"everyone" Không Phải Tên Tôi Và "anh/chị" Cũng Không Phải Giới Tính Của Tôi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi trang_si, 12/6/2019.

  1. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    Không phải là sự khó chịu, chỉ muốn nhắn nhủ nhẹ đến các bạn kinh doanh về vấn đề xưng hô với khách hàng này. Nhìn thấy và cải thiện được, tôi tin chắc điều này không chỉ giúp bạn bán hàng tốt hơn mà còn thực hiện thành công được nhiều điều trong cuộc sống.

    Dạo này tôi nhận được rất nhiều email, tin nhắn quảng cáo bán hàng. Hầu hết chúng đều được bắt đầu bằng:
    - Xin chào anh/chị em là...
    - Xin chào. Chúng tôi có...đảm bảo tốt nhất cho bạn.
    Với những mở đầu như thế, tôi đều chọn cách chuyển chúng vào thùng rác bởi nhẽ:
    - Không biết tôi là nam hay nữ, mà dám mời mua cốc nguyệt san.
    - Đến cả tên tôi (không cần tên thật đâu, vì có thể bạn lấy dữ liệu từ nguồn nào đó mà tôi cung cấp thông tin bằng nick facebook chẳng hạn) bạn còn không gọi được, thì làm sao tôi dám tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ của bạn?
    Cứ spam một cách vô tội vạ như thế rất lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức của bạn lẫn tôi. Thậm chí với các vị khách khó tính, ấn tượng về shop/ cửa hàng/ cty/ doanh nghiệp của bạn đã kém đi ngay ở lời mào đầu như vậy.

    Kinh doanh như thế, bao giờ mới thành công?

    Tôi cũng kinh doanh và trong tất cả mọi trường hợp, tôi đều cố gắng gọi tên của khách hàng (trừ những cái tên chẳng biết gọi làm sao thì xưng bạn). Điều đó vừa cho thấy sự tôn trọng dành cho họ. Ngay cả tôi ở vị trí đó cũng cảm thấy vui vẻ.

    Và nếu như bạn không biết khách của mình là nam hay nữ để gọi thì đừng tùy tiện gọi "Anh" hay "Chị", và kị nhất là "Anh/ Chị". Cứ xưng bạn thôi. Sẽ luôn có những vị khách nhạy cảm với danh xưng theo giới tính. Nếu không chắc, thì cứ tránh ra là hơn.

    Ở đời cũng vậy, để tạo sự thân mật, để thể hiện sự tôn trọng, hãy gọi tên nhau. Khi trong một cuộc gặp gỡ lần đầu, giừa những con người xa lạ, rõ ràng việc bạn nói: "Linh ơi, Tuấn với Linh có chung sở thích nè" hay "An có thể mời Hanh một tách cà phê để nói chuyện thêm xíu được hông?"...tình cảm hơn rất nhiều, cũng dễ nhận được sự đồng ý hơn.

    Những khi có việc cần nhờ vả người khác, chẳng hạn như kêu gọi góp vốn đầu tư hay gởi một lá thư mong được chỉ bảo. Hãy nhớ, đa phần đối tượng nhận được đều sẽ bỏ qua ngay nếu email ấy:
    - Không có chủ đề
    - Không có chào đầu hoặc bắt đầu bằng "Gửi Anh/Chị, em có việc cần nhờ..."

    Nhớ nhé ^^
    Thân ái.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trang_si
    Đang tải...


Chia sẻ trang này