Fluent Design – Ngôn Ngữ Thiết Kế Đa Nền Tảng Của Microsoft

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi xingiahanvisadotnet, 3/3/2020.

  1. xingiahanvisadotnet

    xingiahanvisadotnet Cuồng Team Dev

    Tham gia:
    18/3/2017
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Fluent Design có tên chính thức là Microsoft Fluent Design System: một ngôn ngữ thiết kế được phát triển vào năm 2017 bởi Microsoft. Fluent Design là cải tiến của Metro Design.


    Hệ thống này dựa trên năm thành phần chính:
    • Ánh sáng (Light)
    • Chiều sâu (Dept)
    • Chuyển động (Motion)
    • Chất liệu (Material)
    • Tỷ lệ (Scale)

    NHỮNG YẾU TỐ CHÍNH TẠO NÊN FLUENT DESIGN

    Ánh sáng (Light)


    Ánh sáng (Light) là công cụ quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng.

    [​IMG]

    Nếu như trước đây bạn rê chuột lên một menu nào đó thì nó chỉ đổi màu sáng hơn so với xung quanh thì ngôn ngữ Fluent nâng nó lên tầm mới: bạn sẽ có những vệt sáng chạy theo con trỏ chuột của bạn, rê chuột tới đâu thì vùng sáng sẽ chạy lên tới đó.

    Chiều sâu (Dept)


    Hai thứ Light và Depth giúp ứng dụng đẹp hơn, mượt mà hơn, cảm giác thân thiệt hơn. Cũng như cách mà Metro Design đem tới cho người dùng.

    Yếu tố này của Fluent Design rất giống Material Design của Google ở chỗ Googel cũng muốn dùng nhiều lớp thông tin chồng lên nhau. Mỗi lớp thông tin như vậy được Google mường tượng như một tờ giấy, bạn có thể chồng nhiều tờ giấy lên nhau cho tới khi bạn ra được thông tin cần thiết.

    [​IMG]

    Chuyển động (Motion)


    Chuyển động (Motion) – Một giao diện hình ảnh động đẹp có thể là một yếu tố hấp dẫn, nhưng các hiệu ứng chuyển động mới là thứ giúp thu hút sự chú ý của người dùng, hãy nghĩ về một bộ phim, nó thu hút sự chú ý của bạn và giữ bạn trên ghế nhờ vào những chuyển động mượt mà giữa các khung hình.

    Parallax


    Parallax di chuyển các đối tượng với ở các tốc độ khác nhau. Các thành phần “ở xa” so với người dùng sẽ di chuyển chậm hơn các thành phần “ở gần” so với người dùng.

    Ví dụ, ảnh nền của một danh sách sẽ di chuyển chậm hơn so với các đối tượng trên danh sách đó, tạo cho người dùng một cảm giác đồng thời về cả chiều sâu lẫn chuyển động.

    Chất liệu (Material)


    App Windows 10 làm theo phong cách Fluent sẽ có những mảng trong mờ. Chính cái trong mờ này là một loại vật liệu mà Microsoft nghĩ rằng sẽ trở thành điểm đặc trưng cho Windows 10.

    [​IMG]


    Tỷ lệ / Khả năng mở rộng (Scale)

    Khi đem vào một thế giới 3D như HoloLens thì đòi hỏi một giao diện phải trực quan hơn, đẹp hơn, dễ xài hơn chứ bạn không thể chỉ đơn giản là trải một app rộng ra.

    Hiện tại Fluent Design đã được triển khai trên một số ứng dụng Windows như bộ icon Office 365, ứng dụng Notepads mới. Mời các bạn vào Windows Store và tải về trải nghiệm cùng Blog kiến thức công nghệ nhé !


    Nguồn: https://cuongteam.com/fluent-design-ngon-ngu-thiet-ke-da-nen-tang-cua-microsoft.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xingiahanvisadotnet
    Đang tải...


Chia sẻ trang này