Kinh nghiệm: Em Xin Kinh Nghiệm Sinh Mổ Lần 2 Tại Việt Nhật

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi nhh_90, 28/6/2017.

  1. nhh_90

    nhh_90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ. E sinh bé đầu được 5 tuổi rùi. Giờ chuẩn bị cho tập 2. Em định sinh ở Việt Nhật. Nhưng BHYT của e ở bệnh viện 198. Các mẹ có kinh nghiệm sinh ở Việt Nhật,cho e chút kinh nghiệm nhé. Chi phí rồi thủ tục như thế nào. Các mẹ giúp e nhé. Thanks các mẹ nhìu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhh_90
    Đang tải...


  2. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Đây là kinh nghiệm mình đọc được của Me BeTao bạn tham khảo nhé. Vì cũng lâu rồi k biết có giúp gì bạn k.

    Mình chưa đọc được hết các bài viết của mọi người. Nhưng mình đã sinh ở VN năm 2012. Chia sẽ lại với các bạn trải nghiệm của mình.
    Mình theo BS Hà (là con gái BS Quý) PK ở Thái Hà. Đi khám theo định kì, siêu âm các mốc 4D thì mình siêu âm bs gì mình quên tên ở Lê Văn Thêm. Mọi thứ bình thường. Mốc làm tripletest mình tự gọi medlatec đến lấy máu cho nhanh. Xong mang kết quả ra BS Hà đọc. Tiêm uốn ván mình tiêm ở y te dự phòng.
    32w BS hà hẹn lên viện VN để làm hồ sơ. Bs Hà hẹn liên lạc với một y tá khi đến nơi. Co hẹn đc cái nhanh hơnở mỗi khâu lấy máu (không hẹn nhanh cũng không kém). Còn thử tiểu đường lâu y nhau.
    40w mình vẫn chưa đẻ nên BS Hà hẹn lên viện đo monitor. Kết quả ko thấy gì.
    3 ngày mình đi sa một lần.
    42w mình xác định mổ. Đổi huong luôn sang BS Nhân (Chả rõ trưởng hay phó khoa j đó ở VN) do chị mình gth vì khen ông này mổ tốt. Ra phòng khám ở gần Phương mai thì phải (Mình sẽ check lại nếu ai cần tham khảo). Ngày nào cũng hẹn siêu âm -> Kết luận cao lắm chua có dấu hiệu sinh, ối trong, nhiều. Ko có j bất ổn ngoài lâu đẻ.
    42w3d mình đặt lịch mổ luôn cho nhanh. Vào làm hồ sơ nhập viện. Chỉ mỗi kê khai các kiểu (Thực tập hướng dẫn). Xong nộp hồ sơ: các kết quả khám tiểu đường, thủ máu, KQ siêu âm gần nhất, thẻ bảo hiểm, CMT, HKTT (photo hết) mỗi thẻ bao hiểm gốc (cái này để làm chuyển cấp cứu cho hưởng BH 80% thanh toán khi ra viện).
    Sáng hôm sau ra mổ theo lịch. Ngồi chờ ê mông đến 11.30 mới mổ. 15p là xong.
    Quá trình trước mo:
    6h đến viện tích hồ sơ
    7h thay đồ đồng phục kẻ xanh xấu như con ma
    8h gọi vào vệ sinh vùng kín (cái này tự làm ở nhà nhé cho an toàn ) và thủ phản ứng tiêm. Ngồi chờ khi nào gọi thì lên tầng 3 mổ (tầng 2 là đẻ thường).
    Lên phòng mổ: truyền thuốc 10p.
    Vào mổ (kinh khủng): cả đống người, tè he luôn. Buộc tay đo, cởi cúc áo đo tim mạch hay điện tâm đồ j đó. Nằm úp cong lưng để tiêm (mũi tiêm này vào cột sống, giảm thiểu trí nhớ ảnh hưởng sức khỏe, mình đúc kết lại vi bây giờ thấy rất lẩn thẩn). COng người siêu khó nhưng vì nghe mách càng cong càng ko đau, nhưng lại đau bụng ghê. Sau đó nẳm ngửa, mổ. 3-4p là có bé ra khóc loạn xị, ng ta vệ sinh rồi mang cho mẹ xem. Mẹ vẫn nằm đó để bs hút cho sạch. Mình còn nhắc BS hút cẩn thận và khâu đẹp vào. (NGười mổ cho mình là BS j TR.Khoa, phụ mổ là Phó BS Nhân.)
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cho em hóng vs ạ
     

Chia sẻ trang này