Gạo Lứt Là Gì? Tổng Hợp Các Tác Dụng Tuyệt Với Của Gạo Lứt

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Trà My 123, 7/12/2020.

Tags:
  1. Trà My 123

    Trà My 123 Gạo Sạch

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Gạo lứt là gì? Tổng hợp các tác dụng tuyệt với của gạo lứt
    1. Gạo lứt là gì?
    Gạo lứt là là loại gạo giàu sinh tố và các nguyên tố vi lượng, bởi trong quá trình xay xát, gạo chỉ được bỏ lớp vỏ trấu. Gạo lứt là cách gọi của người Nam, ngoài Bắc, mọi người thường quen thuộc với cái tên là gạo lật. Gạo lứt giữ lại phần cám và lớp mầm, bởi vậy mà nó không bị loại bỏ các chất dinh dưỡng như chất xơ, sắt, magie, canxi và nhiều loại vitamin bổ ích như B1, B3, B6,... Gạo lứt không phải là loại gạo phổ biến và quen thuộc như gạo trắng nhưng nếu bạn yêu những loại sản phẩm sức khỏe thì không nên bỏ qua loại gạo đầy dinh dưỡng này.

    [​IMG]

    Gạo lứt cũng có rất nhiều chủng loại đa dạng khác nhau, mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Nhìn chung, các loại gạo lứt có thể được chia làm 4 nhóm bao gồm: gạo lứt tẻ, gạo lứt nếp, gạo lứt đen và gạo lứt đỏ. Mỗi loại gạo lứt sẽ mang đến những hương vị khác nhau, giúp bạn đổi mới cho bữa cơm của gia đình mình.

    Xem thêm>>> Đại lý gạo Bình Thạnh uy tín, chất lượng, bao đổi trả

    2. Tác dụng tuyệt vời của gạo lứt
    Gạo lứt là loại ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể. Bởi vậy mà loại gạo này mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết.

    Gạo lứt giúp tăng cường hệ miễn dịch
    Lớp cùi của gạo lứt có chứa rất nhiều chất kháng Oxy, rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn và gia đình như Acid Alpha-lipoic, CoQ10, Proanthocyanidin Oligomic,... Thành phần kháng chất này giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể con người, đặc biệt tốt cho sức khỏe của người cao tuổi.

    Gạo lứt giảm cân
    Gạo lứt có tác dụng tuyệt vời, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Uống một cốc nước gạo lứt rang mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ tích tụ chất béo, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng nhanh hơn. Thành phần chất dinh dưỡng carbohydrate có trong gạo lứt cũng có tác dụng tuyệt vời giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, đói, hỗ trợ giảm cân dễ dàng.

    [​IMG]

    Gạo lứt tốt cho người bệnh tiểu đường
    Tiểu đường là căn bệnh phổ biến, khiến hàng triệu người mắc bệnh. Những thành phần vitamin, chất kháng oxy trong gạo lứt giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa Glucose. Nhờ vậy, cơ thể kiểm soát và quản lý, điều chỉnh được hàm lượng Glucose trong máu hiệu quả.

    Gạo lứt làm đẹp
    Có thể bạn chưa biết, gạo lứt khi được kết hợp với mè đen còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp. uống gạo lứt mè đen mỗi sáng giúp làn da của bạn trở nên căng mịn, trắng hồng và tràn đầy sức sống. Bởi chỉ với một cốc nước gạo lứt, mè đen đã cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp như vitamin E, vitamin B, và các hoạt chất GABA,...

    Gạo lứt giúp bổ sung Magie tốt cho xương
    Một trong những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời có trong gạo lứt phải kể đến đó chính là Magie. Hàm lượng Magie cao có trong gạo lứt rất tốt cho xương khớp. Bổ sung Magie mỗi ngày giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa khả năng loãng xương.

    Gạo lứt tốt cho tim mạch
    Thành phần gạo lứt có chứa nhiều dầu tự nhiên rất tốt cho cơ thể như chất béo lành mạnh giúp kiểm soát nồng độ Cholesterol. Nhờ vậy, gạo lứt có tác dụng ngăn ngừa hiệu quả các căn bệnh về tim mạch, hạ huyết áp, giảm nguy cơ hình thành các mảng bám gây tắc nghẽn động mạch. Các thành phần chất dinh dưỡng có trong gạo lứt sẽ giúp giảm lượng Cholesterol và Triglyceride hiệu quả, ngăn ngừa phòng chống những nguy cơ làm ngưng kết tiểu huyết cầu.

    [​IMG]

    Gạo lứt ngăn ngừa ung thư đại tràng
    Gạo lứt chứa thành phần chất xơ cao, với tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến các loại bệnh nguy hại như ung thư đại tràng, nhuận tràng, giúp hạn chế nguy cơ táo bón, lợi tiểu. Ngoài ra, chất xơ có trong gạo lứt còn giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận, bảo vệ cơ hệ tiêu hóa, đường ruột của bạn và gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trà My 123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những người đang ăn giảm cân thì nên ăn gạo lứt
     

Chia sẻ trang này