Hà Nội: Gấp Gấp Gấp, cần mua đất hoặc chung cư thu nhập thấp

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi longvan87tb, 29/9/2015.

  1. longvan87tb

    longvan87tb Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2015
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bà chị mình cần mua đất hoặc chung cư thu nhập thấp gấp khu vực gần Hoàng Quốc việt hoặc khu Dương Nội. Diện tích khoảng <50m2. giá khoảng 10-15tr. Ai có bảo mình với. Thanks cả nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi longvan87tb
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    nhà mình có 1 mảnh ở đại cát, liên mạc, giá cũng tầm 18-20 tr thôi, mn quan tâm ko?
     
  3. longvan87tb

    longvan87tb Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2015
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    đường vào rộng không bạn, oto có đi vào được ko
     
  4. Mẹ thiên nhiên

    Mẹ thiên nhiên Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/9/2015
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn,
    Mình trước đây cũng chỉ có dưới 1 tỷ cũng nhất nhất 1 phương án là phải mua nhà chung cư. Nhưng sau khi xuống nhà bạn mình mua nhà cấp 4 ở bờ sông Nhuệ thì mình thay đổi.
    Với mức tiền thấp chúng ta nên có hai lựa chọn: 1 là chung cư giá rẻ, hai là nhà cấp 4 chưa có sổ đỏ. Các bạn lựa chọn cái nào? Nhà chung cư giá rẻ giấy tờ là thật nhưng chất lượng là ảo; còn nhà chưa có sổ đỏ chất lượng là thật nhưng giấy tờ có thể chưa chuẩn.
    Đối với nhà mình, nhà cấp bốn gần sông ở rất thoáng mát, yên tĩnh, trong lành, giá rẻ; nhà chung cư giá tương đương chất lượng giá rẻ, đi lại thường xa, dịch vụ nhiều. Đối với chung cư giá rẻ mình dám chắc các bạn k muốn ở trong vòng 20 năm, hoặc chất lượng k đủ để ở trong vòng 20 năm? Còn nhà của mình thì chắc chắn các bạn vẫn muốn ở mãi chỉ có điều, nều tính huống xấu nhất là nhà nước lấy để kè sông thì các bạn chỉ sống được ở đó từ 20-30 năm.
    Mình sẽ phân tích tình huống xấu nhất, xấu nhì và xấu 3 đối với ngôi nhà chưa có sổ đỏ của mình để các bạn so sánh nhé:
    Tình huống xấu nhất, sau khi ở ngôi nhà cấp 4 này 20 năm các bạn sẽ bị giải tỏa (Thành phố có dự án kè sông vào năm 2050), lúc đó bạn đã sống ở một ngôi nhà tiện nghi và sinh thái được 20- 30 năm, đúng trong thời gian con cái bạn lớn lên và ăn học. Do vậy, nếu tình huống xấu nhất này thì số tiền bạn thuê nhà trong 20 năm bằng đủ số tiền bạn bỏ ra mua nhà, như vậy là đủ vốn. Nhưng bạn vẫn lãi, lãi là ở chố bạn được ở ổn định, nhà của bạn, con cái bạn trong thời gian cần chăm sóc và nuôi dạy chu đáo chúng đã có được ngôi nhà bình yên. Lãi tiếp theo là với thời gian 20 năm ổn đỉnh đó bạn có thể tiếp tục tích lũy tiền chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo sau 20 năm. Ngoài ra, cái lãi thứ 3 là sau khi nhà nước giải tỏa bạn vẫn được đền bù, ít nhất là một căn hộ ở khu tái định cư (bởi thời gian bạn ở trên mảnh đất đó đã là gần 40 năm). Tóm lại, vì chúng ta ít tiền chúng ta nên đưa ra mục tiêu cho từng giai đoạn, quan trọng là mỗi giai đoạn đó chúng ta thắng thì tổng cộng lại mục tiêu trong cuộc đời của chúng ta vẫn thắng.
    Xấu nhì, nhà nước sẽ kè sông và giải phóng hành lang sông giống như đoạn Khương Trung, Thanh Xuân ấy, lúc đấy nhà của bạn sẽ bị lấy đi khoảng 20m2, bạn vẫn còn 40 m2, 2 mặt đường lúc đấy bạn không thích ở thì có thể cho thuê để kinh doanh.
    Xấu thứ cuối cùng, là các bạn được cấp sổ đỏ chỉ sau 1-2 năm nữa vì đất nhà mình đang được làm kê khai để nộp thuế. Theo thông lệ thì sau được nộp thuế một thời gian sẽ được công nhận là đất hợp pháp là cơ sở để làm sổ đỏ.
    Tóm lại, khi nói mua nhà cấp 4 chưa sổ đỏ thì ai cũng cho là nguy hiểm, nhưng nguy hiểm ở chỗ nào? Nếu ta chủ động tính toán được sự nguy hiểm và tận dụng lợi thế của nó trước lúc nguy hiểm thì ta vẫn sống an lành! Ta sẽ chấm dứt cảnh sống nuôi chủ nhà và luôn lo âu "Ba lần chuyển nhà bằng một lần cháy nhà", bạn đã sẵn sàng chưa?
    Chúc các bạn sáng suốt và tự tin!


    Thông báo: Cần bán nhà cấp 4, hướng đông nam, diện tích 60M2, 3 phòng, 2 sân (một sân trước để xe, sân sau phơi đồ), mặt đường K2 kéo dài, Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, HN, mặt tiền rộng 3,3m, giá 700 triệu đồng. Nhà đất đã được giao dịch lần đầu vào năm 2002, lần thứ 2 năm 2014 và đây là lần thứ 3. Nhà và đất chưa có sổ đỏ, nhưng đã được kê khai để nộp thuế. Nhà hiện đang được cho thuê với mức giá: 3 triệu đồng/1 tháng. Ai muốn mua xin liên hệ với Hương (chủ nhà), đt: 0912305741. Chủ nhà cũng đồng thời đang ở liền kề căn nhà đó. Trân trọng thông báo./.
    HÌnh ảnh và chú thích thêm về ngôi nhà, mời các bạn xem chi tiết:http://methiennhien.com/…
     
    longvan87tb thích bài này.

Chia sẻ trang này