Khác: Ghi hình siêu âm thai nhi và những điều cần chú ý?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thudvph00891, 27/3/2014.

  1. thudvph00891

    thudvph00891 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/3/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Siêu âm là cách kiểm tra thai nhi để có thông tin và sự chuẩn bị tốt nhất cho các bậc phụ huynh trước khi đón em bé chào đời. Có nhiều thông tin cho rằng việc lạm dụng siêu âm dễ đẫn đến nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Điều này có đúng không? Chúng ta hãy cùng babysol đi tìm hiểu nhé!

    Tin bài liên quan:
    >> lớp học tiền sản miễn phí
    >> lớp học tiền sản
    >> đăng ký lớp học tiền sản
    [​IMG]
    Siêu âm thai nhi giúp bà bầu yên tâm hơn về sức khỏe của con mình.

    “Mặc dù chưa có kết luận về những nguy cơ từ siêu âm và máy theo dõi nhịp tim thai, song bức xạ thường đi kèm với những loại máy này có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể”, Robert Phillips, một chuyên gia của FDA Mỹ cho biết.

    “Khi sóng siêu âm đi vào cơ thể, nó đốt nóng nhẹ các mô. Trong một số trường hợp, nó có thể tạo ra những túi khí nhỏ trong dịch hoặc mô của cơ thể.

    “Việc siêu âm trước sinh mà không có sự giám sát của cán bộ chuyên môn có thể khiến người mẹ và em bé gặp nguy cơ. Điều cần nhấn mạnh là: Tại sao lại mạo hiểm với sức khỏe của con bạn chỉ vì một đoạn băng ghi hình?”, Robert nói.

    Trong một số trường hợp, khi người mẹ muốn xin đĩa ghi hình em bé trong bụng, máy siêu âm có thể bị sử dụng rất lâu, thậm chí đến cả tiếng đồng hồ.

    Các chuyên gia y tế cũng lo ngại về việc bán tràn lan các loại máy theo dõi tim thai siêu âm Doppler, thường được dùng để theo dõi nhịp tim thai. Những thiết bị này chỉ được dùng khi có giám sát của nhân viên y tế.

    Vậy các mẹ nên làm gì khi đi siêu âm?
    Quá trình siêu âm diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, kéo dài trong 15 phút.
    Trước khi thực hiện siêu âm, mẹ bầu nên uống nhiều nước và nhịn tiểu. Điều này có thể khiến chị em khó chịu nhưng việc bàng quang căng to sẽ giúp hình ảnh của bé con hiện rõ trên màn hình để giúp bác sĩ kiểm tra các thông số một cách chính xác.
    Bác sĩ siêu âm sẽ quét một lớp dầu hoặc kem chuyên dụng lên bụng mẹ bầu với mục đích giúp quá trình truyền sóng âm tốt hơn.
    Bác sĩ sẽ di chuyển thiết bị biến năng trên vùng bụng đã được thoa kem theo những hướng khác nhau để kiểm tra các vấn đề khác nhau của thai nhi. Trong khi đó, mẹ bầu nằm trên giường sẽ theo dõi toàn bộ hình ảnh của em bé trên màn hình trước mặt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thudvph00891
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. cualuoi

    cualuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    2,875
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Ghi hình siêu âm thai nhi và những điều cần chú ý?

    uiui, e cug hay đi siêu âm địh kỳ nhưng chưa ghi hình lần nào, đọc xong bài này e bỏ luôn cái ý định đó ra khỏi đầu đây ak, sức khỏe của con iu là trên hết mà.
     

Chia sẻ trang này