Free Booking Links Trong Google Hotel Ads Và Những Điều Khách Sạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mới đây, Google đã ra mắt Free Booking Links (Liên kết đặt phòng miễn phí) trong Hotel Ads. Khách sạn sẽ xuất hiện trên Hotel Ads ngay cả khi họ không trả tiền quảng cáo. Đây là một chiến lược thú vị, và đầy thông minh từ Google.

    Hiểu một cách đơn giản, Free Booking Links giúp khách sạn hiển thị miễn phí ngay dưới các quảng cáo (trả phí) và phân biệt bằng nhãn “Ads – Featured options” và “All options”. Bố cục này tương tự như trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Search Engine Results Page – SERP) truyền thống và rất thành công, là quảng cáo xuất hiện trên cùng và kế tiếp là nội dung không trả tiền.
    Có bao nhiêu khách sạn xuất hiện trong kết quả Free Booking Links?
    Không có con số cụ thể, nhưng thông thường sẽ dao động từ 1 đến 10 khách sạn. Khi người dùng click vào “View more options from…”, các khách sạn phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của họ sẽ xuất hiện thêm không giới hạn.
    Có bao nhiêu khách sạn có nhãn “Ads – Featured option” hiển thị trên cùng của kết quả tìm kiếm?
    Cũng không có con số cụ thể, nhưng thông thường sẽ dao động từ 1 đến 4 khách sạn.
    Các khách sạn trong Free Booking Links cũng sẽ xuất hiện trong Google Maps?
    Không, các khách sạn dùng Free Booking Links sẽ không xuất hiện trên Google Maps. Ngoài Google Search, Free Booking Links chỉ xuất hiện ở Google Travel.
    Làm thế nào để khách sạn của tôi xuất hiện trong Free Booking Links?
    Khách sạn cần xác minh và cập nhật trên Google My Business (hướng dẫn cụ thể đã được Google đưa ra vào tháng 08 năm ngoái). Tiếp theo, khách sạn cần một đối tác tính hợp để kết nối vào Hotel Ads, đây là một quá trình dễ dàng.
    Khách sạn sẽ được đưa vào nguồn cấp dữ liệu của đối tác tích hợp, và sẽ đủ điều kiện để hiển thị trong Free Booking Links – Miễn là lựa chọn đối tác phù hợp.

    Google đang nhấn mạnh việc tăng cường tìm kiếm khách sạn trên Google, để không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn cung cấp cho khách sạn những giải pháp quản lý khách sạn tối ưu hơn. Cho nên, là chủ của khách sạn, 2 điều bạn cần lưu ý là: tích cực cập nhật và sử dụng các tính năng mới từ các nhà cung cấp, và tìm kiếm những đối tác tích hợp tốt nhất để cùng đồng hành thực hiện các giải pháp toàn diện đang có.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này