Thông tin: Em Mới Đọc Được Chủ Đề Này Hay Quá, Những Loại Quả Thực Sự Tốt Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Ori Leather, 28/4/2016.

  1. Ori Leather

    Ori Leather Đồ da thật - since 1994

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Em mới đọc được chủ đề này hay quá, đăng lên tiện trao đổi với các mẹ luôn ạ, em thì chưa có em bé nên rất mong trao đổi được nhiều kinh nghiệm với các mẹ, hi hi
    Nguồn : viendinhduongungdung.vn
    Những loại quả thực sự tốt cho trẻ?

    Trẻ em là lứa tuổi cần được chăm sóc chu đáo để bứt phá phát triển cho một tương lai vượt trội. Hoa quả vốn dĩ rất tốt, nhưng do đặc điểm sinh học của trẻ khác với người lớn, nên chỉ có một số loại quả thực sự tốt cho trẻ em. Chúng tôi xin giới thiệu một số loại hoa quả nên dùng cho trẻ trong dịp xuân này.

    Dưa hấu

    Trong nhóm hoa quả thực dưỡng, dưa hấu là nhóm quả đáng ăn nhất với trẻ em. Lý do hết sức đơn giản: Dưa hấu vô cùng dễ ăn, chúng có vị ngọt dịu, rất thích hợp với trẻ em. Cứ 100g dưa hấu sẽ chứa 3g đường các loại. Thêm vào đó, đây là loại quả á quân về beta caroten, chỉ thua xoài. Beta caroten là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em. Chưa hết, dưa hấu còn chứa nhiều đồng, selen, các loại vitamin B rất thích hợp để thúc đẩy tiêu hóa.

    [​IMG]

    Đu đủ chín

    Đu đủ chín cũng là loại quả được ưa chuộng trên bàn thờ trong dịp Tết do ý nghĩa từ tên gọi của nó. Về đời sống, đu đủ là thứ quả bình dị. Nhưng về giá trị dinh dưỡng, đu đủ lại ở trong nhóm giàu dưỡng chất, là loại quả giàu beta caroten thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Cứ 100g đu đủ chín chứa khoảng 276mcg beta caroten, cung cấp đủ 35% nhu cầu của bé trong ngày. Tất cả nhu cầu vitamin A sẽ được đu đủ chín bổ sung hoàn thiện.

    Ngoài ra, đu đủ chín còn có một lượng khá canxi, với khả năng cung cấp đủ 4% nhu cầu canxi một ngày cho trẻ. Đu đủ chín còn có chứa enzym cho hệ tiêu hóa papain. Vì thế, nếu bé yêu tích cực được ăn đu đủ chín, hệ tiêu hóa của bé sẽ hoạt động trơn tru. Bạn sẽ giảm gánh nặng biếng ăn, bỏ bữa hay nôn trớ do sợ ăn của bé.

    Hồng xiêm

    Hồng xiêm là loại quả hay được bày trong mâm ngũ quả người miền Bắc. Mặc dù so với thứ quả nhập ngoại, hồng xiêm thua về ngoại hình; nhưng về bản chất, nó lại chiến thắng về dinh dưỡng.
    Tại sao vậy? Hồng xiêm là loại quả giàu sắt đứng hàng thứ 2, sau đu đủ chín. Ăn 100g hồng xiêm, tương đương với 2 quả, đã đủ cung cấp 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày của trẻ. Với hàm lượng sắt này, hồng xiêm được xếp trong nhóm quả giàu sắt nhất. Cùng với beta caroten, hồng xiêm đã góp phần làm giàu tiền chất vitamin A cho trẻ. Ngoài ra, hồng xiêm là loại quả giàu canxi. Nếu ăn 100g hồng xiêm thì bé yêu sẽ thu được 52mg canxi, tương ứng với 5% nhu cầu trong 1 ngày. Với một thực phẩm quả, lượng canxi như vậy là rất ấn tượng để làm cho bé cao lớn vượt trội.

    Vú sữa

    Vú sữa là một quả mà trẻ em rất nên ăn. Qua phân tích, người ta thấy vú sữa vô cùng giàu canxi, là thứ quả giàu canxi nhất trong các quả ăn được ở ta. Trong 100g vú sữa cung cấp khoảng 68mg canxi. Lượng canxi này đủ cho 6,8% nhu cầu của bé.
    Na

    Na chứa nhiều protein, do vậy na nằm trong danh sách các thứ quả nên ăn với trẻ nhỏ, nhất là trẻ 3 tuổi. Trong 100g na có khoảng 2,1g protein. Lượng protein này vốn là protein rất dễ hấp thu, chúng có khả năng đáp ứng 5,7% nhu cầu protein một ngày cho bé. Lượng protein này cùng với protein trong sữa và trong thịt sẽ giúp bé to khỏe, rắn chắc. Ngoài ra, na còn chứa nhiều axit béo omega-6. Trong 100g na có chứa 40mg axit béo loại này. Đây là thế hệ axit béo tham gia chủ yếu trong cấu trúc não bộ và các cấu trúc thần kinh. Vì thế, na sẽ là loại quả xứng đáng đưa vào danh sách thực phẩm nhằm giúp bé thông minh.

    Xoài

    Xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần cho bé ăn chừng 1/2 quả xoài đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hằng ngày của bé. Xoài là loại quả chứa hầu hết các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7,6mg cholin. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ori Leather
    Đang tải...


  2. Thuyduong811

    Thuyduong811 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Thông tin hữu ích. Tks mn nha
     
    Ori Leather thích bài này.
  3. chi55

    chi55 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa quả tốt cả cho bé tốt cả cho mẹ nữa
     
    Ori Leather thích bài này.
  4. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    nhg dưa hấu ăn nhiều 1 chút là bị nóng trong, và hồng xiêm thì sợ bị táo, k biết có đúng k các mẹ
     
  5. David Bien

    David Bien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cháu nhà em thích chuối, ở đây lại ko nói đến quả chuối nhỉ, cháu nhà Em trộm vía ăn rau củ hoa quả an cơm đều rất tốt, ko lo táo bón thiếu vitamin
     
  6. dattienbn

    dattienbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2016
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Còn cả quá chuối nữa bạn :)
     
  7. Ori Leather

    Ori Leather Đồ da thật - since 1994

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Dạ theo ý kiến cá nhân của em thì thực ra loại hoa quả nào cũng tốt ạ, nhưng các mẹ có để ý là các loại hoa quả được nêu trên đây có nhiều vitamin và betacaroten không ạ, hì, theo em được biết thì beta caroten là tiền tố của VitA hấp thụ dễ dàng cho bé hơn là các loại khác thì phải ạ :p
     
  8. Ori Leather

    Ori Leather Đồ da thật - since 1994

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hì, 1 quả chuối có năng lượng bằng 1 bát cơm đó chị nhỉ :p
     
  9. Ori Leather

    Ori Leather Đồ da thật - since 1994

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trộm vía chúc cháu lúc nào cũng mau ăn chóng lớn luôn khỏe mạnh mẹ nó nha
     
  10. Ori Leather

    Ori Leather Đồ da thật - since 1994

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn nhiều thì đúng là cái gì cũng không tốt chị ah, em ăn dưa hấu thì không thấy nóng, còn hồng xiêm thì cũng không rõ nữa ạ :(
     
  11. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    K cần nhiều lắm mà hơi kha khá là đã nóng hay sao ấy ạ, dưa hấu hình như có tính nóng
     
  12. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    804
    Điểm thành tích:
    773
    Hoa quả tốt cả cho bé tốt cả cho mẹ nữa
     

Chia sẻ trang này