Toàn quốc: Giá Bát Đĩa Inox, Nhựa, Gỗ: Nên Mua Chất Liệu Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thinhtracdia, 7/2/2021.

  1. thinhtracdia

    thinhtracdia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kệ đựng chén dĩa bằng gỗ đem lại cảm giác cổ điển, mộc mạc. Chất liệu nhưa lại trẻ trung, màu sắc. giá để bát đĩa inox lại bền lâu, dễ bảo quản mang lại cho căn bếp sự hiện đại mà không kém phần sang trọng. Nên chọn loại nào giữa ba kỳ phùng địch thủ này đây?
    Trong thời đại ăn ngon mặc đẹp ngày nay, giá bát đĩa không chỉ đơn thuần thực hiện chức năng lưu cất mà còn phải đáp ứng được nhu cầu thị hiếu, đảm bảo vệ sinh. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn kệ đựng chén đĩa được sản xuất từ ba loại vật liệu thường gặp nhất: giá bát đĩa inox, nhựa và gỗ.

    So sánh giá úp bát bằng inox, nhựa và gỗ

    1. Kệ giá úp bát đĩa bằng gỗ có ưu – nhược điểm gì?
    Gỗ là một vật liệu nghe có vẻ không hợp lắm với nhiệm vụ để chén dĩa. Vì giá bát thì sẽ phải tiếp xúc nhiều với nước. Trong khi đó, gỗ gặp nước nhiều sẽ dễ bị mốc, mủn và xuống cấp. Tuy nhiên, nếu biết cách mua, lựa chọn những mẫu sản phẩm được làm từ gỗ chất lượng cao, đã được xử lý thì đây cũng không phải vấn đề quá lớn. Gỗ qua xử lý sẽ bền, đẹp và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Một chiếc kệ úp bát bằng gỗ nâu có thể trở thành điểm nhấn phong cách cho căn bếp của bạn. Sự khác biệt về chất liệu đem lại sự độc đáo nhưng không quá màu mè. Nếu bạn theo đuổi style cổ điển hoặc thô mộc thì sản phẩm này chắc chắn sẽ làm bạn vừa lòng. Chúng có khá nhiều kiểu dáng, mẫu thiết kế phong phú cho bạn lựa chọn.
    Đi kèm với những ưu điểm trên là một vài điểm trừ. Thứ nhất, dù là gỗ chất lượng cao được xử lý kỹ càng nhưng so với giá bát đĩa inox hoặc làm từ các vật liệu khác, bạn vẫn cần cẩn trọng hơn trong quá trình sử dụng. Để tuổi thọ của giá bát đĩa gỗ được kéo dài, nên lau khô chén dĩa trước khi để lên. Thứ hai, giá cả của dòng sản phẩm này cũng không phải là rẻ. Muốn có được sự cá tính, đầu tư một chút cũng không có gì là quá đáng.

    [​IMG]
    2. Có nên mua giá đựng bát đĩa nhựa?
    Giá úp bát nhựa cũng sở hữu những ưu điểm như những sản phẩm bằng nhựa khác:

    - Có nhiều sự lựa chọn về màu sắc sặc sỡ, tươi sáng.

    - Nhiều kiểu dáng, thiết kế độc đáo

    - Không lo bị mốc, hỏng khi tiếp xúc nhiều với nước.

    - Giá cả hợp lý

    Giá bát đĩa bằng nhựa có một số nhược điểm:
    - Chất liệu nhưa đem lại cảm giác thiếu chắc chắn, dễ bị vỡ hỏng. Thậm chí một số loại nhựa không đảm bảo còn có thể gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Tuy nhiên đó chỉ là đối với sản phẩm làm từ nhựa tái chế khô cứng, chất lượng kém. Còn nhựa PP hay nhựa ABS cao cấp thì lại là một câu chuyện khác. Chúng có tính đàn hồi, khả năng chịu lực và an toàn.
    - Khả năng chịu tải kém hơn so với gỗ và inox.
    - Khó phù hợp với căn bếp theo phong cách sang trọng, cổ điển vì nhìn khá trẻ con.
    - Nhựa rất dễ ám mùi và khó tẩy được mùi, gây cảm giác khó chịu khi dùng.

    3. Vì sao giá bát đĩa inox được sử dụng nhiều?
    Quả thực đây chính là loại giá úp bát được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trong các gian bếp gia đình. Lý do chúng được đánh giá cao như vậy là:

    - Tuy giá úp bát inox không đem lại sự độc đáo khác lạ như chất liệu gỗ nhưng bù lại inox rất dễ bảo quản. Việc lau chùi vệ sinh cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần lau nhẹ là mọi vết bẩn dầu mỡ đều có thể bị đánh bay. Đặc biệt, inox không bị ám mùi thực phẩm, thức ăn như nhựa.
    - Inox đặc biệt là inox 304 là thép không gỉ cao cấp, không bị ăn mòn bởi axit, không bị ẩm mốc khi dùng trong môi trường ẩm ướt. Đây là chất liệu đặc biệt phù hợp với khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam và điều kiện ẩm thấp của nhà bếp. Nếu so về độ an toàn, vệ sinh thì giá chén dĩa inox đứng đầu.

    - So về giá cả, sản phẩm làm từ inox có thể nhỉnh hơn giá úp bát nhựa, nhưng chắc chắn cũng sẽ không quá đắt như giá chén dĩa gỗ.

    - Kệ đựng bát đũa inox luôn sáng bóng, đem lại sự hiện đại cho tủ bếp. Nếu thực sự muốn thích một căn bếp theo hơi hướng cổ điển, bạn vẫn có thể dùng giá inox dạng hộp. Thiết kế inox hộp vuông chắc nịch, nguyên khối đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng. Tuy nhiên mẫu thiết kế này sẽ không được thông thoáng bằng giá bát inox nan, bạn sẽ phải sấy hoặc lau khô chén dĩa trước khi úp vào đây.

    - Đúng là với chất liệu này khó mà có được những mẫu thiết kế bay bổng, độc đáo. Tuy nhiên, với một kệ giá bát nâng hạ thông minh kết hợp cùng tay nâng cánh tủ hất lên cũng đủ tạo nên sự mới lạ mà bạn tìm kiếm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thinhtracdia

Chia sẻ trang này