Ghé An Giang Thăm Mùa Nước Nổi Làm Bao Khách Du Lịch Thổn Thức

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa nước nổi An Giang với cảnh sắc tuyệt vời cùng những món đặc sản dân dã tuyệt ngon sẽ khiến bạn quên lối về. Sau đây, hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về những cảnh sắc làm nao lòng du khách khi tới với vùng đất này mùa nước nổi.

    Mùa nước nổi An Giang vào lúc nào?


    An Giang nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa mưa ở An Giang với khí hậu mát mẻ. Từ tháng 12 đến tháng 4 là mùa khô với nhiệt độ trung bình từ 21 độ đến 28 độ C. Bạn có thể khám phá An Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi vùng đất này được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh quan tươi đẹp cùng những trải nghiệm dân dã tuyệt vời khó quên.



    [​IMG]

    An Giang mùa nước nổi luôn là điểm thu hút khách du lịch miền Tây

    Nhưng đặc biệt nhất vẫn phải kể đến là mùa nước nổi An Giang từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, khi những con nước đổ về tràn đồng ruộng. Cùng với Đồng Tháp, An Giang, là nơi đón lũ thượng nguồn về sớm nhất. Từ bao đời nay, người miền Tây vừa thu gặp lúa vụ hè xong là chờ đón những con nước lớn từ thượng nguồn đổ về mỗi độ giao mùa. Đây cũng chính là thời điểm thu hút khách du lịch đến An Giang nhất. Tuy nhiên bạn lưu ý du lịch An Giang mùa nước nổi nhớ đừng quên mang theo ô dù hay áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất chợt nhé.



    Những điểm check-in An Giang mùa nước nổi


    Đến An Giang mùa nước nổi chắc chắn bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền ghe bởi lúc này những con đường đã tràn ngập nước không thể tìm được lối đi. Khi thuyền ghe rẽ nước, bạn sẽ choáng ngợp trước những thảm bèo xanh mướt trên mặt nước, những bông điên điển hoang dại rộ nở đúng vào mùa nước lên và những cánh đồng sen, súng tô điểm cho mặt nước và bầu trời. Trong chuyến du lich An Giang mua nuoc noi, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây:



    Núi Sam


    [​IMG]

    Núi Sam - biểu tượng của An Giang

    Núi Sam thuộc xã Vĩnh Tế thành phố Châu Đốc, được coi là biểu tượng của An Giang. Ngọn núi cao 284m là nơi có rất nhiều đền, chùa, am, miếu dọc từ sườn núi lên đỉnh núi. Tuy nhiên đường lên đến đỉnh khá gồ ghề sỏi đá và khúc khuỷu.



    Chùa Hang


    Chùa Hang hay Phước Điền Tự, nằm ở thành phố Châu Đốc là một địa điểm mà bạn nên đến trong chuyến du lich mua nuoc noi An Giang. Để lên đến chùa bạn sẽ phải vượt qua 300 bậc đá để thưởng ngoạn không gian thanh tịnh và ngắm nhìn nét kiến trúc tinh xảo mang hơi hướng Trung Hoa. Từ đây, bạn sẽ có được tầm view tuyệt đẹp ngắm nhìn khung cảnh của những cánh đồng lúa, những mái nhà san sát ở thành phố Châu Đốc.



    Miếu Bà Chúa Xứ


    [​IMG]

    Khung cảnh miếu bà Chúa Xứ mang phong cách kiến trúc trung cổ

    Cũng nằm ở núi Sam, Miếu bà chúa Xứ là một di tích lịch sử, tâm linh quan trọng của cả tỉnh và cả khu vực miền Tây. Nếu đến đây vào sáng sớm hoặc chiều muộn bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng vừa hư vừa thực rất phiêu linh.



    Rừng Tràm Trà Sư


    Rừng Tràm Trà Sư là điểm du lịch nổi tiếng nhất mùa nước nổi An Giang. Cánh rừng tràm ngập nước là ngôi nhà chung của rất nhiều loài động thực vật phong phú. Sẽ không gì tuyệt vời hơn được len lỏi qua những rặng tràm cao vút, ngắm nhìn những đàn cò vạc thong thả kiếm ăn. Nếu không ghé qua rừng tràm Trà Sư thì coi như chuyến du lịch An Giang mùa nước nổi của bạn chưa trọn vẹn.



    Thốt Nốt Trái Tim


    [​IMG]

    Cây thốt Nốt hình trái tim lạ mắt khiến du khách thích thú

    Nếu yêu thích những địa điểm du lịch độc đáo, bạn không thể bỏ qua Thốt nốt trái tim. Đây thực ra là một khóm thốt nốt gồm khoảng 5-7 cây với tán lá xòe rộng tạo thành hình trái tim. Đây chính là điểm check-in hot nhất trong chuyến khám phá mùa nước nổi An Giang.



    Cánh đồng trên huyện Tri Tôn


    Dọc đường từ huyện Tri Tôn hướng về Tịnh Biên, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng bát ngát thanh bình. Ở đây có những cây thốt nốt vươn mình thẳng đứng giữa cánh đồng tạo nên phong cảnh khó quên. Ngoài những địa điểm trên, bạn có thể ghé thăm hồ Ô Thum, hồ Tà Pạ - nơi được ví như tuyệt tình cốc miền Tây hay sống ảo với vách đá trên sườn đồi Tức Dụp, ghé thăm hồ nước nhân tạo Hoài So lớn nhất An Giang với vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình.



    Ăn gì ở An Giang mùa nước nổi


    [​IMG]

    Món gà đốt trứ danh không thể bỏ qua ở An Giang mùa nước nổi

    Mùa nước nổi An Giang cũng nổi tiếng với những đặc sản trứ danh. Đó là món Gà đốt. Đây là món ăn xuất phát từ Campuchia. Thịt gà được tẩm ướp gia vị đặc trưng rồi chấm với nước chấm lá trúc mang đến hương vị vô cùng đặc biệt.

    Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món từ thốt nốt như nước thốt nốt, chè thốt nốt, bánh bò thốt nốt, đường thốt nốt… Đừng quên thưởng thức cả cháo bò Tri Tôn, cốm dẹp An Giang, hay bún cá Long Xuyên nhé. Mùa nước nổi An Giang không chỉ là cơ hội để bạn được trải nghiệm những nét văn hóa hào sảng, dân dã và chất phác của người miền Tây mà còn là cơ hội thưởng thức những món ăn ngon khiến bạn quên lối về.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này