Gân bò hầm thập cẩm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi suckhoe, 19/9/2009.

  1. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Món ăn này thích hợp với thời tiết man mát của mùa thu. Tuy nguyên liệu khá nhiều nhưng cách làm lại rất đơn giản.



    Món gân bò hầm cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng.


    Nguyên liệu

    Gân bò 500 gr kg

    Su hào 100 gr

    Thịt bò nạc 150 gr

    Cà rốt 50 gr

    Thịt rọi lợn 250 gr

    Mỡ nước 30 gr

    Tôm tươi 150 gr

    Trứng vịt 1 quả

    Hành củ, nấm hương, tỏi khô, gừng tươi

    Nước mắm, muối, hạt tiêu, đu đủ xanh, bột mì, rau mùi

    Nước dùng ngọt

    Cách làm

    Gân bò rửa sạch cho vào nồi cùng với đu đủ xanh (đã làm sạch, cắt miếng), đổ ngập nước, hầm kỹ. Khi thấy gân bò chín mềm, vớt ra ngâm vào nước có hòa ít bột mì cho trắng (khoảng một giờ), lấy ra rửa sạch bớt, cắt khúc chừng 3 cm, xong lại ngâm vào nước có pha gừng.

    Thịt lợn rửa sạch, thái lát mỏng, ướp nước mắm, muối, hành (băm nhỏ), hạt tiêu. Tôm bóc vỏ, rửa sạch, để ráo, bỏ vào cối giã nhuyễn, cho hành, tỏi khô (băm nhỏ) vào thúc đều, nêm vừa mắm muối, hạt tiêu.

    Nấm ngâm, rửa sạch, cắt bỏ chân, đem đắp tôm vào rồi hấp chín lấy ra. Trứng vịt đem tráng mỏng, thái chỉ. Su hào, cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng hình chữ nhật.

    Cho mỡ vào chảo đun nóng già, phi thơm hành tỏi, cho thịt lợn vào đảo đều, tiếp đó cho su hào, cà rốt vào đảo lẫn, nêm mắm, muối. Xong đổ nước dùng ngọt vào cho ngập cái, đun sôi, cho tiếp gân bò vào nấu, nếu thấy có váng, bọt nổi lên, hớt sạch để nước khỏi đục. Khi thịt chín cho nấm vào, nêm lại mắm muối vừa ăn là được. Bắc ra, múc vào bát, rắc trứng tráng, rau mùi, hạt tiêu lên trên ăn nóng.

    Yêu cầu thành phẩm

    Các nguyên liệu chín mềm, không nát, nước còn xăm xắp, trong, không vẩn đục, vị vừa ăn.


    BACSI.com (Theo Bao Đat Viet)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suckhoe
    Đang tải...


  2. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Bí quyết làm sinh tố ngon

    Sau đây là những kinh nghiệm nho nhỏ để bạn tham khảo khi làm món sinh tố trái cây cho mọi người trong gia đình thưởng thức

    alt

    Cho đá khi nào?

    Luôn luôn để sau. Nếu bạn cho đá ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, nó sẽ tan rất nhanh và biến cốc sinh tố của bạn thành một ly nước. Hãy nhớ là cho đá vào lúc cuối và định lượng đá vừa đủ để sinh tố vừa lạnh mà vẫn sánh.

    Tươi mới là tốt nhất

    Hãy chọn những loại hoa quả tươi và những loại nước ép trái cây tươi. Các loại hương liệu và chất tạo dinh dưỡng tổng hợp là lựa chọn sau cùng.

    Làm lạnh một vài loại trái cây

    Khi cho chuối vào sinh tố thì tốt nhất là nên để lạnh chuối từ trước. Hãy tạo thói quen cho chuối vào tủ lạnh để lúc nào bạn cũng sẵn sàng có một ly sinh tố với trái chuối thơm ngon. Lưu ý trước khi xay phải bóc vỏ và thái nhỏ chuối.

    Quy trình thực hiện

    Cho các nguyên liệu theo quy trình tốt nhất: Nước (nước ép trái cây), trái cây để lạnh, các loại bột hoặc phụ gia kèm theo (bột quế, cà phê, vỏ quýt...), đá và hoa quả tươi cuối cùng. Phần trái cây tươi này thậm chí có thể cho sau khi xay trước các nguyên liệu kia một chút.

    Những nguyên liệu tươi nên cho sau

    Ví dụ cho quả dâu vào cùng với các thứ nguyên liệu đông lạnh khác sẽ làm mất mùi vị của nó vì thế bạn nên cho đồ tươi vào sau cùng rồi xay thêm một chút xíu là được.

    Cam và đậu nành không hợp nhau

    Khi dùng sữa đậu nành làm sinh tố thì tốt nhất là không nên dùng chung với các trái cây chua và các loại quả thuộc họ cam quít, chanh. Cam có thể làm sữa đậu nành kết tủa, vón cục lại và vị của nó thì không ngon lắm. Tuy nhiên, sữa đậu nành kết hợp rất tuyệt vời với một số loại quả như: các loại dâu, chuối và trái cây có vị ngọt như xoài, mãng cầu...

    Đá từ nước dừa

    Bạn có thể làm nước dừa đông cứng lại thành đá, và dùng những viên đá nước dừa này thay cho đá nước lọc bình thường. Đây là cách bạn có được thêm nhiều dưỡng chất như kali, magie và tất nhiên là hương vị ly sinh tố thì rất tuyệt.

    Thêm vị chua

    Khi để lạnh hoa quả sẽ ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn nhưng tính chua tự nhiên trong nó lại bị giảm. Vì vậy khi làm món sinh tố với dâu để tủ lạnh bạn có thể kết hợp thêm với các nước quả có vị chua như nước cam, nước quả lựu hay nước chanh.

    Vị ngọt tự nhiên

    Đừng cho đường vào sinh tố, trong hoa quả cũng đã có nhiều đường tự nhiên và vị ngọt sẵn có. Hãy chọn các loại trái cây có vị ngọt đậm như: Lê, chuối, nho, táo, lựu... hoặc nếu thích ngọt hơn nữa thì hãy lựa chọn đường nước dạng siro.

    Một vài ý tưởng kết hợp

    - Dâu tây và nước chanh

    - Chuối và xoài

    - Dâu tây, kiwi và cam

    - Chuối và dứa

    - Đu đủ, chuối và sữa đậu nành

    - Cam, chuối và nho

    - Chuối, táo và dâu tây.

    Thêm các dưỡng chất có lợi cho tiêu hóa

    Thêm vào ly sinh tố một ít sữa chua từ đậu nành để tăng hương vị và bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Sữa chua thường rất thơm ngon, sữa chua vị hoa quả càng tăng thêm hương vị.

    Chiếc máy xay

    Không cần là chiếc máy đắt tiền và nhiều chức năng, hãy chọn máy nào vừa tiền, không quá nhiều nút bấm, ít chi tiết, dễ sử dụng và dễ làm vệ sinh. Và nhớ là không dùng máy sinh tố này để xay các thức ăn sống như thịt, cá.

    BACSI.com (Theo GĐ)
     
    architect thích bài này.
  3. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Hủ tiếu của người Hoa

    Thứ sáu, 17 Tháng 7 2009 11:15
    PDF.
    In
    Email
    altĐất Sài Gòn vốn "dung nạp" nhiều món hủ tiếu đến từ mọi miền: hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Nam Vang…, theo đó là những biến tấu đã thành quen thuộc: hủ tiếu bò kho, hủ tiếu khô…

    Trong số này, hủ tiếu của người Hoa có những sắc màu rất riêng...

    Hủ tiếu Hoa xuất hiện ở đất Sài Gòn cùng sự nhập cư của người Tiều (Triều Châu). Món ăn ban đầu được chế biến khá đơn giản: hủ tiếu tươi làm từ bột gạo ăn với nước hầm xương ống heo, thịt heo xắt lát hay băm nhuyễn, thêm chút hành, hẹ, giá… Chỉ thế thôi nhưng cũng đủ làm thực khách thỏa lòng.

    Dần dà, món hủ tiếu được điểm xuyết thêm nhiều thức ăn phụ khác: miếng gân giòn, khúc chân giò cắn nghe sừn sựt, vài miếng lòng tim, gan, cật, ruột non, con tôm đỏ au, miếng mực ngọt, quả trứng cút bùi bùi, miếng huyết heo hay vài lát chả cá... Nước lèo cũng đậm đà, ngọt ngào hơn khi được nấu bởi tôm, mực khô. Đĩa rau ăn kèm phong phú với xà lách, tần ô, cần, giá, hẹ… Và, bước hoàn thiện gần đây nhất là thêm vào tô ít tóp mỡ, nước tương, dấm và tỏi ngâm (hay tỏi phi). Một tô hủ tiếu như thế dư sức làm “ngất ngây” thực khách.

    Từ những tô hủ tiếu với thành phần món ăn phong phú trên, người ta còn sáng chế ra hủ tiếu bò viên, hủ tiếu bò kho (có lẽ chất nước đặc quánh của bò kho chỉ thích hợp với cái dai của hủ tiếu thay vì bún, phở) hay hủ tiếu khô trộn chút mỡ, xì dầu, nước lèo để riêng. Người Hoa còn có món hủ tiếu lòng bò, ăn rất lạ miệng.

    Nhưng từ “lạ” chỉ đúng nghĩa khi kể đến món hủ tiếu cá, hủ tiếu sa tế và hủ tiếu bột lọc.

    Đầu tiên phải kể đến món hủ tiếu cá, món ăn thành danh của quán Nam Lợi, một quán người Hoa lâu đời trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1. Sợi hủ tiếu có hai loại: loại nhỏ, dai như thường thấy, loại sợi mềm như bánh phở nhưng bản to gấp đôi. Đôi khi người ta còn thêm vào tô hủ tiếu những vắt mì tươi vàng óng.

    Cá dùng để chế biến là cá lóc tươi, đã bỏ xương, xắc từng lát mỏng, qua tay nghề của đầu bếp được xoắn hình lò xo rất đẹp mắt. Trước khi bỏ vào tô, cá được chần sơ qua nước lèo. Tô hủ tiếu rắc thật nhiều tiêu, vừa có vị ngọt của cá, lại vừa thoang thoảng mùi mực khô và xương hầm. Cái ngon của nó chính là ở hương vị vừa lạ mà quen: dù đây là món “rặc” Hoa, nhưng khi ăn cứ thấy như lẩn quất chút hương vị của bún cá miền Tây. Nếu không thích cá, thực khách có thể thay bằng món hủ tiếu gà, cũng lạ miệng không kém.

    Hủ tiếu bột lọc chỉ lạ ở một thứ duy nhất: sợi hủ tiếu làm bằng bột lọc. Sợi hủ tiếu to vừa phải, dai mà vẫn mềm, không giống miến cũng chẳng giống bánh canh. Chính cái dai dai của hủ tiếu bột lọc khiến người ta ăn xong rồi mà vẫn thấy thòm thèm. Món ăn này xuất hiện ở nhiều quán ăn trong khu vực quận 5, nơi có nhiều người Hoa sinh sống.

    Cũng ở quận 5, trên đường Triệu Quang Phục, ta lại bắt gặp một "vẻ" khác của món ăn này: hủ tiếu sa tế. Không quán xá gì cả, đó chỉ là một xe hủ tiếu nằm trước một ngôi chùa Hoa. Dẫu buôn bán đã hơn 40 năm nhưng cái xe hủ tiếu đó vẫn không hề thay đổi hay “nâng cấp”. Thế mà giá một tô hủ tiếu lại không hề rẻ (20 - 25 ngàn/tô). Có lẽ đó chính là cái giá trả cho công phu của chủ quán chăm chút cho tô hủ tiếu rất “ngộ” này.

    “Ngộ” từ sợi hủ tiếu mềm và to bản y như sợi phở, đến thứ thịt được dùng là thịt bò, rồi cả gân, bao tử, bò viên... và rau ăn kèm là rau thơm, dưa leo, cà chua. Cái đặc biệt nhất là mùi vị của nước lèo: phảng phất mùi sa tế, hương tỏi, sả, hồi, quế, đậu phộng băm nhuyễn… Nó khiến người ăn có cảm giác đang thưởng thức một món phở lạ miệng.

    Hủ tiếu sa tế, ngoài vị xé lưỡi, còn độc đáo ở cái nước lèo hơi sệt, thơm cả mùi phở lẫn cà ri, lại béo ngậy đậu phộng xay. Chính nét đặc trưng ấy tạo nên điểm nhấn cho hủ tiếu sa tế. Món hủ tiếu này cũng góp thêm chút sắc màu vào sự phong phú của các món hủ tiếu Hoa.

    BACSI.com (Theo Phunu)
     
    architect thích bài này.
  4. me_cu_bear

    me_cu_bear Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình ở Bình Thạnh không biết có quán hủ tiếu nào ngon-bổ- không ta?Tư vấn với.Phú Nhuận cũng được.Hic hic.
     
  5. sanhdieu_vt

    sanhdieu_vt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2009
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    mẹ nào biết các quán ăn ngon ở TPHCm thì chia sẻ nha, vợ chồng e cuối tuần hay đi ăn ngoài mà ko bít quán
     
  6. sanhdieu_vt

    sanhdieu_vt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2009
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    hay quá, e hay say sinh tố uống lắm. Cám ơn mẹ đã chia sẽ nhé.
     
  7. kutin3009

    kutin3009 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/3/2009
    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng hay xay sinh tố cho mọi người trong nhà lắm. Mình chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm nha.

    Khi xay sinh tố ngon thì các bạn cần có nguyên liệu: đường kính, sữa tươi hoặc sữa đặc. Nếu cho cả 3 loại thì ngon tuyệt vời nhé. Nhớ đừng cho ngọt quá nhé.

    mình đã thử kết hợp: - Dưa bở và chuối
    - Dưa bở và quả bơ
    - Bơ và chuối

    Các bạn thử xem, ngon lém.
     
    architect thích bài này.
  8. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Chua chua vị ngọt lá giang

    Vừa thơm thơm vừa có vị chua dịu, lá giang thêm vào món ăn giúp bạn bớt cảm giác ngán. Xin mách bạn ba món dễ nấu.

    Cây lá giang (hay lá vang) là giống cây leo. Lá có hình trái tim, to bằng hai ngóng tay, mặt láng, có vị chua. Ở miền quê, lá giang thường mọc hoang dại ở bờ rào, gò đất cao...

    Lá giang chứa nhiều vitamin C, a-xít hữu cơ, giúp ăn ngon, dễ tiêu hóa, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.

    Lá giang non dùng để ăn sống, còn lá già rất thích hợp để nấu canh chua vì vừa khử mùi tanh vừa tạo vị thơm lạ. Vị cay the của vài lá ớt quyện với vị chua của lá giang sẽ giúp món canh thêm hấp dẫn, đậm đà.

    Khi nấu, bạn nên dùng tay vò nhẹ để chất chua trong lá giang tiết ra nhiều hơn. Nếu nấu gà với lá giang, chờ nước sôi, thịt gà chín mềm, bạn mới cho lá giang vào, nêm nước mắm ngon.

    Cá hồi om lá giang

    Nguyên liệu:

    200g lá giang, 300g cá hồi, 1 thìa súp nước mắm, 3 thìa súp đường, 1 thìa cà-phê ớt xay, 1 thìa cà-phê tiêu, 1 thìa súp dầu ăn.

    Thực hiện:

    Cá hồi để nguyên miếng, ướp với nước mắm, đường, tiêu, ớt xay, dầu ăn, để khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị. Lá giang rửa sạch, vớt ra để ráo, vò nhẹ cho lá tiết ra vị chua. Để lại vài lá nguyên trang trí món ăn sau khi hoàn tất.

    Cho cá hồi vào chảo om nhỏ lửa. Khi cá chín, nước mắm hơi keo lại, bạn cho lá giang vào, đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.

    Mách bạn:

    Bạn có thể thái nhuyễn lá giang, món ăn sẽ có vị ngon hơn.

    Lá giang trộn

    Nguyên liệu:

    300g thịt bê, 300g lá giang, 1 củ hành tây, 1 quả ớt sừng, 1 củ cà rốt, 1 thìa cà-phê hạt nêm, 1/2 thìa cà-phê tiêu, 1 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp nước cốt chanh, 2 thìa súp đường, 1 thìa cà-phê ớt và tỏi xay, dầu ăn.

    Thực hiện:

    Thịt bê thái mỏng, ướp với hạt nêm, tiêu và dầu ăn, để khoảng 10 phút cho thịt thấm gia vị. Đặt chảo dầu lên bếp, rán thịt bê vàng đều hai mặt.

    Lá giang rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi. Ớt sừng bỏ hạt, thái sợi. Cà-rốt bào vỏ, thái sợi bằng dao răng cưa, chần qua nước sôi. Hành tây bào khoanh mỏng.

    Làm nước trộn: Hòa tan nước đường, nước cốt chanh và nước mắm, cho ớt và tỏi xay vào, khuấy đều.

    Cho hành tây, ớt sừng, cà-rốt và lá giang vào thố, rưới nước trộn, đảo đều, cho thịt bê vào. Dùng sau 15 phút.

    Mách bạn:

    Nếu không có thịt bê, bạn có thể dùng thịt bò.

    Lá giang nấu ếch

    Nguyên liệu:

    1 kg ếch, 1 quả ớt sừng, 2 cây sả, 300g lá giang, 1 thìa súp mẻ, 1 thìa súp hạt nêm, 3 thìa súp đường, 1 thìa súp dầu ăn, 1 thìa súp nước mắm, 1 lít nước dùng.

    Thực hiện:

    Sả, ớt sừng thái khoanh. Lá giang rửa sạch, vò nhẹ. Mẻ lọc lấy nước.

    Đặt nồi lên bếp, phi thơm sả với dầu ăn. Ếch chặt miếng, cho vào xào săn, nêm hạt nêm, đường, nước mắm. Cho nước dùng vào nồi, nấu đến khi ếch chín, cho mẻ, ớt sừng, lá giang vào nấu 5 phút, nếm vừa ăn. Dùng với bún tươi hoặc cơm.

    Mách bạn:

    Để món canh ếch chua dịu và thơm, bạn nên dùng vị chua từ mẻ thay vì dùng me.

    BACSI.com (Theo Vaobep)
     
    architect thích bài này.
  9. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Rau củ lành tính

    Các loại rau củ quen thuộc được chế biến đa dạng sẽ bổ sung vitamin, chất xơ... và giúp các bà mẹ ngon miệng hơn.

    Đậu trộn khoai tây



    Nguyên liệu

    300g khoai tây, 100g bí đỏ, 100g đậu Hà Lan, 150g lườn cá hồi, rượu trắng, 50 bột khoai tây, thì là, nước tương, muối, hạt nêm, tiêu.

    Thực hiện

    Khoai tây, bí đỏ gọt vỏ, hấp hoặc nướng chín, để nguội, nghiền nát, trộn với bột khoai tây.

    Đậu Hà Lan chần nước sôi. Thì là thái nhỏ. Lườn cá hồi ướp chút nước tương, rượu trắng, muối, hạt nêm, hấp chín, bỏ xương, tán nhuyễn.

    Cho hỗn hợp khoai tây, bí đỏ nghiền, cá, thì là, đậu Hà Lan, hạt nêm, tiêu vào thố, trộn đều, cho vào khuôn nhỏ hoặc vò viên bằng quả chanh, nướng ở nhiệt độ 180°C khoảng 7 phút. Món này dùng nóng, dọn kèm muối tiêu.

    Bí quyết

    Khi nghiền khoai tây, bạn cho chút dầu ăn để tăng vị béo

    Salad hấp




    Nguyên liệu

    1 ức gà rô-ti, 100g thịt nạc dăm xay, 1/2 miếng đậu phụ. 1/2 củ khoai tây, 100g đậu cô-ve, 100g ngô non, 1/2 củ cà rốt, 1 thìa cà-phê sốt gấc, 1 thìa cà- phê dầu hào, 1 thìa cà-phê dầu vừng trắng, 1/2 bát nước dùng gà, dầu ăn, nước mắm ngon. đường, tiêu, hạt nêm, bột ngô, đầu hành lá băm.

    Thực hiện

    Thịt nạc dăm ướp nước mắm ngon, đường, tiêu, 1/2 thìa cà-phê đầu hành lá. Ức gà rô-ti lọc lấy nạc,thái hạt lựu

    Hoà chút nước dùng gà với bột ngô. Đậu phụ thái thỏi, rán vàng. Khoai tây, cà-rốt hấp chín, thái miếng vừa ăn. Đậu cô-ve thái khúc, hấp chín. Ngô non hấp chín, thái đôi.

    Sắp đậu phụ, cà rốt, khoai tây, đậu cô-ve, ngô non vào đĩa. Bắc chảo lên bếp, phi thơm đầu hành với dầu ăn, cho sốt gấc vào xào 30 giây, cho thịt nạc dăm, gà rô-ti, dầu hào, dầu vừng, hạt nêm vào đảo đều, thêm ít nước dùng.

    Rưới sốt lên đĩa rau. Dọn kèm nước tương.

    Bí quyết

    Rau củ hấp sẽ ngon hơn nếu bạn trộn với chút dầu ăn.

    Mì trộn sốt rau củ




    Nguyên liệu

    4 vắt mì rau cải, 100g thịt đùi lợn, 200g ức vịt rô-ti, 1/2 quả bí ngòi, 100g rau cải chân vịt, 1/3 củ cà-rốt, 50ml nước dùng rau, 1 thìa súp sốt gấc tươi, dầu vừng trắng, 1 thìa cà-phê dầu hào, đầu hành lá băm nhỏ, rau húng, dầu ăn, muối, nước tương, hạt nêm, tiêu.

    Thực hiện

    Ức vịt lọc lấy thịt, thái hạt lựu. Thịt đùi luộc chín, thái sợi. Mì trụng vừa chín, xả nguội, xóc với dầu vừng trắng. Bí ngòi thái bằng đốt tay. Cà-rốt thái hạt lựu to. Rau cải chân vịt thái dài 2cm. Rau húng thái nhỏ.

    Phi thơm đầu hành với 2 thìa súp dầu ăn, cho sốt gấc tươi vào. Xào nhanh thịt đùi, thịt vịt, chút nước tương, muối, dầu hào. Cho cà-rốt, bí ngòi, nước dùng rau vào xào 3 phút, thêm rau cải chân vịt và hạt nêm. Cho mì vào trộn đều, bày ra đĩa, rắc rau húng và tiêu.

    Bí quyết

    Cho thêm tương cà, tương ớt khi trộn để món mì đậm đà hơn.

    Thịt viên sốt bò ngót




    Nguyên liệu

    200g thịt nạc dăm xay, 50g giò sống, 1 củ hành tây nhỏ, 1/2 bát nước luộc và 1/2 thìa súp nước ép rau bồ ngót, 1 thìa súp bột khoai tây, 1 thìa cà-phê bột nghệ, 1 thìa cà-phê tỏi tây bào mỏng, muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn, nước tương.

    Thực hiện

    Hành tây bào mỏng, chần qua nước sôi, vắt ráo. Hòa nước luộc rau bồ ngót với bột khoai tây.

    Cho thịt nạc dăm, giò sống, 1/4 thìa cà-phê đường, 1/2 thìa cà-phê hạt nêm, tiêu xay, hành tây vào thố quyết đều đến khi dai, vo viên bằng quả chanh, sắp vào đĩa sâu lòng, hấp khoảng 10 phút.

    Phi thơm tỏi tây với 2 thìa súp dầu ăn, xào bột nghệ 30 giây. Cho thịt viên, nước luộc rau bồ ngót vào nấu lửa liu riu đến khi nước sền sệt, cho nước ép rau bồ ngót và hạt nêm vào, nêm vừa ăn.

    Cho thịt viên và nước sốt ra đĩa, rắc tiêu lên trên. Món này dùng với cơm nóng, dọn kèm bát nước tương.

    Bí quyết

    Bạn nên vò rau bồ ngót khi rửa để rau bớt mùi.

    Súp đùi gà nấu mầm gừng




    Nguyên liệu

    2 đùi gà ta, 2 mụt mầm gừng, 1 thìa cà-phê bơ thơm, 1/3 cây đậu phụ trứng, 1 thìa súp bột khoai tây, nước mắm ngon, đường, tiêu, hạt nêm, 1 thìa cà-phê gốc hành lá băm nhỏ, rau mùi, nước tương.

    Thực hiện

    Đùi gà rửa sạch, để nguyên nếu đùi nhỏ hoặc chặt miếng vừa ăn nếu đùi to, ướp với nước mắm ngon, đường, tiêu xay, 1/2 thìa cà-phê đầu hành lá, để khoảng 10 phút.

    Mầm gừng thái sợi nhuyễn. Đậu phụ rán sơ. Cho bột khoai tây vào bát, hoà tan với 2 thìa súp nước lọc.

    Bắc nồi lên bếp, cho bơ vào phi thơm với phần gốc hành lá còn lại, cho đùi gà vào xào săn, thêm nước vào ngập đùi gà. Nấu lưủa liu riu đến khi thịt mềm, cho khoai tây hòa tan, đậu phụ mầm gừng, hạt nêm vào, nêm vừa ăn.

    Dọn súp ra đĩa, hoặc tô, rắc rau mùi và tiêu. Dùng nóng với cơm hoặc bánh mì, dọn kèm bát nước tương.

    Bí quyết

    Dùng tăm nhọn xăm khắp đùi gà khi ướp để nhanh thấm gia vị.


    BACSI.com (Theo Vaobep)
     
    architect thích bài này.
  10. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Nha đam giải nhiệt

    Vị thanh mát và giòn của từng lát nha đam thật lạ miệng khi được chế biến thành các món mặn. Bạn hãy nấu cho cả nhà cùng nếm thử nhé!

    Gỏi nha đam sò điệp



    Nguyên liệu:

    200g nha đam, 150g cồi sò điệp, 70g cà-rốt ngâm, 1/2 củ hành tây, rau răm, vừng rang vàng. Nước trộn: 2 thìa súp đường, 1 thìa súp nước mắm, 2 thìa súp nước cốt chanh, 1 thìa cà-phê tỏi xay, 1/2 thìa cà-phê hạt nêm.

    Thực hiện:

    Nha đam gọt vỏ, thái miếng, chần sơ qua nước sôi có ít muối, ngâm vào nước đá, để ráo. Cồi sò điệp rán hoặc nướng vàng. Hành tây thái sợi.

    Hòa tan nguyên liệu làm nước trộn, rưới vào thố đựng cà-rốt ngâm chua, hành tây, sò điệp, nha đam. Rắc rau răm thái nhỏ và vừng.

    Mách bạn:

    Sau khi gọt vỏ, bạn ngâm nha đam vào nước pha muối hoặc giấm.

    Súp gà nha đam




    Nguyên liệu:

    150g thịt nạc gà, 50g ngô hạt, 70g nha đam, 30g tỏi tây, 1 tô nước dùng, hạt nêm, tiêu trắng, dầu vừng.

    Thực hiện:

    Nha đam gọt vỏ, thái hạt lựu. Đun nóng nước dùng. Cho thịt gà, ngô hạt vào nấu chín, nêm hạt nêm vừa ăn. Hòa tan bột ngô với ít nước, cho vào nồi súp, khuấy đều để tạo độ sánh.

    Cho nha đam, tỏi tây thái lát mỏng vào nồi, nấu khoảng 5 phút là được. Cuối cùng, thêm chút dầu vừng vào món ăn, rắc tiêu.

    Mách bạn:

    Bạn nên chọn nha đam to, dày. Nếu thích món súp có nhiều gia vị, bạn có thể cho vào một ít sa-tế trong lúc nấu. Súp sẽ thơm và có vị cay.

    Nha đam sốt tôm




    Nguyên liệu:

    200g nha đam, 150g tôm sú, 8 tai nấm đông cô tươi, 1/2 bát nước dùng, tỏi xay, tiêu, đường, hạt nêm, 1 thìa cà-phê bột ngô, dầu hào, dầu vừng, vừng rang vàng.

    Thực hiện:

    Gọt vỏ nha đam, thái miếng, chần sơ qua nước sôi có ít muối, ngâm vào nước đá, để ráo. Tôm bóc vỏ, chừa đuôi. Nấm đông cô bỏ gốc, chần sơ.

    Phi thơm tỏi xay với ít dầy vừng, cho tôm và nấm vào xào chín. Cho nha đam vào, đảo đều tay, thêm dầu hào, đường, hạt nêm, nước dùng và bột ngô đã hòa tan với ít nước lạnh vào, tạo độ sánh nhẹ. Thêm ít dầu vừng và vừng rang, rắc tiêu.

    Mách bạn:

    Món ăn cần thanh nhẹ, không quá mặn để giữ vị tự nhiên của nha đam.

    Nha đam rán giòn




    Nguyên liệu:

    200g nha đam, 1/2 bát bột rán giòn, 1 quả trứng gà, 1/2 thìa súp vừng trắng rang vàng, muối, dầu ăn.

    Thực hiện:

    Gọt vỏ nha đam, thái từng miếng vừa ăn, dài khoảng 5-7cm. Nhúng nha đam vào nước lạnh có pha ít muối, sau đó rửa lại để bớt nhớt.

    Đánh tan trứng gà. Nhúng nha đam vào trứng, sau đó lăn qua bột rán giòn. Rán nha đam trong chảo nhiều dầu cho đến khi vàng đều, vớt ra, cho vào rổ để ráo dầu hoặc đĩa có lót giấy thấm dầu bên dưới.

    Rắc một ít muối vào nha đam rán giòn, xóc đều cho thấm. Món này dùng nóng, rắc thêm ít vừng rang vàng lên trên.

    Bạn có thể dọn kèm với tương ớt để món ăn thêm đậm đà. Trang trí vài lát cà chua và rau mùi tây.

    Mách bạn:

    Nếu không sử dụng bột rán giòn, bạn có thể lăn từng lát nha đam qua bột năng khô. Cách này cũng tạo được độ giòn nhẹ cho món nha đam.


    BACSI.com (Theo Vaobep)
     
    architect thích bài này.
  11. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Luộc gà đẹp và ngon.

    Ngày nghỉ, các bà nội trợ muốn chiêu đãi gia đình món gà luộc. Nhưng làm thế nào để gà được ngon và đẹp mắt? Bạn có thể tham khảo cách làm sau đây:

    Gà luộc là món ăn tưởng như chế biến rất dễ bởi chỉ việc cho gà vào nước đun sôi, đợi chín, thế là xong. Nhưng để gà luộc ngon và đẹp thì không phải ai cũng biết vì: Nếu luộc kỹ để bên trong thật chín thì lớp da và thịt bên ngoài bị nhừ; còn nếu giữ được lớp da ngoài dai, giòn thì lớp thịt và xương chặt ra còn màu đỏ.


    Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da không bị nứt vỡ. Sau đó luộc gà trong nước sôi tim (sôi lăn tăn không sủi sóng lên).


    Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).


    Khi nước đã sôi, vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ bị co tụt lên, rất xấu. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt. Vẫn đậy vung kín chừng 20 phút. Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là gà đã chín.


    Để gà luộc trông căng mọng, màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa, nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu.







    Sau khi vớy gà ra, để thịt ráo nước một chút, dùng củ nghệ, giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà đã thắng quét một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.

    Muốn nước dùng được thơm ngon, bạn nên cho chút muối. Khi sôi, cho vào một ít hành khô bóc vỏ, đập dập. Nồi luộc nên có đường kính vừa phải, cao thành, sao cho lượng nước không lớn lắm vẫn đủ ngập gà, nước sẽ ngọt hơn.


    Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng, không bị nát.


    Nếu muốn con gà có cần hình dáng đẹp bạn, nên dùng lạt và các thanh gỗ buộc gà theo kiểu dáng tùy thích, nhúng qua nước sôi cho cứng lại rồi mới đem luộc.


    Luộc gà lòng đào:


    Có nhiều người thích ăn gà lòng đào vì gà vừa mềm vừa ngọt, ít xơ… Xin mách mẹo nhỏ sau đây:


    Để nước sôi thật già rồi mới thả gà vào, dùng đũa nhận gà chìm dưới mặt nước sôi, canh đồng hồ đúng hai phút là tắt bếp, dùng đĩa sứ dằn cho gà không nổi lên mặt nước sôi, ngâm gà trong nồi nước nóng khoảng 5 phút thì vớt ra, để dốc đứng cho gà ráo nước và nguội bớt rồi chặt thành miếng nhỏ.


    Thịt gà luộc hồng đào dọn ra ăn phải còn nóng ấm. Sắp thịt gà ra đĩa, rắc lá chanh lên, chấm với muối tiêu có thêm vài giọt chanh. Có người thích chấm món gà luộc hồng đào với nước mắm nguyên chất, chỉ cho vào vài giọt chanh và ớt tươi xé nhỏ.


    BACSI.com (Theo PNO)
     
  12. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Món ăn - thuốc chữa viêm loét dạ dày - tá tràng

    [Dạ dày lợn hầm hạt sen]

    Dạ dày lợn hầm hạt sen
    Loét dạ dày - hành tá tràng là bệnh mạn tính, tái phát mang tính chu kỳ, hay gặp ở thanh niên và trung niên. Theo y học cổ truyền, loét dạ dày - hành tá tràng thuộc bệnh danh vị quản thống. Ngoài việc dùng thuốc, SK&ĐS xin giới thiệu với bạn đọc các món ăn như dưới đây:



    Món ăn thuốc từ cá diếc: Cá diếc tươi 250g, gừng tươi 30g, quất bì 10g, hạt tiêu 3g. Cá đánh vẩy, bóc mang, bỏ nội tạng và rửa sạch; gừng rửa sạch, thái phiến, quất bì thái chỉ. Dùng vải lụa gói gừng, quất bì và hạt tiêu rồi nhét vào bụng cá, cho nước vừa đủ, hầm nhỏ lửa, ăn cá, uống nước khi đói bụng.

    Dùng chữa trị đau bụng thành cơn, sợ lạnh, thích ấm nóng (nếu chườm nóng vùng thượng vị hoặc uống nước nóng thì đỡ đau); không khát, nếu khát thì thích uống nước nóng; rêu lưỡi trắng.


    Hoặc cá diếc to 2 con, sa nhân 6g, trần bì 8g, tiểu hồi hương 6g, hạt tiêu, hành, gừng, tỏi, muối ăn vừa đủ, dầu lạc 1.000g. Cá đánh vảy, bỏ mang và nội tạng, rửa sạch; hạt tiêu giã nhỏ, trần bì thái chỉ, gừng thái phiến, hành cắt đoạn, sa nhân đập dập... Tất cả trộn đều rồi cho vào bụng cá. Đổ dầu vào chảo cho ngập cá rồi rán chín, sau đó lấy cá ra, dùng nồi khác phi hành tỏi, cho thêm một chút nước rồi rim cá nhỏ lửa với gia vị cho ngấm kỹ để ăn.


    Nước uống mạch nha: Mạch nha sống 30g (rửa sạch), thanh bì 10g (thái phiến) sắc kỹ cả hai trong 25 phút rồi lọc bỏ bã, lấy nước, chia uống vài lần trong ngày khi còn ấm.


    Nước phật thủ: Phật thủ 15g rửa sạch, thái vụn, hãm với nước sôi trong bình kín rồi hòa thêm một chút đường phèn, uống thay trà trong ngày. Cũng có thể dùng phật thủ 20g thái vụn, sắc lấy nước rồi cho 100g gạo tẻ nấu thành cháo, chế thêm một chút đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày.


    Dạ dày lợn: Rễ cây quất vàng 30g rửa sạch, thái đoạn, dạ dày lợn 150g thái miếng, hầm cả hai thứ cho chín rồi chế thêm gia vị, ăn dạ dày, uống nước hầm.


    Dùng chữa trị vùng thượng vị đau trướng, lan ra hai bên mạng sườn, không thích xoa nắn, nếu ấn vào thì đau tăng, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua, đầy hơi, ăn khó tiêu, nếu ợ hơi hoặc trung tiện được thì dễ chịu, đại tiện không thông khoái.


    Dạ dày lợn - hạt sen: hạt sen bỏ tâm 40 hạt, dạ dày lợn 1 cái, gia vị và dầu thực vật vừa đủ. Dạ dày làm sạch rồi cho hạt sen vào khâu kín, đem hầm nhừ, sau đó thái chỉ, chế thêm gia vị, trộn lẫn hạt sen rồi ăn.


    Dùng chữa trị vùng thượng vị đau âm ỉ suốt ngày, thích chườm nóng và xoa nắn, có cảm giác lạnh bụng, đầy hơi, ăn kém, chậm tiêu, có thể buồn nôn và nôn ra nước trong, gầy sút, mệt mỏi, da, niêm mạc nhợt, đại tiện lỏng nát, tay chân lạnh.


    Cháo thần khúc, mạch nha: Thần khúc 10 - 15g, sắc kỹ, lấy nước nấu với 100g gạo tẻ thành cháo, chia ăn vài lần trong ngày. Mạch nha 10g rửa sạch, sao vàng, sơn tra 6g sao cháy, cả hai sắc kỹ trong 30 phút, bỏ bã lấy nước, hòa thêm 10g đường đỏ, chia uống vài lần trong ngày.


    Cháo ý dĩ, hoài sơn: Hoài sơn 30g, ý dĩ 30g, hạt sen bỏ tâm 15g, đại táo 10 quả, gạo tẻ 50 - 100g. Tất cả cho vào nồi nấu thành cháo, hòa thêm chút đường trắng, chia ăn vài lần trong ngày khi bụng đói.


    Dùng chữa trị: Thường do ăn uống thái quá, thức ăn đình trệ lâu ngày gây nên. Vùng thượng vị đầy trướng, tức nặng khó chịu, ợ hơi, chua, nôn ra thức ăn chưa tiêu, nôn được thì bụng đỡ đau, đại tiện không thông.


    BACSI.com (Theo SKDS)
     
  13. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Món ăn kích dục hiệu quả tới đâu?

    Nấm tươi, chuối, Chocolate, sò huyết... vẫn được coi là có tác dụng làm tăng ham muốn yêu đương. Nhưng thực tế, các nhà dinh dưỡng cho rằng đó chỉ là huyền thoại.

    Ngôn ngữ Anh, Pháp có chữ "Aprodisiac" để chỉ những tác nhân được cho là có thể tăng cường tài nghệ giao hoan, sự ham muốn và đáp ứng tình dục. Mà ham muốn tình dục là một cảm xúc đặc biệt không thể thiếu trong tình yêu nam nữ. Các tác nhân đó có thể là các món ăn, nước uống, hóa chất hoặc dược phẩm.




    Sò huyết được coi là món ăn kích thích ham muốn vì có hình dáng giống bộ phận sinh dục nữ. (Ảnh:2.bp.blogspot.com)



    Tìm kiếm phương thức hoặc chất kích dục không phải là việc làm mới đây. Nó đã là điều mong muốn của con người từ thuở xa xưa và sẽ tiếp tục dài dài, chẳng khác chi người ta tìm thuốc trường sinh bất tử.

    Các tác nhân này có thể là một hương thơm, dáng đẹp, vẻ tươi mát hoặc rượu, hóa chất, thuốc kích thích, một số thực phẩm. Trong nhiều trường hợp, các chất được truyền tụng không phải vì thành phần hóa học mà do hình thù “giống” như cơ quan sinh dục nam nữ.

    Ý niệm “giống như” này không phải là vô căn cứ. Nó bắt nguồn từ “niềm tin ký hiệu" (Doctrine of signatures) được danh y dược thảo Hy Lạp Paracelsus nêu ra từ thế kỷ thứ 16. Theo thuyết này, khi tạo ra sự vật, Thượng đế đánh dấu bằng một ký hiệu với mục đích riêng. Do đó hình dạng, màu sắc, hương vị của mỗi thảo mộc đều có thể dùng để trị bệnh. Một lá cây hình dạng giống như lá gan có công dụng chữa bệnh gan. Sò huyết gợi hình cơ quan sinh dục nữ cho là có tác dụng tốt về tính dục.

    Người Việt Nam thường có quan niệm “ăn gì, bổ nấy”. Cho nên mới có “tam tinh hải cẩu bổ thận hoàn” với lộc nhung, hải mã, đảng sâm, đỗ trọng, tinh hoàn dê, bò rừng hầm thuốc bắc… Các triều đại vua chúa Việt Nam, Trung Hoa đã có những bài thuốc “nhất dạ lục giao”, những món ăn cung đình ích dục.

    Một số món ăn thông dụng:

    Nấm đất

    Người giàu tưởng tượng thích ăn nấm vì vẻ tương tự bề ngoài giữa nấm với cơ quan sinh dục nam. Nhà chuyên môn về cây thuốc nổi danh của Anh (1616 - 1654) Nicolas Culpepper viết rằng, nấm khơi động lòng ham muốn nhục dục của nam cũng như nữ. Trong khi đó thì tại Pháp, vào thế kỷ 19, thực phẩm đêm tân hôn của chú rể bao gồm nhiều ngọn nấm rất gợi tình.

    Về khía cạnh dinh dưỡng, nấm có nhiều kali, sinh tố B6, B1, E, folic acid, chất xơ... Vitamin E được coi như cần thiết cho sự sản xuất hoóc môn nam, tăng sức mạnh tình dục.

    Chuối

    Cũng có hình dạng giống như cơ quan sinh dục nam, chuối được coi như món ăn kích dục khá phổ thông. Thực tế chuối có nhiều kali, magiê, vitamin B6 là những chất cần thiết cho việc sản xuất kích thích tố nam. Chuối cũng chứa enzyme bromeliad mà nhiều người cho là có tính cách khích lệ sức mạnh đàn ông.

    Hạt hạnh nhân

    Mùi thơm có tính cách khêu gợi, mời chào của hạt hạnh nhân được nhiều phụ nữ ưa thích. Từ thuở xa xưa, hạt hạnh nhân được ví như biểu tượng của sự màu mỡ sinh sản. Hạnh nhân lại có nhiều vitamin E, magiê.

    Chocolate

    Vào ngày Lễ tình yêu, số lượng chocolate bán ra nhiều gấp bội so với những ngày khác trong năm. Người ta tặng nhau chocolate khi cho và nhận tình yêu cũng như trong dịp sinh nhật, lễ hội, để nói lời yêu.

    Có nghiên cứu nói là chocolate chứa hóa chất phenylethylamine có tác dụng hưng phấn, tương tự chất “yêu đời” endorphins có tự nhiên trong cơ thể. Lại còn hóa chất theobromine ảnh hưởng lên sự dẫn truyền tín hiệu thần kinh, tương tự chất kích thích caffeine. Chocolate cũng nhiều antioxidant hơn là trong rượu vang mà nhiều người tin tưởng cho là vũ khí lợi hại giúp ước tình lên cao.

    Cà phê

    Nói tới sô-cô-la thì cũng không nên quên cà phê, một chất vẫn được cho là có tác dụng kích thích thần kinh não, khiến con người tỉnh táo. Chẳng thế mà hầu hết các loại nước giải khát trên thị trường đều có ít nhiều caffein.

    Tuy nhiên cũng nên lưu ý là, dùng ít thì caffein kích thích nhưng uống nhiều thì lại có tác dụng ngược lại.

    Sò tươi

    Sò đã được dân Hy Lạp xưa coi như thức ăn kích dục. Hình dáng con sò há miệng cũng khiến nhiều người liên tưởng tới cơ quan sinh dục phụ nữ.

    Có nghiên cứu cho hay sò chứa nhiều chất kẽm, cần thiết cho việc sản xuất kích thích tố nam. Sò cũng có chất mucopysaccharride, tăng sản xuất tinh dịch. Sò tươi nên uống với một ly champagne thật lạnh để thêm phần lãng mạn lứa đôi. Nhưng cũng nên cẩn thận vì sò chứa vi khuẩn vibrio có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

    Mật ong

    Những cặp vợ chồng mới cưới đều đưa nhau qua một thời gian gọi là “trăng mật” - Honeymoon. Mật ong có khoáng boron giúp cơ thể sử dụng và chuyển hóa hoóc môn nữ estrogen. Mật cũng có nhiều vitamin B và các chất dinh dưỡng khác.

    Tỏi

    Từ nhiều ngàn năm, người Trung Hoa đã hiểu rõ giá trị dinh dưỡng của tỏi sống. Ngoài công dụng như gia vị, tỏi tăng cường hệ miễn dịch, tiêu diệt vi khuẩn, tiêu hóa thực phẩm, một kháng sinh mạnh và chất kích dục tốt.

    Chất allicin của tỏi có tác dụng tăng lưu hành máu trong huyết quản. Mà sự cương dương là do sự tụ nhiều máu vào bộ phận sinh dục nam.

    Theo giáo sư Robert Shmerling, Đại học Y Harvard: “Khi không có bằng chứng và không có khả năng xác định chất kích thích thì cũng khó mà phủ nhận”. Theo ông, các món ăn như: trứng cá muối, nấm đất, ốc sên và một số thực phẩm khác được coi như hỗ trợ tình yêu chỉ vì sự hiếm hoi và giá tiền quá cao của chúng.

    Trái ớt - được nhiều người tin tưởng có khả năng kích dục vì hình dáng cũng như vị cay cay - thì cuốn “The Chilli Pepper Encyclopedia” của DeWitt có ý kiến là không có tác dụng kích thích dục tính, dù là về hình thức cũng như cấu trúc. Tuy nhiên, ớt có tác dụng giảm đau nhờ chất capsaicin và tăng tiết dịch vị bao tử.

    Nhà sành ăn người Pháp Jean Anthelme Brillat - Savarin, trong tác phẩm “The Physiology of Taste” viết về nấm đất như sau: “Nấm đất không phải là món ăn kích dục thực sự, nhưng trong một số hoàn cảnh, nấm đất có thể làm cho phụ nữ trở nên âu yếm hơn và nam giới đáng yêu hơn”.

    Cynthia Finley, nhà tiết chế dinh dưỡng tại Đại học Harvard quả quyết rằng, chưa có một bằng chứng cụ thể nào chứng minh các thực phẩm đó tác động như chất kích dục. Món ăn tình yêu chỉ là huyền thoại. Theo chuyên viên này, phương thức hữu hiệu nhất là vận động cơ thể và ăn uống đầy đủ.

    Như vậy, để có đời sống tình dục tốt đẹp, mọi người nên:

    - Dinh dưỡng đầy đủ với nhiều loại thực phẩm khác nhau.

    - Có đời sống tinh thần thanh thoát, thoải mái.

    - Có sự thương yêu chân tình với nhau.

    - Có sự nâng niu, sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau trong hoạt động yêu đương.

    - Áp dụng một chương trình vận động cơ thể đều đặn.

    Suy dinh dưỡng, trầm cảm cũng là yếu tố giảm ước muốn và khả năng hoạt động tình dục rất nhiều. Mà sau một bữa ăn thịnh soạn, cơ thể quá mập, khả năng “phòng the” cũng sẽ "xìu" đi, kém ngoạn mục. Và nếu bạn có rối loạn cương dương, giảm ước muốn tình dục thì nên đi bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân rồi điều trị.


    BACSI.com (Theo SK&ĐS)
     
  14. suckhoe

    suckhoe Banned

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Món ăn bài thuốc dành cho người ung thư thực quản

    Trong ung thư thực quản thường xảy ra nghẹn khi ăn. Để góp phần giảm thiểu triệu chứng này, Đông y có những món ăn thuốc có tác dụng hỗ trợ làm giảm thiểu triệu chứng nghẹn xảy ra đối với người bệnh. Xin giới thiệu một số món ăn bài thuốc để bạn đọc tham khảo:



    Bột ngó sen hương sa: Sa nhân 1,5g, mộc hương 1g, bột ngó sen và đường vừa đủ.


    Cách chế biến: Sa nhân và mộc hương tán bột, cho vào cùng đường và ngó sen rồi đun sôi là được.


    Cách dùng: Ăn hết vào buổi sáng thay bữa ăn điểm tâm.


    Canh trứng, ngó sen, tam thất: Lấy 1 đoạn ngó sen tươi, tam thất 5g, trứng gà 1 quả.


    Cách chế biến: Thái nhỏ ngó sen cho vào vải sạch, vắt lấy nước cốt, chừng 1 cốc nhỏ. Sau cho vào nồi thêm chút nước đun sôi, sau đó cho bột tam thất và trứng gà vào khuấy đều, đổ vào cùng với nước cốt ngó sen, nêm muối và ít mỡ (dầu) vào thành canh là được.


    Cách sử dụng: Uống nước, ăn trứng, mỗi ngày 1 lần.


    Món cá diếc nướng tỏi: Cá diếc tươi 1 con khoảng 300 - 500g, tỏi vừa đủ.


    Cách chế biến: Cá diếc làm sạch bỏ ruột, tỏi đập nhỏ, cho tỏi vào bụng cá, sau lấy giấy bọc kín trát bùn xung quanh cho kín. Cho vào nướng tồn tính, lấy ra tán nhỏ hoặc làm viên.


    Cách sử dụng: Mỗi lần uống 5g chiêu với nước cơm, ngày uống 2 - 3 lần.


    Ếch vùi bùn: Ếch 1 con, bọc bùn kín cho vào lửa nướng tồn tính. Mang ra tán bột nhỏ.


    Cách sử dụng: Uống hết 1 lần trong ngày, cần uống 3 ngày liền.


    Mỳ canh, thịt gà xào: Gà mái 1 con, bột mì 250g, bột quế 5g, xích phục linh bột 5g.


    Cách chế biến: Gà làm thịt rửa sạch, bỏ ruột, sau cho vào nấu thành canh thịt gà. Sau lấy bột quế bột xích phục linh trộn đều vào bột mì và cán làm thành mì sợi, rồi cho mì sợi vào trong nước đậu xị đun, thêm cả nước canh thịt gà nấu cùng để ăn.


    Cách dùng: Mỗi lần ăn 100 - 200g, ngày ăn từ 1 - 2 lần.


    Cháo bột đại mạch: Đại mạch lượng vừa đủ.


    Cách chế biến và dùng: Đại mạch xay bột, cho nước vào để lửa vừa đun sôi là được. Ngày ăn 1 lần, mỗi lần ăn 50g.


    Canh hầm dạ dày bò: Dạ dày bò 1 cái, sa nhân 5g, trần bì 15g, gừng tươi 15g.


    Cách chế biến: Làm sạch các thứ trên cho vào nồi, đổ nước vừa đủ đun to lửa đến sôi thì hạ lửa nhỏ riu riu hầm cho dạ dày nhừ là được.


    Cách dùng: Chia ra vài lần ăn trong ngày. Ăn thịt uống nước canh.



    BS. Hoàng Xuân Đại

    BACSI.com (Theo SKDS
     
  15. hanh_[Jen]

    hanh_[Jen] Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tại sao luộc gà có trong 2 phút, rùi tắt bếp để im trong 5 phút nữa ak. làm sao nó chín đc ak.
     
  16. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    oái..theo như các cụ là luộc gà vào lúc nước sôi..gà mới k bị lứt và luộc vô tư luôn..hic
     
  17. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    ngon qá, chiều mà ra chợ còn có gân bò em phải xử lý luôn muốn này :x
     

Chia sẻ trang này