Tâm sự Em Mang Thai Đứa Con Của Người Tình, Nói Thế Nào Với Chồng Đây?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi naocavang, 24/10/2017.

  1. tuongbuc

    tuongbuc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    2,019
    Đã được thích:
    317
    Điểm thành tích:
    223
    bạn hay thật bình tĩnh, chuyện zi xảy ra đã xảy ra rồi, bạn cũng nên cbi tâm lý nếu ck biết sẽ như tn. và nên cbi tài chính kte cho mình và con trong tình huống xấu nhất xảy ra. Nên tâm sự vs nhà ngoại người mà bạn có thể tin tưởng được để có thể giúp bạn lúc khó khăn. Đừng để ck bạn biết chuyện này với tính cách của anh ý thì thật kinh khủng. nhưng trc sau zi cũng sẽ biết vì Bạn đang khủng hoảng về tâm lý, bạn hãy cố gắng thật bình tĩnh nhé và cbi kte để sau này có thể đi đến một nơi xa và nói cho anh ý biết chuyện này. Nếu anh ý y bạn và con sẽ tha thứ cho bạn, hi vọng điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.
     
    Đang tải...


  2. ngohoangmiu

    ngohoangmiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    18/10/2012
    Bài viết:
    5,607
    Đã được thích:
    526
    Điểm thành tích:
    823
    chuyện đã rồi,tốt nhất là nên im lặng,đến đâu hay đến đấy,cái dại của bạn là để nhân tình biết đấy là con của anh ta.
     
  3. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,457
    Đã được thích:
    4,066
    Điểm thành tích:
    2,063
    phụ nữ có chữ phụ nên khổ
    đàn ông ko có con trai đi lấy vợ nữa hoặc chết rồi có đứa tới nhận con.
    thôi thì tình huống này đành dấu đến đâu hay đến đó
    theo mình bạn cố gắng cùng chồng mình có thêm đứa bé nữa nhé.
    cái gì đến cũng đến
    chắc 1 ngày ko dấu được đâu
    đúng là bạn phải chịu sự trả giá rồi !
    ngay như bây giờ là dằn vặt chính mình
     
  4. naocavang

    naocavang Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Em chào các mẹ, bỏ bẵng đi một thời gian em mới lên đây tâm sự cùng các mẹ được. Vì đợt vừa rồi cu Bon nhà em ốm quá. Không biết xui khiến thế nào mà mọi chuyện cứ đổ dồn vào một lúc làm em như kiệt quệ luôn các mẹ ạ.

    Trước đó thì ck e có đợt khám sk ở cơ quan, thế là thấy nghe tư vấn bảo anh có cái gì trong máu thấp ý, có nguy cơ đời con sinh ra sẽ bị bệnh Thalassemia hay còn gọi là tan máu bẩm sinh, vì người ta nghi ngờ chỉ số trong máu của chồng em có thể mang gen bệnh. Người ta gợi ý nên cho vợ và con đi xét nghiệm lấy máu và xem xét như thế nào. Ví dụ như vợ cũng mang gen đó, 2 vk ck cùng mang gen thì khả năng con sinh ra mắc bệnh là khá cao.

    Ck e nghe tư vấn thì cũng sợ, vì trước đây anh ck e cũng có nhắc qua về vụ việc này r, nhưng chị dâu là người có chỉ số máu bt nên con anh chị sinh ra ko bị lsao cả. Bọn e ko làm cả xét nghiệm tiền hôn nhân, ck e lại rất lười đi khám sk các thứ (đợt ý ở cq sếp ra chỉ định nv thực hiện nên ko dám trốn), thế nên bh đâm ra lại lo lắng.

    Ck e có thể là 1 người rất bảo thủ, khăng khăng ko làm những gì mà m ko thích, nhưng e để ý cứ liên quan tới cu Bon là ck e sẽ thay đổi hết. Ck e có vẻ sợ e phật ý cái gì đó, còn nhẹ nhàng rào trc đón sau để e chịu đi xét nghiệm máu cho e và con cơ. Đến lúc này thì e vừa sợ vừa lo, tự dưng đang tìm cách để giãn bố con nó ra thì lại nảy sinh ra cái vụ việc xét nghiệm máu này. Nên e cứ tìm cớ thoái thác.

    Nhưng ck e ko nghe đâu, nói nhẹ ko được thì bắt đầu nói rắn. Bảo cu Bon trộm vía khỏe mạnh bt, nhưng lỡ sau này còn sinh em bé sau thì sao. Nếu 2 vk ck mang gen bệnh thì còn đi nghe bác sĩ tư vấn. Huhu e thực sự sợ lắm, sợ đến đỉnh điểm.

    Rồi tự dưng mấy hôm sau đó cu Bon nhà em ốm sốt. Dịp trùng dịp, ck e cứ nằng nặc đòi cho cu Bon nhập viện r tiện thể khám xét nghiệm máu luôn. Ôi e kb nói sao, giữ bo bo con ở nhà thì cũng ko yên tâm. Nhưng em cũng lựa lời nói vs ck e, là để cho cu Bon ra phòng khám nhà hay đi đã, có thể con chỉ bệnh ốm sốt của bọn trẻ con thôi, ốm vặt thôi chứ ko vđ gì đâu. Vs lại con đang ốm yếu, nó hay hờn hay khóc, bh lại đòi xét nghiệm các thứ nữa con mất máu nó xanh xao gầy sọp đi thì tội nghiệp nó.

    Ck e nghe cũng xuôi xuôi, gọi mẹ ck e qua nhà e ở cùng để tiện đỡ đần mẹ con em lúc ck e không có nhà. Lúc ý e cũng chỉ lo cho cu Bon thôi ko có thời gian để nghĩ nhiều nữa các mẹ ạ. Em hạn chế ko nghĩ tới H, ko nghĩ tới cách để chạy trốn bố cu Bon. E cứ tâm niệm bh cốt sao em trai em khỏe lại, vui đùa như mọi ngày, háu ăn như mọi ngày, thì dù kết quả của câu chuyện có tồi tệ ra sao e cũng chấp nhận.

    Khi mà ck e về nói cái vụ xét nghiệm kia ko phải là e ko lo sợ cho cu Bon. Em cũng sợ lắm chứ, nói dại mồm chứ chẳng may cái vận đen nó rơi vào nhà mình thì cũng kb làm thế nào. Nhưng e lên mạng tìm hiểu thì cũng biêt sơ sơ là nếu con mang gen bệnh sẽ có biểu hiện ốm yếu từ khi còn rất bé, thậm chí là lưu thai. Nên e đinh ninh là cu Bon nhà e chắc ksao đâu. E cũng lén gọi lên cái bệnh viện mà ngta về làm xét nghiệm máu cho chỗ ck e ý, e đọc tên ck e vs năm sinh, ngày khám sk, hỏi họ thêm thông tin xem có chính xác là ck e như họ nói hay ko.

    Họ xác nhận đúng là ck e có kết quả xét nghiệm máu thật, các chỉ số cũng nghi là có khả năng mang gen bệnh. Nhưng họ cũng chỉ nói là có khả năng thôi, còn muốn biết chính xác thì phải thực hiện các xét nghiệm khác nữa mới ra được. Thế lúc ý e nghĩ vẫn chưa có gì chắc chắn cả nên ko cần phải sợ. E bh mà ko mạnh mẽ thì ko ai có thể bảo vệ được mẹ con e đâu.
     
  5. Mẹ Thủy Ngọc

    Mẹ Thủy Ngọc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2012
    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    173
    Mong cho con trai em mạnh khỏe! Những việc khác, từ từ mà gỡ dần thôi!
     
  6. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    câu chuyện xuyên suốt thì thấy c là ng bit nghĩ trước nghĩ sau và hiểu chuyện, sống biết điều nhưng chỉ vì trong phút tức giận và làm chuyện ko nên. Tuy nhiên, thắc mắc cuối là tại sao chị khẳng định Bon là con của H? khi mà 2 ng mới chỉ quan hệ 1 lần, sau khi công tác về c có gần gũi ck mình ko?

    Muốn chắc chắn nhất thì đi xét nghiệm ADN của Bon và bố để khẳng định thêm. biết đâu Bon là con của a V thì sao?
     
  7. naocavang

    naocavang Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Em cảm ơn các mẹ đã quan tâm tới sk cu Bon nhà em. Bh cu Bon nhà e trộm vía đã khỏe mạnh trở lại sau đợt ốm, có điều cháu hơi tọp cân một xíu, bà nội vs bố cứ xót ruột mãi. Nhưng mà các c ạ, e có tin này mà e ko biết là tin mừng hay tin ko mừng. Nc là tâm trạng và cảm xúc của e lẫn lộn lắm các mẹ ạ.

    Quay lại cái đợt cu Bon ốm, e lấy cớ xin về ngoại để ông bà ngoại chăm, e cũng xin nghỉ làm vài ngày ở cty luôn. Ck e lúc này lại ko phản đối gì vì chắc nghĩ e cũng chỉ muốn tốt cho con thôi, cho về quê không khí trong lành yên ả có thể sẽ tốt hơn cho Bon nhà e. Nên ck e gật gù đồng ý.

    Thế 2 mẹ con e về nhà. Hành lý e sắp vừa đủ trong vài ngày thôi các mẹ ạ ko ck e lại sinh nghi. Và e biết chắc chắn kiểu gì ck e cũng sẽ lượn đi lượn về bởi vì nhớ con ko chịu đc đâu mà, đêm nằm nhà ngủ 1m chắc chắn là trằn trọc ko ngủ đc, khéo lại xách xe về quê ngay trong đêm cũng nên ý.

    Ông bà ngoại ở nhà thì có con gái vs cháu trai về mừng lắm chứ, nhưng cũng xót ruột vì cháu ốm. e tranh thủ lúc cu Bon nhà e ngủ ko quấy khóc, bố e đi ra ngoài, e ở nhà tâm sự với mẹ e mọi chuyện. Đúng là trên đời này ko thể tin bất cứ ai, nhưng có 1 ng duy nhất sẵn sàng cho mình lời khuyên, vỗ về và yêu thương mình các mẹ ạ. Làm mẹ r e mới càng thấm thía hơn thế nào là tình mẫu tử. Nên e tin sau khi e kể chuyện cho mẹ e nghe thì dù có mắng chửi, có giận dữ hay trách móc e thì mẹ e cũng sẽ ko bỏ mặc e đâu.

    Sau khi e kể vắn tắt mọi chuyện, mẹ e sững người luôn ấy. Mặt mẹ e ko cảm xúc luôn các mẹ ạ. Mẹ e sock quá mà. Xong mẹ e bắt đầu khóc, mẹ e mắng e. E cũng rối trí bảo bh con kb làm thế nào nữa mẹ ạ. 2 mẹ con tự dưng ôm nhau khóc, mà còn ko dám khóc to vì sợ Bon nhà e nó dậy cơ.

    Rồi cũng đến cái lúc mẹ e đưa ra cho e sự lựa chọn, mẹ e bảo ko thể tiếp tục lừa dối ck con đc. Nó là người đàn ông tốt nhưng lừa lối nó là e phải tội, con cái phúc đức tại mẫu, e mà lừa dối ck e cả đời thì sau này tội nợ đâu con cái e lại phải gánh chịu. mẹ e bảo bh có ntn thì ck e cũng được quyền biết, bà sẽ bảo đảm vs e là bà bảo vệ cho mẹ con e ko hề hấn xước sát gì, với đk là e nói chuyện vs ck e thẳng thắn để giải quyết vđ.

    Ý kiến của mẹ e cũng đúng như mom ở bên trên nói đấy ạ. Theo như mẹ e nói thì trước mắt e đừng đi thử máu, hãy cứ đi xét nghiệm AND xem chính thức kết quả là ntn. Vì mẹ e bảo e kinh nguyệt ko đều, thả vs cả ck vs cả H nên k biết đâu được là con của đứa nào. Bh muốn xác minh chỉ còn cách ấy thôi, e cũng ko đc phép mập mờ và giấu diếm bố thật của cu Bon cả đời đc, mẹ e ko cho phép.

    Nc là mẹ e thuyết phục e đi làm xét nghiệm AND các mẹ ạ. Nếu cu Bon đích thực là con của H, e phải giải quyết vđ vs ck e càng sớm càng tốt, còn sự lựa chọn là do ck e lựa chọn. Trường hợp xấu nhất là 2 đứa tan đàn xẻ nghé thì cứ coi như là hết duyên hết nợ, mẹ e còn nhấn mạnh là kiếp này e làm khổ ck e thì kiếp sau e làm trâu làm ngựa để bù đắp lại cho ck e cơ. Hic

    Còn nếu trường hợp mà vẫn là giấc mơ hằng đêm của em: cu Bon là con của ck em, thì e được toàn quyền quyết định về việc có nói ra sai lầm quá khứ vs ck e hay ko, mẹ e sẽ ko can dự vào nữa. Vì mẹ e nói có những chuyện nhất định phải rạch ròi, nhưng cũng có những chuyện nếu hậu quả của nó gây ra ko quá lớn, thì tùy cơ ứng biến. Mẹ e nói xong còn quắc mắt với e, bảo t ko dung túng cho cái thói của m, ko chấp nhận đc, nhưng vì e là con gái mẹ e nên mẹ e đành chịu.

    E nghe lời mẹ, ngay hôm sau ck e mò về quê thăm 2 mẹ con thật chứ. E cũng làm đủ các thủ tục cần thiết, r gửi gắm mẹ e đi xét nghiệm ở bv thành phố, vì e ở nhà trông Bon ko tiện đi lại, e lại ko có cớ lên HN làm.

    Cái ngày có kq là cái ngày e rụng rời chân tay các mẹ ạ. E ngóng mẹ e về còn hơn ngóng mẹ đi chợ ngày xưa. Những lúc này sao thấy cái cảnh mình ngồi tựa cửa cứ như đứa con nít, yếu đuối và cần mẹ đến thế. E ko nghĩ e gần 30 tuổi đầu mà còn ăn hại để bố mẹ phải lo nghĩ từng tí cho e ntn đâu. Mẹ e về tới cổng thì đầu tiên vẫn mặt bt lắm, e ngờ ngợ, r tự dưng bà đi vào bỏ lơ e mà chạy xộc thẳng vào giường cu Bon nằm ấy. Bà cứ ngồi ngắm nó một lúc, xong bà lại nhìn em.

    Tim em cứ thấp thỏm như muốn rụng ra các mẹ ơi. Bà ngoại cu Bon mới nắm tay cu Bon xong bảo là: “Cha bố nhà anh, anh ko phải con của bố anh thì anh là con ai! Anh họ Lê nhé, đi đâu chứ xưng tôi con cháu nhà họ Lê nhá!”

    Ôi lúc ấy…. e kb diễn tả cảm xúc của e ntn nữa. E ngồi thụp xuống r òa lên khóc nức nở luôn các mẹ ạ. Cu Bon bị e làm cho thức, xong mẹ e vừa cười cũng vừa khóc, tự dưng 3 bà cháu cứ thế ôm nhau mà khóc nức nở lên thôi.

    Bh e kể lại e vẫn còn thấy tim e đập mạnh lắm đây. Thật sự, cu Bon nhà e là con của bố nó các mẹ ơi. KO phải con của H đâu, cu Bon nhà e là kỳ tích của ck e đấy…

    P/s: Em cũng xin phép mod sau khi chuyện này được update đầy đủ tới những người đã luôn động viên, chia sẻ cùng mẹ con e trong time vừa qua thì xóa topic giúp e, để tránh những chuyện phiền hà ko đáng có xảy ra trong cuộc sống của e hiện tại. E rất sợ ngày nào đó ck e vô tình đọc đc topic, hoặc cu Bon sau này lớn lên.. Ôi e ko dám tưởng tượng được nữa
     
  8. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    thế là m đoán cũng đúng nhỉ, bây giờ thì mn ko cần nói ra việc lầm lỡ của m với a H cho ck đâu, còn nếu H cứ muốn nhận con thì mn gửi cái xn ADN đó cho H thì a ấy sẽ tự động rút lui thôi
     
  9. star_lucky

    star_lucky Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ck gia trưởng thế thì khi mà nghe sự thật chắc ông giết người luôn mất. Nếu ck k chịu đi khám thì bn cứ đi khám một mình rồi mang kq cho ông xem, nếu ở đc thì ở, k thì chia tay chứ sao lại lừa rối ng ta. Mình thì k bao giờ chấp nhận sự lừa rối dù lý do là gì đi chăng nữa.
     
  10. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Chẳng biết nên khuyên chị thế nào, phụ nữ đôi lúc không kiểm soát được cảm xúc của mình nhưng khi đã phạm lỗi cũng nên chịu trách nhiệm. Chúc chị sớm có quyết định của riêng mình.Chắc chỉ có mọi người trong cuộc mới hiểu. Nhưng vợ chồng phải thành thật em nghĩ thế
     
  11. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Em nghĩ quyết định cuối cùng là o mình
     
  12. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Em cùng quan điểm với mẹ
     
  13. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    mod ko xóa bài đc đâu, mn vào mục sửa bài viết và xóa nội dung đi là đc, chúc bạn hạnh phúc :)
     
  14. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Em thấy nhiều mẹ chưa nghe hết chuyện đã trách chủ top. Mới đọc mỗi cái top đầu đã lên tiếng dạy đời. Có vào hoàn cảnh của nhau thì mới hiểu nhé. Tìm đọc hết các bài của chủ top trong 6 trang đi rồi hãy phán xét ngta.
    Còn về phía chủ top thì mau chia tay càng sớm càng tốt. Đừng kéo dài thêm,tình cảm sâu đậm hơn sẽ càng khó. Chưa kể con 2t là biết ai vs ai rồi đấy,nếu tự dưng lúc đấy nó thấy ko có bố nó đòi thì khổ lắm. Giờ 1t thì còn chưa biết gì. Vs cả nhiều mẹ khuyên ko nên nói ra thì e nghĩ ko đc đâu. Vì lớn lên có nét giống ng khác hay ko giống bme thế nào cũng bị lộ. Lúc đấy còn cực hơn. Tốt nhất mn nên tách con ra khỏi ck và gđ ck rồi nc vs họ.
     
  15. menhim2512

    menhim2512 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2011
    Bài viết:
    1,219
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    103
    Thật may mắn cho bạn.
    Hãy gửi cho H xem kết quả và giữ im lặng với chồng bạn đừng bao giờ thú nhận chuyện bạn ngoại tình. Nếu H có làm phiền, gây rối thì báo công an. Hãy phủ nhận toàn bộ việc bạn đã ngoại tình 1 đêm nếu H cố tình lu loa làm khó bạn.
    Con là của chồng bạn rồi, bạn lại yêu chồng, coi như lần sai lầm ấy là bài học cho bạn cả đời để biết trân trọng chồng và hạnh phúc hiện tại.
     
  16. kienyeu095

    kienyeu095 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/6/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Mong một cái kết có hậu với tất cả người trong cuộc
     
  17. hoangdongadc

    hoangdongadc Thành viên mới

    Tham gia:
    10/4/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
  18. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    May quá. Mom ơi hãy cất giữ bí mật này suốt đời, chỉ có 2 mc mom biết thôi. Đừng để ck biết. Và cách tốt nhất để chuộc lại lỗi lầm ấy là yêu thương ck thật nhiều nhé
     
  19. Mẹ Tí sún

    Mẹ Tí sún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2013
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Lâu lắm mới thấy topic nổi lên, tốt nhất bạn vào lịch sử xoá hết nội dung bạn đã đăng vì không biết mod có xoá topic hộ bạn không. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!
     
  20. Lữ Minh Anh

    Lữ Minh Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    không phải người ngoài nên nói hay, mà thật ra trong chuyện này, lỗi là do bạn. Có bao giờ 2 vợ chồng bạn đi khám chưa? Mình giã sử nếu không phải do chồng, mà là do bạn không thể đẻ thì sao? Mình giã sử như vậy đó! Thì bạn tính sao?

    Không ai muốn mình rơi vào hoàn cảnh đó cả. Hoàn cảnh đó cũng nhiều rồi nên bạn đừng lấy đó làm lí do cho những lỗi lầm của mình. Nếu như bạn thật sự yêu thương chồng bạn, thì bạn đã có đủ khả năng để tự chủ bản thân. Thì bạn chỉ muốn có con với chính chồng bạn chứ không phải tạm bợ vào 1 người đàn ông khác!
    Hiếm muộn và vô sinh là 2 trường hợp khác nhau. vợ chồng có thể cùng nhau đi khám, xin con nuôi. Chưa kể bây giờ khoa học tiên tiến sẽ có nhiều cách giải quyết chứ không phải là ngoại tình.
    Nếu đã sai thì ngay từ đầu bạn nên thành thật, hãy chọn cách ra đi để không phải tổn thương đến ai cả.
    Bạn quá ích kỉ. Người tổn thương nhất chưa phải là chồng bạn đâu. Mà chính là đứa con mà bạn xem là vị cứu tinh cho cuộc đời bạn đó.
    Bạn ích kỉ để rồi khi mọi chuyện đổ bễ ra thì bạn sẽ mất tất cả. Bạn làm tổn thương tất cả. Tổn thương chồng bạn, gia đình chồng, sự tin tưởng của mọi người, xấu mặt gia đình bạn và đứa trẻ. Từ 1 đứa trẻ được mọi người yêu thương, chào đón. Bây giờ vì sự ích kỉ của bạn, họ sẽ hận bạn, và ghét luôn cả đứa trẻ. Tuổi thơ nó sẽ lớn lên trong sự hất hủi của moi người.
    Chúc bạn có đủ bản lĩnh đối diện với những gì mình gây ra!
     

Chia sẻ trang này