Hà Nội: Gần Tết, Các Nhà Đầu Tư Thông Thái Thủ Đô Hà Nội Đón Tin Vui

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi xemnha, 11/8/2020.

  1. xemnha

    xemnha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/7/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo thống kê khảo sát của các công ty tư vấn vừa công bố, phân khúc BDS nghỉ dưỡng Hà Nội tại các tháng cuối 5 2019 đầu 2020 có các tín hiệu tích cực, phản ánh một xu hướng đi lên rõ rệt, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ chung cư.

    Giá căn hộ chung cư tăng nhẹ

    thống kê khảo sát của tổ chức CBRE VN vừa công bố, ở quý 4/2019, thị trường chung cư Thủ Đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, Giá bán căn hộ tăng đều ở những phân khúc, trong này giá thành sơ cấp trung bình tại thời điểm quý 4 được ghi nhận trong mức 1.370 USD/m2, tăng 5% theo năm.

    banner-itower.jpg

    CBRE cho biết, tính từ năm 2010-2019 số lượng căn hộ chung cư trong Hà Nội đã tăng lên gấp 4 lần, lên mức 304.000 căn. Xu thế gia tăng chung cư đến từ lối sống ưu chuộng sự dễ dàng của giới trẻ. Họ dễ đổi thay hơn với cảnh quan sống chung cư. Từ 5 2010 đến nay, thị trường như thế chủ yếu phát triển tại phía Tây và Hiện nay đang xu hướng mở rộng sang một số vùng khác.

    ở bốn năm qua, giá thành các phân khúc tăng dần đều ổn định. Tuy nhiên có 1 số khu vực ghi nhận mức tăng mạnh như Mỹ Đình, quận Long Biên tăng khoảng 70% tại vòng 4 5 từ 2015 giá một.070 USD/m2 đến một.810 USD/m2 5 2019.

    ở 5 2019, thị trường chung cư ở Thủ Đô tiếp tục duy trì lượng cung mới cao khoảng 36.000 căn mở bán mới. Trung bình giai đoạn 2015-2019, mỗi năm thị trường Thủ Đô Hà Nội ghi nhận khoảng 35.000 căn hộ chào bán mới, cao hơn gấp 2 lần con số trung bình trong giai đoạn 2010-2014 là 14.800 căn.

    Về nhu cầu, ước tính có trên 29.000 căn hộ được bán trong năm 2019, cao hơn 1% so với 5 trước. Doanh số bán hàng khả quan được ghi nhận ở các sản phẩm liền kề cơ sở hạ tầng hoàn hảo như khu vưc Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, khu vực quanh những công trình, sản phẩm lớn như sân vận động quốc gia, đường sắt trên cao, đường đua F1…

    Đáng săn đón, theo CBRE, nguồn cầu từ khách ngoại quốc mua nhà là 1 ở các động lực giúp cho hoạt động bán hàng khả quan ở Thủ Đô Hà Nội, nhấn đối với các sản phẩm có vị trí tốt tại khu vực phía Tây và khu Hồ Tây.

    giá bán sơ cấp trung bình ở thời điểm quý 4 được ghi nhận tại mức một.370 USD/m2, tăng 5% theo năm. Tầm giá sơ cấp ghi nhận tăng tại tất cả các thị trường. Các dự án đến từ khu đô thị tiện ích đồng bộ và cơ sở hạ tầng hoàn thành có giá bán cao hơn giá trung bình Bây giờ ở cùng vùng.

    những dự án gần đường đua F1 sẽ được hưởng lợi

    Theo bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Savills Thủ Đô Hà Nội nhận xét, thanh khoản và giá thành BDS Tp.Hà Nội nhích lên là 1 tín hiệu tốt cho toàn phân khúc. Chính vì thanh khoản tốt nên lượng cung đến từ những CĐT vẫn tăng đáng kể ở thời gian qua, phản ánh sự lạc quan vào phân khúc của những doanh nghiệp.

    một tại những nguyên nhân khiến cho thị trường căn hộ có các tín hiệu tích cực là do sự bùng nổ mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng tại Thủ Đô. Hàng loạt công trình, dự án về giao thộng, hạ tầng, tiện ích vui chơi, giải trí…liên tiếp được triển khai bằng những nguồn tài chính ngân sách hoặc xã hội hóa.

    grandeur-pham-hung.jpg

    Theo bà Hằng, vùng Mỹ Đình sắp tới sẽ khai trương đường đua F1 ít lớn cũng sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản địa điểm đây, đầu tiên là mảng khách sạn và căn hộ cho thuê. Còn đối với các phân khúc khác như căn hộ chung cư ở vùng đó cũng có thể khai thác được ưu thế.

    "Trong khoảng thời kì công ty giải đua F1 có thể thu hút khách nước ngoài đến khu vực như thế và ảnh hưởng tích cực đến BDS tại quanh như thế. Còn triển vọng đến 2023 chúng ta những dự đoán có thể đạt đến 30 triệu du khách nên việc thu hút khách nước ngoài, khách hàng nhà đối với bất động sản Hà Nội sẽ rất tiềm năng", bà Hằng đánh giá.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, hàng loạt sản phẩm, tòa nhà ở vùng Mỹ Đình và quanh đường đua F1 đang được các đơn vị đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tốc độ để kịp tung ra phân khúc hoặc bàn giao cho khách hàng nhân dịp môn thể thao độc đáo như thế lần dẫn đầu được tổ chức ở VN vào tháng 4 tới đây.

    trong như thế, đáng quan tâm, sản phẩm The Matrix One đang biến thành "hiện tượng" trên thị trường sau khi được TĐ MIKGroup chính thức mở bán.

    một ở những lý do khiến dự án như thế trở thành trọng tâm của thị trường phía Tây Tp.Hà Nội trong mấy tháng qua chính là nhờ vào vị trí "có một 0 hai" của sản phẩm này: Đường đua F1 chạy qua ngay dưới chân dự án.

    Vi lý do này, cư dân của The Matrix One sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những chặng đua gay cấn của đường đua F1 danh giá.

    Đại diện một số công ty môi giới bất động sản tiết lộ, sau khi dự án The Matrix One tiến hành nhận đặc cọc, Không chỉ bạn trong nước mà khá không nhỏ quý khách hàng người nước ngoài cũng đón chờ đến dự án.

    -> Xem thêm Tin tức bất động sản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xemnha
    Đang tải...


Chia sẻ trang này