Khác: Gạt Bỏ Sự Khó Chịu Khi Ốm Nghén

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thutran071196, 29/7/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    1 trong những điều khó chịu nhất khi mang thai chính là việc mẹ bầu phải chịu đựng những cơn ốm nghén lên xuống. Chỉ cần mẹ bầu áp dụng những cách này thì tình trạng ốm nghén sẽ giảm đáng kể đấy
    1. Uống sinh tố trái cây
    Khi mang bầu, bạn sẽ thường xuyên có cảm giác đói bụng nhưng không nhất thiết phải ăn quá nhiều. Hãy thử nạp vào cơ thể các dưỡng chất dưới dạng sinh tố trái cây ngon miệng. Đây là thức uống thật sự rất giàu vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng cơ thể bạn và thai nhi. Nhờ chứa lượng nước cao, sinh tố trái cây cũng sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể bạn. Mẹ bầu có thể uống sinh tố một cách khá dễ dàng vì đây là loại thức uống lạnh, mùi không quá nặng, vị không quá đậm đến mức gây khó chịu. Bạn nên tiếp tục uống sinh tố kể cả khi triệu chứng ốm nghén đã qua đi bởi loại nước uống này rất giàu dinh dưỡng và đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, tươi mới hơn ở thời điểm trong và sau thai kỳ.

    Tuy vậy, bạn cũng cần phải thật sáng suốt và lựa chọn đúng thời điểm để uống sinh tố trái cây. Hãy uống sinh tố trái cây theo từng ngụm nhỏ và uống giữa các bữa ăn chính.

    2. Ăn canh gừng và cà rốt
    Có rất nhiều cách để chế ngự cơn buồn nôn mà vẫn duy trì cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng. Bạn có thể tận hưởng một tô canh gừng và cà rốt vì món này dạng lỏng, dễ nuốt và chút gừng thêm vào sẽ giúp chế ngự cơn buồn nôn. Nếu bạn nghĩ mình vẫn có thể ăn các món ăn khô, hãy thử nhâm nhi một chiếc bánh gừng, cà rốt nướng xốp hoặc một miếng bánh mì gừng.

    3. Hạn chế những bữa ăn chung
    Nếu cơn ốm nghén của bạn thường bị kích hoạt bởi một số mùi lạ xộc vào mũi, hãy hạn chế việc đi ăn cùng nhiều người. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải từ chối những lời mời đi ăn trưa tới những quán ăn đông đúc, bỏ qua những buổi họp mặt… Thay vào đó, bạn nên ăn ở ngoài trời, nơi có không khí thoáng đãng hoặc ăn trong phòng không có người hay các thức ăn nào khác. Hãy giải thích lý do vì sao bạn cần ăn riêng và mọi người sẽ thấu hiểu cho bạn.

    Nếu cơn ốm nghén của bạn gây ra quá nhiều rắc rối hoặc bạn có những thắc mắc nào khác xoay quanh vấn đề này, hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn và giúp đỡ kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. bahung11

    bahung11 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn thành nhiều bữa và ăn ít 1 thôi nữa cũng đỡ nghén
     
    thutran071196 thích bài này.
  3. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Mình chưa thử qua mấy món của bạn chủ top nhưng như mình đứa đầu lúc nào đói là cảm thấy khó chịu, nên phải ăn, ăn những thức ăn ít mùi, chia thành nhiều bữa cũng đỡ.
     

Chia sẻ trang này