Thông tin: Gặp thầy lang được đồn thổi 'bắt mạch tìm bách bệnh'

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ♥Me Quan Tham♥, 22/3/2013.

  1. ♥Me Quan Tham♥

    ♥Me Quan Tham♥ Ta mê Quan Tham

    Tham gia:
    19/4/2009
    Bài viết:
    2,484
    Đã được thích:
    1,259
    Điểm thành tích:
    913
    Chưa thử sao biết phải không các mẹ..nhà Tham nghĩ bác lang y này ở Hanoi...

    (VTC News) – Thầy lang Nguyễn Đức Hai được cho là bắt mạch có thể tìm ra bách bệnh, thực hư thế nào?

    “Khám không ra bệnh, cứ tìm tôi”
    Trong một cuộc trò chuyện về những bài thuốc Đông y có khả năng chữa tận gốc nhiều bệnh, phóng viên được một bác sĩ Tây y giới thiệu về một thầy lang. Ông có khả năng điều trị và giúp cai nghiện trong vòng 40 ngày.


    [​IMG]
    Thầy lang Hai có thể bắt mạch ra bách bệnh.

    Người thầy lang này được vị bác sĩ mô tả có đôi mắt thông minh, kiến thức uyên thâm nhiều lĩnh vực. Đó là thầy lang Nguyễn Đức Hai.

    Căn nhà của thầy lang Hai khá khiêm tốn nằm trong tập thể bệnh viện 103. Phòng ngoài được dùng để tiếp bệnh nhân, bắt mạch, kê đơn. Trên kệ đầy ắp những vị thuốc Đông y được ghi tên bên ngoài lọ cẩn thận. Khi tôi đến, thầy Hai đang bận nấu cao thuốc ở phía sau nhà.

    Trước khi đến, phóng viên đã gọi điện cho thầy Hai muốn biết về phương thuốc cai nghiện, nhưng rồi được biết, thầy Hai còn có thể bắt mạch tìm ra bách bệnh. Hơn nữa, thầy còn chữa căn bệnh quái ác: bệnh ung thư nên phóng viên muốn tìm hiểu ngay về khả năng bắt mạch, cũng như điều trị ung thư của thầy lang này.

    [​IMG]Mạch chẩn là phương pháp bắt mạch không những dùng để chẩn đoán bệnh mà còn dùng để chẩn đoán tiền vận, hậu vận của người được bắt mạch một cách tương đối chính xác. [​IMG]
    PGS. Phạm Văn TrịnhKhi đến khám Tây y, bao giờ bệnh nhân cũng kể bệnh, kể đau, nhưng khi gặp thầy Hải, phóng viên không kể bất cứ tiền sử bệnh gì và đưa tay cho thầy bắt mạch. Khi mới tiếp xúc, nhiều câu hỏi còn treo lơ lửng trong đầu tôi về khả năng của thầy.
    Đầu tiên, thầy Hai bảo tôi xoa cổ tay. Sau đó, thầy dùng tay mình xoa lên tay tôi. Như thầy bảo là để cho tay người bệnh nóng giúp thông kinh mạch. Thầy lang xoa tay bệnh nhân là để từ trường giữa 2 người hòa hợp. Khi bắt mạch, cần tập trung toàn bộ tư duy vào mạch.

    Mỗi vị trí trên mạch tương ứng với tạng phủ khác nhau. Thầy nhẹ nhàng ấn đầu ngón tay lên mạch tay trái tôi. Thầy Hai nói: “Xem mạch nông (mạch phủ) sẽ biết được bệnh của ruột non, đại tràng, mật, bàng quang, dạ con… Ấn vào mạch sâu phía dưới (mạch lý) là biết được vị trí tim, tim to hay nhỏ.

    Cũng bằng phương pháp bắt mạch, thầy Hai có thể nói rằng bạn có u xơ hay u ác. Tôi khá thắc mắc về những kết luận này. Vì trong Tây y, để biết có bị u hay không cần chụp, chiếu rất cẩn thận. Nhưng vị thầy lang phân tích mọi thay đổi của cơ thể đều biểu hiện qua mạch.
    Thầy Hai tập trung vào từng mạch đập. Bắt mạch nào, thầy kể bệnh ngay và giải thích, chỗ mạch này tương ứng với bộ phận gì của cơ thể.
    Thầy bảo: "Chị bị thiếu máu não, viêm xoang đã ổn định, phổi không khỏe, thận phải có cặn, đau lưng… và những trục trặc của cơ thể khác". Về cơ bản, những thông tin này khá đúng với tình hình sức khỏe của tôi.


    [​IMG]
    Kinh nghiệm bắt mạch của thầy Hai được đúc kết trong cuốn sách này.

    Năm 2010, thầy lang Nguyễn Đức Hai có in cuốn sách: “Kinh nghiệm bắt mạch” dựa trên 28 bộ mạch cổ, nhưng đặt nó vào vị trí cụ thể ở từng tạng phủ con người để chẩn đoán sát bệnh rồi mới ra phương thuốc hợp lý từng bệnh, từng người.
    PGS.TS: Phạm Văn Trịnh, Hiệu Trưởng trường Y dược Tuệ Tĩnh viết lời giới thiệu sách rằng: “Mạch chẩn là phương pháp bắt mạch không những dùng để chẩn đoán bệnh mà còn dùng để chẩn đoán tiền vận, hậu vận của người được bắt mạch một cách tương đối chính xác”.

    Như vậy, có thể thấy rằng, từ việc bắt mạch có thể tìm ra nhiều bệnh. Nhưng có chính xác hay không lại phải do tay nghề của thầy thuốc. Có lẽ tin vào tay nghề bắt mạch, tìm bệnh của mình mà thầy Hai nói như đinh đóng cột: “Đi khám khắp nơi, không tìm ra bệnh thì đến gặp tôi”.

    Chữa ung thư, bệnh nhân tiến triển tốt

    Thầy Nguyễn Đức Hai nói rằng thuốc của thầy có thể chữa được bệnh ung thư phổi, đại tràng… Điều này, tôi không thể tin tưởng vì cần nhiều bằng chứng cũng như kết quả từ việc khám chữa bệnh cụ thể trước và sau điều trị.

    [​IMG]
    Ông Hà Ân lấy thuốc ung thư đại tràng cho em là bà Thanh.


    Nhưng điều có thể thấy là, bệnh nhân ung thư dùng thuốc của thầy nhiều người có tiến triển tốt.

    Chị Trần Thị K. O (Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội) bị ung thư vú, đã đi xạ trị, hóa trị nhưng chị mệt mỏi vô cùng, nằm bẹp một chỗ, không ăn uống gì được. Sau khi được người mách, chồng chị O. mời thầy Hai về tận nhà bắt mạch và cho thuốc.

    Sau một thời gian sử dụng từ 4/8/2012, đến 16/9, chị O. đã đi lại được, ăn ngon, ngủ tốt thấy khỏe. Nói chuyện với phóng viên, chồng chị O. bảo: Xạ trị, hóa trị cũng giúp cho chị O. nhưng từ ngày dùng thuốc, sức khỏe cải thiện nhiều.
    Còn bà Hà Thị Thanh (60 tuổi, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vốn bị ung thư trực tràng, không phẫu thuật mà tiến hành xạ trị tại viện K 3 tháng. Sau đó, tình hình bệnh rất bi đát, bà Thanh đi ngoài vẫn táo bón, mệt mỏi vô cùng.

    Đến 2/10/2012, bà Thanh bắt đầu đến bắt mạch và dùng thuốc ung thư của thầy lang Hai, hiện đỡ mệt mỏi, đã cuốc đất trồng ngô được. Bà Thanh vốn là thanh niên xung phong. Thi đại học đỗ nhưng vì thất lạc giấy gọi đi học, bà đành ở nhà làm ruộng và chăm mẹ già.

    Khi mẹ mất, bà Thanh ở vậy. Ông Hà Ân, là anh trai bà Thanh đã tận tình giúp em điều trị bệnh. Đều đặn, khi hết thuốc, ông Ân lại đến lấy và gửi về cho bà Thanh dùng. “Hiện khối u không phát triển, vừa rồi đi khám, khối u đã nhỏ lại”, ông Ân nói.

    Về nguyên tắc chữa ung thư, thầy lang Hai cho biết: “Phương pháp chữa trị ung thư là phá khối u, không cho phát triển, giải độc ra bên ngoài cơ thể và nâng cao sức đề kháng của cơ thể”.

    Từng loại thuốc ung thư thầy Hai kê cho bệnh nhân là những túi gồm hàng ngàn viên nhỏ, đóng gói. Thầy còn dẫn tôi xuống nhà dưới xem từng nồi thuốc to đùng đang đun để cô thành cao đặc. Nhìn những nồi thuốc này, phóng viên chỉ hy vọng nó mang lại hiệu quả cho những người mắc bệnh nan y.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ♥Me Quan Tham♥
    Đang tải...


Chia sẻ trang này