Free Booking Links – Tính Năng Liên Kết Đặt Phòng Miễn Phí Trên Google

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Google mới vừa có một công bố làm thay đổi cuộc chơi đó là họ cho ra mắt tính năng Free Booking Links – tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google Hotel Search vào tháng 03/2021. Vậy làm cách nào để các người quản lý và chủ khách sạn có thể tận dụng những lợi thế từ Google Booking Links?

    Free Booking Links của Google là gì?

    Free Booking Links của Google là các liên kết đặt phòng miễn phí xuất hiện bên cạnh trang web đặt phòng của khách sạn cùng với quảng cáo khách sạn (Google Hotel Ads) khi khách du lịch tìm phòng tại một khách sạn nhất định. Điều này có nghĩa là bạn hiện đang hiển thị trên tìm kiếm khách sạn trên Google, tương tự như hình ảnh bên dưới:

    Cách thức hoạt động của Free Booking Links trên Google

    Với liên kết đặt phòng khách sạn miễn phí trên Google sẽ giúp hiển thị thông tin về khách sạn đến với khách hàng thông qua các tìm kiếm về khách sạn trên Google, và kêu gọi khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Điều đó sẽ giúp khách sạn theo dõi được hành trình trải nghiệm đặt phòng của khách hàng trên trang website của khách sạn và thu thập được thông tin của khách hàng.

    Điều kiện tham gia Free Booking Links là gì?

    Điều kiện hiển thị các liên kết đặt phòng của Google thì khách sạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

    • Khách sạn phải có đăng ký Google My Business (Google doanh nghiệp của tôi).
    • Khách sạn phải sử dụng hệ thống đặt phòng trực tiếp (Booking Engine) của nhà cung cấp bất kỳ đã được Google chấp thuận.
    • Các cơ sở kinh doanh có các loại thuế sau được kích hoạt trên công cụ đặt phòng của họ bị hạn chế sử dụng kết nối Google do các vấn đề về độ chính xác của giá: giá theo người, gói giá.
    Sự khác biệt giữa Free Booking Links của Google, Google My Business, Google Hotel Ads và Google Ads là gì?

    Free Booking Links

    Với việc liên kết này sẽ hiển thị giá phòng có thể đặt tại khách sạn và giúp khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với cơ sở lưu trú. Free Booking Links được xuất hiện bên dưới bất kỳ “Quảng cáo của khách sạn trên Google” đang được chạy và được liệt kê trong “Tất cả các tùy chọn”.

    Google Hotel Ads

    Tương tự như Free Booking Links, những quảng cáo về khách sạn cũng sẽ được hiển thị nổi bật trên công cụ tìm kiếm của Google với mức giá có thể đặt trước và giúp dẫn đến đặt phòng trực tiếp.

    Google Ads

    Google Ads là “Quảng cáo từ khóa” – một sản phẩm trả phí mà bạn có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu của khách sạn, giúp bán phòng hoặc dịch vụ tại khách sạn, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của khách sạn.

    Lợi ích khi tham gia Free Booking Links

    Việc tích hợp đặt phòng trực tuyến (Booking Engine) trên công cụ tìm kiếm khách sạn của Google (Google Hotel Search) đem lại nhiều hữu ích cho khách sạn như:

    • Tình trạng phòng trống và giá được cập nhật liên tục và tức thời.
    • Tăng cơ hội bán phòng trực tiếp giúp gia tăng doanh thu.
    • Tiết kiệm chi phí hoa hồng phải chi trả cho OTA.
    • Cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng cách tiếp cận ngay khi khách hàng tìm kiếm thông tin về khách sạn.
    • Sở hữu toàn bộ thông tin liên hệ của khách hàng một cách chi tiết và chính xác.
    Qua đó, có thể thấy khi hệ thống đặt phòng tuyến (Booking Engine) khách sạn được tích hợp và liệt kê trên công cụ tìm kiếm khách sạn của Google không chỉ mang lại lợi nhuận về kinh doanh mà còn giúp khách sạn hiện thị và tăng nhận diện trên Google một cách miễn phí.

    Làm thế nào để khách sạn của bạn được xếp hạng trên danh sách đặt phòng miễn phí của Google?

    Điều quan trọng nhất cần lưu ý rằng các khách sạn không thể tự tích hợp để xuất hiện ở Danh sách đặt phòng miễn phí của Google mà phải được kết nối thông qua đối tác tích hợp được Google chấp thuận.

    Đây sẽ là cơ hội thúc đẩy gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp bằng cách sử dụng công cụ đặt trực tuyến Booking Engine với giao diện thân thiện và dễ dàng thao tác trên điện thoại và tốn bất kỳ khoản phí hoa hồng nào.

    Việc xếp hạng trên danh sách đặt phòng của Google sẽ phụ thuộc vào 03 yếu tố chính:

    • Chất lượng của tích hợp.
    • Tính cạnh tranh của giá phòng so với các kênh khác.
    • Tỷ lệ chuyển đổi của kênh.
    Vì Liên kết đặt phòng miễn phí của Google vừa ra mắt nên vẫn còn sớm để đưa ra dự đoán cụ thể về cách thuật toán của họ sẽ xác định xếp hạng.Trong khi chờ đợi, hãy áp dụng ba yếu tố được đề cập ở trên như là một cách hướng dẫn hiệu quả.

    Kết luận:

    Nhìn chung, có thể thấy rằng việc tích hợp Free Booking Links sẽ đem lại nhiều cơ hội cho khách sạn nhằm thúc đẩy thu hút đặt phòng trực tiếp và tiết kiệm được một khoản chi phí lớn hoa hồng phải chi trả cho OTA. Đặc biệt, đây sẽ là kênh bán phòng hữu ích khi khách sạn tận dụng chính tài sản sẵn có của mình để gia tăng công suất phòng cho giai đoạn phục hồi sau tình hình dịch bệnh.

    (Theo Isis Darios, trên Cloudbeds)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này