kiểm soát tốt hơn các thành phần có trong món ăn vì thức ăn nhanh có xu hướng chứa nhiều calo, carbohydrate, natri, và chất béo

    Nguyên tắc thứ 4: Giảm cacbohydrate, tăng Protein

    Cần loại bỏ các đồ ăn như bánh ngọt, bánh, kẹo, soda, nước trái cây, bánh mỳ trắng, mỳ ống, khoai tây, ngũ cốc ăn sáng có đường, và bất cứ thứ gì có nước sốt từ bắp có hàm lượng fructose cao, chẳng hạn như nước sốt spaghetti.

    Tất cả những thực phẩm này đều chứa carbohydrate hấp thụ nhanh. Chúng khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, kích thích sự thèm muốn và chất béo thường được giữ lại ở vùng bụng.

    Rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng hạn chế carbohydrate sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Nếu bạn không chắc chắn về một sản phẩm, chỉ cần kiểm tra danh sách thành phần: Bỏ qua những thực phẩm có chứa đường thường được liệt kê như đường mía, xi-rô bắp hàm lượng fructose cao, hoặc xi rô mía và tinh bột.

    Chất xơ kết hợp với các thực phẩm khác giúp đẩy calo ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, do nó làm chậm lại tốc độ tiêu hóa, nên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn nhiều hơn, đặc biệt là thực phẩm có đường.

    Ngoài các chất xơ, nên ăn một số protein và chất béo trong mỗi bữa ăn vì chất béo là chất gây no và cảm giác chán ăn. Nó cho biết rõ thêm hương vị của thực phẩm, và nó làm cho bạn cảm giác mình đã ăn quá nhiều một thứ gì đó.

    Protein là đồng minh mạnh nhất của bạn trong cuộc chiến chống lại vong hai quá cỡ bởi vì:
    - Protein làm no nhanh hơn và tiêu hóa lâu hơn.
    - Cơ thể phải huy động nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa protein hơn so với chất đường-bột hoặc chất béo.
    - Protein đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của cơ bắp và khiến quá trình phục hồi sau khi tập thể dục diễn ra nhanh chóng mạnh mẽ bằng cách xây dựng lại sợi cơ bị đè nén.

    Nguyên tắc thứ 5: Tránh r***
    Nếu là người thích một cốc bia hay một ly r*** mạnh vào cuối tuần thì nên từ bỏ thói quen này. Việc không sử dụng r*** sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong việc giảm cân và có một vòng eo lý tưởng.

    Hiệu quả sẽ thấy ngay sau 1 tháng không uống bia r***. R*** ngăn cản cơ thể đốt cháy chất béo, và những gì bạn uống (bia hoặc cocktail được chế biến từ các hợp chất từ đường) có thể chứa nhiều carbohydrate. Bỏ tất cả các loại r*** chỉ 4 tuần là cách tốt nhất để bắt đầu kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

    4 tuần không phải là một khoảng thời gian quá dài và bạn có thể làm được điều đó

    Tập luyện thế nào để vòng hai thon gọn và có thân hình săn chắc? Ông Al Morgan, chuyên gia về dinh dưỡng và thể dục (Trung tâm California Wow Xperience TP.HCM) chia sẻ một số thông tin thú vị.

    Tập luyện để giảm lượng mỡ ở bụng

    Lượng mỡ thừa thường tập trung ở khu vực vòng eo khiến chị em lo lắng. Hơn thế, vòng bụng lớn luôn đi kèm với nhiều vấn đề về sức khỏe, nên việc giữ vòng hai được thon gọn là mối quan tâm của nhiều người.

    Có không ít người đã dày công tập luyện cho vòng bụng với suy nghĩ “tập vùng nào… tan mỡ vùng ấy”. Sự thật không hẳn vậy. Một số chị em tích cực tập lắc hông, nghiêng người hai bên nhằm giúp vòng bụng thon gọn, nhưng động tác này đang tập cho phần cơ lưng là chính, tập luyện các động tác như co bụng nhấc chân chỉ là tập cho phần cơ bụng. Để giảm mỡ, vấn đề chính là ta phải giảm thiểu lượng mỡ trên toàn cơ thể chứ không thể giảm mỡ một cách cục bộ chỉ ở vùng bụng mà thôi.

    Vì vậy, nên lưu ý đến các bài tập giúp hệ bài tiết hoạt động tốt, cơ thể đốt nhiều năng lượng hơn và một chế độ ăn uống hợp lý. Các bài tập vận động tim mạch và chế độ ăn uống phù hợp có thể loại bỏ lượng mỡ thừa và tăng lượng cơ bắp mới chính là cách đúng để có được vòng hai như mong muốn.

    Có loại thực phẩm giúp giảm vòng eo?

    Câu trả lời là không! Để giảm cân (và giảm vòng eo) nhanh, điều quan trọng là chọn lựa thực phẩm sao cho cơ thể nhận ít lượng calorie hơn lượng calorie được đốt cháy qua các hoạt động và vận động thể dục.

    Có những loại thực phẩm tốt, nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ nhưng không tạo thêm mỡ cho cơ thể như trứng, gạo lức, thịt nạc, cá hồi, cá ngừ, dầu ôliu, sữa không béo, sữa chua, trái cây (tươi và khô), bột yến mạch… Các bạn cần nhớ, các thực phẩm này không giúp giảm mỡ mà chỉ không chuyển thành mỡ dự trữ trong cơ thể.

    Các bài tập chạy, bơi lội, khiêu vũ… sẽ giúp tăng hoạt động của hệ bài tiết và loại bỏ dần mỡ thừa.

    Tập luyện thật nhiều sẽ giảm cân nhanh?

    Tập nhiều chưa hẳn đã tốt. Các bài tập thể dục dù mạnh hay yếu đều giúp cơ thể tiêu hao năng lượng. Cơ thể bạn cần có thời gian hồi phục giữa những bài tập luyện. Nếu bạn quá nóng lòng đạt được hiệu quả bằng việc tập quá nhiều, quá mạnh, đôi khi các cơ bắp của bạn thiếu thời gian để phục hồi và có thể dẫn đến những chấn thương khi tập luyện với cường độ cao.

    Việc tập luyện quá sức không phải là cách hay để giảm cân nhanh. Nên tập luyện đều đặn khoảng ba ngày mỗi tuần, mỗi lần tập khoảng 60 phút cộng với chế độ ăn uống hợp lý là cách hiệu quả nhất.

    Nếu dừng việc tập luyện, lượng cơ sẽ chuyển thành mỡ?

    Đây là điều nhiều người lầm tưởng. Thực ra, cơ không biến thành mỡ khi bạn dừng việc tập luyện. Cơ và mỡ là hai dạng tế bào hoàn toàn khác nhau và có chức năng khác nhau, không thể biến đổi qua lại được. Việc tập luyện thể dục sẽ giúp bạn tăng kích thước hoặc làm gọn cơ bắp, trong khi đó, lượng mỡ sẽ giảm trên toàn cơ thể nếu hoạt động của bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn số năng lượng bạn nạp vào qua việc ăn uống; ngược lại lượng mỡ sẽ tăng lên (tỷ lệ thuận với vòng hai) nếu bạn nạp vào nhiều hơn và vận động ít hơn.

    Tóm lại, những bài tập vùng cơ bụng sẽ giúp chị em có một dáng người đẹp hơn, giảm thiểu việc đau lưng, làm tăng sức dẻo dai cho vùng bụng, nhưng cần phối hợp với các bài tập giảm mỡ toàn thân và chế độ ăn uống hợp lý. Nên phối hợp các bài tập tim mạch (như đạp xe, bơi lội, chạy, khiêu vũ…), những bài tập tăng cường linh hoạt, dẻo dai (yoga), các bài tập phần bụng, các bài tập cơ (tập tạ) để có thể giữ vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Miubeodethuong
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này