...Everyday....Everything.... Sometime.......

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi metramy, 27/9/2012.

  1. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Sáng nay tỉnh dậy lúc 7h , nghe thấy " âm thanh lạ " trong nhà VS , thấy con thì ngúng ngoẩy , thấy Chồng thì đang tìm ...cái gì để phang .
    Mình đi thẳng lên tầng 3 VS cá nhân , ko tham gia kẻo mình lại về phe Chồng . Sáng sớm 2 người lớn bắt nạt , quát mắng thậm chí...đánh đập 1 đứa bé con kể cũng ko hay ho gì cho lắm .

    7h30 xuống thấy 1 lớn 1 nhỏ đang đút cháo cho nhau . Lớn thì sưng sỉa , nhỏ thì có vẻ đau khổ lắm khi phải nuốt từng thì cháo 1 cách miễn cưỡng . Mình chỉ dám lướt nhìn , chui tọt vào phòng ngủ đếm tiền hàng . 8h kém thò mặt ra ngó thấy Lớn tất bật cặp với balô , nhỏ phụng phịu lẽo đẽo xuống cầu thang . Mình sung sướng chào 2 Ba Con rồi chạy lên tầng thượng tưới cây . Sướng được 5' thì điện thoại của mình nó gào lên .

    Chạy xuống tầng 3 bê máy tính xuống tầng 2 , mình thích ngồi tầng 2 để thỉnh thỏang liếc cái ti vi xem có gì hay ho ko . Đại loại là thế nhưng mắt chủ yếu nhìn vào máy tính .

    Thật sự là tinh thần đã ko tốt thì chớ , lại gặp tòan khách khó tính kèm theo khó hiểu .
    Hình như lúc 12h trưa . Mình còn chưa được nổi nửa hạt ngũ cốc vào mồm thì có 1 khách khiến cái sự stress của mình nó lên đến đỉnh . Khách mua buôn !
    Mình đang cố làm lại cái file hàng vì thiếu tiền lấy theo file cũ , cố nốt trước khi " chúng nó " nghỉ lễ . Mình bẩu bạn ấy chọn thoải mái rồi mình xuống sẽ thanh tóan sau . Mình chạy lên chạy xuống 5, 7 lượt cuối cùng bạn ý lấy ...3 đôi .
    Từ bé đến giờ , à ko , từ hồi biết bán buôn đến giờ / Lần đầu tiên mình gặp khách lấy buôn 3 đôi boot . Đang vội mà cũng chán chả buồn nói gì nữa . Được lãi ko đủ bát phở ấy thế mà ko phải vì bận thì cứ lục lọi tìm đồ cho bạn ý chắc mình cũng gầy đi mấy lạng . Thí dụ khách mua lẻ thì 1 đôi mình cũng tiếp cả ngày . Khách buôn mà lấy những 3 đôi sau còn sẽ trả nếu ko vừa thì mình ko thể ko buồn . Buồn vì thấy tức thay cho khách lẻ .
    Tiễn bạn ý quay về nhìn cái đống ngổn ngang mà chán . Tối qua mình dọn chán mới ngay ngắn loại nào ra loại đó ở trên kệ . Giờ vẫn chán chả buồn dọn .

    Vèo vèo cái đến giờ đón con , cho nó ăn vớ vẩn quà vặt rồi phi về . Check lại tiền xem tối có đặt thêm được gì nữa ko . Tá hỏa . Hình như khuyết khuyết , thiếu thiếu .
    Nghĩ mất 10 phút . Hic hic . Là cái chuyện mình muốn làm việc tốt tích đức cho con mình từ bây giờ . Mình làm 1 cái việc mà ngta nói là " đến ruột thịt cũng chưa chắc tin được nữa là người ngoài " , mình cứ tin , ngang , vì thấy " nhiều người ngoài " tin mình .
    Mình vay lãi hộ .
    Và sau tháng đầu tiên . Người đưa tiền cho mình để mình đưa cho các bạn kia vay thì rất nhớ ngày để lấy lãi . Còn các bạn ý thì ai cũng vô tư vô lo vô nghĩ . Chỉ tội cái thân mình ứng tiền ra đưa trước rồi lo đi "xin" lại.
    Chiều nay tá hỏa tìm lại số điện thoại của 1 trong 4 bạn đó . Tìm ra LH được , nhắc bạn ý nhớ là quá ngày . Được reply mừng như vớ được vàng . Thấy thật NHỤC . Tự nhiên bật khóc vì nản , nản kinh người .

    Khách thì ngày hnay mình cũng chả nhớ có mấy lượt người đến nhà . Nhưng chủ yếu mình hẹn mai hãy đến mua hàng . Đúng hơn là Chán Đời . Ko muốn làm gì hết .

    Chán đến mức con đói mình cũng khất nốt , mãi mời lấy xe đẩy đẩy nó đi mua cháo .

    Cs vô vị , buồn quá . Chán . Hay là mai buổi sáng mình chỉ ăn rồi ngủ thôi nhỉ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metramy
    foreverqt23 thích bài này.
  2. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....

    Cho thuê đồ chơi !
    Nghề mới mới của mình , nó thỏa mãn cái sự hâm dở của mình và cũng khiến mình nhiều phen muốn " tay nhặt lá , chân đá ống bơ " cho đời nó vui vẻ , suôn sẻ .
    Sau 4 tháng tổng kết . Tiền thu được từ mảng này đủ đóng tiền điện và tiền nước cho gia đình :D
    Oái oăm thay . Cuộc sống ko chỉ cần dùng điện với nước mà còn cần cơm ăn 3 bữa , quần áo mặc quanh năm , lại còn cái con Nhím nó học hành này nọ , năng khiếu ba lăng nhăng nữa . Chưa ti tỉ tì ti những thứ khác ....Đại loại sống là phải cần những thứ đó . Cái mảng tốn và ngốn vốn nhất lại đem lại lợi nhuận thấp nhất , và được thử thách nhiều nhất :mrgreen:

    Lắm hôm đang hùng hục với hàng họ ( cái loại hàng đem lại cơm và canh cho gia đình ) thì khách gọi là giờ này giờ này sẽ đến trả đồ , đi ô tô , nhớ đúng giờ ra cổng làng chờ nhé . Mình vâng dạ , cuống cuồng phóng như đua xe tốc độ về cổng Làng " tự kỉ " , " tự kỉ " đến gần tiếng thì khách bảo để hkhác . :D . Có đến vài khách " vui tính " như thế này rồi .

    Những món HOT , dù có " vung tay " lắm nhưng cũng ko dám đầu tư thêm , chỉ giới hạn trong mức cho phép . Thế là : " Chị ơi , chiều nay 5h em đến trả ....nhé , Chị nhớ ở nhà đấy " . Mình sung sướng thông báo cho khách khác là có món họ mòn mỏi chờ rồi đấy , tối qua mà lấy . Và , 5h , 7h , rồi 8h cũng ko thấy em ý "đánh tiếng "chứ đừng nói là" đến ". Khách kia thì cứ " em qua lấy nhé " . Mình thì cứ " em ơi củ từ " . Sốt ruột call cả chục cuộc , cuộc cuối cùng em ý bảo em ý quên , thôi hnào tiện em ý qua trả sau :D:D:D .
    Báo lại cho khách kia thì : " ôi giời ạ , mất cả buổi tối , em đang định cùng Chồng đi chơi , chán Chị lắm " . Mình cũng chán bỏ xừ ý chứ . Mình cũng định đi " trà đá chém gió " mà phải ở nhà chờ chờ đợi đợi . Call đếch được , đếch dám đi.

    Có hôm đang check hàng , điên lên vì bị thiếu 2 thùng hàng mà " chúng nó " kêu phát đủ rồi . Check đi check lại vẫn thiếu . " Bọn kia " thì ngang phè phè . Cáu . ĐT rộn ràng .
    Ông anh họ : " Tr ơi , khách ...bảo đồ này con chơi mới 4 hôm , thế 35k/tuần thì cứ chia ra tính tiền à ? "
    Mình : " Ko , 1 ngày cũng tính 1 tuần , đã định mức tối thiểu như vậy rồi ."
    Mình ngắt máy luôn .

    ĐT lại gào lên :
    " Ngta bảo sao mày tính kiểu đấy , chia ra rồi nhân ngày lên "

    Mình lúc đó là muốn tẩu hỏa nhập ma lắm rồi .

    Cũng vài bận như thế này rồi . Khách có hiểu được rằng có những món tiền thuê là 35k nhưng tiền pin đã 24k . Chơi 1 tuần cũng ngốn hết pin . Tiền ship thu khách là 25k nhưng thực tế bao giờ mình cũng bù thêm.
    Cái cũi bóng thu 40k nhưng chỗ xa mình luôn bù ít nhất 20k .
    1 cái cũi HQ 2tr450k cho thuê đến lần thứ 3 bị gẫy chốt . Chế lại khách lại chê xấu . Nhưng chả lẽ vứt đi .

    Hôm HC về , mình như kiểu cô hồn vật vờ . Đến 8h mới chui được vào phòng tắm . Đt reo . Lại vấn đề đồ chơi có cũ ko ? có bẩn lắm ko ?
    Phải cái dớp . Cả ngày hôm đó đã mệt thì chớ . Toàn khách mới hỏi giống nhau 1 nội dung .
    Mệt này , ức chế nhiều chuyện này ===> " Dạ , đồ cho thuê mà chị , qua tay bao nhiêu người , toàn đồ cũ cả thôi "
    :D:D:D

    Haizzz . Mình cần nghỉ ngơi cho tĩnh tâm , cho thư thái , thoải mái cái tinh thần thôi :D:D:D
     
  3. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....

    Có món đồ chơi biết bao người đang chờ thuê về cho con . Người ' may mắn " thuê được nhưng con chưa thích ứng ko thích , trả , thuê món khác . Và ngạc nhiên hỏi mình 1 câu khiến mình hết sức buồn : " sao có 3 ngày cũng tính tiền ?" ( Dạ , tiền đó bù vào ship thôi ạ , chứ chưa kể bao cuộc đt nó mới xong được giao dịch )

    Chưa bằng hôm nhìn CHồng mặt đuỗn ra mách : " Anh ức lắm , bà ý mắng anh xơi xơi , cầm về 20 chục ngày nay nhưng nó có chơi đâu mà tính tiền " .
    Mình chỉ biết cười rồi an ủi shipper nhà trồng được là : " Để mai em sang em mắng cho ngta 1 trận nhớ , từ sau thuê đồ phải đưa bằng chứng , chứng minh thuê về ko chạm vào tẹo nào thì em sẽ ko thu tiền thuê , ai lại mắng Anh nhỉ , xương xế !:D)
     
  4. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....Everything.... Sometime.......

    Mình thích cặp áo này . Nếu moi lợn mình sẽ mua được chúng về . Nhưng . Con mình sẽ ko mặc thể loại xòe xòe , lông lông . Chỉ mặc những gì có siêu nhân hay ô tô mà thôi .](*,)](*,)](*,)

    Còn mình , chắc sẽ giống ...phù thủy lắm nếu choàng áo này và cầm thêm cái chổi :D

    [​IMG]

    Giờ nếu có vài chục tỷ mình sẽ tha hồ buôn buôn bán bán đủ thứ trên đời . Haha . Nghĩ mà sướng . " Nếu " chỉ là " nếu " mà thôi . :rolleyes:
     
  5. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....Everything.... Sometime.......

    Morning!

    Thời tiết hình như đẹp . Tại ko thấy nắng chói chang qua cửa sổ . Mình ngồi viết những dòng này thì > và < nhà mình đang "chiiến đấu " với nhau .:Cuoi

    Chồng mình dậy con là : " Chỉ Ba yêu thương con thôi " ==> Yêu thương = trách nhiệm dành cho nhau = chăm lo cho nhau . :D. Mình sướng thế .\\:D/

    Nhưng có vẻ cái sự " yêu thương , chăm sóc " đó khiến cho nhà cửa ầm ĩ từ sáng sớm thế này thì cũng đặc biệt thật . Hè hè .
     
  6. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....Everything.... Sometime.......

    Nói chung ko được vui vẻ gì cho lắm . Cái công việc " cho thuê đồ chơi " nó khiến mình bận thêm mà thấy buồn buồn .
    Cách tính tiền thuê của mình với khách luôn linh động để khách thấy thoải mái , ấy mà dường như vẫn " đắt " :D

    95% đồ chơi tậu về được thuê liên tục mà tiền thu về chỉ đủ đóng tiền điện tiền nước . Thật hài hước và ko thể hấp dẫn để ai đó muốn kinh doanh ra tiền .
    Nói với những người làm kinh doanh cái việc bỏ vài trăm triệu ra để thu về số tiền ko = lãi suất đem gửi Ngân Hàng người ta sẽ cười cho , hoặc coi mình là Ngớ Ngẩn .

    Đang suy nghĩ . Vì mình đang nghèo lắm , đã thoát nghèo đâu mà theo đuổi cái loại hình " ngông " thế này nhỉ?

    Suy nghĩ , suy nghĩ ....
     
  7. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....Everything.... Sometime.......

    2 cái ghế mộc ở trần thượng được mình kỳ công mua sơn về tranh thủ biến hóa thành " đáng yêu " như thế này :

    [​IMG]

    Với suy nghĩ sẽ ngồi cafe sáng hoặc tối , sau khi tưới cây xong ....

    Có ngồi thử nhưng chưa ngồi " thưởng thức " , " tận hưởng " theo đúng nghĩa :D:D
     
  8. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: ...Everyday....Everything.... Sometime.......

    Tối qua " chém gió " với khách là tớ toàn dậy từ 6h . Hnay khách đến lúc 7h mình vẫn ngủ . Hnay bạn ý mở hàng dễ dãi , thoải mái , lại mua nhiều . Hy vọng ngày hnay thêm vài người như vậy :finga:
     

Chia sẻ trang này