Toàn quốc: Epic Games Mở Cửa Cho Các Trò Chơi Blockchain Sau Khi Cấm Steam

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 19/10/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Epic Games đã nói với The Verge rằng họ sẵn sàng có các trò chơi và trò chơi blockchain hỗ trợ tiền điện tử và tài sản dựa trên blockchain trên cửa hàng trò chơi của mình. Tuyên bố của Epic được đưa ra sau khi đối thủ cạnh tranh của họ, Valve, đã cấm các trò chơi có công nghệ blockchain và các tài sản như NFT từ Steam.

    1.jpg

    Epic đã được hỏi về khả năng của các trò chơi có NFT, và họ trả lời rằng họ sẵn sàng làm việc với các nhà phát triển đầu tiên trong lĩnh vực này.

    Một Số Tuân Thủ Cần Thiết

    Tuy nhiên, Epic đã đề cập rằng các trò chơi sẽ phải tuân thủ luật tài chính, nêu rõ cách blockchain sẽ được sử dụng và có xếp hạng độ tuổi phù hợp. Công ty cũng tuyên bố rằng các nhà phát triển sẽ không được phép sử dụng các dịch vụ thanh toán của Epic để chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử và thay vào đó sẽ phải sử dụng hệ thống thanh toán của riêng họ.

    Làm Rõ Các Quy Tắc

    Tim Sweeny, Giám đốc điều hành của Epic Games, trước đó đã tuyên bố rằng công ty không quan tâm đến NFT, nhưng mọi thứ vẫn ổn, có vẻ như tuyên bố đó chỉ áp dụng cho các trò chơi của riêng mình. Công ty đã tuyên bố rằng họ sẽ làm rõ các quy tắc bằng cách làm việc với các nhà phát triển để hiểu cách công nghệ blockchain sẽ được sử dụng trong các trò chơi. Giám đốc điều hành đã lên Twitter để chia sẻ suy nghĩ của mình về việc sử dụng công nghệ blockchain trong các trò chơi, nói rõ:

    “Epic Games Store sẽ hoan nghênh các trò chơi sử dụng công nghệ blockchain miễn là chúng tuân theo các luật liên quan, tiết lộ các điều khoản của mình và được đánh giá theo độ tuổi bởi một nhóm thích hợp. Mặc dù Epic không sử dụng tiền điện tử trong các trò chơi của chúng tôi, nhưng chúng tôi hoan nghênh sự đổi mới trong các lĩnh vực công nghệ và tài chính ... Là một công nghệ, blockchain chỉ là một cơ sở dữ liệu giao dịch phân tán với mô hình kinh doanh phi tập trung khuyến khích đầu tư vào phần cứng để mở rộng dung lượng của cơ sở dữ liệu. Điều này có tiện ích cho dù một cách sử dụng cụ thể thành công hay thất bại. ”

    Các Nhà Phát Triển Vẫn Phải Đợi

    Tuy nhiên, việc Epic sẵn sàng hỗ trợ công nghệ blockchain và các trò chơi blockchain trên nền tảng của mình không có nghĩa là các nhà phát triển bị buộc phải rời khỏi Steam sẽ ngay lập tức có thể đưa trò chơi của họ lên Epic Game Store. Chương trình tự xuất bản của Epic hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm kín, trong khi phần Câu hỏi thường gặp của Epic Games chỉ định rằng chương trình này chỉ chọn ai có thể tham gia nền tảng trong từng trường hợp cụ thể.

    Tuy nhiên, Epic được biết đến là một chủ sở hữu nền tảng tương đối khoan dung và dễ dãi, điều này đã được chú ý trong quá trình thử nghiệm với Apple khi các luật sư mua một số trò chơi kích dục và khiêu dâm có sẵn trên itch.io.

    Cạnh Tranh Với Van

    Trao cơ hội cho các trò chơi mà Steam đã cấm là một cách mà Epic có thể cạnh tranh với Valve. Epic sẵn sàng đặt cược đáng kể khi cố gắng biến cửa hàng của mình trở thành người chơi chính trong không gian chơi game trên PC và sự phát triển này có thể giúp các nhà phát triển và game thủ tham gia.

    Người hâm mộ NFT đã tìm đến Epic khi tin tức về lệnh cấm lan truyền, với Enjin, một công ty giúp các nhà phát triển tích hợp NFT vào sản phẩm của họ, gọi quyết định của Valve là “thiển cận” và “đáng thất vọng”.

    Lệnh Cấm Steam

    Lệnh cấm của Steam được đưa ra sau khi Valve lặng lẽ cấm tất cả các trò chơi sử dụng tiền điện tử và NFT, với lý do rằng NFT có thể được trao đổi thành tiền thật. Hướng dẫn giới thiệu về phân phối Steam được cập nhật của Steam đề cập cụ thể đến việc cấm “các ứng dụng được xây dựng trên công nghệ blockchain phát hành hoặc cho phép trao đổi tiền điện tử hoặc NFT.”

    Mặc dù Valve không đưa ra bất kỳ lý do rõ ràng nào đằng sau quyết định cấm NFT và tiền điện tử, nhưng các tweet của nhà phát triển Age of Rust SpacePirate đã cho chúng ta manh mối đằng sau nó. SpacePirate gọi lệnh cấm NFT và tiền điện tử trên Steam là một phần mở rộng của lệnh cấm chung đối với tất cả các mặt hàng có giá trị tiền tệ trong thế giới thực.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này