Kinh nghiệm: Facebook Ads Dành Cho Người Mới Bắt Đầu :hướng Dẫn Từ A-z

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NguyenVy98, 2/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    1. Xác định mục đích của chiến dịch
    Trước tiên cần xác định mục đích của chiến dịch quảng cáo là gì? Tăng doanh số bán, tăng lượng người truy cập vào trang web hay xây dựng ý thức về sản phẩm với khách hàng ? Ví dụ Sam Sung chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới. Mục tiêu của Samsung là tạo ra sự bao phủ của mình trên tất cả các kênh truyền thông. Từ mục tiêu đó, các quảng cáo của SamSung đã xuất hiện đồng loạt trên tivi, trên báo chí, Internet, Sự kiện, banner trên các trục đường chính, thu hút sự chú ý của mọi người.

    [​IMG]

    2. Xác định thị trường mục tiêu
    Khảo sát thị trường mục tiêu sẽ giúp người làm quảng cáo có cái nhìn tổng quát và sâu sắc về khách hàng như: tuổi tác, giới tính, thu nhập, mỗi quan tâm, tình trạng hôn nhân, việc làm và sở thích, cách thức mua sắm (bốc đồng hay đắn đo, số tiền chi tiêu...), cảm nhận về thương hiệu và sản phẩm… Nói chung, nếu nắm được càng nhiều chi tiết về phong cách, tâm tư, suy nghĩ… thì bạn càng dễ dàng cụ thể hoá kế hoạch của mình, quảng cáo càng đúng nhu cầu càng thu hút và hiệu quả.

    [​IMG]

    3. Nêu rõ lợi ích của sản phẩm
    Khách hàng thường đặt câu hỏi: “Nếu mua sản phẩm của bạn, tôi sẽ được gì?”. Đó là câu hỏi mà các nhà quảng cáo cần câu trả lời nhanh, rõ ràng và đặc biệt so với đối thủ. Các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thường tập trung vào một lợi ích nổi bật và trọng tâm của sản phẩm. Những câu hỏi cơ bản xoay quanh nó như: Họ cần gì ở sản phẩm? Họ sẽ sử dụng sản phẩm như thế nào? Hình thức cảm xúc nào giúp thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy bám sát những câu trả lời để nêu bật lên nhu cầu của khách hàng và lợi ích từ sản phẩm.

    [​IMG]

    4. Tiến hành chiến lược sáng tạo
    Khi tiến hành thiết kế, người thực hiện cần thể hiện ý tưởng rõ ràng và quảng cáo trả lời được các câu hỏi như: Tại sao thị trường mục tiêu lại mua sản phẩm của bạn Tại sao bạn hơn được đối thủ? Để khách hàng mục tiêu có thể “ồ” lên rằng: “Đây đúng là sản phẩm dành cho tôi”, cần chú ý những chi tiết sau: Chọn đúng giọng điệu và ngôn ngữ, sử dụng màu sắc bắt mắt, phù hợp với đối tượng, đảm bảo rằng quảng cáo dễ đọc, dễ hiểu và hiểu đúng từ cách nhìn của khán thính giả, thể hiện tính tin cậy cao.

    [​IMG]

    5. Xem xét ngân sách
    Ngân sách quảng cáo có thể được trích ra từ kế hoạch kinh doanh hoặc lợi nhuận của năm trước… Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, người làm quảng cáo cần thận trọng xem xét ngân sách để quyết định sử dụng các phương pháp thể hiện hình ảnh, thông điệp quảng cáo cũng như những phương tiện truyền thông: tivi, bá giấy,báo điện tử, radio, banner hay truyền miệng… Sự xem xét chu toàn về ngân sách sẽ giúp chiến dịch quảng cáo được thực hiện một cách trọn vẹn, đầy đủ và trong tầm kiểm soát.

    [​IMG]


    6. Chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả và phù hợp
    Hãy xem xét kỹ số lượng phát hành của báo, số người xem tivi, chuyên mục yêu thích và thu thập thông tin đầy đủ về mỗi phương tiện truyền thông để quyết định loại hình nào sẽ đem lại kết quả mỹ mãn nhất và phù hợp với ngân sách nhất. Ví dụ: để quảng cáo sữa cho trẻ em, các nhà quảng cáo thường tập trung vào phương tiện truyền hình vì vừa phổ biến cho cả mẹ và bé, vừa thể hiện được tốt nhất âm thanh và màu sắc, đồng thời truyền tải cảm xúc một cách chân thật.

    [​IMG]

    7. Thực hiện chiến dịch quảng cáo
    Khi đã hoàn thành những bước chuẩn bị, bạn co thể tung ra chiến dịch quảng cáo và theo sát kết quả thực hiện. Nếu chọn quảng cáo trên tivi, bạn hãy bỏ thời gian quan sát mỗi giờ khác nhau xem thời điểm phát sóng nào là hiệu quả nhất. Hãy thăm dò khách hàng xem họ biết về công ty hoặc sản phẩm quảng cáo như thế nào, họ bắt gặp quảng cáo ở đâu… để có thể điều chỉnh kịp thời chiến dịch của mình.

    [​IMG]

    8. Rà soát và Đánh giá kết quả
    Để đánh giá đúng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, bạn cần khoảng 6 tháng để xem xét những phản hồi của khách hàng cũng như kết quả kinh doanh. Suốt thời gian này, bạn cũng cần kiểm tra kết quả và đánh giá lại các bước để sẵn sàng cho chiến dịch tiếp theo.
    Xem tiếp: 7 chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả trong năm 2018
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


  2. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]

    Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Chỉ có giảm được chi phí ads thì bạn mới có thể tồn tại được. Sau đây là những cách giúp bạn giảm chi phí ads hiệu quả.

    1. Tối ưu hóa phân phối: hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng ko, hay là phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác

    2. Tối ưu vị trí quảng cáo: Facebook hay “dụ dỗ”, hăm dọa người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác…
    Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả.
    Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền
    Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn

    3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
    • Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng seo Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên. Đã có tài liệu hướng dẫn SEO Facebook trên đây rồi, bạn chỉ cần đọc và áp dụng thôi
    • Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc

    4. Tận dụng retargeting
    Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để retargeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.
    Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng retargeting để cho hiệu quả nhé. Tôi đã có 1 bài về phễu marketing, hãy tìm đọc.

    5. Tối ưu hình ảnh: trên Facebook có ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ. Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.
    Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì. Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn(khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng)

    6. Tối ưu content: nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn

    Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

    7. Khuyến khích hành động trong bài viết
    Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Tôi đã chạy ads vừa bán dịch vụ Facebook marketing vừa tặng ebook content chân kinh. Kết quả tương tác rất tốt. Tôi cũng chạy cho một shop thời trang vừa bán đồ vừa giảm giá khi khách share bài viết. Kết quả chi phí ads giảm hơn 50%.

    8. Dùng chatbot gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi: đây là cách hay và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Hiện tại Facebook đang chặn api nên những người mới ko set được chatbot. Hãy đợi khi nào Facebook sẵn sàng thì dùng chatbot liền nhé

    Đây chỉ là một số cách dễ làm để bạn tối ưu chi phí Facebook ads, trích từ bài giảng Facebook marketing nâng cao của tôi

    Hi vọng nó giúp ích được bạn
    Tham Khảo:“ Hướng dẫn tự học Facebook Marketing chuẩn không cần chỉnh”
     
  3. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    1. Điều bạn cần biết trước khi làm Shopee
    Với phần này mình sẽ miêu tả rõ cho bạn về shopee để bạn có một góc nhìn đúng đắn nhất về nó và biết cách đặt mục tiêu đúng đắn nhất cho nó, tránh tình trạng bị kỳ vọng về nó quá
    Shopee là một platform C2C đang được khá nhiều các bà mẹ kinh doanh lẫn một vài doanh nghiệp sử dụng để làm kênh bán hàng. Tuy nhiên khi chia sẻ về platform này với nhiều người, mình thường hay dùng từ “RẺ” để miêu tả nó. Cụ thể nó là một kênh bán hàng rất tốt cho các sản phẩm NHỎ HƠN 200K. Ở những phần sau, mình sẽ chia sẻ vài cách thu hút khách hàng mà mình đã áp dụng


    2. Cách đăng sản phẩm
    Đây là một trong những việc đầu tiên mà bạn luôn cần phải làm nếu muốn bán được nhiều hàng. Mình sẽ chia ra làm 2 phần: nội dung và hình ảnh để cho mọi người hiểu rõ hơn về cách đăng sản phẩm
    2.1 Nội dung
    Trước khi làm nội dung, bạn cần phải trả lời rõ 2 câu hỏi sau
    Khách hàng đang gặp khó khăn gì trong ngành bạn đang kinh doanh
    Điểm khác biệt của bạn so với các bên khác là gì
    Một ví dụ để cho bạn hình dung rõ hơn
    Ở phía trên là một bài viết về sản phẩm Mũ Tai Bèo mà mình vừa tìm kiếm ở Shopee khi nó bán ra được hơn 500 sale. Có thể thấy nội dung của bài viết này vô cùng chi tiết, miêu tả rõ về 2 câu hỏi mà mình có đề cập ở trên. Bạn cũng có thể tham khảo template của bên này để viết cho mình một dạng nội dung hữu ích nhé. Và đừng quên cho thêm #hashtag vào để có thể tiếp cận được nhiều hơn
    2.2 Hình ảnh
    Hình ảnh khi bạn upload lên Shopee luôn là hình ảnh có độ phân giải cao nhất. Nếu như bạn đang nhập các sản phẩm ở trên 1688 với taobao để về bán, mình có lời khuyên là ngoài câu chuyện lấy ảnh của shop ra bạn nên cân nhắc lấy ảnh ở trên các comment feedback của khách hàng vì độ chân thật nó cao hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng Canva hoặc Designbold để tự thiết kế ảnh

    3. Cách thu hút người dùng mua hàng ở Shopee
    Với phần này bạn sẽ được biết thêm một vài cách để gia tăng người mua hàng ở trên Shopee mà mình có áp dụng trong thời gian trước. Mình chia làm 2 phần là trực tiếp và gián tiếp
    Trực tiếp: Là những cách bạn hoàn toàn có thể chủ động được để gia tăng khách hàng. Dưới đây là một vài cách để tăng lượng sale
    + Tham gia các buổi Flash Sale mà Shopee tổ chức: Đây là một hình thức rất hay giúp bạn gia tăng khách hàng. Tuy nhiên phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho flash sale nhé, nếu không là lỗ đó. Nên nhớ với mỗi khách hàng mua sản phẩm của bạn, hãy xin họ feedback cảm nhận để tăng độ uy tín cho shop. Còn làm sao để tham gia Flash sale thì bạn yên tâm ở bên Shopee sẽ có bạn liên hệ
    + Hiện tại có khá nhiều group về Shopee ở trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thể đăng bài bán hàng ở trên đó, hoặc dùng tool để kết bạn với họ nhằm gia tăng cơ hội mua hàng
    + Tự flash sale trên Shopee. Đây là cách mà bạn có thể tự làm được. Tuy nhiên nên đăng sự kiện này trên các mạng xã hội khác ngoài Shopee. Có 2 cách để bạn flash sale : Set flash sale theo ngày hoặc set flash sale theo sản phẩm.
    Gián tiếp: Là những cách mà bạn phải phụ thuộc vào một bên thứ 3 nào đó. Và đó chính là
    + Với những sản phẩm mà khách hàng quan tâm trên các kênh digital marketing khác và muốn mua hàng của mình. Bạn nên hỏi họ xem có sử dụng shopee không, vì shopee có chương trình trợ giá phí ship khi đi các tỉnh. Đó chính là điểm cộng mà bạn có thể bảo họ sử dụng Shopee. Đừng quên xin họ review nhé để gia tăng độ uy tín của shop

    4. Quy trình step-by-step để bán hàng trên Shopee
    Một quy trình mà mình tự xây dựng, mình sẽ viết nhanh phần này để cho mọi người hiểu rõ tổng quan
    B1: Làm file thống kê hàng hoá với các trường cần thiết như: Tên sản phẩm, giá nhập, giá bán, số lượng. Có thể tuỳ biến thêm tuỳ thuộc vào chiến lược kinh doanh của bạn
    B2: Tạo nick trên shopee, up nội dung và hình ảnh lên đó
    B3: Nếu như bạn đã bán hàng trên FB rồi mà muốn chạy thêm kênh Shopee để giảm thiểu chi phí thì có thể bắt đầu tự tạo ra một campaign Flash Sale. Nên nhớ xin họ review sau khi mua hàng
    B4: Tham gia các chương trình Flash Sale của Shopee
    B5: Bắt đầu đăng bài trên facebook group liên quan đến Shopee
    B6: Đo lường và tối ưu
    Xem thêm :Hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người ít vốn
     
  4. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn bạn nha, mình cũng đang định kinh doanh mà không biết bắt đầu từ đâu
     
  5. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Facebook Ads là một dịch vụ kiêm công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.

    Tuy nhiên, để chạy quảng cáo facebook không dễ dàng chút nào. Nếu bạn không làm việc nghiêm túc, mắc lỗi không đáng thì bạn sẽ lãng phí tiền cho nó. Vậy làm thế nào để quảng cáo facebook hiệu quả nhất? Toppick.vn sẽ gợi ý câu trả lời cho bạn tại bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

    Trước tiên, bạn cần hiểu chạy quảng cáo facebook là gì?
    Trong thời buổi công nghệ số 4.0, facebook là một ông trùm cực mạnh. Rất nhiều người luôn nhắc đến quảng cáo facebook. Vậy chạy quảng cáo facebook là gì mà nghe nhiều người nhắc đến như vậy? Nhiều bạn cứ lầm tưởng là mình đã biết quảng cáo Facebook, nhưng chưa chắc.

    Hãy tìm hiểu ví dụ sau để hiểu chạy quảng cáo facebook là gì nhé:

    Khi bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó.

    [​IMG]

    Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook.

    Nếu như các kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không. Nhưng với quảng cáo Facebook, bạn được quyền chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Ví dụ:
    [​IMG]

    Bạn chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook. Bạn cần nhắm đến khách hàng mục tiêu quảng cáo Facebook mình chạy. Bạn sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà không bị lãng phí ngân sách. Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn.

    Như vậy, việc này giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo vừa tăng tỉ lệ mua hàng. Điều đó là hiệu quả đúng không?

    Tại sao phải chạy quảng cáo facebook?
    Bạn thấy đó, hầu hết các nhà kinh doanh hiện nay đều sử dụng quảng cáo facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhằm bán sản phẩm mà mình kinh doanh. Vậy thì tại sao quảng cáo facebook lại là một trong những lựa chọn ưu tiên của họ? Tại sao phải chạy quảng cáo facebook?

    Cùng nhau giải đáp nguyên nhân của việc này nhé:

    Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”
    Facebook ads có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện hơn. Hiện tại, quảng cáo facebook đã trở thành kênh quảng cáo quen thuộc với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn kinh doanh trên mạng.

    Cho dù bạn đang kiếm tiền online ở thị trường nước ngoài với affiliate marketing hay bán áo thun Teespring. Hay bạn đang tập tành kinh doanh sản phẩm gì ở lĩnh vực nào đó. Có thể là quần áo, mỹ phẩm ở Việt Nam hay một công ty lớn về bán lẻ, điện tử,…miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng quảng cáo facebook để tăng doanh thu của công ty.

    [​IMG]

    Bạn ngạc nhiên không. Hãy thử nhìn ảnh trên đó. Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Số người dùng Facebook có tới 1,8 tỉ người/tháng. Tại Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ dành ra 1 phút cho Facebook hoặc Instagram. Bạn thấy đó, mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.

    Đúng không thể hình dung sức mạnh Facebook lớn mạnh cỡ nào. Trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook đó, chắc chắn rất nhiều người sau này có thể sẽ là khách hàng của bạn.Họ sẽ mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp

    Và vì thế, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng quảng cáo facebook. Hãy tạo nội dung quảng cáo ấn tượng để khi họ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sẽ dẽ dàng khiến họ trở thành khách hàng của bạn nhanh hơn.

    Facebook có “data”
    Hầu như bất cứ ai khi sử dụng Facebook đều phải cung cấp những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như : học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…

    Qua quá trình sử dụng Facebook, Facebook sẽ ghi lại hành vi, thói quen của họ như hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,…

    Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn để hiển thị đúng những gì họ đang thực sự quan tâm. Tuy nhiên sâu xa hơn là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng cách chính xác khi chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất.

    Như vậy, với vai trò của nhà quảng cáo sẽ là có lợi khi Facebook làm như thế. Chúng ta sẽ không phải đi nghiên cứu khách hàng của mình, và đôi khi việc nghiên cứu sâu khách hàng cũng không đơn giản chút nào.Chúng ta sẽ có từ facebook những dữ liệu sẵn đã được phân tích, thậm chí áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những data này.

    Hiểu sâu khách hàng với công cụ Audience Insight
    Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn.

    Với slogan “Understand your audience better”, công cụ này giúp bạn có thể hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng:

    • Những người thích trang của bạn
    • Những người trong tệp custom audience của bạn
    • Những người bạn đang hướng tới trên Facebook
    “Hiểu sâu” hơn là như thế nào ?

    Đó là bạn có thể nhìn, khám phá 1 cách tổng quan về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích, gia đình,…của tệp khách hàng.

    Facebook Ads không ngừng được cải thiện
    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo dõi hình ảnh trên, bạn thấy đó, độ tăng trường của người dùng Facebook qua các năm và doanh thu của nó cũng không ngừng tăng lên nhanh chóng. Và thực sự đây là những con số thật khủng khiếp.

    Như vậy có thể thấy Facebook đã làm rất tốt, luôn luôn đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn cho cả 2 bên : người dùng & nhà quảng cáo

    Bạn cũng chưa tưởng tượng được các công cụ cho nhà quảng cáo của Facebook khủng khiếp phải không nào. Hãy xem minh chứng dưới đây:

    [​IMG]

    Nền tảng quảng cáo facebook sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày, đó là điều chắc chắn. Facebook liên tục có nhiều cập nhận giúp cho các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu. Nếu biết áp dụng các tính năng mới 1 cách bài bản và khoa học, chạy quảng cáo facebook sẽ giảm được chi phí nhiều lần cho bạn.

    Như vậy với những lí do này, chắc chắn bạn đã hình dung được lợi thế rất lớn của chạy quảng cáo facebook khi muốn tạo lợi nhuận lớn trong kinh doanh. Hiểu được lí do tại sao phải chạy quảng cáo facebook rồi, chúng ta bắt tay học cách chạy facebook ads ngay thôi…

    Cách chạy quảng cáo facebook
    Để chạy được quảng cáo fcacebook thành công không hề đơn giản chút nào. Bạn cần thực hiện tuần tự đúng theo các bước của chạy quảng cáo. Hãy theo dõi cách chạy quảng cáo facebook cụ thể hơn ở quy trình dưới đây:

    Bước 1: Tạo tài khoản facebook business
    Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business rồi hãy chuyển đến Bước 2 và Bước 3 luôn nhé.

    Nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook thì việc có tài khoản quảng cáo là điều tất yếu. Sau khi đổi mới giao diện và tính năm vào năm 2017, quảng cáo Facebook đã trở thành một công cụ “bất khả chiến bại” trong làng quảng cáo mạng xã hội.


    Các công cụ chạy quảng cáo facebook

    Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook chắc hẳn bạn đã từng rất lúng túng với việc quá nhiều tính năng và công cụ. Nhưng đừng lo bạn không cần tìm hiểu tất cả tính năng trong quảng cáo Facebook đâu. Trước khi vào phần chính trong bài là hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook, thì Toppick.vn sẽ giúp bạn tạo được tài khoản trên facebook business và fanpage facebook.

    a. Facebook business
    Thứ nhất truy cập vào Facebook Business

    Để tạo tài khoản Facebook business, bạn hãy đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản

    Click tạo tài khoản để tạo tài khoản doanh nghiệp

    Tiếp theo tạo tài khoản theo các bước facebook hướng dẫn

    Sau đó, Click vào Cài đặt cho doanh nghiệp như ảnh trên và hoàn thành thông tin cho doanh nghiệp

    Cài đặt thông tin cho doanh nghiệp

    Cuối cùng thêm phân quyền quản trị viên (Nếu có)
    Xem tiếp nhé: Chạy quảng cáo facebook 2018 : hướng dẫn từ A đến Z
     
  6. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, con đường tắt tốt nhất giúp bạn làm được điều đó là Facebook Ads. Vậy làm thế nào để chạy Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu. Và cần phải bắt đầu từ đâu, hôm nay Toppick.vn sẽ giúp bạn giải đáp

    Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

    Bước 1: Tạo tài khoản facehttps://toppick.vn/chuyenmuc/marketing/book business
    Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business rồi hãy chuyển đến Bước 2 và Bước 3 luôn nhé.

    Nếu bạn muốn chạy Facebook Ads thì việc có tài khoản quảng cáo là điều tất yếu. Sau khi đổi mới giao diện và tính năm vào năm 2017, quảng cáo Facebook đã trở thành một công cụ “bất khả chiến bại” trong làng quảng cáo mạng xã hội.

    [​IMG]

    Các công cụ của Facebook Ads

    Khi mới bắt đầu chạy Facebook Ads chắc hẳn bạn đã từng rất lúng túng với việc quá nhiều tính năng và công cụ. Nhưng đừng lo bạn không cần tìm hiểu tất cả tính năng trong quảng cáo Facebook đâu. Trước khi vào phần chính trng bài là hướng dẫn chạy Ads, thì Toppick.vn sẽ giúp bạn tạo được tài khoản trên facebook business và fanpage facebook.

    Facebook business
    Thứ nhất truy cập vào Facebook Business
    Để tạo tài khoản Facebook business, bạn hãy đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản

    [​IMG]

    Click tạo tài khoản để tạo tài khoản doanh nghiệp

    Tiếp theo tạo tài khoản theo các bước facebook hướng dẫn
    Sau đó, Click vào Cài đặt cho doanh nghiệp như ảnh trên và hoàn thành thông tin cho doanh nghiệp

    [​IMG]

    Cài đặt thông tin cho doanh nghiệp

    Cuối cùng thêm phân quyền quản trị viên (Nếu có)
    Để thêm quyền quản trị cho người khác, click vào Cài đặt cho doanh nghiệp mục thành viên, ấn Thêm

    [​IMG]

    Click vào Thêm để thêm quyền quản trị

    Điền email của người muốn mời vào (Điền email đăng ký Facebook của người đó)

    [​IMG]

    Hướng dẫn chạy facebook ads từng bước

    Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quyền truy cập:

    • Quyền truy cập của nhân viên: Người đó chỉ có thể xem cài đặt business và quản lý tài khoản quảng cáo/page khi bạn cho phép.
    • Quyền truy cập quản trị admin: Người có quyền quảng trị admin có quyền thực hiện mọi thao tác và thay đổi trong facebook bao gồm xóa nhân sự, thêm quyền truy cập, quảng cáo,… Hãy lưu ý khi cung cấp quyền quản trị admin facebook của bạn cho bất kỳ ai
    Fanpage Facebook
    Chọn TRANG trong mục Cài Đặt Cho Doanh Nghiệp:

    [​IMG]

    Bạn sẽ có ba sự lựa chọn sau:

    • Thêm Trang: Thêm Fanpage có sẵn từ tài khoản cá nhân
    • Yêu cầu truy cập trang: yêu cầu trở thành quản trị của trang khác. Bạn có thể trở thành người quản trị nếu chủ fanpage đồng ý.
    • Tạo trang mới: Tạo Fanpage mới ngay trên trình quản lý doanh nghiệp
    Chú ý: Nếu bạn muốn thêm trang mà bạn đã có sẵn thì chỉ cần click vào thêm trang sau đó chọn trang Fanpage bạn đang quản trị

    [​IMG]

    Hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản

    [​IMG]

    Hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản

    Đối với trường hợp bạn muốn tạo Fanpage mới từ tài khoản Business thì hãy làm theo các bước sau:
    Đầu tiên chọn Tạo trang mới

    Tiếp theo lựa chọn danh mục page. Hãy chọn danh mục đúng nhất để Facebook tối ưu các tính năng hỗ trợ fanpage.

    [​IMG]

    Lựa chọn danh mục page

    Lợi ích của việc chọn Page đúng danh mục là Facebook sẽ có các tính năng riêng biệt cho Page thuộc danh mục đó sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

    Sau đó: Điền thông tin facebook yêu cầu

    [​IMG]

    Điền thông tin trang

    Sau khi hoàn tất tạo trang, hãy click vào tên Fanpage để hoàn tất cài đặt thông tin như: ảnh đại diện, mô tả thông tin, ảnh bìa…

    Lưu ý: Nên chỉnh sửa tên fanpage ngắn gọn và phù hợp:

    Ví dụ: https://facebook.com/thuengay.vn sẽ hơn

    https://facebook.com/pg/thue-ngay-926824654095558

    Ngoài ra, nếu bạn là chủ shop cửa hàng, bạn nên thêm những thông tin quan trọng như liên hệ, vị trí, cài đặt giờ mở cửa,…

    [​IMG]

    Chọn chỉnh sửa thông tin trang để thay đổi

    [​IMG]

    Các bước hướng dẫn Facebook Ads

    Cuối cùng là Thêm quản trị viên

    Để thêm quản trị viên, bạn cần làm theo các bước sau:

    Ở Fanpage click vào mục Cài đặt
    [​IMG]

    Chọn đến mục Vai trò trên trang, nhập tên hoặc điền email đăng ký Facebook hoặc tên facebook:
    [​IMG]

    Các thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:
    • Quản trị viên (Admin): Quản lý và thực hiện mọi thao tác trên fanpage. Ví dụ: Nhắn tin, thay đổi thông tin, thêm quyền quản trị,…
    • Biên tập viên: chỉnh sửa Trang, gửi tin nhắn và đăng bài với tư cách Trang. tạo quảng cáo, xem thông tin chi tiết số liệu fanpage.
    • Người kiểm duyệt: Có thể trả lời và xóa bình luận trên Trang, gửi tin nhắn dưới danh nghĩa fanpage, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết số liệu fanpage. Người kiểm duyệt không thể đăng bài trên fanpage
    • Nhà quảng cáo: Có thể tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết số liệu fanpage. Nhà quảng cáo có thể biết ai là người đã đăng bài và bình luận từ fanpage nhưng không có quyền xóa, đăng hay chỉnh sửa bài.
    • Nhà phân tích: Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận và xem thông tin chi tiết số liệu fanpage.
    • Người đóng góp trực tiếp: Chỉ có thể livestream từ thiết bị di động
    Tùy vào nhiệm vụ nhân viên của bạn mà bạn hãy gán quyền cho hợp lý nhé.

    Bước 2: Tạo tài khoản Facebook Ads
    Trước khi bắt đầu bước này, bạn cần phải chuẩn bị 1 thẻ tín dụng/ghi nợ

    Truy cập khu vực tài khoản quảng cáo, nhấn Thêm
    [​IMG]

    Chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới, đặt tên, điền thông tin tài khoản quảng cáo.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lựa chọn múi giờ

    Đây là 1 bước rất quan trọng, múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Nếu chạy quảng cáo ở Việt Nam, bạn hãy chọn múi giờ GM+07.

    Lựa chọn loại tiền
    Tùy vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.

    Thêm phương thức thanh toán ngân hàng
    Đây là một bước khá quan trọng khi tạo tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ có thể thêm được thẻ thanh toán VISA. Đối với USD, ngoài VISA bạn còn có thể lựa chọn cả Paypal.

    [​IMG]

    Click vào xem phương thức thanh toán
    Xem tiếp nhé: Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu :Hướng dẫn từ A-Z
     
  7. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Cuộc đua để được xếp hạng trên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google thật không dễ dàng gì. Bạn sẽ phải đối đầu với rất nhiều ông lớn với chi phí Marketing khủng. Để đạt được điều này, nhiều khi cũng phải mất hàng tháng, hàng năm kể cả bạn đã có một chiến lược SEO bài bản. Chẳng lẽ chúng ta lại chịu thua như vậy sao. Oh không Google Adword sẽ thay chúng ta làm điều đó. Chạy quảng cáo Google AdWords là một chiến lược phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Google AdWords đây, hãy cùng Toppick.vn khám phá nhé!

    Vậy quảng cáo Google AdWords là gì? Tại sao nó lại thần thánh đến vậy
    Quảng cáo Google AdWords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

    [​IMG]

    Quảng cáo Google AdWords là gì?

    Lợi ích của quảng cáo Google AdWords
    Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
    Quảng cáo Google AdWords sẽ giúp quảng cáo của bạn hiện thị ngay ở những vị trí đầu tiên. Khi mà khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Hoặc nó sẽ xuất hiện ở các trang mạng mỗi ngày. Dựa vào các tiêu chí như: khu vực, thời điểm…Mà thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    Hiệu quả cao – chi phí tối ưu
    Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác. Quảng cáo Google AdWords sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hơn nữa chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, khi đó bạn mới phải trả tiền cho click đó. Google còn có thể cho phép bạn thay đổi ngân sách, chi phí quảng cáo theo ngày. Vì thế chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mạng lại hiệu quả cao nhất.

    Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển
    Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện 5 phút sau khi chiến dịch cài đặt thành công. Với điều kiện là quảng cáo của bạn phải phù hợp với chính sách của Google. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google AdWords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.

    Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác
    Ưu điểm và điểm khác biệt lớn nhấ của quảng cáo Google AdWords với các hình thức quảng cáo khác. Đó là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.


    Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết
    Bước 1: Thiết lập tài khoản
    [​IMG]

    Thiết lập tài khoản trên quảng cáo Google AdWords

    Đầu tiên khi đăng nhập vào Google Adword, Google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website của bạn.

    Lưu ý là, ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà chiến dịch adword đem lại cho bạn

    Bước 2: Tiến hành quảng cáo
    Phân bổ ngân sách:
    [​IMG]

    Phân bổ ngân sách trên quảng cáo Google AdWords

    Với 1 triệu khởi đầu, việc đầu tiên chúng ta cần cân nhắc là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, việc hoạch định rõ ràng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo cũng như chi tiêu hợp lý sao cho phù hợp với khả năng của shop.

    Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch 1 lúc, và lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục quảng cáo. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi chiến dịch.

    Khu vực hiển thị của quảng cáo:
    Với việc hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến .

    [​IMG]

    Khu vực hiển thị quảng cáo Google AdWords

    Ví dụ: Shop bạn đặt tại TP.HCM, như vậy bạn có thể dễ dàng bán cho nhóm đối tượng tại TP.HCM và có thể ship cho các tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…. Thì đối tượng về khu vực bạn nên chọn chỉ nên giới hạn tại 1 số địa điểm trên.

    Một điều chắc chắn là, với 1 triệu Adword đầu tiên, mình tin là bạn sẽ không muốn mất tiền để chạy quảng cáo đến những địa phương mà shop không có khả năng phục vụ.

    Lựa chọn từ khóa
    [​IMG]

    Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Đừng lo, bạn luôn có thể thêm những từ khóa bổ sung sau

    Bạn nên chọn một số từ khóa mà bạn có thể chắc chắn mạng lại kết quả. Đừng lựa chọn 20 từ chỉ vì bạn thấy chúng có liên đến nhau. Bạn cũng nên chú ý đến số lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn chọn.

    Như đã cập trước đó, AdWords hoạt động trên một hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường có chi phí rất cao. Cần phải cân nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa và từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.

    Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý. Để làm được việc đó, bạn cần chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải.

    Các loại từ khóa và quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match)

    Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa có thể quyết định cách hiển thị quảng cáo:

    Đối sánh rộng (Broad Match):
    • Đây là loại được thiết lập mặc định AdWords. Theo Google, nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm các cụm từ tương tự nhau, bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và các từ sai chính tả,…”
    • Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận được đến hầu hết đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, vì loại này cũng hiển thị quảng cáo của bạn cho những từ đồng nghĩa, một phần của từ khóa nên quảng cáo của bạn có thể hiện thị ở rất nhiều tìm kiếm không liên quan.
    • Ví dụ, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến “Nhà hàng tốt tại Hà Nội”, với đối sánh rộng, quảng cáo của bạn có thể hiện thị như là kết quả của “Nhà hàng Pizza tại Hà Nội”.
    Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng (Broad Modifier Match) :
    • Đối sánh cụm từ giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Chỉ đơn giản là thêm dấu “+” trước cụm từ khóa, bạn có thể khóa nó lại. Chỉ khi trong cụm từ tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện.
    • Ví dụ, Nếu bạn đặt giá cho từ khóa “+nhà hàng ngon tại Hà Nội”, quảng cáo sẽ không bao giờ xuất hiện như kết quả của “pizza tại Hà Nội”.
    • Xem thêm nhé:Quảng cáo Google AdWords 2018: hướng dẫn từ A-Z
     
  8. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Bán hàng trên Sendo, là một lựa chọn của rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh online cùng với các trang thương mại điện tử khác là

    Shopee, Tiki hay Lazada. Việc bạn đang sở hữu một cửa hàng, nhưng không đủ chi phí để mở một trang web riêng, thì Sendo sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Việc đa dạng hóa các kênh bán hàng sẽ giúp chủ shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bán hàng trên Sendo là một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều shop lựa chọn. Vậy làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Sendo và bí quyết bán hàng hiệu quả là gì. Hãy cùng Toppick.vn khám phá nhé !

    Vì sao bạn nên đăng ký bán hàng trên Sen Đỏ
    Sendo là sàn thương mại điện tử được hậu thuẫn và hỗ trợ từ tập đoàn FPT. Sendo đang trên đà phát triển và đang dần hình thành 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh. Đặc biệt là sự ra mắt của Senpay thời gian gần đây.

    Những ưu điểm của Sendo:

    Là sàn thương mại điện tử uy tín một phần nhờ vào thương hiệu FPT.

    Phát triển mạnh mẽ về mảng thời trang và phi công nghệ

    Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt

    Thái độ phục vụ tốt

    Chính sách đổi trả hàng thuận lợi

    • Quy chế hoạt động và hợp tác giữa Sendo và các chủ shop công khai, minh bạch và rõ ràng.
    • Cung cấp nhiều hình thức dịch vụ hỗ trợ như: quảng cáo qua bài viết PR, banner, eclick, chụp hình sản phẩm… , và chủ động tư vấn các phương thức nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
    Giờ hãy cùng Toppick.vn xem cách đăng ký bán hàng trên Sendo như thế nào nhé

    Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Sendo

    Bước 1: Đăng lý tài khoản

    Bạn truy cập trang chủ sendo.vn rồi click vào Bán hàng cùng Sendo trên menu trên cùng hoặc truy cập trực tiếp vào trang bán hàng trên Sendo ban.sendo.vn

    Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký và ấn vào nút Bán hàng ngay.

    Nếu thắc mắc hoặc gặp khó khăn. Các bạn hãy liên hệ số hotline: 1900 6771 hoặc email: hotronguoiban@sendo.vn.

    Đăng ký tài khoản khi bán hàng trên Sendo

    [​IMG]
    Bước 2: Xác thực số điện thoại bằng mã OTP

    Bước tiếp theo sau khi điền xong thông tin. Sendo sẽ gửi cho bạn 1 mà OTP và bạn cần nhập mã đó lên hệ thống

    Nếu chưa thấy OTP, các bạn có thể click vào nút “Gửi lại” để nhận OTP mới nhé.

    Xác thực shop bán hàng trên Sendo qua điện thoại

    [​IMG]
    Bước 3. Nhập địa chỉ lấy hàng

    Các bạn sẽ phải nhập địa chỉ nơi lấy hàng của mình. Bộ phận vận chuyển của Sendo sẽ căn cứ vào đây để qua lấy hàng khi có đơn hàng mới

    Shop nên làm đúng theo quy định và chỉ dẫn để đảm bảo quá trình bán hàng được nhanh chóng và chính xác nhất. Vì ngoài các bạn, trên Sendo còn rất nhiều nhà bán hàng khác. Nên thực hiện đúng sẽ giảm bớt rủi ro và thời gian xử lý của hệ thống.

    [​IMG]
    Nhập địa chỉ kho hàng khi bán hàng trên Sendo

    Hẳn các bạn đã có trong tay tài khoản bán hàng rồi đúng không. Hãy tiếp tục theo chân Toppick.vn để hiểu hơn về cách đăng bán sản phẩm trên Sendo nhé

    Cách đăng bán sản phẩm trên Sendo

    Trong trang quản trị, bạn vào mục Sản phẩm > Đăng sản phẩm

    [​IMG]
    Lưu ý: Các trường thông tin có đánh dấu (*) là các trường thông tin bắt buộc.

    Bạn tải ảnh sản phẩm lên bằng cách ấn vào nút Tải ảnh hoặc nút Chọn từ thư viện ảnh nếu bạn đã tải ảnh lên trước đó.

    [​IMG]
    Sau đó bạn Chọn ngành hàng cho sản phẩm. Bạn cần lưu ý lựa chọn chính xác ngành hàng phù hợp, nếu không sản phẩm sẽ không được Sendo duyệt và đăng bán.

    [​IMG]
    Bạn điền đầy đủ tất cả thông tin trong phần Thông tin chung, sau đó tiếp tục đến phần Mô tả sản phẩm.

    [​IMG]
    Sau khi hoàn tất thông tin, bạn ấn vào nút Lưu nháp, Đăng sản phẩm hoặc Đăng sản phẩm và tạo tiếp.

    [​IMG]

    Bạn có thể quản lý các sản phẩm đã đăng bằng cách nhấp vào Sản phẩm > Danh sách sản phẩm. Tại đây bạn có thể xem tình trạng sản phẩm, tình trạng kho hàng. Thực hiện các thao tác như chỉnh sửa sản phẩm, tạo khuyến mãi…

    [​IMG]
    Hướng dẫn chi tiết cách đồng bộ sản phẩm từ website ******** lên Sendo.

    [​IMG]
    Làm thế nào để nhận tiền sau khi bán hàng trên Sendo?

    Bạn cần có 1 tài khoản ví Senpay để có thể nhận tiền bán hàng trên Sendo. Truy cập senpay.vn, nhấp vào Đăng nhập trên góc trên bên phải màn hình.

    Tại đây, bạn click vào Đăng nhập bằng SendoID (Email/Password).

    [​IMG]
    Hãy nhập Sendo ID bao gồm email và mật khẩu mà bạn đã dùng để đăng ký shop trên Sendo.vn.

    Khi bạn bán hàng trên Sendo, Sendo sẽ chuyển tiền vào ví Senpay. Và bạn có thể rút tiền từ ví Senpay qua tài khoản ngân hàng của bạn.

    Xem thêm:

    Cách bán hàng trên Sendo hiệu quả nhất
     
  9. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Quảng cáo Facebook đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh online của đông đảo cá nhân, tổ chức. Đây là một trong những công cụ marketing linh hoạt, dễ tiếp cận các đối tượng khách hàng, không bị hạn chế về thời gian và địa điểm. Để quảng cáo Facebook hiệu quả chúng ta cần phải có phương pháp và kế hoạch. Vậy quảng cáo Facebook là gì và làm thế nào để có thể quảng cáo Facebook hiệu quả. Hãy để Toppick.vn thay bạn giải đáp

    Vậy quảng cáo Facebook là gì ?
    Quảng Cáo Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo thì sẽ phải trả 1 khoản phí. Facebook sẽ phân phối và cho mẫu quảng cáo này hiển thị ở những vị trí trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook chỉ được thực hiện cho những đối tượng không vi phạm chính sách của Facebook

    [​IMG]
    Quảng cáo Facebook là gì?

    Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook 2018

    Bài viết hôm nay, mình sẽ chỉ giới thiệu cho các bạn những bước cơ bản khi quảng cáo Facebook. Còn cụ thể làm chi tiết các bước như nào các bạn có thể đọc bài viết

    Chạy quảng cáo Facebook 2018: Hướng dẫn từ A-Z.

    Bước 1: Lựa chọn sản phẩm

    Việc lựa chọn sản phẩm khi bạn bắt đầu quảng cáo là rất quan trọng. Trước khi bắt đầu quảng cáo bạn cần trả lời 2 câu hỏi sau:

    Sản phẩm bạn muốn quảng cáo có phải sản phẩm độc và lạ. Sản phẩm đó là loại có nhu cầu đại trà hay không?

    • Sản phẩm của bạn có phù hợp để bán online không?
    Bạn cũng cần lên cho mình kế hoạch marketing ví dụ như: ngân sách và mục tiêu…Để tránh tình trạng chạy quá ngân sách và dẫn đến kinh doanh bị lỗ vốn

    Vậy nên bạn cần lựa chọn sản phẩm 1 cách thông minh và có thêm 1 chút may mắn. Khởi đầu của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều

    Bước 2: Nội dung mẫu quảng cáo

    Khi quảng cáo Facebook, nội dung mẫu quảng cáo rất quan trọng. Nó sẽ quyết định bạn có quảng cáo thành công hay không. Nếu nó không quan trọng thì chẳng có nghề Content xuất hiện rồi.

    Những lưu ý khi viết content quảng cáo:

    Viết theo mô hình AIDA

    • Hình ảnh phải đẹp, chất lượng và nổi bật. Khách hàng của bạn khi lướt bản tin họ sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên. Vì thế hãy đầu tư cho hình ảnh thật chỉn chu, và sáng tạo. Những hình ảnh càng độc và lạ thì mới thu hút sự chú ý của khách hàng.
    • Hãy kiểm tra % text trong từng hình ảnh (<20%) để tránh facebook không duyệt bài của bạn
    • Quan trọng là hãy viết content cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Với mỗi đối tượng khác nhau thì cách viết sẽ khác nhau. Ví dụ đối tượng của bạn là sinh viên thì giọng văn sẽ khác so với đối tượng là người đã có gia đình.
    Hãy tự đánh giá bài viết của mình đã nổi bật giữa hàng ngàn tin mới trên Facebook chưa rồi hay đăng nhé!

    Bước 3: Share và Seeding, cách quảng cáo Facebook

    Có thể nói Share và Seeding là 2 việc không thể thiếu khi chạy quảng cáo. Facebook sẽ đánh giá cao những bài viết có lượt tiếp cận tự nhiên cao, nội dung hấp dẫn,như thế chi phí sẽ thấp hơn. Cách có thể tăng lượt share và seeding tự nhiên là nhờ anh em bạn bè của mình hoặc bạn có thể lập nhiều nick ảo và tự seeding.

    Seeding đúng nghĩa: Seeding để tạo sự tò mò, nhấn mạnh lại ưu điểm nổi bật, khuyến mãi của shop để khách đọc tương tác. nhiều khi nội dung quảng cáo khách không đọc mà đọc comment đấy.

    [​IMG]
    • Nên seeding kiểu: “Mua 2 được tặng 1 hả shop, inbox tư vấn em nhé”, “Có free ship không shop? Mình muốn mua 2 cái”, “Sản phẩm có đủ size chứ shop, nhận hàng rồi thanh toán phải ko?”,… ==> shop vào trả lời lại là ok.
    • Hạn chế seeding kiểu: “Em lấy 4 cái”, “Em 1 bộ”, “gọi cho e 0909xxxxx, e lấy 5 cái”,…
    Share bài viết để tạo tương tác đồng thời seeding thật tự nhiên để tạo sự tin tưởng và làm nổi bật nội dung muốn quảng cáo.

    Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo

    Những lưu ý khi tạo chiến dịch quảng cáo:

    Tùy theo ngân sách của bạn mà bạn nên chọn quảng cáo trên khu vực hẹp hay rộng

    Target theo nhóm đối tượng ( hành vi, độ tuổi, sở thích,..) phải phù hợp với sản phẩm

    Sở thích, hành vi thì nên chọn 1 khu vực ít cạnh tranh nhất nhưng phải phù hợp để có thể bán được sản phẩm.

    Không có Target đúng hay sai, chỉ có Target phù hợp hay không phù hợp thôi.

    • Nên đặt lịch kết thúc chiến dịch, facebook sẽ tối ưu tốt hơn.
    • Tệp khách hàng tối ưu nên để dưới 1 triệu
    [​IMG]

    Bước 5: Đánh giá chiến dịch sau 3 – 4 ngày chạy test

    Sau khi chạy test xong bạn nên lọc ra nhóm đối tượng và target hiệu quả nhất. Những chiến dịch có comment, ra đơn hàng thì vẫn tiếp tục để lại và có thể tăng ngân sách. Những chiến dịch không ra comment thì bạn nên tắt bỏ và tập trung vào những chiến dịch tốt.

    Lưu ý: Những trường hợp chiến dịch của bạn đang chạy ngon thì đột nhiên không ra đơn hoặc comment nữa. Thì bạn cần phân tích xem hôm ra nhiều đơn nhất đến từ điện thoại hay máy tính, và tập trung vào tỉnh thành nào. Hôm không có comment thì Facebook phân phối cho bạn đến đâu. Từ đó bạn có thể phân phối lại ngân sách vào đúng nơi mạnh nhất. Và bạn nên có bản báo cáo kết quả từng ngày để tiện theo dõi

    Sau khi phân tích định hướng được rõ ràng thì bắt đầu đổ ngân sách từ từ. Hoặc có thể đổ 1 lúc tùy vào hướng đi của bạn.

    Bước 6: Chăm sóc khách hàng

    Thông thường ở những công ty lớn sẽ có 1 đội Carepage riêng đảm nhiệm việc này. Nhưng nếu bạn tự chạy quảng cáo 1 mình thì đây cũng là 1 bước không thể thiếu.

    Trả lời comment 1 cách đầy đủ chuyên nghiệp, không để thiếu sót (nhiều bạn hay bị sót comment hoặc không trả lời comment tag)

    Thử comment lại hoặc inbox cho khách đã tương tương tác hỏi nhưng không đáp lại

    Tạo sự thân thiện, chốt đơn cao nhất có thể

    Khâu chăm sóc khách hàng, hỗ trợ, trả lời các bình luận của khách rất quan trọng, nó tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và đã tìm đúng nơi chuyên nghiệp. Đồng thời, nó cũng sẽ gây ấn tượng cho các khách hàng khác khi họ tham khảo các comment.

    Những kí kíp quảng cáo Facebook hiệu quả

    1. Hiểu rõ các chính sách quảng cáo của Facebook.

    Chính sách quảng cáo của Facebook rất khắt khe và thường xuyên cập nhật. Vì vậy bạn cần nắm rõ từng điều khoản để không bị vi phạm. Khi bạn vô tình bị vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook thì Facebook sẽ từ chối và sẽ không phê duyệt quảng cáo của bạn. Ví dụ, quảng cáo không thể chứa đựng âm thanh tự động, không cho phép chứa đựng sự lặp lại quá nhiều.

    2. Nội dung quảng cáo không có nội dung rác.

    Facebook có một tính năng mà cả

    Google

    và Yahoo đều không có: Người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích. Chỉ cần click chuột vào hộp màu xám ở góc trên bên phải của quảng cáo. Facebook sẽ hỏi tại sao bạn không thích quảng cáo đó và họ có thể cung cấp ý kiến phản hồi của bạn ngay lập tức.

    Nếu số lượng người đóng quảng cáo bằng mức cho phép thì nó sẽ tự động không hiển thị nữa. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quảng cáo Facebook của bạn luôn hiển thị thì bạn nên chú trọng vào nội dung. Nội dung không được phản cảm, không nói quá, giật tít quá đà.

    3. Chú trọng vào hình ảnh

    Các quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm khác không cho phép hiện hình ảnh. Nhưng Facebook lại cho phép điều đó. Người dùng khi lướt newfeed họ thường để ý và quan tâm đến những hình ảnh đẹp và ngược lại. Những hìnhhảnh xấu không có sự khác biệt sẽ bị người dùng bỏ qua. Vì thế hãy chọn hình ảnh liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn nhưng cũng cần phải có cảm xúc, sự sáng tạo. Để nhận được nhiều click chuột cho quảng cáo của bạn

    Xem tiếp nhé: Quảng cáo Facebook :Những bí kíp quảng cáo tuyệt đỉnh
     
  10. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu bạn là 1 người kinh doanh online trên facebook đặc biệt là trên facebook. Thì bạn nên biết mình cần phải làm gì để giúp kinh doanh hiệu quả hơn. Chính Like là 1 trong những yếu tố quan trọng và tăng like Fanpage Facebok là 1 công việc cần thiết.

    Vậy fanpage là gì? Muốn fanpage tăng like nhanh và hiệu quả thì làm như thế nào? Hãy cùng Toppick.vn khám phá nhé!

    1. Fanpage Facebook là gì?
    Facebook chắc chắn là trang web mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Có hơn một tỷ người dùng đang hoạt động và là một nền tảng tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng.

    Fanpage facebook là một trang được lập ra từ một tài khoản cá nhân của người dùng facebook. Trang fanpage này có thể thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, tổ chức hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó. Với fanpage facebook, chủ sở hữu có thể kết nối và tạo ra một cộng đồng có một điểm chung nào đó. Điểm chung này có thể là về đặc điểm nhân khẩu học, thói quen, sở thích hay có cùng một mối quan tâm.

    Fanpage là công cụ hữu hiệu để cá nhân, tổ chức truyền tải một thông điệp nào đó nhằm các mục đích khác nhau như: tạo ra dư luận, quảng cáo, bán hàng, giải trí.

    2. Tại sao bạn cần phải tăng like Fanpage Facebook ?
    Nếu bạn có rất nhiều thích trên trang Facebook của bạn, bạn có thể có được một lượng lớn lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hoặc cho các sản phẩm của bạn. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của người khác để kiếm doanh thu và kiếm tiền với sản phẩm đó.

    Nhưng tốt nhất là nếu trang Facebook của bạn có hàng chục nghìn lượt thích, thì mọi người sẽ tin tưởng bạn và cảm thấy rằng trang đó đại diện cho một thương hiệu, điều này có thể thực sự hữu ích trong thời gian dài.

    Vì vậy, hãy xem các cách khác nhau mà bạn có thể nhận được nhiều lượt thích trên Facebook hơn.

    3. Cách đơn giản để nhận lượt thích đầu tiên
    Ở đầu bài viết, tôi muốn đề cập đến một số phương pháp đơn giản mà bạn có thể sử dụng để có được sự gia tăng ban đầu trên trang Facebook của mình. Những phương pháp này là ngay trước mặt bạn và mọi người sử dụng chúng nhưng vì một lý do nào đó, bạn không thực hiện các phương pháp này. Vì vậy, hãy bắt đầu với các phương pháp bị bỏ quên.

    Mời bạn bè của bạn
    Điều đầu tiên bạn cần làm để đạt được lượt thích là sử dụng cách này. Bạn hãy gửi cho họ thư mời để bạn bè của bạn thích trang của bạn

    Bạn có thể làm điều này tự động từ trang Facebook của bạn.

    Tới trang Facebook của bạn và ở phía bên trái, bên dưới hình ảnh trang cá nhân. Bạn sẽ thấy một hộp nhỏ như trong hình dưới đây. Nhấp vào tùy chọn “Mời bạn bè thích trang này” .

    [​IMG]
    Bạn sẽ thấy một danh sách đầy đủ của tất cả bạn bè của bạn. Ở bên phải tên của bạn bè, sẽ có nút “Mời” . Bấm vào nó để gửi lời mời.

    Đây là một phương pháp đơn giản để đạt được những lượt thích ban đầu. Nhưng bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào để thông báo cho bạn bè mới biết rằng bạn có trang Facebook và bạn sẽ đánh giá cao nếu họ có thể thích nó.

    Yêu cầu bạn bè mời bạn bè của họ thích fanpage của bạn:
    Bạn cũng có thể yêu cầu bạn bè truy cập trang của mình và sử dụng tùy chọn “ Mời bạn bè thích trang này ” để gửi lời mời đến danh sách bạn bè của họ.

    Khi họ truy cập trang Facebook của bạn, họ cũng sẽ thấy tùy chọn này.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, tôi khuyên bạn chỉ nên hỏi những người bạn đó thực sự sẽ giúp bạn. Và chỉ hỏi họ một lần, đừng tiếp tục dai dẳng. Nếu ai đó liên tục yêu cầu bạn thích trang của họ, thì bạn sẽ không thích. Và điều này cũng có thể xảy ra tương tự với họ.

    Vì vậy, hãy lịch sự yêu cầu họ một lần thôi. Nếu bạn may mắn thì điều này sẽ giúp bạn trong việc nhận được nhiều lượt thích hơn trên trang Facebook của bạn.

    Lên lịch đăng bài thường xuyên
    Nếu bạn nghĩ rằng bằng cách đăng 10-15 lần một ngày, bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt thích và sự tham gia, thì bạn đã sai. Trừ khi bạn có một trang memes, trang tin đồn nổi tiếng hoặc trang tin tức, đăng nhiều lần một ngày sẽ không làm bạn bất kỳ tốt.

    [​IMG]
    Khi bạn tương tác với nhiều người hơn trong bản cập nhật trạng thái của mình. Bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn. Và kết quả là cơ hội thu hút thêm lượt thích cũng tăng lên.

    Các trang đăng 1-2 lần mỗi ngày sẽ thu hút được sự tham gia của người dùng nhiều hơn 40% so với các trang có hơn 3 bài đăng mỗi ngày. Hãy nhớ rằng chất lượng luôn thắng trên số lượng.

    Thêm Facebook Like Box trên trang web của bạn
    Bạn có thể thêm một hộp Facebook Like trên trang web của bạn. Để chuyển đổi người đọc blog mới thành người đọc thông thường. Bạn có thể thêm tiện ích hoặc sử dụng hộp bật lên để thu hút nhiều lượt thích hơn.

    Sử dụng Facebook làm trang của bạn:
    Bạn có thể chọn trang Facebook của bạn là người dùng. Và sau đó thích hoặc nhận xét trên các trang phổ biến khác để thu hút sự chú ý của người khác. Đây không phải là một cách chắc chắn để có được những người theo dõi lâu dài nhưng là một cách thực sự tuyệt vời để tiếp xúc nhiều hơn.

    4. Làm thế nào để tăng like Fanpage Facebook hiệu quả hơn?
    Bây giờ bạn đã học được những cách đơn giản mà bạn có thể sử dụng. Để có được những lượt thích đầu tiên trên trang Facebook của bạn. Đã đến lúc biết cách tiếp tục từ đó và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Để bạn có thể thu hút ngày càng nhiều người theo dõi.

    Sử dụng Chia sẻ để Chia sẻ (S4S):
    Lưu ý: Phương pháp này chỉ hoạt động khi bạn có số lượng lượt thích đáng kể trên trang Facebook của mình.

    Có thể có hơn một tỷ trang trên Facebook và rất có thể bạn sẽ tìm thấy nhiều trang chia sẻ cùng một loại nội dung mà bạn làm.

    Khi bạn đạt đến một thời điểm mà bạn không biết làm thế nào để tăng số lượt thích trên Facebook. Bạn cần phải nhờ sự giúp đỡ của các đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Tìm các trang giống như trang của bạn và nhắn tin cho họ. Để biết liệu họ có quan tâm đến việc chia sẻ liên kết trang của bạn trên trang của họ hay không. Nói với họ; đổi lại bạn sẽ làm như vậy. (Chia sẻ cho phương thức Chia sẻ hoặc shout-out-for-shout-out)

    Xem tiếp nhé: Hướng dẫn tăng like Fanpage Facebook miễn phí
     

Chia sẻ trang này