Kinh nghiệm: Gạo huyết rồng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huu Tho Nguyen, 19/10/2014.

    Chuyện kể rằng, ở mỗi nhánh của dòng Cửu Long có một con rồng nhân từ cư ngụ. Chính trên vùng đất gò trù phú của đồng bằng này, gạo huyết rồng được sinh ra tươi tốt trĩu bông-GẠO HUYẾT RỒNG -Đây là giống lúa 6 tháng, được canh tác một vụ duy nhất trong năm vào mùa mưa, bắt đầu từ tháng 5-6 âm lịch. Đa dạng sinh học của ruộng lúa 6 tháng này rất phong phú
    Chuyện kể rằng, ở mỗi nhánh của dòng Cửu Long có một con rồng nhân từ cư ngụ. Chính trên vùng đất gò trù phú của đồng bằng này, gạo huyết rồng được sinh ra tươi tốt trĩu bông-GẠO HUYẾT RỒNG -Đây là giống lúa 6 tháng, được canh tác một vụ duy nhất trong năm vào mùa mưa, bắt đầu từ tháng 5-6 âm lịch. Đa dạng sinh học của ruộng lúa 6 tháng này rất phong phú. Suốt 6 tháng trời giống lúa Huyết rồng cùng với đất, trời, "dầm mưa, dãi nắng" ngập mặn dưới nước. Do có nguồn gốc từ lúa hoang, giống huyết rồng có sức sống bền bỉ lạ thường, lấn át cả cọ dại...vì vậy việc sử dụng phân bón , thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu trong quá trình canh tác được giảm tối đa, đem lại một sản phẩm nông nghiệp sạch, phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện nay.

    Trong những năm qua, trong xu thế phát triển, các loại giống lúa năng suất cao, thời gian gieo trồng ngắn đã làm mất dần giống lúa huyết rồng vốn năng suất thấp, gieo trồng dài ngày. Gần đây, khi gạo huyết rồng được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn vì có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe thì giống lúa này đã gây được sự chú ý của những ai nặng lòng với đất.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều người nhầm lẫn giữa gạo Huyết rồng và gạo Lứt (gạo cho người ăn kiêng). Gạo Huyết rồngmàu nâu đỏ (nhạt, không đậm như gạo lứt), bẻ đôi hạt gạo vẫn còn màu đỏ bên trong, gạo nấu cơm thơm ngậy, cơm gạo huyết rồng càng nhai càng có vị ngọt và béo bùi. Đây là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất đạm, vitamin B1, chất xơ tiêu hóa và chất sắt. Rất giàu dinh dưỡng cho mọi người, nhất là trẻ em.


    Nguon: gaolut.vinhphat.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huu Tho Nguyen
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này